BLACKPINK

ดราม่าน้ำดำ จีนไม่ปลื้ม หลังเป๊ปซี่ใช้ BLACKPINK มาโปรโมทโฆษณาในประเทศ

account_circle
BLACKPINK
BLACKPINK

กำลังเป็นประเด็นร้อนในสื่อออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง Weibo กับแฮชแทคบอยคอต BLACKPINK ที่เกิดขึ้นหลังจากพบป้ายโฆษณาน้ำอัดลมยี่ห้อดังอย่าง เป็ปซี่ (จีน) ที่ใช้ 4 สาวแบล็กพิงค์มาเป็นพรีเซนเตอร์ งานนี้ชาวจีนออกมาวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่ทางแบรนด์ใช้ศิลปินเกาหลีมาโปรโมทสินค้าในจีน

ทำเอาชาวบลิ๊งค์ฮือฮากันเลยทีเดียว กับผลงานโฆษณาชิ้นใหม่ล่าสุดของสาวๆ วง BLACKPINK  โดยเมื่อคืนนี้ได้มีภาพบิลบอร์ดโฆษณาเป็ปซี่ที่เผยให้เห็น 4 สาว ลิซ่า, เจนนี่, จีซู และ โรเซ่ เป็นพรีเซนเตอร์ อย่างไรก็ตามพอภาพนี้ได้มีการเผยแพร่ออกไปปรากฏว่าสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตจีนบางส่วนเป็นอย่างมาก โดยพวกเขารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะใช้ศิลปินเกาหลีมาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าในจีน

BLACKPINK เป็ปซี่

งานนี้จึงเกิดแฮชแทคร้อนอย่าง บอยคอต BLACKPINK ขึ้นใน Weibo โดยชาวเน็ตจีนต่างวิจารณ์ว่า โฆษณาสินค้าในประเทศ ก็ควรใช้คนจีนถึงจะถูกต้อง รวมถึงยังบอกอีกด้วยว่า จะไม่อุดหนุนเป็ปซี่แล้ว เป็นต้น

นอกจากนี้ชาวบลิ๊งค์ยังออกมาตำหนิถึงค่าย YG Entertainment ว่า รู้ทั้งรู้ว่า ทั้งสองประเทศกำลังมีปัญหากันอยู่ และจีนก็แบนไอดอลเกาหลี ถึงแม้ว่าภายหลังจะมีนักแสดง และ นักร้องเกาหลีได้รับงานที่จีนบ้างแล้ว แต่สิ่งที่ค่ายทำก็ไม่สมควรอยู่ดี เห็นแต่ผลประโยชน์ของบริษัทโดยไม่นึกถึงศิลปิน ทั้งนี้ๆ แฟนๆ ยังมองอีกด้วยว่า อุตสาหกรรมบันเทิงที่จีนต้อนรับลิซ่าเพียงคนเดียว เพราะเธอเป็นคนไทย

ขณะเดียวกันมีคอมเม้นต์จากชาวต่างชาติที่พูดถึงกรณีนี้อีกด้วยว่า “YG ใช้แอคเคาท์ Weibo ของลิซ่ามาโปรโมททุกๆ อย่างเกี่ยวกับ BLACKPINK แต่แทบจะไม่เคยโปรโมทผลงานเดี่ยวของเธอเวลาที่มาทำกับจีน ซึ่งถ้าจีนไม่ต้อนรับลิซ่า จะทำอย่างไร

ขณะเดียวกันแอทเคาท์ทวิตเตอร์ @ladaJ44 ได้ออกมาบอกว่า “ในคอมเม้นของ Weibo แม้จะมีชาวเน็ตจีนบางคนมาแก้ให้ว่าลิซ่าเป็นคนไทย และ ไทยแท้ไม่ใช่คนเกาหลี บางคอมเม้นท์ว่าลิซเป็นคนไทยก็โอเค บางคนก็ไม่เอา เพราะจีนแบนเกาหลีอยู่แล้ว และเป็ปซี่อยู่ในเครือของอเมริกา แล้วจีนไม่ถูกกับอเมริกาอยู่ และตอนนี้เป็ปซี่เอาวงเกาหลีมารับงานที่จีนเลยเละมาก และ ถ้า Weibo ลิซ่าลงโปโมทคือ ลิซโดนไปด้วย 100%

อย่างไรก็ตามคอมเม้นต์ส่วนใหญ่นั้นต่างเป็นห่วงทั้ง 4 สาว โดยเฉพาะลิซ่าที่มีฐานแฟนคลับชาวจีนค่อนข้างเยอะมาก ซึ่งบลิ๊งค์ส่วนใหญ่มองว่าทางค่ายควรหยุดใช้แอคเคาท์ Weibo ของเธอมาใช้เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทเสียที


CR : LISA Blackpink Thai Fans

ทำความรู้จัก 4 เหมียวน้อยตระกูล “L” ลูกรักของ ลิซ่า BLACKPINK

10 เรื่องของ ลิซ่า แบล็กพิงก์ อาชีพในฝัน ทาสแมว ลายมือ ไอดอลผู้มีจิตใจงดงาม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up