พระเอกสุดฮา คิมจองฮยอน

พระเอกสุดฮา คิมจองฮยอน กับช่วงชีวิตลำบากเพราะถูกสังคมตัดสินก่อนรู้ความจริง

Alternative Textaccount_circle
พระเอกสุดฮา คิมจองฮยอน
พระเอกสุดฮา คิมจองฮยอน

กลายเป็นผลงานที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับซีรีส์ย้อนยุค Mr.Queen ผลงานล่าสุดของ 2 นักแสดงฝีมือดี คิมจองฮยอน (Kim Jung Hyun) และ ชินฮเยซอน (Shin Hye Sun) พระเอก-นางเอกที่แข่งกันปล่อยมุกกันแบบโบ๊ะบ๊ะ ทำเอาผู้ชมติดกันง่อมแงม เพราะละครเรื่องนี้เองทำให้บรรดาผู้ชมกลับมามีรอยยิ้มได้มากขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่เต็มไปด้วยความเครียด พระเอกสุดฮา คิมจองฮยอน

แต่กว่าที่  คิมจองฮยอน จะได้เข้ามานั่งในใจคนดูแบบในวันนี้มันไม่หายเลย ชีวิตของเขา ต้องเผชิญกับเรื่องที่ยากลำบากมาไม่น้อย ซึ่งวันนี้ แพรวดอทคอม จะพาทุกคนคนไปรู้จักกับอีกมุมหนึ่งของพระเอกคนนี้กันค่ะ

พระเอกสุดฮา คิมจองฮยอน

หลังจากที่เล่นละครเพลงหลายเรื่อง “จองฮยอน” ก็เปิดตัวอย่างร้อนแรงมากๆ ในภาพยนตร์เรื่อง “Overman” ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Busan International Film Festival ปี 2015 โดยบทบาท “ชเวโดฮยอน” ยังทำให้เข้ามีชื่อเข้าชิงรางวัล นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวที 25th Buil Film Awards และ Chunsa Film Art Awards

ซีรีส์ Mr.Queen

ต่อมาในปี 2016 คิมจองยอน เปิดตัวจากบทบาทเล็กๆ ที่เล่นเป็นน้องชายของ “กงโยจิ” ในภาพยนตร์เรื่อง “Don’t Dare To Dream ” หลังจากนั้นเขาได้เข้าร่วมในละครประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์”Thief Who Stole The People” ซึ่่เขารับบทเป็น “โมริ” พี่ชายพระเอก แม้จะมาในฐานะนักแสดงสมทบแต่ ก็สามารถคว้ารางวัล “นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” จากเวที 36th MBC Drama Awards ได้สำเร็จ

Thief Who Stole The People

หลังจากเป็นนักแสดงสมทบมาหลายเรื่องในที่สุด “จองฮยอน” ก็กลายเป็นดารานำในซีรีส์ชุดยอดนิยม School 2017 และมีชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 5 เวทีด้วยกัน แม้จะไม่ได้รางวัลแต่ไม่ว่าใครก็พูดถึงเขาเป็นอย่างมาก รวมถึงซีรีส์ต่อมาในปี 2018  “Welcome to Waikiki” ก็โด่งดังไม่น้อย สร้างความสำเร็จในเส้นทางการแสดงของเขาไปอีกหนึ่งขั้น

พระเอกสุดฮา คิมจองฮยอน กับช่วงชีวิตลำบากเพราะถูกสังคมตัดสินก่อนรู้ความจริง

แต่! ทุกช่วงชีวิตย่อมมีอุปสรรคในปีเดียวกันนั้น เขาได้แสดงในซีรีส์ดราม่าเข้มข้นเรื่อง “Time” คู่กับนักร้องและนักแสดงสาว “ซอฮยอน” วงเกิลส์เจเนอเรชัน โดยในวันแถลงข่าวละครเรื่องนี้  “จองฮยอน” ถูกโจมตีเป็นอย่างมากจากพฤติกรรมของเขาที่แสดงออกมา ไม่ยิ้มแย้ม เอามือล้วงกระเป๋าตลอดเวลา  เฉยชาต่อเพื่อนนักแสดงที่เล่นด้วยกัน  สร้างความรู้สีกอึดอัดใจให้กับผู้ร่วมงาน

พระเอกสุดฮา คิมจองฮยอน

โดยในช่วงที่เปิดให้สื่อมวลชนตอบคำถามนักข่าวได้ถามเขาว่า “เขากำลังอารมณ์ไม่ได้หรือกำลังอินกับบทบาทที่ได้รับกันแน่? ” ซึ่งนักแสดงหนุ่มได้ตอบว่า “เขาพยายามที่จะใช้ชีวิตทั้งหมดเป็น ซอนซูโฮ ทั้งต่อหน้ากล้องและหลังกล้อง ” โดยก่อนจบงานเขาได้พูดว่า “ตัวละครตัวนี้กำลังครอบงำชีวิตของเขาทั้งหมด”

