ทำงานเหมือนกันซีน! แฟนคลับจีน เรียกร้อง ค่ายต้องปฏิบัติกับ ลิซ่า อย่างเท่าเทียม

ทำงานเหมือนกันซีน! แฟนคลับจีน เรียกร้อง ค่ายต้องปฏิบัติกับ ลิซ่า อย่างเท่าเทียม

ทำงานเหมือนกันซีน! แฟนคลับจีน เรียกร้อง ค่ายต้องปฏิบัติกับ ลิซ่า อย่างเท่าเทียม
ทำงานเหมือนกันซีน! แฟนคลับจีน เรียกร้อง ค่ายต้องปฏิบัติกับ ลิซ่า อย่างเท่าเทียม

แฟนคลับจีน หรือกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า LISA BAR ผู้ยืนหนึ่งเรื่องการเปย์สุดตัว ออกมาเรียกร้องให้ค่ายดูแลและปฏิบัติกับ ลิซ่า อย่างเหมาะสมและเท่าเทียมสักที หลังจากล่าสุดนี้ สัญญาณอินเตอร์เน็ตค้างตลอดระหว่างถ่ายทำรายการออนไลน์กับจีน จนหลายคนพาลต่อว่า ลิซ่า ไม่ทุ่มเทกับงาน

เรียกว่าเกิดกระแสด้านลบในจีนค่อนข้างหนัก หลังสัญญาณอินเตอร์เน็ตค้างบ่อยในรายการ Youth With You SS 3 ซึ่งลิซ่ารับหน้าที่เป็นเมนเทอร์ ทำให้แม่บาร์ต้องออกโรง ทั้งที่ปกติแล้วไม่ยุ่งเรื่องดราม่าใดๆ แต่เมื่อมันเกิดผลเสียกระทบถึงศิลปินที่รักก็พร้อมปกป้องเต็มที่

แฟนคลับจีน

แฟนคลับจีน

ที่ผ่านมาทางค่ายต้นสังกัดปฏิบัติกับลิซ่าอย่างไม่เหมาะสมหลายครั้ง ทั้งเรื่องชุดที่ใส่ซ้ำแล้วซ้ำอีก สลับใส่กับแดนเซอร์ก็มีมาแล้ว ที่ผ่านมาทางค่ายไม่เคยป้อนงานเดี่ยวให้ โดยเฉพาะรายการวาไรตี้เกาหลี หากไม่ได้ถูกเชิญไปทั้งวง ซึ่งรายการเดียวที่ลิซ่าได้เข้าร่วมคือเรียลิตี้แนวทหาร Real Men ที่ทำลิซ่าบาดเจ็บกลับมา ไหนจะฝีมือการถ่ายภาพของช่างภาพมืออาชีพของค่าย ที่แฟนๆ ต่างลงความเห็นว่า เหมือนตั้งใจถ่ายออกมาให้ไม่สวย และทีมงานของค่ายทำงานแบบไม่ใส่ใจหลายครั้ง แม้จะร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกก็ตาม

แฟนคลับจีนของลิซ่า
คอนเสิร์ตของ BLACKPINK ลิซ่าใส่ชุดเดิมขึ้นโชว์เดี่ยวทุกประเทศ
แฟนคลับจีนของลิซ่า
สลับชุดกับแดนเซอร์วนไปค่ะ
แฟนคลับจีนของลิซ่า
ถ้าไม่มีวงกลมสีแดง อาจมองไม่เห็นลิซ่าแล้วจริงๆ

ทำงานเหมือนกันซีน! แฟนคลับจีน เรียกร้อง ค่ายต้องปฏิบัติกับ ลิซ่า อย่างเท่าเทียม

แฟนคลับจีน
ลิซ่าใส่ชุดเดิมวนไปค่ะ
แฟนคลับจีน
ลิซ่ารักษ์โลกใส่ชุดซ้ำได้ (ในการโปรโมตเพลง)
แฟนคลับจีน
ถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพของค่าย YG

จากปัญหาต่างๆ เหล่านี้ บวกกับเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นในระหว่างถ่ายทำรายการ Youth With You SS 3 ทำให้ทาง LISA BAR ได้ยื่นจดหมายเรียกร้อง 4 ภาษา ได้แก่ ภาษาจีน ไทย เกาหลี และอังกฤษ ไปยังค่ายต้นสังกัดของลิซ่า YG Entertainment พร้อมทวีตข้อความสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า “YG Treat Lisa Better” โดยเนื้อหาของจดหมายและข้อเรียกร้องมีดังนี้

