ยุนโฮ

หล่อคมความคิด ยุนโฮ ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยออมเงิน เพื่อเปิดโรงเรียนให้เด็กๆ

Alternative Textaccount_circle
ยุนโฮ
ยุนโฮ

ไอดอลตัวพ่อของวงการเพลงเค-ป็อป  ยุนโฮ TVXQ เผยเขาไม่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ซึ่งแตกต่างจากคนดังคนอื่นๆ แต่เลือกที่จะเก็บ เพื่อสานฝันในการเปิดโรงเรียนให้กับเด็กๆ

ยุนโฮ

หล่อคมความคิด ยุนโฮ ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยออมเงิน เพื่อเปิดโรงเรียนให้เด็กๆ

จากประสบการณ์ของดารารุ่นเก่าทำให้เห็นว่าชื่อเสียงของของคนดังไม่ได้อยู่ยงคงกระพันเลย บางช่วงมีมาก บางช่วงมีน้อย บางช่วงแทบจะไม่มีเลย ทำให้ดารายุคใหม่หลังจากเข้าวงการและมีเงินเก็บแล้วก็มักมองหาไอเดียในการลงทุน เพื่อต่อยอดเงินที่เก็บไว้ให้งอกเงยขึ้นมา ซึ่งตัวเลือกที่นิยมมากก็คือการลงทุนเกี่ยวกับที่ดินและที่พักอาศัย ยกตัวอย่างเช่น “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” เธอเป็นเจ้าของที่ดินในย่านสายไหมกว่าหลายร้อยไร่ ขณะที่ “นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี” ก็โดดลงมาจับธุรกิจขายคอนโดมิเนียมหรู นอกจากนี้ยังมี “แอน ทองประสม” ที่เปิดอพาร์ทเมนท์ให้เช่าโครงการ anne’s place อีกด้วย

ด้านดาราเกาหลีใต้ก็ไม่น้อยหน้า เป็นที่ทราบกันดีว่าบรรดาคนดังระดับเอลิสต์กว่า 90% ลงทุนซื้อตึกเพื่อให้เช่าไม่ว่าจะเป็น “แดซอง” วง BIGBANG ที่ถือครองอสังหาริมทรัพย์มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ขณะที่พระเอก “ควอนซังวู” 1,030 ล้านบาท รวมถึงนางเอกซูเปอร์สตาร์ยัยตัวร้าย “จอนจีฮยอน” มีมากสุดถึง 2,320 บาท

ทว่ามีอีกมุมหนึ่งที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจ  ยุนโฮ ลีดเดอร์หนุ่มแห่ง TVXQ (ทงบังชินกิ) ไอดอลหนุ่มระดับตำนานของวงการเพลงเค-ป็อป ได้เปิดเผยถึงเรื่องการเงินของเขาผ่านรายการ “Dunia” อย่างน่าสนใจ เขาทำงานอย่างหนักและไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อเปิดโรงเรียนให้เด็กๆ

ยุนโฮ

นักร้องหนุ่มคนดังยอมรับว่าความคิดซื้อตึกเหมือนกับดาราคนอื่นๆ ผุดขึ้นมาในหัวของเขาเหมือนกัน เพราะดูแล้วมันต้องดีแน่ๆ แต่ก็ไม่ได้ซื้อมันและเลือกที่จะออมเงินไว้เพราะอยากสานฝันของตัวเองให้เป็นจริงโดยฝันที่ว่าของเขาคือการเปิดโรงเรียนศิลปะและอยากใช้ความรู้ของตัวเองเกี่ยวกับดนตรีในการเปิดโรงเรียนนี้ถ่ายทอดวัฒนธรรมเกาหลีให้เข้มแข็ง

ทั้งนี้ปัจจุบัน ลีดเดอร์หนุ่มได้ค่อยๆ ทำตามฝันของเขา หลายปีที่ผ่านมาได้ให้เงินสนับสนุนนักเรียนจากโรงเรียน Kwangil High School โรงเรียนในวัยเด็กของเขา นอกจากนี้เขายังก่อตั้งศูนย์การเรียนรู้ Yunho Education Center ไว้ให้กับเด็กในประเทศกานาด้วย

ยุนโฮ

อย่างไรก็ตามวัยเด็กของนักร้องหนุ่มแห่ง TVXQ ค่อนข้างมีชีวิตที่ยากลำบากเมื่อครอบครัวล้มละลายทำให้เขาถูกไล่ออกจากบ้านตัวเอง เขาเคยหลับแม้กระทั่งข้างถนน ซึ่งการได้เข้าวงการทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไป

สำหรับ TVXQ เป็นวงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจนได้ฉายาว่า เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก โดยสมัยที่ทั้ง 5 สมาชิกยังอยู่ด้วยกัน พวกเขาคือรายได้หลักให้กับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ว่ากันว่ารายได้ของค่ายนี้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์มาจากวง TVXQ แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยถึงความรวยของศิลปินหนุ่ม แต่มีการคาดเดาว่าเขาน่าจะเป็นคนรวยในวงการอันดับต้นๆ คนหนึ่ง โดยจากรายงานท้องถิ่นพบว่าผู้บริหารระดับสูงอย่าง “อีซูมาน” ต้นสังกัดของเขากลายเป็นคนดังที่ถือครองอสังหาริมทรัพย์มากที่สุดในเกาหลี มีมูลค่าประมาณ 3,300 ล้านบาทเลยทีเดียว


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

ความจริงอันน่าชื่นชม “โจอินซอง” ซุ่มบริจาคเงินให้ศูนย์การแพทย์มานาน 10 ปี

ว่าด้วยเรื่องความรักและสาวในฝันของ อีเจฮุน โชว์เฟอร์สุดหล่อจาก Taxi Driver

Praew Recommend

keyboard_arrow_up