มหาเศษฐี

ขึ้นแท่นมหาเศรษฐี หวงจื่อเทา อดีต EXO พ่อเสียชีวิตทิ้งมรดกให้ 9 หมื่นล้านบาท

Alternative Textaccount_circle
มหาเศษฐี
มหาเศษฐี

นักธุรกิจวัย 52 ปี  หวงจงตง เสียชีวิตทิ้งมรดก 9 หมื่นล้านบาท ให้ลูกชายคนเดียว หวงจื่อเทา อดีตสมาชิกวง EXO ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีอายุน้อย

 หวงจื่อเทา

สำนักข่าวปักกิ่งนิวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา นักธุรกิจวัย 52 ปี หวงจงตง (Huang Zhongdong) ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Long Tao Entertainment  ซึ่งเป็นพ่อของ นักร้องวัยรุ่นชื่อดังของเมืองจีน หวงจื่อเทา (Huang Zi Tao) และยังเคยเป็นอดีตสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีวง EXO ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับอ่อน ซึ่งสร้างความเศร้าโศกเป็นอย่างมากให้กับครอบครัว แต่อีกด้านหนึ่งในโลกออนไลน์ เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงอย่างมาก เมื่อมีการเปิดเผยว่า เขาอาจจะขึ้นแท่นมหาเศรษฐี อายุน้อยของโลก หลังจากที่คุณพ่อของเขาทิ้งมรดกไว้ให้มากถึง 2 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 92,000 ล้านบาท)

โดย 4 วันก่อนที่บิดาของเขาจะเสียชีวิตจื่อเทาได้ Live ลงโซเชียลส่วนตัว ซึ่งจากที่เห็นแฟนๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าใบหน้าของเขาซีด ผมยุ่งเหยิง เบ้าตาดำคล้ำ ดูน่าสงสารเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะรำพึงรำพันว่า “ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉัน” แน่นอนว่าแฟนคลับต่างรู้สึกไม่เข้าใจเขา แต่เมื่อมีการเปิดเผยเรื่องการเสียชีวิตของคุณพ่อของเขาออกมาก็ทำให้ทุกคนเข้าใจได้ ว่าเขาต้องเผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต

หวงจงตง
หวงจงตง

สำหรับจงตงและจื่อเทาเป็นคุณพ่อคุณลูกที่สนิทสนมกันมากๆ พวกเขามักแบ่งปันเรื่องราวและปรึกษากันอยู่เสมอโดยไม่มีปิดบัง ยกเว้นในวัยเด็กที่ถูกคุณพ่อหลอกว่าที่บ้านจน

คุณพ่อจงตงเคยเปิดใจเล่าถึงเรื่องราวชีวิตของเขาว่าชีวิตของเขาเคยลำบากมากๆ ตอนที่ตัดสินใจมาอยู่ที่ชิงเต่าแทบจะไม่มีเงินเลยสักแดงเดียว แต่ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า เขาจึงทำงานอย่างหนัก และได้เงินมาจำนวนหนึ่งจึงตัดสินใจลงทุนในตลาดหุ้น เขาใช้เวลา 13 ปี ในการปลุกปั้นบริษัทให้มั่นคง และมันก็ทำรายได้ให้เขาอย่างงามถึง 2 หมื่นล้านหยวน

 หวงจื่อเทา

ถึงแม้ว่าจงตงจะมีรายได้มากระดับมหาเศรษฐีแต่กลับยังใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย โดยในช่วงที่จื่อเทายังเด็ก เขามักจะบอกลูกชายว่าที่บ้านจน และให้เงินไปโรงเรียนแค่เพียง 1 หยวนเท่านั้น ขณะที่เพื่อนๆ ได้เงินไปโรงเรียน 10-100 หยวน โดยในช่วงมัธยมลูกชายสุดที่รักของเขาได้เขียนจดหมายถึงเขาว่า ไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว และอยากที่จะหางานทำมากกว่า กระทั่งวันหนึ่งจื่อเทาได้งานพาร์ทไทม์เป็นงานแจกใบปลิว เขาทำงานอย่างหนัก และนั่งรถรถเมล์กลับบ้านดึกๆ ทุกวัน ซึ่งทุกๆ อย่างที่จื่อเทาทำนั้นพ่ออย่างเขาก็เห็นมากับตาและก็ทำให้น้ำตาซึมเลยทีเดียว แต่เมื่อโตขึ้นเขาก็เปิดเผยความจริงกับซึ่งทำให้ลูกชายคนเดียวของเขาเซอร์ไพร้ส์เป็นอย่างมาก

Huang Zi Tao

สำหรับ หวงจงตง มีบริษัทส่วนตัวซึ่งมีมูลค่า 2 หมื่นล้านหยวน เขามีบ้าน 4-5 หลังอยู่ที่ชิงเต่า นอกจากนี้เขายังเป็นหัวเรือใหญ่ที่สนับสนุนลูกชายให้เปิดบริษัท Long Tao Entertainment  หลังจากที่ย้ายจากเกาหลีใต้กลับมาที่เมืองจีน

อย่างไรก็ตามจื่อเทาได้ยืนยันว่าเขาจะรักษาบริษัทของพ่อให้ดีที่สุด เขาจะไม่ยอมให้หยาดเหงื่อของพ่อที่ทำมาตลอดชีวิตต้องเสียเปล่า เขาจะไม่ทำให้พ่อผิดหวังตลอดชีวิต


ข้อมูลจาก : PANTIP โดย TAOmyth,sohu,chinapress

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

9 มหาเศรษฐีฟันน้ำนม รวยไม่เกรงใจ ใสๆ แบ๊วๆ ทรัพย์สินแตะระดับพันล้าน!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up