คนดังยกแก๊งออกกำลังกาย ฟิตหุ่น เติมพลัง เสริมแรงสู้เพื่อสุขภาพ

สำหรับใครที่กำลังเริ่มหันมาดูแลสุขภาพ และรูปร่างด้วยการออกกำลังกาย การหาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ด้วยการตั้งเป้าจะพากันดูแลตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ก็เป็นตัวเลือกสุดเวิร์คที่จะช่วยให้การขยับเนื้อขยับตัวสนุกขึ้นอีกสเต็ปหนึ่ง

กว่าจะให้รูปร่างเราดีขึ้นกว่าเดิมได้นั้น ต้องใช้เวลาหนักมากพอควร และที่สำคัญคือ ต้องมีวินัยต่อตัวเองอย่างมาก เพราะบางคนตั้งเป้าหมายไว้ชัดเจนแล้วว่า อยากลดน้ำหนักเหลือเท่านั้นเท่านี้ อยากให้แขน ขาเรียวเล็กลง หรืออยากมีซิกแพค แต่พอได้เริ่มออกกำลังกายจริงจัง ก็ยกธงขาวขอยอมแพ้ไปเมื่อวันสองวันแรกเสียนี่ อันนี้อาจจะเพราะวงจรชีวิตแบบเดิมไม่ได้เทเวลาให้การออกกำลังกายมาแต่แรก การเริ่มหันมาปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต จึงอาจจะมีอุปสรรค และเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน

สำหรับบางคน การออกกำลังกายคนเดียว อาจจะประสบความสำเร็จมากกว่า แต่ถ้าใครยังไม่มั่นใจแรงใจตัวเอง การแท็คทีมเพื่อนที่มีความตั้งใจที่จะหันมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้นอย่างจริงจัง แล้วช่วยกันฉุดกันดึงยามที่แต่ละคนรู้สึกขี้เกียจ เหนื่อย ท้อ ก็นับเป็นสีสันที่จะทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องน่าสนุกขึ้น

คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ

🏸🍐

A photo posted by Kimberley Anne Tiamsiri (@kimmy_kimberley) on

Sister’s in da house today 💪🏻 @jenzzii @forcejun

A photo posted by Kimberley Anne Tiamsiri (@kimmy_kimberley) on

ถ้าจะฟิตขนาดนี้ ตายสิค่ะพี่ 🙇🏻😪 @annethong @cherry_missfitness

A photo posted by Kimberley Anne Tiamsiri (@kimmy_kimberley) on

🏸🏸🏸

A photo posted by Kimberley Anne Tiamsiri (@kimmy_kimberley) on

อย่างคิมเบอร์ลี่ เราเห็นความตั้งใจและพัฒนาการของรูปร่างที่ดีขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งสาวคิมก็เอาจริงเอาจัง และตั้งใจฟิตหุ่นให้เฟิร์มมากๆ และน่านำเป็นตัวอย่างให้กับคนที่กำลังเริ่มหันมาออกกำลังกายได้อย่างดี นอกจากนี้ สาวคิมยังชอบออกกำลังกายร่วมกับพี่สาว ผู้จัดละครคนสนิทอย่าง แอน ทองประสม หรือจะเป็นแก๊งนักแสดงด้วยกัน ซึ่งก็เป็นสัญญาณทีดีที่จะช่วยพาให้ร่างกายแข็งแรงไปด้วยกัน

ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์

Work it. 💙 หลักการออกกำลังกายของยิปซี คือต้อง “สนุกกับมัน”. ยิปซีจะไม่ออกกำลังกายหนัก หรือหักโหมเด็ดขาด. แต่เน้นความสม่ำเสมอ ฟังเสียงร่างกายตัวเองดีๆ เพราะแต่ละวันร่างกายเราก็ต่างกัน. ทำเท่าที่ไหว ไม่ผ่อนเกินไป และไม่กดดันตัวเองเกินไปจนเป็นการทำร้ายร่างกายของตัวเอง. ยิปซีจะสลับเปลี่ยนชนิดการออกกำลังกายไปเรื่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยง muscle memory ซึ่งคือการที่เราใช้กล้ามเนื้อแค่ส่วนเดิมๆ. หลักๆ เล่น เวท สลับ คาร์ดิโอ้ และ เล่นโยคะเพื่อยืดเหยียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วย. หาวิธีออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเอง ที่สามารถทำได้เรื่อยๆ ในระยะยาวนะคะ. ⚡️💙 #gypsyandthegym #heretocreate #adidasthailand #adidaswomen #pureboostX ไม่นะไม่ฝากร้านขอเถอะ! 👋🏻

