อาเลีย บาตต์

ทำความรู้จัก อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) ผู้รับบท “คังคุไบ” ใน Gangubai Kathiawadi

อาเลีย บาตต์
อาเลีย บาตต์

กำลังเป็นที่นิยมใน Netflix สำหรับ “Gangubai Kathiawadi” หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ผลงานของ อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) นางเอกชื่อดังของวงการบอลลีวูด ที่ตอนนี้ใคร ๆ ต่างก็อยากรู้จักเธอมากขึ้น หลังได้เห็นฝีมีการแสดงอันทรงพลังของเธอจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว แพรว ไม่รอช้า รีบไปไปทำความรู้จักกับเธอทันที

อาเลีย บาตต์

ทำความรู้จัก อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) ผู้รับบท “คังคุไบ” ใน Gangubai Kathiawadi

อาเลีย บาตต์

อาเลีย บาตต์ เกิดวันที่ 15 มี.ค. 2536 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เธอเป็นนักแสดงลูกครึ่งแคชเมียร์-เยอรมัน แต่ถือสัญชาติอังกฤษ เธอมีสายเลือดคนบันเทิงอยู่เต็มตัว โดยมีพ่อเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ นักเขียนบทและโปรดิวเซอร์ ส่วนแม่ของเธอเป็นนักแสดง อาเลีย เข้าวงการตั้งแต่ 6 ขวบ และเริ่มเปิดตัวในฐานะนักแสดงนำหญิงในภาพยนตร์  “Student of the year” ซึ่งเธอต้องลดน้ำหนักถึง 16 กิโล เพื่อรับบทนำในเรื่องนี้

อาเลีย บาตต์

เธอถือเป็นดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในวงการบอลลีวูด จากการพัฒนาฝีมือในวงการด้วยบทบาทที่หลากหลาย ทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวที Filmfare Critics Award มาครองได้ถึง 3 ครั้ง คือ จากเรื่อง Highway (2014), เรื่อง Udta Punjab (2016) และ เรื่อง Raazi (2018)

อาเลีย บาตต์

นอกจากความสามารถด้านการแสดงแล้ว เธอยังฝึกเต้นและร้องเพลง รวมถึงสนใจการเล่นแฮนด์บอล จนกลายเป็นนักแฮนด์บอลอาชีพ อีกทั้งยังชื่นชอบการวาดภาพ โดยเฉพาะการวาดภาพสเก็ตช์

อาเลีย บาตต์

ขณะเดียวกันเธอยังคลั่งไคล้การออกกำลังกาย และใส่ใจกับเรื่องสุขภาพอยู่เสมอ เธอใช้เวลากับการฝึกอัษฎางคโยคะ คือ การรวบรวมหลักการทางจิตวิญญาณ 8 ประการ รวมถึงความยับยั้งชั่งใจทางศีลธรรม ด้วยท่าทางการควบคุมลมหายใจและการทำสมาธิ ราว 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อจัดสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ

อาเลีย บาตต์

“อาเลีย บาตต์”เป็นนักแสดงที่วางตัวดีทั้งในจอและนอกจอ จนใคร ๆ ก็อยากที่จะร่วมงานด้วย เธอเป็นนักแสดงหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในปี 2019 โดยมีรายได้เฉลี่ย 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 270 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้เธอยังติด 100 อันดับผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลในปี 2020 จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes India

อาเลีย บาตต์

ก่อนหน้านี้เธอเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่มนักแสดงชื่อดังชาวอินเดียอย่าง Ranbir Kapoor เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่สำคัญเธอยังเป็นทาสแมวตัวยงอีกด้วย โดยในอินสตาแกรมของเธอ ได้โพสต์ภาพตัวเองเล่นกับเจ้าแมวแสนน่ารักอยู่เสมอ

อาเลีย บาตต์

อาเลีย บาตต์

ผลงานล่าสุดของเธอ คือ Gangubai Kathiawadi  (หญิงแกร่งแห่งมุมไบ) ภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวประวัติของสตรีอินเดียผู้แข็งแกร่ง เธอรับบทเป็น “คังคุไบ” โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล ที่มาพร้อมกับวลีเด็ดอย่าง “อาชีพเก่าแก่ที่สุดในโลกคือ..โสเภณี หากไม่มีเรา แม้แต่สวรรค์ก็คงไม่สมบูรณ์”

อาเลีย บาตต์

อาเลีย บาตต์

เรื่องราวของหญิงสาวที่โดนแฟนหนุ่มหลอกพาไปขายให้กับซ่องโสเภณี ที่นั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของเธอ จนกลายเป็นผู้พลิกโฉมหน้าวงการโสเภณีของอินเดียมาจนถึงทุกวันนี้ โดยเธอ คือ ผู้เรียกร้องสิทธิสตรีและอาชีพโสเภณีให้ถูกกฎหมาย เพื่อให้สังคมรู้ว่า ผู้หญิงทุกคนและทุกอาชีพมีศักดิ์ศรีในตัวเอง

อาเลีย บาตต์

ด้วยการแสดงที่หนักแน่น รวมถึงเนื้อหาที่เข้มข้น ทำให้ Gangubai Kathiawadi  (หญิงแกร่งแห่งมุมไบ) ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ จากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย


ข้อมูลจาก FB : amperjaiindiatravel, bombaytimes.com,imdb.com,th.worldofamulets.com

ภาพจาก @aliaabhatt

Praew Recommend

keyboard_arrow_up