ขณะเดียวในเวลาต่อมาต้นสังกัด O& Entertainment ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์นี้โดยระบุว่า เขาทำเรื่องผิดพลาดและไม่สามารถจะควบคุมสภาพของตัวเองได้ เนื่องจากเพราะทุ่มเทกับบทบาทชายหนุ่มที่กำลังเผชิญหน้ากับความตาย เขาเลยไม่สามารถควบคุมร่างกายและจิตใจได้ ดังนั้นจึงอยากขอโทษเหล่าเพื่อนนักแสดง และเสียใจมากๆ กับเหตุการณ์ในครั้งนี้

คิมจองฮยอน (Kim Jung Hyun)

ทั้งนี้ไม่นานหลังจากนั้นต้นสังกัดของนักแสดงหนุ่ม “จองฮยอน” ได้ประกาศช็อกวงการว่า ดาราหนุ่มจะถอนตัวจากละครเรื่องนี้ ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะการถอนตัวของเขาจะส่งผลถึงเส้นเรื่องในละครด้วย โดยเหตุผลที่เขาถอนตัวนั้นก็สืบเนื่องมากจากก่ารเข้าถึงบทบาทที่มากเกินไป โดยมีการอธิบายว่าเขาดำดิ่งกับคาแรคเตอร์ของตัวละครมากเกินไป ทำให้เขากำลังประสบปัญหาการกินและการนอนที่ผิดปกติจนส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน ซึ่งตลอดเวลาที่ถ่ายทำเขาได้เข้ารักษาตัวอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการถ่ายละคร แต่อาการยังไม่ดีขึ้นดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องถอนอตัวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม “จองฮยอน” ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในซีรีส์ดัง “Crash Landing on You” รับบทเป็น “กูซึงจุน” นักแสดงหนุ่มได้อธิบายกับสื่อท้องถิ่น “Sports DongA” ว่าละครเรื่องนี้เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขา ที่ทำให้เขาสามารถก้าวผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากตลอด 17 เดือนได้สำเร็จ โดยในตอนนั้นดาราหนุ่มประสบปัญหาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ตลอดจนไม่รู้สึกรักตัวเองเลย

กูซึงจุน Crash Landing on You

“มันเป็นช่วงเวลาที่ผมดูถูกตัวเองทั้งในฐานะนักแสดงและคนธรรมดา มันยากลำบากมากจนผมคิดว่า “ทำไมผมถึงยังมีชีวิตอยู่? ” ทุกวินาทีในตอนนั้นผมรู้สึกราวกับว่ายืนอยู่ริมหน้าผา กระทั่งผมรู้สึกว่าผมกดดันตัวเองมากเกินกว่าจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ ”

เขายังบอกอีกว่า “สิ่งที่ผมอยากขอบคุณละครเรื่องนี้มากที่สุดก็คือ มันทำให้ผมรู้สึกว่าการถูกรักเป็นเช่นไร ผมเริ่มที่จะนับถือตัวเองมากขึ้น ผู้กำกับบอกกำผมว่า “มาสนุกกันเถอะ แม้เป็นประโยคสั้นๆ แต่มันก็ทำให้ผมมีแรงขึ้นมาก

อย่างไรก็ตามนักแสดงหนุ่มยังเคยได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลงานล่าสุด Mr.Queen ว่าเขายิ่งรู้สึกมีกำลังใจในการแสดงมากขึ้นเมื่อสามารถทำให้ผู้ชมได้มีรอยยิ้มกับผลงานของเขา ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากของหลายคนในตอนนี้ แต่ผลงานของเขากลับทำให้ผู้คนมีความสุขได้อีกครั้ง “ถ้าคุณสามารถหัวเราะกับผลงานของผมได้สักชั่วครู่ ผมก็พอใจแล้ว” นี่คือข้อความที่นักแสดงหนุ่มคนนี้ไปกล่าวปิดท้าย


ข้อมูลจาก : Soompi Sports DongA

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่่

IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

เปิดรายได้ของ สหายผู้กอง ฮยอนบิน หล่อใจสปอร์ต ชายในฝันของสาวๆ ที่แท้จริง

ซนเยจิน นางเอกเคมีสาธารณะ นักแสดงสาวผู้มาพร้อมกับสายฝนและความชุ่มฉ่ำใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up