ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม

พบกับ 5 ริชคิดส์ ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม เสือเศรษฐกิจตัวใหม่ของอาเซียน

account_circle
ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม
ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม

ทำความรู้จัก 5 ริชคิดส์ ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม ประเทศที่กำลังเป็นเสือเศรษฐกิจตัวใหม่ เติบโตอย่างก้าวกระโดด แซงหน้าหลายๆ ประเทศในอาเซียน

หากคุณคิดว่าประเทศเหล่านี้อย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน หรือแม้กระทั่งไทยเป็นเพียง 4 ประเทศที่มี Crazy Rich Asians คุณกำลังคิดผิด เพราะประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เวียดนาม ที่กำลังผงาดขึ้นเป็นเสือเศรษฐกิจตัวใหม่ของอาเซียนนั้น ก็มีมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเหล่าทายาทของพวกเขาที่มีไลฟ์สไตล์สุดหรู ใช้ข้าวของแบรนด์ไฮเอนด์ และกำลังมีบทบาทเป็นอย่างมากบนโลกโซเชียลในฐานะ Rich Kids of Vietnam และนี่คือ 5 หนุ่มสาวรุ่นใหม่ทายาทเศรษฐีระดับมหึมาของเวียดนาม

พบกับ 5 ริชคิดส์ ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม เสือเศรษฐกิจตัวใหม่ของอาเซียน

Tiên Nguyễn

หลายคนคงจำกันได้ดีในช่วงที่ผ่านมาว่ามีลูกเศรษฐีชาวเวียดนามติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหลังจากเดินทางไปชมแฟชั่นวีค จนทำให้พ่อของเธอต้องใช้เงินเกือบ 13 ล้านบาทในการเช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวเพื่อพาลูกสาวกลับบ้าน ดูเหมือนข่าวนั้นจะเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก ซึ่งหญิงสาวคนนั้นก็คือ เทียน เหงียน เธอเกิดในปี 1996 เป็นลูกสาวของนักธุรกิจ โจนาธาน ฮันห์ เหงียน กับภรรยาคนที่สอง Le Hong Thuy Tien นักแสดงหญิงชาวเวียดนาม “เทียน เหงียน” เรียกได้ว่าเป็นสาวสังคมซึ่งมีชื่อเสียงและ เป็นที่คุ้นหน้า คุ้นตาในฐานะเซเลบผู้มีชื่อเสียงของเวียดนาม

ในอินสตาแกรมของ เทียน เหงียน คุณจะพบว่าเธอมีไลฟ์สไตล์อันหรูหรา เทียน เหงียน มักจัดเต็มใส่เสื้อผ้าและแอคเซสซอรี่แบรนด์ไฮเอนด์ทั้งตัว ด้วยความที่เธอศึกษาอยู่ต่างประเทศตั้งแต่เด็ก โดยเธอการศึกษาจากประเทศอังกฤษ และอาศัยอยู่ที่นั่น เราจึงเห็นความเป็นตะวันตกในตัวเธอมากกว่าความเป็นสาวเวียดนามแท้ๆ

ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม

ความร่ำรวยของ เทียน เหงียนนั้นมากจากการที่พ่อของเธอ โจนาธาน ฮันห์ เหงียน ประธานมหาเศรษฐีของกลุ่ม Imex Pan Pacific Group (IPPG) ซึ่งเป็นกลุ่ม บริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ต่างๆ เช่น Chanel, Burberry, Ralph Lauren, Rolex, Cartier และแบรนด์ LVMH ทั้งหมดในโฮจิมินห์ซิตี้ และฮานอย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมจึงเห็นเธอไปร่วมงานแฟชั่นวีคบ่อยๆ ครั้ง

Phạm Nhật Minh Hoàng

ในฐานะลูกชายคนโตของ Phạm Nhật Vượng มหาเศรษฐีคนแรกและร่ำรวยที่สุดของเวียดนาม PhạmNhật Minh Hoàng จัดว่าเป็นริชคิดส์ที่อยู่ในสปอตไลท์ แม้จะไม่เทียบเท่ากับคนอื่นในลิสต์นี้ก็ตาม

ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม

PhạmNhật Minh Hoàng จบการศึกษาปริญญาโท หลักสูตร Master of Business Administration ที่มหาวิทยาลัย Aston นอกจากหน้าดี ฐานะดี แถมเรียนเก่งแล้ว ตัวเขาและพ่อยังชอบบริจาคเงินเพื่อการกุศล โดยในปี 2550 ครอบครัวนี้ได้บริจาคเงินประมาณ 18.5 พันล้านดอง หรือประมาณ 24.9 ล้านบาทเพื่อช่วยพัฒนาโรงเรียนในเมืองห่าติญซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Vượng

ด้านไลฟ์สไตล์ของเขาเองก็น่าสนใจไปไม่น้อย Phạm Nhật Vượng คลั่งไคล้ในรถซูเปอร์คาร์เอามากๆ ซึ่งนี่คือรถส่วนหนึ่งในคอลเล็คชั่นของเขา เช่น Lamborghini Aventador, Ferrari F430 และ Audi R8 V12 ทั้งนี้มีรายงานว่ารถซูเปอร์คาร์เขามีมูลค่ารวมกันแล้วมากกว่า 1 หมื่นล้านดอง

Nga Nguyễn

Nga Nguyễn เป็นลูกสาวของนักธุรกิจค้าเหล็กกล้าขนาดใหญ่ของประเทศเวียดนาม เธอจบการศึกษาจาก King’s College London งามีความสนใจเกี่ยวกับด้านแฟชั่น และยังเคยทำงานให้กับ LVMH ในปารีส เป็นอีกหนึ่งเซเลบสาวที่มักปรากฏอยู่ Front-Row ของหลากหลายแบรนด์ดังในงานแฟชั่นวีค

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลายคนคงจำกันได้ดีเมื่อมีรายงานว่าสองสาวพี่น้องไฮโซชาวเวียดนามติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ในปารีส มิลาน และ ลอนดอน โดยมีข่าวว่าเธอ และ น้องสาว เหงียน ห่อง นุง เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ที่นำเชื้อมาติดคนในประเทศ งานนี้ทำเอาประเทศถึงกับวุ่นวายเลยทีเดียว

Nga Nguyễn Nga Nguyễn Nga Nguyễn

Trần Viên Ngọc Trân

เป็นอีกหนึ่งสาวเซเลบเวียดนามที่ชื่นชอบเรื่องแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจสำหรับ Trần Viên Ngọc Trân นางแบบ และลูกสาวของมหาเศรษฐีทางด้านรถยนต์ระดับต้นๆ ของประเทศ ไลฟ์สไตล์ของเธอมีความหรูหราไม่ต่างจากไฮโซทั่วไป เธอชอบใช้ข้าวของแบรนด์เนม เดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ และเป็นเซเลบสาวที่อยู่ในสปอต์ไลท์บ่อยครั้ง

ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม

Trần Viên Ngọc Trân

Trần Viên Ngọc Trân

Louis Nguyễn

ในขณะที่ Tiên Nguyễn น้องสาวของเขาเป็นพวกที่ชอบเข้าสังคม แต่สำหรับตัวหลุยส์นั้นชอบความเรียบง่าย และเงียบสงบ ไลฟ์สไตล์ของหลุยส์นั้นแตกต่างจากน้องสาวอย่างสิ้นเชิง หลุยส์เป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ใช้ชีวิตอยู่กับงานและครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันเขาแต่งงานแล้วกับนักแสดงและนางแบบชาวเวียดนาม Tăng Thanh Hà มีลูกด้วยกันสองคน

ทายาทมหาเศรษฐี เวียดนาม

เวียดนาม เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่กำลังเติบโตทางด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก จากเมืองที่เคยยากจนอย่าง Vinh City ปัจจุบันถูกพัฒนาให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ข้าวกลายเป็นสินค้าส่งออกมากที่สุดของประเทศ แซงหน้าประเทศไทยซึ่งเคยเป็นที่ 1 จากหนึ่งในประเทศที่ 30 ปีที่แล้วยากจนที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันกลายมาเป็นประเทศที่เศรษฐกิจกำลังพุ่งทะยานจนฉุดไม่อยู่เสียแล้ว


ข้อมูลจาก : scmp, ngthai, docbao.vn 

ไลฟ์สไตล์สุดหรูของ 7 “ซูเปอร์ ริชคิดส์” ทายาทมหาเศรษฐี แห่งเกาะสิงคโปร์

ชีวิตไม่ได้สวยหรูเสมอไป คิม ลิม ทายาทมหาเศรษฐี สิงคโปร์ กับบทบาทซิงเกิ้ลมัม

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up