ชีวิตไม่ได้สวยหรูเสมอไป คิม ลิม ทายาทมหาเศรษฐี สิงคโปร์ กับบทบาทซิงเกิ้ลมัม

account_circle

คิม ลิม ทายาทมหาเศรษฐี สิงคโปร์ ไลฟ์สไตล์ของเธอเต็มไปด้วยความหรูหรา อู้ฟู่ ได้กระทบไหล่คนดังระดับโลกมากมาย แต่ทว่าชีวิตของเธอก็ไม่ได้สวยหรูเสมอไป เมื่อบางครั้งต้องเจอเรื่องที่ทำให้ผิดหวัง แต่ในฐานะซิงเกิ้ลมัม (แม่เลี้ยงเดี่ยว) ชีวิตก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป

 คิม ลิม ทายาทมหาเศรษฐี สิงคโปร์

หากพูดถึง ทายาทมหาเศรษฐี สิงคโปร์ หนึ่งในนั้นก็คงไม่พลาดที่จะมี คิม ลิม เป็นแน่นอน เธอเป็นลูกสาวของ ปีเตอร์ ลิม นักธุรกิจพันล้าน เจ้าของสโมสรฟุตบอลวาเลนเซีย ผู้มีทรัพย์สินมูลค่า $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 62.5 หมื่นล้านบาท

 คิม ลิม ทายาทมหาเศรษฐี สิงคโปร์

 คิม ลิม ทายาทมหาเศรษฐี สิงคโปร์ ถ่ายรูปกับลูกและน้องชาย

คิม ลิม ใช้ชีวิตดุจเจ้าหญิง เธอเพลิดเพลินไปกับการนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเพื่อไปเที่ยวในวันหยุดสุดพิเศษและดื่มด่ำกับแบรนด์หรูระดับไฮเอนด์หลากหลายแบรนด์เช่น Louis Vuitton, Christian Louboutin, Chanel, Hermes เป็นต้น

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม แม้เธอจะร่ำรวย มีชื่อเสียงมากแค่ไหน แต่ชีวิตของ คิม ลิม ก็ไม่ได้สวยงาม โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ย้อนกลับไปในวัยเด็ก คิม ลิม เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ต้องเผชิญข่าวการหย่าร้างของพ่อแม่ที่ยาวนานกลายเป็นข่าวโด่งดังในสิงคโปร์ และจากข้อมูลของเธอช่วงเวลาเหล่านั้นถือเป็นช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดในชีวิต เพราะ เธอและน้องชายต้องถูกย้ายไปมาระหว่างพ่อกับแม่

ในวัย 12 ปี คิมถูกส่งไปเรียนต่อที่โรงเรียนหญิงล้วน Queenswood ประเทศอังกฤษ ซึ่งการจากบ้านไปครั้งนี้ทำให้เธอได้เรียนรู้ที่จะเป็นอิสระ และแม้ว่าเธอจะมีทรัพย์สินอย่างมหาศาลที่มาจากครอบครัวก็ตาม แต่คิมก็ตัดสินใจที่จะหลบหนีจากเงาของพ่อที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ

ปัจจุบันเธอหันมาทำธุรกิของตัวเอง อย่างการเป็นเจ้าของศูนย์ความงาม อิลลูเมีย เทราเปอติกส์ และ สถาบันดูแลเส้นผม พาพีล่า แฮร์แคร์ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้เธอสร้างมาด้วยตัวเอง ไม่เกี่ยวข้องกับพ่อใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นั้น ธุรกิจของเธอก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเช่นกัน

ในตลาดหุ้นของสิงคโปร์นั้น ปีเตอร์ ลิม เป็นที่รู้จักในนาม “Remisier King” แต่บนโซเชียลมีเดียทุกวันนี้ คิมเป็นผู้มีอิทธิพลอันต้นๆ ของเมืองลอดช่องเลยทีเดียว

