สามีแห่งชาติ ซงจุงกิ

ผลงานสุดเจ๋งของ สามีแห่งชาติ ซงจุงกิ เปลี่ยนบุคลิกอินได้ทุกบทบาท

Alternative Textaccount_circle
สามีแห่งชาติ ซงจุงกิ
สามีแห่งชาติ ซงจุงกิ

หลังการเดบิวต์งานแสดงในปี 2008 หนุ่มหล่อเจ้าของฉายา สามีแห่งชาติ ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ก็ได้ขึ้นเป็นนักแสดงที่รับความสนใจมากมายจากแฟนคลับทั้งซีรีส์และภาพยนตร์มาโดยตลอด ล่าสุดปีนี้เขากลับมาพร้อมผลงานถึง 2 เรื่องก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง Space Sweepers รับบท นักบินอวกาศ และ  บททนายความในแกงค์มาเฟียอิตาลี จากซีรีส์ Vincenzo  ซึ่งทั้งสองเรื่องจะออกอากาศในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทาง Netflix การันตีเลยว่าการกลับมาของเขาในครั้งนี้ คุ้มค่าการรอคอยแน่นอน!

ผลงานสุดเจ๋งของ สามีแห่งชาติ ซงจุงกิ เปลี่ยนบุคลิกอินได้ทุกบทบาท

Nice Guy (2012)

Nice Guy เป็นผลงานซีรีส์เรื่องแรกของซงจุงกิในฐานะนักแสดงนำ ซึ่งแน่นอนว่าเขาดังมากๆ จากการปรากฎตัวในซีรีส์ วาไรตี้ และภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามซีรีส์ Nice Guy นับเป็นจุดเปลี่ยนในการเป็นนักแสดง เพราะบทบาทที่ได้รับ ซงจุงกิพิสูจน์แล้วว่าเขาทำได้ดีกับบทนำในครั้งนี้ ‘มารู’ นักศึกษาแพทย์ผู้มีจิตใจดียอมเสียสละทุกสิ่งเพื่อผู้หญิงที่รัก กลับกลายเป็นผู้ชายที่ใช้ชีวิตในความมืดมนเพื่อรอวันแก้แค้นผู้หญิงที่ทรยศเขา

Nice Guy

Descendants of the Sun (2016)

Descendants of the Sun หรือในชื่อภาษาไทย ‘ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ’ เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกหลังจากที่ซงจุงกิเสร็จสิ้นการเข้ารับราชการทหาร ในเรื่องนี้เขาได้รับบท “กัปตันยูชีจิน” ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษ ซึ่งคาแรคเตอร์นี้เป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คน ทั้งในเรื่องความกล้าหาญ มีเกียรติ และความเฉลียวฉลาด สำหรับบทกัปตันยูชีจินที่โด่งดังไปทั่วเอเชียแปซิฟิก นับเป็นงานแสดงที่สะท้อนตัวตนที่เติบโตของเขา ความเป็นผู้ใหญ่ที่แตกต่างจากภาพลักษณ์ก่อนหน้านี้ที่ดูเป็นหนุ่มดอกไม้หน้าหวาน

กัปตันยู Descendants of the Sun

Arthdal Chronicles (2019)

Arthdal Chronicles อาธดัล สงครามสยบบังลังก์ เรื่องนี้ ซงจุงกิได้รับบทบาทที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังต้องใช้ทักษะในการแสดงอย่างยิ่งกับการรับบทเป็นตัวละครฝาแฝด ‘อึนซอม’ และ ‘ซายะ’ ที่มีชีวิตแตกต่างกันคนละขั้ว กับเรื่องราวแฟนตาซีเกี่ยวกับชนเผ่าต่างๆ ที่แย่งชิงและแสวงหาอำนาจในดินแดนโบราณ ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่สนใจเพราะเล่าถึงยุคสมัยก่อนการเป็นเกาหลี ทั้งยังไม่เคยมีพล็อตที่พูดถึงยุคเริ่มต้นแบบนี้มาก่อนในซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนๆ สำหรับแฟนๆ ซงจุงกิก็จะได้สนุกสนานไปกับเรื่องราวของอึนซอมและทันยา (คิมจีวอน) ที่มาจากเผ่าเดียวกัน ก่อนจะดราม่าเข้มข้นเมื่อพวกเขาต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และแน่นอนว่าเรื่องนี้เราจะยังได้เห็นกล้ามเท่ๆ ของซงจุงกิกันอย่างจุใจ

Arthdal Chronicles

Space Sweepers (2021)

ซงจุงกิกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์บล๊อกบัสเตอร์เรื่อง Space Sweepers ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น “คิมแทโฮ” นักบินอวกาศสุดอัจฉริยะที่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน เรื่องราวของโลกในปี 2092 เมื่อคิมแทโฮ และเพื่อนๆ บนยานอวกาศ Victory ต้องวิ่งไล่ตามเก็บขยะอวกาศเพื่อหาเลี้ยงชีพ พวกเขาบังเอิญเจอหุ่นยนต์ตัวร้ายและคิดจะขายมันให้ได้เงินมหาศาลโดยไม่รู้ว่านี่คือความอันตรายอย่างที่สุด

Space Sweepers

Vincenzo (2021)

ซงจุงกิกลับมารับบทนำให้ซีรีส์เรื่อง Vincenzo โดยเป็นการกลับมาในรอบสองปี ครั้งนี้เขาจะรับบทเป็นสมาชิกในแก๊งมาเฟียอิตาลี เขากลับมาเกาหลีเพื่อหาสมบัติที่แก๊งมาเฟียซ่อนไว้ แต่บังเอิญเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีความของกลุ่มคนร้าย สำหรับการรับบทนำครั้งนี้ ซงจุงกิทำให้เห็นว่าเขามักจะทำให้ตัวละครมีชีวิตขึ้นมา ทั้งยังเป็นคาแรคเตอร์ที่ไม่ซ้ำกับที่เขาเคยแสดงมาก่อนหน้านี้ สำหรับซีรีส์ Vincenzo ไม่ว่าจะสวมชุดอะไรซงจุงกิก็ดูดีไปหมด ยิ่งชุดสูทด้วยแล้ว ยิ่งดูดีสุดๆ

Vincenzo


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

หน้าเด็กเป็นสไตล์! เปิดสูตรผิวใส “ซงจุงกิ” ดูกลาสสกินแบบวาววับกระแทกใจ

ส่อง 10 พระเอกเอลิสต์ (เกาหลีใต้) รายได้มากที่สุด อยากจ้างร่วมงานต้องใช้เงินเท่าไหร่?

เห็นแล้วฟิน! 8 โอปป้า นักแสดงชายเกาหลี กล้ามแน่นเปรี๊ยะ ซิกแพคจุกๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up