โซคิวต์! เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ คนเก่ง เสด็จไปโรงเรียนวันแรก พร้อมเจ้าชายจอร์จ

account_circle

ครอบครัวเคมบริดจ์พร้อมหน้า เจ้าชายวิลเลียม-ดัชเชสเคท พาเจ้า หญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายจอร์จ เสด็จไปโรงเรียน และยังเป็นการเสด็จไปโรงเรียนครั้งแรกของเจ้าหญิงน้อยด้วย ซึ่งพระองค์ดูตื่นเต้น และเขินอายเล็กน้อย เป็นภาพที่น่ารักมาก

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ถึงวัยเข้าศึกษาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์ ซึ่งวันนี้ 5 กันยายน พระองค์ได้เสด็จไปโรงเรียนวันแรกในวัย 4 ชันษา โดยมีพระบิดา และพระมารดา พร้อมด้วยพระเชษฐา เจ้าชายจอร์จวัย 6 ชันษา เสด็จพร้อมกันด้วย

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ทั้งนี้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์  ทรงจับพระหัตถ์พระมารดาแน่น ขณะกำลังเดินมายังหน้าประตูโรงเรียน พระองค์ทรงยิ้มและโบกมือให้กับช่างภาพ แต่ความน่ารักของเจ้าหญิงน้อยที่เห็นแล้วอดยิ้มไม่ได้คือ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงซ่อนตัวอยู่หลังพระมารดา ซึ่งกำลังถือกระเป๋าของพระองค์อยู่ ทั้งนี้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ยังทรงมีท่าทีเขินอายเล็กน้อย  ขณะที่เจ้าชายจอร์จ ก็ทรงจับพระหัตถ์พระบิดาไว้เช่นกัน เหมือนกับตอนที่พระองค์ทรงเข้าโรงเรียนวันแรก ซึ่งในขณะนั้น ดัชเชสเคทยังทรงพระครรภ์เจ้าชายหลุยส์อยู่ 

สำหรับเด็กน้อยวัย 4 ขวบ คงจะเป็นเรื่องยากน่าดูกับการไปโรงเรียนครั้งแรก เพราะต้องห่างจากแม่เป็นเวลานานๆ แต่สำหรับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์นั้น พระองค์ทรงมีความมั่นใจ และภูมิใจที่ได้สวมชุดนักเรียน เจ้าหญิงน้อยดูร่าเริง และแจ่มใส ไม่ร้องไห้ เหมือนเด็กทั่วๆ ไปที่ไปโรงเรียนวันแรก  ทั้งนี้เมื่อไปถึงหน้าประตูโรงเรียน Helen Haslem หัวหน้าของโรงเรียนเป็นผู้ให้การต้อนรับ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงยื่นมือไปจับเพื่อเป็นการทักทาย พร้อมกับยิ้มให้เธอเล็กน้อย

ทั้งนี้ Daily Mail ยังรายงานด้วยว่า แหล่งข่าวเผย เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ออกจาก ‘วิลล์ค็อกส์ เนิร์สเซอรี’ ในเขตเคนซิงตัน ของกรุงลอนดอน และได้ย้ายมาเรียนโรงเรียนเดียวกับ เจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง

เจ้าชายจอร์จ เสด็จไปโรงเรียนวันแรกเมื่อปี 2017

เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าชายแฮร์รี่

สำหรับโรงเรียนที่เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงเข้าศึกษานั้น มีชื่อว่า “โธมัส บาธเธอร์ซีย์” ซึ่งเป็นโรงเรียนอนุบาล ในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของ กรุงลอนดอน อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนที่ เจ้าชายวิลเลียม พระบิดา และเจ้าชายแฮรรี่ พระปิตุลา ต่างก็ทรงเคยเริ่มต้นศึกษาที่นี่เป็นครั้งแรกเช่นกัน

อย่างไรก็ตามการที่เจ้าชายวิลเลียมทรงส่งลูกๆ ทั้งสองมาศึกษายังโรงเรียนแห่งนี้นับเป็นการแหวกธรรมเนียมของเชื้อพระวงศ์อังกฤษ ซึ่งแต่เดิมนั้นจะส่งพระโอรส และพระธิดาเข้าศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนอีตัน ทั้งนี้ไม่ได้มีเหตุผลเรื่องการศึกษาอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย

ในส่วนของค่าเทอมนั้นตามเว็บไซต์ของโรงเรียนระบุไว้ที่ £6,429 หรือประมาณ 495,000 บาท แต่เนื่องจากเจ้าหญิงชาร์ลอตต์เป็นบุตรคนที่สองที่ทรงเข้าศึกษา จึงทำให้เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทได้ส่วนลด 2% ค่าเทอมจึงเหลือที่ £6,305 หรือประมาณ 296,000 บาท ทั้งนี้โรงเรียนแห่งนี้ยังมีหลักสูตรต่างๆ มากมาย และมีกิจกรรมหลายอย่างหลังเลิกเรียนให้นักเรียนเข้าทั้ง ฟันดาบ, วิชาปรัชญา, การทำสวน และงานปั้นดิน เป็นต้น อีกทั้งทางโรงเรียนยังมีแนวคิดที่ว่า ความเมตตามีความสำคัญพอ ๆ กับความสำเร็จทางวิชาการ”


ภาพ : Getty Image, AP

Praew Recommend

keyboard_arrow_up