สวัสดีค่ะ บริษัทวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์

พวกเราเป็นแฟนคลับจีนของลิซ่าค่ะ เหตุผลในการโพสต์ทวีตนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับลิซ่าที่เป็นศิลปินในสังกัดของบริษัทไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม และเพื่อเป็นการเรียกร้องสิทธิ์ ไปยัง YG Entertainment

1. ปัญหาด้านทรงผม : Lisa ตั้งแต่เดบิวต์จนถึงวันนี้ ทางบริษัทใช้ลิซเป็นหนูทดลองสไตล์ที่แปลกประหลาดอย่างไม่หยุดหย่อน ทําให้ศิลปินไม่สามารถแสดงจุดเด่นของตัวเองได้อย่างเต็มที่ แม้กระทั่งตอนที่ขึ้นปกนิตยสารหรือเป็นตัวแทนแบรนด์ ทรงผมก็ยังคงเหมือนเดิม ทางบริษัทYG นับวันยิ่งให้ลิซ่าทําผมและแต่งหน้าเหมือนเดิมตลอด ไม่ใส่ใจมากขึ้นเรื่อยๆ ในปีที่ผ่านมา

การคัมแบ็กทั้ง 3 ครั้ง หน้าและทรงผมสไตล์เดิมตลอด นอกจากนี้รายการในจีน นิตยสารและโฆษณาในจีนทั้งหมดทําแบบลวกๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร Elle China รวมถึงโฆษณา Vivo ทําแบบไม่ใส่ใจมากๆ จนกระทั่งมาถึงรายการที่เริ่มออนแอร์ แฟนคลับก็ยังคงไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น

2. ปัญหาด้านอินเตอร์เน็ต : พวกเราได้รับทราบปัญหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตหลังจากที่รายการออนแอร์ออกมา เนื่องจากสัญญาณของ YG ค้างตลอดทำให้ลิซ่าไม่สามารถตอบโต้กับสถานที่ถ่ายทําได้ทันที รวมถึงไม่สามารถคอมเม้นต์เด็กฝึกได้ทันทีและล่ามแปลไม่ค่อยตรง ส่งผลกระทบทําให้ผู้ชมไม่เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของลิซ่าได้

3. ปัญหาเรื่องเพลงและการเต้น : ตั้งแต่ลิซ่าเดบิวต์ในนามของ BLACKPINK มา เธอทํางานอย่างหนักตั้งใจกับทุกเวทีและทุกๆ งานในฐานะเมมเบอร์คนหนึ่งของวง BLACKPINK ให้ความร่วมมือกับทุกกิจกรรมของวงเป็นอย่างดี และช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ลิซ่ารับหน้าที่เป็น main dance คนเดียวของวง แต่ไม่เคยเห็น dance break ของลิซ่าเลยสักครั้งในเพลงของวง

4. ปัญหากิจกรรมเกี่ยวกับ solo : ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. ปีที่แล้ว ที่มีข่าวว่าจะมี solo ของลิซ่า แฟนคลับรอคอยโซโล่มาโดยตลอด แต่เนื่องจากที่ผ่านมา บริษัทปฏิบัติต่อลิซ่าอย่างไม่ค่อยเหมาะสมเท่าที่ควร ทําให้แฟนคลับเป็นกังวลกับคุณภาพของโซโล่ที่จะออกมา เพราะนี่คือครั้งแรกที่ลิซ่าจะมีผลงานเดี่ยวในรอบ 5 ปี

5. ตามที่รายการได้ออนแอร์ออกมา พวกเราค้นพบว่าเมนเทอร์ท่านอื่นและผู้ช่วยเมนเทอร์ต่างมีโปสเตอร์ความคมชัดระดับHD แต่ลิซ่ามีแค่ภาพที่ทางรายการแคปมาจากคลิป พวกเราเข้าใจเหตุผล ณ ตอนนั้น คือทางบริษัทไม่สามารถปล่อยรูปออกมาก่อนรายการออนได้ แต่พอรายการออนแอร์ กลับยังไม่มีรูปโปสเตอร์ชัดๆ ออกมา ทําให้ยอมรับไม่ได้ ณ จุดนี้

