บลิ๊งค์ Lisa Blackpig

นักแสดงสาวมาเลฯ ขอโทษ “บลิ๊งค์” หลังตั้งชื่อตัวละคร Lisa Blackpig (หมูดำ)

account_circle
บลิ๊งค์ Lisa Blackpig
บลิ๊งค์ Lisa Blackpig

แจนนา นิค นักแสดงสาว และพิธีกรชาวเมเลเซีย ออกมาขอโทษ “บลิ๊งค์” ชาวมาเลเซีย และทั่วโลก โดยเฉพาะแฟนคลับของลิซ่า หลังเธอตั้งชื่อตัวละครที่ตัวเองเป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับว่า “Lisa Blackpig” (หมูดำ)

นักแสดงสาวมาเลฯ ขอโทษ “บลิ๊งค์” หลังตั้งชื่อตัวละคร Lisa Blackpig (หมูดำ)

เว็บไซต์ Malay Mail รายงานว่า แจนนา วัย 25 ปี ซึ่งมีชื่อจริงว่า Nurul Jannah Muner นักแสดงสาว และพิธีกรชาวเมเลเซีย ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดี (25 ก.พ. 64 ) โดยเธอกล่าวว่า

“ในฐานะผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง Delen ฉันขอรับผิดชอบ ด้วยการขอโทษทุกคนที่ทำให้ขุ่นเคืองและไม่สบายใจ”

บลิ๊งค์ Lisa Blackpig

การโต้เถียงในเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังอินสตาแกรม @Jannanickstudio ได้โพสต์ตัวละครที่ชื่อว่า “Lisa Blackpig” ในภาพยนตร์เรื่อง Delen ซึ่งเธออธิบายถึงตัวละครนี้ว่าเป็นประเภท “เรียกร้องความสนใจ” แจนนายังกล่าวต่อไปอีกว่า

“ในทุกโรงเรียนจะมีกลุ่มเด็กผู้หญิงที่น่ารักมากๆ และเจ้าชู้ ซึ่ง Lisa Blackpig คือตัวแทนของเด็กผู้หญิงพวกนั้น”

บลิ๊งค์ Lisa Blackpig

แน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับบลิ๊งค์ชาวมาเลเซีย และทั่วโลกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพวกเขามองเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และเหมือนเป็นการล้อเลียนลิซ่า งานนี้จึงเกิดแฮชแท็ก #JannaNickGoingToJailParty และ #JannaNickIsGoingToJail ทำเอาติดเทรนด์ Twitter ของมาเลเซียมาอย่างยาวนานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในระหว่างการแถลงข่าว Ben Syazmin ทนายความของแจนนา นิค ได้กล่าวว่าตัวละคร “Lisa Blackpig เป็นเครื่องบรรณาการให้กับ ลิซ่า Blackpink และ ชื่อของเธอไม่ได้เป็นตัวแทนของ ลิซ่า จากวง Blackpink แต่อย่างใด”

ในขณะเดียวกัน แจนนาได้แจ้งความกับตำรวจ ที่ถูกชาวเน็ตโจมตี และใส่ร้ายเธอ โดยแจนนาได้รวบรวมข้อความทั้งหมดเพื่อให้ตำรวจดำเนินการ อย่างไรก็ตามปัจจุบันอินสตาแกรม @Jannanickstudio ไม่พบการเคลื่อนไหว และได้ปิดการใช้งานเป็นที่เรียบร้อย


ที่มา : cnalifestyle.channelnewsasia.com

ทำงานเหมือนกันซีน! แฟนคลับจีน เรียกร้อง ค่ายต้องปฏิบัติกับ ลิซ่า อย่างเท่าเทียม

#RespectLisa ติดเทรนด์ หลัง ลิซ่า โดนเหยียดเป็นหญิงไทยเท่ากับไม่บริสุทธิ์

โนดราม่า! ทำไม Adidas บางคอลเล็คชั่นของ BLACKPINK ไม่มี ลิซ่า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up