‘ดวงถูกความรักมัดใจ จนไม่เป็นตัวของตัวเองเลย’ ดูดวงรายวัน 14 มกราคม 2564

ดูดวงรายวัน 14 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือจินตนาการ เช่น นักเขียน นักสื่อสารมวลชน รวมถึง นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ หากช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้คุณมีโครงการที่จะบุกเบิกงานใหม่ ซึ่งคุณหมกมุ่นครุ่นคิดกับงานนี้จนไม่คิดถึงเรื่องอื่นใดเลย จากที่คิดว่างานจะจบลงง่ายๆ แต่วันนี้อาจเจอเข้ากับทางตัน จนคุณต้องพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง

การเงิน  : ขึ้นๆ ลงๆ ช่วงแรกของการทำงานคุณอาจต้องออกเงินไปก่อน ต่อเมื่องานเสร็จแล้วจึงจะได้ทั้งเงินต้นและผลกำไร รวมถึงโชคลาภที่จะมีเข้ามาไม่ขาดสาย

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับการทำงานมาก ส่วนงานที่บ้านก็ปล่อยให้คู่คุณดูแลแทน จึงกลายเป็นว่าต่างคนต่างก็รับผิดชอบงานใครงานมัน ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน  คนโสด หากคุณรักใครจะทุ่มเทให้หมดใจ แต่สุดท้ายแล้วก็พบกับความผิดหวัง จนคุณคิดว่า หากไม่เจอคนที่ดี ก็ขออยู่เป็นโสดดีกว่า

สุขภาพ :  ระวังโรคที่เกี่ยวกับช่วงขาและข้อต่างๆ เช่น เก๊า หรืออัมพฤกษ์ หรือเส้นเอ็นตึงยึดจนกล้ามเนื้อผิดรูป

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ ศิลปินนักร้อง พริตตี้ จนถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง วันนี้คุณมีความโดดเด่นทางด้านงานประดิษฐ์ งานค้นคว้าวิจัยงานช่างฝีมือทุกประเภท ซึ่งคุณอาจมีความคิดว่าอยากจะสร้างสรรค์งานเพื่อสังคม ประเทศชาติ แต่เมื่อได้ลงมือทำจริงๆ กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด จนคุณร้อนรุ่มและอึดอัด ถึงขนาดล้มเลิกความตั้งใจเลยทีเดียว

การเงิน : มีรายได้เข้ามาไม่ขาดสาย ซึ่งคุณก็นำไปทุ่มให้กับการทำงานเพื่อสังคม ทำโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน จนบางทีคุณก็เดือดร้อน ชักหน้าไม่ถึงหลัง

ความรัก : อาจมีเซอร์ไพร์ส มีข่าวไม่ค่อยดีลอยมาเข้าหูคุณว่า คู่คุณมีกิ๊ก ก็ยังไม่รู้ว่าจะเข้าใจผิดหรือเข้าใจถูก แต่ที่แน่ๆ ก็เปิดฉากหึงหวงกันแล้ว คนโสด  ระวังจะตกเป็นมือที่สาม บ้านที่สอง แล้วไม่ใช่แค่นั้น จะหึงหวงจนปรับความเข้าใจกันไม่ได้

สุขภาพ :  หากนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ จะมีอาการปวดหลัง ตึงบริเวณ คอ บ่า ไหล่ จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถ หรือไม่ก็หาหมอนวดมานวดคลายเส้นบ้างก็ดี

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม โรงแรม และการท่องเที่ยว หากคุณเพิ่งเข้ามาทำงาน วันนี้อาจถูกกดดันให้เข้าสู่เกมการแข่งขันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ในเรื่องของผลประโยชน์และหน้าที่การงานอย่างดุเดือด หรือไม่ก็ถูกบีบบังคับให้ทำงานให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งถือเป็นการทดสอบความสามารถของคุณด้วยว่า จะผ่านโปรหรือไม่ เพราะฉะนั้นหากคุณผ่านไปได้ก็ถือว่า คุ้ม!!