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทางพวกเราจึงขอเรียกร้องดังนี้

1. ขอให้ทางบริษัท YG ให้ความสําคัญตระหนักถึงสไตล์การแต่งหน้าทําผมของลิซ่า ใส่ใจรายละเอียดสไตล์ของศิลปิน เสริมสร้างจุดเด่นให้ศิลปิน

2. ขอให้ YG แก้ปัญหาเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตในยุคสมัยของ 5G และลิซ่ายังเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ AIS 5G หวังว่าบริษัทใหญ่อย่าง YG ควรจะมีอินเตอร์เน็ตที่เหมาะสมกับบริษัท และขอให้ YG หาล่ามที่เป็นมืออาชีพเพื่อเป็นผู้ช่วยลิซ่าในตอนที่ถ่ายรายการ

3. หวังว่าในตอนที่เป็นเพลงของวง ขอให้ลิซ่าได้มีโอกาสแสดงความสามารถในการเต้นของตัวเองออกมา ขอให้มีโอกาสได้แสดงถึงเสน่ห์และความสามารถหลายๆ ด้านของน้อง

4. กิจกรรมของโซโล่ เป็นสิ่งที่สําคัญมากกับลิซ่า ขอให้ YG ให้ความสําคัญและตั้งใจที่จะทําโซโล่ซองลิซ่า ตั้งใจทําเพลง MV ทรงผม แต่งหน้า เครื่องแต่งกายสไตล์ที่เหมาะสมให้กับลิซ่า รวมถึงใส่ใจการโปรโมตหลังจากโซโล่ออกมา มีแพลนอีเว้นต์ต่างๆ หลังจากโซโล่

5. ขอให้ทางตากล้องของ YG ถ่ายวิดีโอในขณะที่กําลังถ่ายทํารายการ รวมถึงถ่ายภาพน้องเพื่อให้ทางรายการได้อัพเดตลงแพลตฟอร์มได้ หวังว่าจะให้ความสําคัญกับทางทีมงานที่จีน ไม่ว่าจะเป็นทีมงานพรีเซ็นเตอร์หรือทีมงานของรายการ จัดหาพนักงานที่มีประสบการณ์ กระตือรือร้นที่จะให้ความร่วมมือ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีในการทํางานระหว่างกัน

ถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ทําให้ไม่สามารถไปถ่ายรายการที่จีนได้ โปรดหาวิธีอื่น เช่น ไลฟ์สด หรือคลิปสั้นๆ เพื่อเป็นการโปรโมต หรือตอบเม้นแชร์โพสต์ใน Weibo วิธีการเหล่านี้จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ความร่วมมือที่ดีเอาไว้ได้

แฟนคลับลิซ่า ตลอด 4 ปีของการเดบิวต์ที่ผ่านมา มีส่วนสําคัญมากกับยอดขายของวงในปี 2020 อัลบั้มเต็มครั้งแรกของวง แฟนคลับจีนของลิซ่าซื้ออัลบั้มมากถึง 130,000 อัลบั้ม ขอให้ทางบริษัทปฏิบัติอย่างเป็นธรรมกับเมมเบอร์ที่ทํายอดขายให้บริษัทอย่างมาก

ขอให้ทาง YG เห็นความสําคัญของปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น และจัดเตรียมทีมงานเบื้องหลังที่เป็นมืออาชีพ กระตือรือร้นที่จะดําเนินกิจกรรมต่างๆ ของลิซ่าในอนาคต


ที่มา : Twitter@LISABar_CN

ภาพ : IG@lalalalisa_m  ,  Twitter@lalisa27forever

โมโนแกรมแจ่มทุกใบ กระเป๋า Celine ลิซ่า BLACKPINK ที่ควรหาซื้อตาม!

นอกจาก กระเป๋า Chanel ‘เจนนี่ BLACKPINK’ ใช้แบรนด์ไหนอีกบ้าง?

สมคาแร็กเตอร์นักรบ! ชุดผ้าไหม ญาญ่า เปิดตัวพากย์เสียงเจ้าหญิงดิสนีย์องค์ใหม่

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up