A photo posted by gypsy keerati (@gypsykeerati) on

สำหรับสาวยิปซี คีรติ ที่มักมีเวลาว่างทีไร เธอมักจะชวนเพื่อนๆ ไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มีทั้งแบบแพ็คคู่ และไปเป็นแก๊งกลุ่มใหญ่ อีกทั้งเธอยังคอยให้คำแนะนำที่ดีในด้านออกกำลังกายด้วย ซึ่งจะคอยบอกเสมอว่า ให้เราออกกำลังกายเท่าที่แรงเรารับไหวในวันนั้นๆ อย่าหักโหม และคอยปรับเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายไปเรื่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีกล้ามเนื้อเคลื่อนตัวแต่ส่วนเดิมๆ เราจึงได้เห็นยิปซีเล่นทั้ง ต่อยมวย ตีแบด ปีนเขา ซึ่งก็น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ขี้เบื่อและมองเรื่องการเสียเหงื่อให้สนุกยิ่งขึ้น

คริส หอวัง

😊😊😊

A photo posted by Cris Horwang (@crishorwang) on

dance class today with @janesuda !! 😍😍

A photo posted by Cris Horwang (@crishorwang) on

คะคะคะพี่บรูก !! 😘😘😘

A photo posted by Cris Horwang (@crishorwang) on

สาวเก่งสุดมั่น คริส หอวัง ที่นอกจากจะเป็นนักแสดงคนเก่งแล้ว อีกบทบาทหนึ่งของเธอก็คือ คุณครูสอนเต้น การออกกำลังกายอย่างเรื่อง เต้น จึงเป็นสิ่งที่คู่กับคริสมาตลอด นอกจากคริสจะเต้นร่วมกับเด็กๆ ในคลาสเรียนแล้ว เวลาว่างเธอยังชวนเพื่อนๆ มาเต้นออกกำลังกายร่วมกันด้วย สำหรับใครที่พะวงว่าการออกกำลังกายจะทำให้ตัวเรานั้นเหนื่อยมาก การเลือกการเต้นเข้ามาไม่ว่าจะเป็น เต้นแอโรบิค เต้นซูมบ้า ก็เป็นตัวเลือกที่ฮิตและทำให้เราออกแรงได้นาน จนลืมไปเลยว่า เรากำลังออกกำลังกายอยู่

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

#jtslove™

A photo posted by @janienineeleven on

Zumba class next week see you all @911byjt na ka 😘 #911byjt

A photo posted by @janienineeleven on

เจนี่เคยบอกไว้ว่า ชีวิตของเธอ 70% ยกให้กับเรื่องการออกกำลังกาย เวลาเรานึกถึงเจนี่ทีไร เรื่องขยับแข้งขยับขา เสียเหงื่อเพื่อสุขภาพจึงตีคู่มาเสมอ ก่อนที่เจนี่จะเปิดกิจการฟิตเนส 911 by JT เรื่องเล่นพิลาทิส โหนสลิง ที่ต้องใช้สมาธิสำหรับเจนี่นั้นโดดเด่นพอตัว เมื่อเปิดกิจการฟิตเนสขึ้นมา การหันมาเล่นกับคนในครอบครัว อย่างหลานบีน่า บรู๊คลิน แก๊งเพื่อนๆ หรือคนรักสุขภาพคนอื่นๆ ก็ทำให้ภาพการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดูแล้วสนุก มีความสุข มากกว่าเป็นเรื่องที่น่าทรมานเสียอีก

อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ

มอนิ่งงงจ้าาาาาาาา ขออีกรอบสุดท้ายยย ก่อนไปปป

A photo posted by Alek Teeradetch อาเล็ก ธีรเดช (@lekteeradetch) on

ทีมนี้ชนะแต่เกมที่ 1 เกม 2….เหนื่อย…ถ่ายรูปเล่น #ไม่ฝากร้านน้าาา

A photo posted by Alek Teeradetch อาเล็ก ธีรเดช (@lekteeradetch) on

มาทางหนุ่มลักยิ้ม อาเล็ก ธีรเดช ที่ตอนนี้งานกำลังฮอตทีเดียว อาเล็กเป็นคนหนึ่งที่เมื่อมีเวลาว่าง ก็มักจะพาตัวไปออกกำลังกายฟิตหุ่นที่ฟิตเนส ซึ่งก็มีเพื่อนๆ มาร่วมเสียเหงื่อด้วย เรียกว่าไม่เหงากันเลยล่ะ นอกจากนี้หนุ่มอาเล็กยังมีปรับเปลี่ยนไปเตะฟุตบอลด้วย เรียกว่าเป็นกีฬาร่วมพลหนุ่มๆ เขาเลย

นี่เป็นตัวอย่างส่วนหนึ่งที่เรายกมาให้ได้ดูกันเท่านั้น ถึงแม้ว่าบางวัน เราอาจจะรู้สึกเหนื่อยกับการเดินทาง รู้สึกปวดเมื่อยตามตัว ออกกำลังกายได้ไม่สม่ำเสมอ แต่ถ้าเราตั้งมั่น ตั้งใจ ค่อยๆ ปรับการใช้ชีวิต นอกจากจะได้รูปร่างที่ดีแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีตามมาด้วย

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @kimmy_kimberley @gypsykeerati @crishorwang @janienineeleven @lekteeradetch

Praew Recommend

keyboard_arrow_up