การเงิน : รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน คุณไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้หน้าที่การงานของคุณมัวหมอง

ความรัก : คุณอาจถูกผู้ไม่หวังดีมาเม้าท์มอยว่า คู่คุณไม่ซื่อสัตย์ แอบมีคนอื่น แถมมีลูกด้วยกันอีก ได้ยินแค่นี้คุณก็อาจนั่งไม่ติดที พร้อมลุย อย่างไรก็แล้วแต่คุณต้องให้เกียรติและไว้ใจคนของเรา ไม่เต้นไปตามที่เขาบอก คนโสด อยู่เฉยๆ ไม่ได้แฟน ต้องแย่ง แย่งเท่านั้นจึงจะได้มา

สุขภาพ  : ระวังจะเกิดอุบัติเหตุจากความเร็ว และการทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ และความรัก

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณเพิ่งได้รับการบรรจุเข้าทำงานใหม่ ช่วงนี้จะมีปัญหาและอุปสรรคผ่านเข้ามาให้คุณต้องแก้ไขตลอด วันนี้ก็เช่นกัน คุณอาจได้ร่วมงานกับเพื่อนสนิทที่เป็นผู้หญิง ในงานที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ อาจเป็นงานในวงการบันเทิง ศิลปิน ดารา นักสื่อสารมวลชน ฯลฯ หากมีการทำสัญญาหรือข้อตกลงต่างๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะคุณอาจถูกผูกมัดจนไปทำงานที่อื่นไม่ได้

การเงิน :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน มีให้ใช้ได้อย่างไม่ขาดมือ แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยง เพราะคุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ รวมถึงห้ามกู้ยืมเงินแทน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ใครด้วย

ความรัก :  เน้นความสัมพันธ์ในหมู่ญาติผู้หญิง วันนี้อาจมีญาติบางคนที่ไม่หวังดีเข้ามาตีสนิท แล้วเม้าท์มอยว่า คู่คุณมีกิ๊ก เพื่อหวังผลประโยชน์อะไรบางอย่าง ต่อเมื่อเธอได้สมใจก็ตีจาก เพราะฉะนั้นจึงต้องสังเกตว่าใครอยู่ในข่ายนี้ คนโสด คุณกำลังตกอยู่ในบ่วงรักเพื่อนหญิงคนสนิทถึงขนาดตบตีแย่งชิง เพื่อให้ได้เธอมาเลยทีเดียว

สุขภาพ : ให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าดูแลตัวเอง วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกหลักอนามัย เพราะจะทำให้ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  วันนี้ก็ยังคงเป็นแรงหลักของทีม ซึ่งคุณมีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญงานสามารถทำงานได้หลากหลายอย่าง ทั้งงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และงานการเมือง นักธุรกิจ ฯลฯ ก็เช่นกันคุณควรลดอีโก้ในตัวเองลง เพราะจะทำให้คุณไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้างเลย ยิ่งวันนี้ผู้ใหญ่ผู้หญิงให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ก็ยิ่งจะทำให้คุณเป็นเป้าถูกอิจฉาริษยา จนส่งผลร้ายกับหน้าที่การงานอย่างกะทันหัน

 การเงิน :  คุณให้ความสำคัญกับตัวงานมากกว่าผลประโยชน์ตอบแทน หาเงินได้เท่าไหร่คุณก็นำไปลงทุนหมด ซึ่งการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง เพราะฉะนั้นจึงควรให้ผู้ใหญ่ผู้หญิงช่วยบริหารจัดการทรัพย์สินให้

ความรัก :  อาจมีวาระโอกาสพิเศษให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน ซึ่งวันนี้งานคุณเยอะจนยากที่จะปลีกตัวมา คุณก็อาจใช้วิธีส่งคู่มาเป็นตัวแทน คนโสด หากคุณเป็นหัวหน้าครอบครัว ผู้ที่จะมาเป็นแฟน นอกจากจะเป็นเพื่อนคู่คิดแล้ว ยังต้องมีคุณสมบัติเป็นพ่อบ้านด้วย

