ลดรอยฝ้า กระ จากแสงแดด ด้วย 5 ของเด็ด! แหม คิดว่าทานได้อย่างเดียวนะเนี่ย

ลดรอยฝ้า กระ จากแสงแดด ด้วย 5 ของเด็ด! แหม คิดว่าทานได้อย่างเดียวนะเนี่ย

นอกจากแสงแดดจะทิ้งรอยไหม้แดด ผิวหมองคล้ำ ให้เราได้กลุ้มแล้ว รอยฝ้า กระตามใบหน้าก็มีตามมาเช่นกัน นอกจากจะมีครีมบำรุงผิวมาช่วยรักษาสิว ฝ้า กระ เฉพาะจุดได้แล้ว ของเด็ดที่เราใช้ทำอาหารหรือทานเป็นประจำ ก็นำมาช่วย ลดรอยฝ้า กระให้จางลงได้เช่นกัน มีอะไร และต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ลดรอยฝ้า

มะนาว

สาวๆ สามารถรักษากระให้จางลงได้ ด้วยการถูมะนาวลงบนผิว หรือจะใช้สำลีชุบน้ำมะนาวเช็ดลงบนผิวบริเวณที่เป็นกระก็ได้ค่ะ กรด AHA และวิตามินซีในน้ำมะนาวจะช่วยปรับสีผิวเราให้ขาวกระจ่างขึ้น

ลดรอยฝ้า

หัวหอมแดง

หั่นหัวหอมแดงเป็นชิ้นหนาพอประมาณ แล้วนำมาถูบนผิวที่เป็นกระ ทำทุกวัน วันละ 2 ครั้งค่ะ หรือจะนำหัวหอมแดงไปขูดกับตะแกรงสกัดเอาน้ำ แล้วมาถูลงบนผิวที่เป็นกระ ทุกวัน วันละ 2 ครั้งก็ได้เหมือนกัน ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า แนะนำให้เติมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาผสมกับน้ำหัวหอมแดงก่อนนำมาถูลงผิว ถ้าทำสม่ำเสมอ ก็ช่วยให้กระจางลงได้เร็วจ้า

ลดรอยฝ้า

แตงกวา

ขูดแตงกวากับตะแกรง หรือปั่นแตงกวาเล็กน้อย เพื่อเอาน้ำแตงกวามาทาบริเวณผิวที่เป็นกระ หรือจะผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ เติมเข้าไปกับน้ำแตงกวาด้วยก็ได้ค่ะ จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

ลดรอยฝ้า

ผักชีฝรั่ง

ตำหรือบดผักชีฝรั่งเพื่อเอาน้ำ แล้วนำมาผสมกับน้ำมะนาวและน้ำส้มปั่นในปริมาณที่พอเหมาะ นำมาทาผิวก็ช่วยให้กระจางลงได้ สาวๆ จะใช้ผ้าฝ้ายหรือผ้าสะอาดชุบน้ำสำหรับทาลงบนผิวก็ได้นะคะ

ลดรอยฝ้า

มะละกอ

มะลอกอ มีเอนไซม์ปาเปน (papain) ที่ช่วยลดรอยดำและรอยกระให้จางลงได้ นำมะละกอมาปั่น แล้วใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำมะละกอนำมาทาลงบนบริเวณผิวที่เราต้องการ สามารถนวดผิวเราได้นะคะ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ถ้าสามารถทำได้ทุกวัน รอยกระเราจะจางลงได้เร็ว ทั้งยังช่วยให้ผิวนุ่ม สุขภาพดีขึ้นด้วย

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : http://beautytips4her.com/how-to-get-rid-of-freckles-naturally/
ภาพ : www.pinterest.com

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up