น้องผัก พัคชินฮเย

เส้นทางดาวของ น้องผัก พัคชินฮเย กับ คุณพ่อคนขับแท็กซี่ ส่งลูกสาวถึงฝั่งฝัน

Alternative Textaccount_circle
น้องผัก พัคชินฮเย
น้องผัก พัคชินฮเย

ปัจจุบันหากพูดถึงชื่อของนางเอกเกาหลีใต้ น้องผัก พัคชินฮเย (Park Shin Hye) สาวกซีรีส์เกาหลีคงไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นหนึ่งในนักแสดงฝีมือดีที่หาตัวจับยากมากๆ โดยเธอมีผลงานสร้างชื่อเพียบไม่ว่าจะเป็น You’re Beautiful ,  The Heirs, Pinocchio, Doctors ฯลฯ รวมถึงผลงานภาพยนตร์ Miracle in Cell No. 7 ที่ทำแฟนคลับเสียน้ำตากันเป็นลิตร จนได้ขึ้นแท่นควีนออฟดราม่าของวงการ

แต่กว่าที่นักแสดงสาวอย่าง พัคชินฮเย จะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ มันไม่ง่ายเลย เธอต้องพิสูจน์ตัวเองในหลายด้านให้คนอื่นได้เห็น และอย่างที่ทุกคนรู้ เธอเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 13 ปี แน่นอนว่านอกจากตัวเธอเองแล้ว คนที่เป็นแรงผลักดันสำคัญของเธอก็คือครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อที่สนับสนุนความฝันของเธอมาตลอดนั่นเอง

เส้นทางดาวของ น้องผัก พัคชินฮเย กับ คุณพ่อคนขับแท็กซี่ ส่งลูกสาวถึงฝั่งฝัน

Park Shin Hye

พัคชินเย เกิดที่เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1990 โดยเธอเคยเปิดเผยในรายการวาไรตี้ Knowing Brother ว่าเดิมทีฐานะทางการเงินของครอบครัวไม่ได้ดีนัก ชินเยยังได้เล่าให้ฟังอีกว่า อันที่เธอมีความฝันที่จะเป็นตำรวจมากกว่าการเป็นดารา เนื่องจากประสบการณ์ในอดีต ในตอนเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 คุณแม่ของเธอถูกโจรปล้นเอาเงินของครอบครัวไป ซึ่งคุณแม่เก็บสะสมไว้ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท นั่นจึงทำให้เธออยากเป็นตำรวจเพื่อที่จะปกป้องครอบครัว

Park Shin Hye

แต่เหตุการณ์ที่ทำให้เธอเปลี่ยนใจจนและทำให้เธอได้ก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงก็คือ การที่ค่าย Dream Factory Club มาเปิดออดิชั่นมิวสิวิดีโอของนักร้องที่ชื่อ อีซึงวาน ครูทุกคนของเธอเป็นแฟนคลับของเขา คุณครูจึงส่งรูปของเธอไป เธอผ่านการออดิชั่นรอบแรกและได้เข้าร่วมการประเมินที่กรุงโซล แม้สุดท้ายแล้วเธอจะไม่ผ่านการออดิชั่นร่วมแสดงในมิวสิวิดีโอนั้น แต่ดาราสาวกลับได้กลับโอกาสสำคัญเมื่อค่ายได้ถามเธอว่าอยากจะลองแสดงไหม และนั่นทำให้เธอได้กลายเป็นเด็กฝีกในค่าย Dream Factory Club

พัคชินฮเย

การเป็นนักแสดงไม่ใช่เรื่องที่เด็กสาวตัดสินใจเพียงคนเดียว เธอจึงได้ปรึกษาครอบครัว และตัดสินใจย้ายจากกวางจูเข้ามาอยู่ที่โซลทั้งครอบครัว ชินฮเยเล่าว่าคุณพ่อของเธอเท่มาก พ่อยอมทิ้งทุกอย่าง เพื่อที่จะสนับสนุนเธอ โดยคุณพ่อได้ลาออกจากงานมาขับรถแท็กซี่ ขายประกัน และทำอาชีพอีกหลายอย่างมาก เพื่อให้ครอบครัวได้ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ เธอกล่าวว่า “พ่อแม่ของฉันต้องทนทุกมากๆ”

พ่อ พัคชินฮเย

ในปี 2003 ชินเย ได้แสดงในซีรีส์เรื่อง Stairway to Heaven รับบทเป็น ฮันจุงซู นางเอกในเวอร์ชันเด็ก แม้จะเป็นผลงานแรกแต่การแสดงที่เป็นธรรมชาติของเธอกลับทำให้ผู้ชมประทับใจมาก จนคว้างรางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมจากเวที SBS DRAMA AWARD มาได้ ครอบครัวของเธอดีใจกับเธอมากๆ เลยทีเดียว

ชินฮเย ได้แสดงในซีรีส์เรื่อง Stairway to Heaven

แต่ว่าในทางกลับกันหากในครั้งนั้นเธอไม่ประสบความสำเร็จมันอาจจะเป็นหายนะของครอบครัวก็ได้ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้นางเอกสาวพูดไว้ได้ดีว่า “นั่นคือสิ่งที่ฉันขอบคุณพ่อกับแม่ของฉันมากๆ  ตอนที่ฉันร้องไห้บอกว่ามันเหนื่อยเกินไป พวกท่านบอกว่าเราไม่เคยสั่งสอนให้ลูกทำแบบนี้ ลูกเป็นคนเลือกเอง ดังนั้นถ้าลูกไม่อยากทำเราทุกคนต้องกลับควังจูได้ พอฟังแบบนี้แล้วมันทำให้เธออยากที่จะพยายามให้มากขึ้น”

แม้พัคชินฮเยจะเริ่มงานในวงการมาตั้งแต่เด็ก แต่รายได้ก็ไม่ได้มากมายนั่นทำให้เธอต้องเก็บเงินนานถึง 10 ปี กว่าที่จะเปิดร้านอาหารให้กับคุณพ่อและคุณแม่ได้ โดยหากเธอว่างจากการทำงานเธอก็มักจะไปช่วยเสิร์ฟอาหารและล้างจานอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตามไม่ว่าเธอจะงานชุกแค่ไหน แต่ก็ยังหาเวลาเพื่อให้ความสำคัญครอบครัวอยู่เสมอ ไม่แปลกเลยที่ชาวเกาหลียกตำแหน่งลูกสาวกตัญญูให้กับเธอคนนี้

ในงานแฟนมีตติ้งนางเอกสาวได้เล่าว่าเธอได้พาคุณพ่อไปตกปลา แต่สุดท้ายกลับต้องมาปิ้งหมูย่างกิน

http://webbanki.ru


ภาพจาก : MOJO.S.PHINE

ข้อมูลจาก : VIU, lujuba

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ขึ้นแท่นมหาเศรษฐี หวงจื่อเทา อดีต EXO พ่อเสียชีวิตทิ้งมรดกให้ 9 หมื่นล้านบาท

IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

ความจริงอันน่าชื่นชม “โจอินซอง” ซุ่มบริจาคเงินให้ศูนย์การแพทย์มานาน 10 ปี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up