สุขภาพ : โหมงานหนักจนรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ระวังอวัยวะในช่องท้อง รวมถึงแผลผ่าตัด หรือแผลจากการคลอดบุตรอาจเกิดการอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  เป็นวันที่คุณต้องเข้าหาผู้ใหญ่เลยทีเดียว เพราะจะได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนในสิ่งที่คุณตั้งใจไว้อย่างดี ทั้งผู้ใหญ่ในบ้าน และเจ้านายผู้หญิง เป็นช่วงที่คุณจะมีความสุขกับการทำงาน ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ก็ต้องระวังเรื่องของสัญญา ข้อตกลงต่างๆ ซึ่งคุณอาจถูกผูกมัดจนไปทำงานที่ไหนไม่ได้เลย

การเงิน : คุณมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ให้ใช้จ่ายอย่างไม่เดือดร้อน ก็ระวัง คุณอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ โดยเฉพาะไม่ควรกู้ยืมเงินแทน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกัน เพราะคุณอาจถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก : อาจมีวาระพิเศษให้สมาชิกในบ้านได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ก็ต้องระวัง เพราะคุณอาจเจอญาติเข้ามาตีสนิทเพื่อหวังผลประโยชน์ ยิ่งวันนี้อารมณ์คุณไม่มั่นคงแน่นอนด้วย จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะตกเป็นเหยื่อเขาได้  คนโสด  วันนี้เหมือนคุณไม่เป็นตัวของตัวเอง อาจเพราะกำลังตกอยู่ในบ่วงรัก จนยอมทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจเขาให้ได้หรือเปล่า

สุขภาพ : หากคุณกำลังเอ็นจอยอีตติ้ง ก็ต้องคิดถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออวัยวะในช่องท้อง เจ็บแผลผ่าตัด หรือแผลที่เกิดจากการคลอดบุตร

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานการศึกษา ครูบาอาจารย์ ไลฟ์ โค้ช เทรนนิ่ง ฯลฯ วันนี้คุณอาจตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ทำ หรือมีงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ ซึ่งอาจเป็นงานในสถานบันเทิงยามค่ำคืน ดังนั้น คุณจึงควรใจเย็นๆ พยายามระวังคำพูด เพราะไม่เช่นนั้นสถานการณ์อาจเลวร้ายมากกว่านี้

การเงิน :  รายได้หลักมาจากงานประจำ ซึ่งวันนี้คุณมีดวงในการหางาน จึงมีงานเสริมเข้ามาตลอด แต่วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่มาขอให้คุณช่วยลงทุนในธุรกิจต่างๆ เพราะอาจถูกมิจฉาชีพหลอก

ความรัก : จากคู่คุณที่อยู่กันด้วยความเข้าใจ ปรึกษากันได้ทุกเรื่อง วันนี้เขาอาจเปลี่ยนไป เพราะหลงเสน่ห์อยู่กับการพบปะสังสรรค์กับเพื่อน คนโสด คุณมีเสน่ห์ หากออกไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนฝูงจะได้เจอคนที่ถูกใจ แต่ระวังความรักจะสะดุด เพราะการหึงหวงที่เกินเหตุ

สุขภาพ :  ช่วงนี้น่าจะงดเดท งดสังสรรค์ปาร์ตี้ตามสถานบันเทิง เพราะมีความเสี่ยงต่อการติดโควิด-19  ได้โดยไม่รู้ตัว

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ดวงมีรีเทิร์น แต่ยังไม่สมหวัง เพราะ??? ดูดวงรายวัน 8 มกราคม 2564

ดวงได้พบหนุ่มจากแดนไกล แต่ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้าย!! ดูดวงรายวัน 9 มกราคม 2564

ศัตรูหัวใจ แย่งชิงไปอาจเสียทั้งใจ เสียทั้งเครดิต ดูดวงรายวัน 10 มกราคม 2564

ดวงได้เจอหนุ่มเจ้าชู้ตัวพ่อ เป็นมือที่สามอาจน้อยไป ดูดวงรายวัน 11 มกราคม 2564

มีดวงพัวพันกับความหึงหวง จะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ดูดวงรายวัน 12 มกราคม 2564

มีดวงได้พบรักระหว่างการเดินทาง แต่ก็พัดผ่านเหมือนกระแสลม ดูดวงรายวัน 13 มกราคม 2564

Praew Recommend

keyboard_arrow_up