คู่บุญคู่บารมี เจ้าชายวิลเลียม-ดัชเชสเคท ประทับตุ๊กตุ๊ก เสด็จร่วมงานสำคัญ

account_circle

คู่บุญคู่บารมี เจ้าชายวิลเลียม-ดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ ทรงประทับตุ๊กตุ๊ก เสด็จร่วมงานในฐานะแขกคนสำคัญ เพื่อทรงกล่าวสุนทรพจน์ ณ อนุสาวรีย์ปากีสถาน ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงอิสลามาบัด

ดัชเชสเคท

เป็นภาพที่เห็นแล้วน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเจ้าชายวิลเลียม-ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ ทรงประทับรถริกชอว์ หรือรถตุ๊กตุ๊ก เสด็จมายังอนุสาวรีย์ปากีสถาน เพื่อเสด็จร่วมงานสำคัญที่จัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ โดยงานในครั้งนี้เจ้าชายวิลเลียมทรงกล่าวสุนทรพจน์ ต่อหน้าแขกสำคัญทั้งจากประเทศปากีฯ และเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ซึ่งใจความสำคัญในครั้งนี้ทรงกล่าวถึง การพัฒนาประเทศและทรงเน้นความสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักรและปากีสถาน

โดยเจ้าชายวิลเลียมได้ทรงกล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าสาธารณะว่า “เมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว เสด็จย่าของพระองค์ทรงเคยเสด็จมาเยี่ยมชม ณ ที่แห่งนี้ กว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมาที่เสด็จย่าเสด็จเยือนมาที่แห่งนี้ มุมมองจากเนินเขาตรงนี้ช่างแตกต่างกันมาก หากมองออกไปจะเห็นเมืองที่กำลังก่อสร้าง แต่ปัจจุบันกลายเป็นเมืองหลวงที่ยิ่งใหญ่”

อีกทั้งเสด็จพ่อและเสด็จแม่ของข้าพเจ้าก็ได้มาเยือนที่นี่ ทั้งสองพระองค์ทรงเห็นความเปลี่ยนแปลง เห็นเมืองที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยความรักของครอบครัวข้าพเจ้าที่มีต่อปากีสถาน

ขณะเดียวกันเจ้าชายวิลเลียมยังทรงยกประเด็นเรื่องสภาพภูมิอากาศ โดยทรงตรัสให้ทุกคนร่วมมือกัน “ไม่ว่าจะในปากีสถานหรือสหราชอาณาจักรหรือที่อื่นๆ ในโลกของเรา ทุกๆ ประเทศต้องเผชิญกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่กำลังคุกคามทั้งในปัจจุบันและอนาคต ดังนั้นทุกคนจึงต้องพยายามร่วมกัน เพื่อป้องกันภาวะโลกร้อนที่กำลังเกิดขึ้น”

ดัชเชสเคท

และเรียกได้ว่าทั้งสองพระองค์สร้างความประทับใจให้กับชาวปากีฯ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวัฒนธรรมการแต่งตัวที่ดยุกและดัชแห่งเคมบริดจ์ทรงไม่ละเลย ทรงใส่ใจในทุกครั้งที่เสด็จออกงาน นับตั้งแต่ดัชเชสเคททรงเสด็จฯ เยือนมูลนิธิปากีสถานในกรุงลอนดอน จนเสด็จเยือนปากีสถานอย่างเป็นทางการ

ดัชเชสเคท

ดัชเชสเคท

สำหรับงานในวันนี้ทั้งสองพระองค์ทรงเตรียมตัวมาอย่างดีเยี่ยมเหมือนเช่นเคย เจ้าชายวิลเลียมทรงสวมชุดสไตล์บุรุษปากีฯ ที่เรียกว่า Sherwani (เชอร์วานี) และดัชเชสเคททรงสวมชุดเดรสปักเลื่อมระยิบระยับจากแบรนด์ Jenny Packham ราคา £3,640 หรือประมาณ 1.4 แสนบาท

ดัชเชสเคท

โดยทั้งสองพระองค์ทรงใส่ฉลองพระองค์สีเขียวทั้งคู่ ซึ่งสีเขียวถือเป็นสีที่สำคัญที่สุดของศาสนาอิสลาม เป็นสีสัญลักษณ์ของมุฮัมมัด พบได้ในธงชาติของประเทศมุสลิมเกือบทุกประเทศ และยังแทนพืชพรรณเขียวชอุ่มแห่งแดนสวรรค์ โดยธงชาติของปากีสถานก็มีสีเขียว ทั้งยังเป็นประเทศมุสลิมใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกอีกด้วย (อ่านต่อได้ที่ : เตรียมตัวมาดี! ‘ดัชเชสเคท’ ใส่ชุดสีเขียว เยือนมูลนิธิปากีสถาน มีความหมายอย่างไร)


ภาพ : Getty Image

เหตุใดและเมื่อไหร่ที่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ถึงจะได้พระยศ “Princess Royal”

ลือหนัก! ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ อาจทรงพระครรภ์ รัชทายาทคนที่ 4

โซคิวต์! เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ คนเก่ง เสด็จไปโรงเรียนวันแรก พร้อมเจ้าชายจอร์จ

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ไอคอนวัย 4 ชันษา สร้างเม็ดเงินมูลค่าแสนล้านในอังกฤษ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up