นางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง

กระแสสังคมในจีนเรียกร้องให้มีการแบนงาน นางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง

Alternative Textaccount_circle
นางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง
นางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง

นางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง ได้หายตัวเข้ากลีบเมฆ ภายหลังตกเป็นข่าวหลีกเลี่ยงภาษี ล่าสุดกระแสสังคมในจีนเรียกร้องให้แบนงานภาพยนตร์ของดาราสาว ขณะที่หนัง Unbreakable Spirit ถอดเธอออกจากการประชาสัมพันธ์

นางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง

เป็นเวลานานเกินกว่า 2 เดือนแล้ว ตั้งแต่มีข่าวเรื่องสัญญาหยินหยางของเหล่าดาราแดนมังกร จนนำมาซึ่งกระบวนการตรวจสอบภาษีของนางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง เจ้าแม่พรีเซนเตอร์ของวงการ ซึ่งภายหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวก็ไม่มีใครได้พบเธออีกเลย ท่ามกลางกระแสข่าวเชื่อว่าเธอกำลังถูกคุมขังตัวอยู่ ซึ่งต้นสังกัดของเธอ ครีเอทีฟ อาร์ติสต์ส เอเจนซี่ (Creative Artists Agency) ก็ได้มีการออกมายืนยันว่าเป็นเพียงการพูดเป็นนัยและหมิ่นประมาท พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่ในเวลาต่อมา ทางการก็จีนประกาศว่าได้เริ่มต้นดำเนินการสอบสวนคดีที่เชื่อมโยงกับสัญญา “หยิน-หยาง” ไปแล้ว

ขณะที่โซเชียลของจีนได้มีการเรียกร้องให้มีการแบนงานเธอจนกว่าความจริงจะกระจ่างหรือเป็นระยะเวลา 3 ปี แม้ทางต้นสังกัดจะปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวการห้ามเธอรับงานการแสดงภาพยนตร์ แต่ล่าสุด Unbreakable Spirit ที่มีดาราดังฮอลลีวู้ดอย่าง บรูซ วิลลิส ร่วมนำแสดง และมีกำหนดออกฉายในเดือนตุลาคมนี้ ได้ถอดออกจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง

ทั้งนี้ต้นตอข่าวใหญ่ในครั้งนี้เริ่มต้นมาจากอดีตพิธีกร CCTV ออกมาแฉสัญญาสีเทาของบรรดาคนบันเทิง ที่เซ็นหลายสัญญาเพื่อทำงานเดิม ซึ่งมักจะใช้ในการหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี พร้อมเผยสัญญาของดาราหญิงรายหนึ่ง ที่ใช้สัญญาค่าจ้าง 10 ล้านหยวน ประมาณ 49.4 ล้านบาท ในการยื่นภาษี ขณะที่สัญญา 50 ล้านหยวน ประมาณ 247 ล้านบาท เซ็นไว้เป็นการส่วนตัว ซึ่งบรรดาชาวเน็ตก็ได้คาดเดากันไปว่าจะเป็นใคร สุดท้ายก็กลายเป็นข่าวของนางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง

นางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง

อย่างไรก็ตาม “ฟ่านปิงปิง” เป็นนักแสดงและนักร้องชาวจีน มีชื่อเล่นว่า ปิงปิง และ เป่าเปา เกิดวันที่ 16 กันยายน ค.ศ. 1981 ที่เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ประเทศจีน มีชื่อเสียงมาจากการรับบท “จินสั่ว” สาวใช้ผู้ซื่อสัตย์ของ “จื่อเวย” ในซีรี่ส์องค์หญิงกำมะลอ จากนั้นเธอได้รับบทเด่นในภาพยนตร์เรื่อง The Lion Roars ในปี ค.ศ. 2002 ซึ่งถือได้ว่าเป็นบทเด่นขึ้นมา โดยมีนักแสดงนำเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง คือ กู่เทียนเล่อ และ จางป๋อจือ และ Twins Effect 2 จากนั้นจึงมีผลงานถัดมาอีกหลายเรื่อง โดยในปี 2011 เป็นครั้งแรกที่เธอติดโผอันดับ 1 ของนักแสดงหญิงที่มีรายได้มากที่สุดใน  จีน ไต้หวัน และ ฮ่องกง จากนั้นก็ติดอันดับมาตลอดกระทั่งปี 2017 เธอเป็นนักแสดงหญิงที่ทำรายได้มากสุดถึง 1,482 ล้านบาท


ที่มา Apple Daily

Praew Recommend

keyboard_arrow_up