“โจอินซอง”

ความจริงอันน่าชื่นชม “โจอินซอง” ซุ่มบริจาคเงินให้ศูนย์การแพทย์มานาน 10 ปี

Alternative Textaccount_circle
“โจอินซอง”
“โจอินซอง”

เมื่อไม่นานมานี้สื่อเกาหลีใต้ได้เปิดเผยความจริงที่อันน่าชื่นชมของพระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่ขวัญใจสาวๆ “โจอินซอง”  (Jo In Sung) นักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาทผู้มีผลงานขึ้นหิ้งหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น The Classic, What Happened in Bali , That Winter, The Wind Blows , It’s Okay, That’s Love  ฯลฯ

ที่ผ่านมาพระเอกโจอินซองไม่ค่อยมีข่าวเรื่องส่วนตัวสักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นคนค่อนข้างที่เก็บตัว รวมถึงข่าวการช่วยเหลือสังคมของหนุ่มเขาก็ไม่มีให้เห็นนัก และถึงโลกจะไม่ได้เห็นแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี เพราะเรื่องราวล่าสุดที่สื่อท้องถิ่นนำออกมาเปิดเผยนั้นทำให้หลายคนรู้สึกประทับใจพระเอกหนุ่มคนนี้มากกว่าเดิม

ความจริงอันน่าชื่นชม “โจอินซอง” ซุ่มบริจาคเงินให้ศูนย์การแพทย์มานาน 10 ปี

“โจอินซอง”

โดยครั้งนี้รายงานข่าวได้เปิดเผยว่าโจอินซองเริ่มต้นบริจาคเงินให้กับ ศูนย์การแพทย์อาซาน (Asan Medical Center) ตั้งแต่ฤดูหนาวปี 2011 จำนวน 50 ล้านวอน ปี 2012 50 ล้านวอน และตั้งแต่ปี 2013 ถึงปี 2019 เขาได้บริจาคเพิ่มเป็นปีละ 100 ล้านวอนไม่เคยขาด รวมแล้วเป็นเงินกว่า 800 ล้านวอน หรือประมาณ 22 ล้านบาท

และอย่างที่หลายๆ คนทราบ โจอินซองเป็นนักแสดงที่อบอุ่นเขาจึงมีเพื่อนในวงการเยอะ ดังนั้นจึงได้ชักชวนเหล่าคนดังมาร่วมช่วยเหลือสังคมด้วย ไม่ว่าจะเป็น คิมอูบิน, ชินมิอา, ชาแทฮยอน,นัมจูยอก,อีกวางซู และ ปาร์คคยองริม ทำให้ศูนย์การแพทย์อาซานได้รับเงินบริจาคมากถึง 1,620 ล้านวอน หรือประมาณ 46 ล้านบาท ซึ่งช่วยเหลือผู้คนได้มากถึง 217 คนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามเงินดังกล่าวทางศูนย์การแพทย์ได้นำไปช่วยเหลือเป็นผู้ป่วยที่ประสบปัญหาทางการเงิน อาทิ เด็กแรกเกิดที่มีความดันสูงในปอดและกลุ่มที่มีอาการหายใจลำบาก, เด็กชาย 5 ขวบที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบชนิดเฉียบพลัน ที่ต้องการเคมีบำบัด เด็กชายอายุ 18 ปีที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดโรคปากแหว่งเพดานโหว่ที่มีมาแต่กำเนิด


ข้อมูลจาก : newsbeezer

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up