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ คิม ลิม กลายเป็นผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดีย นอกจากชื่อเสียงจากการเป็นทายาทมหาเศรษฐีแล้ว ไลฟ์สไตล์ และ การแต่งตัวของคิม กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ที่ติดตามเธอทางอินสตาแกรม รวมถึงเธอยังเป็นเซเลบที่รู้จักกับคนดังระดับโลกหลายคนไม่ว่าจะเป็น เดวิด เบ็คแฮม, ซึงรี จากวง Bigbang และ คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งเป็นข่าวพาดหัว เมื่อเขาแวะไปเยี่ยมคิมและลูกชายที่เพิ่งเกิดในปี 2560

ชีวิตครอบครัวสวนทางกับชื่อเสียง เงินทอง ในปี 2559 คิม ลิม ในวัย 24 ปีตัดสินใจแต่งงานกับ Kho Bin Kai และในปี 2560 เธอได้ให้กำเนิดน้องไคเด้น ลูกชาย ซึ่งปัจจุบันอายุ 3 ขวบ แล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินเรื่อยมาตลอด จนกระทั่งปลายปี 2562 พวกเขาได้แยกทางกัน ซึ่งกระบวนการหย่าเสร็จสิ้นลงอย่างเป็นทางการในปี 2563 นี้เอง

ตามการสัมภาษณ์และรายงานของสื่อ การหย่าร้างของ คิม ลิม นั้น แตกต่างจากพ่อแม่ของเธอ เพราะคิม และอดีตสามียังมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน แต่ที่ต้องจบชีวิตคู่ด้วยกันนั้น สาเหตุมาจากความแตกต่างที่เข้ากันไม่ได้

คิม ลิม เปิดเผยด้วยว่าอดีตสามีของเธอเป็นคนเงียบๆ มาโดยตลอด และเขายังคงเงียบเมื่อมีข่าวหย่าร้างเกิดขึ้น การแยกทางของทั้งคู่ไม่ได้เร่งรีบ เธอกล่าวว่า “แทนที่จะบังคับให้ตัวเองทนอยู่กับชีวิตแต่งงานที่ไม่มีความสุข มันคงจะดีกว่าที่จะให้อิสระแก่กันและกัน”

“เราแยกทางกันเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว ดังนั้น นี่จึงไม่ใช่การตัดสินใจที่บุ่มบ่าม แม้ว่าเราจะไม่สามารถเป็นสามีภรรยากันได้ แต่เขาก็ยังเป็นพ่อของลูกและเป็นคนที่ดีมากในเรื่องนั้น” ทั้งนี้ อดีตสามียังได้กลับมาร่วมงานสำคัญต่างๆ ของครอบครัวคิม ลิม อยู่สเมอ โดยเฉพาะงานวันเกิดของลูกชาย

 คิม ลิม ทายาทมหาเศรษฐี สิงคโปร์

คิม ลิม ไม่ได้ท้อแท้กับชีวิตแต่งงานที่ล้มเหลวของเธอ ตอนนี้ในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว คิมได้หันมาทุ่มเทเวลาให้กับลูกชายซึ่งเธอกล่าวว่า เราควรทำให้ชีวิตมีความหมาย คิม ลิมเลือกที่จะอุทิศตัวเองให้กับงานและทำหน้าที่คุณแม่ของลูกชายอย่างเต็มที่ รวมถึงยังได้ผันตัวเองเป็นนักสังคมสงเคราะห์ ช่วยเหลืองานการกุศลต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 นั้น เธอได้สลัดภาพลูกคุณหนูไฮโซ กลายมาเป็นคนขับรถส่งอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วสิงคโปร์อีกด้วย

นอกจากนี้ คิมยังแสดงให้ทุกคนเห็นอีกด้วยว่า เธอแข็งแกร่งแค่ไหน ด้วยการพูดต่อต้านการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ต (บูลลี่) และการเหยียดเชื้อชาติ หลังจากการโจมตีทางออนไลน์ต่อครอบครัวของเธอ


CR : scmp.com, mothership.sg

ไลฟ์สไตล์สุดหรูของ 7 “ซูเปอร์ ริชคิดส์” ทายาทมหาเศรษฐี แห่งเกาะสิงคโปร์

Kishin RK มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์ ซื้ออพาร์ทเมนต์เองในวัย 12 ปี

พ่อรวยพันล้าน แม่มีแอร์เมสมากที่สุดในโลก “Calista Cuaca” Rich Kids ที่แท้ทรู

Praew Recommend

keyboard_arrow_up