‘เคยเจ็บ! แต่ไม่เคยเข็ด ยังสามารถเริ่มต้นความรักได้อีก’ ดวงรายวัน 4 สิงหาคม 2565

ดวงรายวัน  4  สิงหาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน  การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เคยเจ็บ! แต่ไม่เคยเข็ด ยังสามารถเริ่มต้นความรักได้อีก ! ‘ 

ดวงรายวัน 4 สิงหาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษา ค้นคว้า ทดลอง  เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ ผู้พิพากษา นักกฎหมาย นักวิทยาศาสตร์ ตลอดจนหมอดู แพทย์แผนไทยและปัจจุบัน เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้ใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยมของคุณทำงานทางสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมงานกับผู้มีบุญบารมีด้วย จนถึงได้เดินทางไปสะสมประสบการณ์ยังสถานที่ต่างๆ ด้วย

การเงิน  :    รายได้หลักมาจากงานประจำ และความรู้ความสามารถของตัวเองเป็นหลัก ดังนั้น วันนี้หากคุณคิดจะทำธุรกิจจึงไม่ควรร่วมหุ้นกับใคร เพราะอย่างไรทางบ้านก็พร้อมจะสนับสนุนคุณอยู่แล้ว

ความรัก :   หากคุณแต่งงานเข้ามาอยู่ในครอบครัวที่ค่อนข้างเข้มงวด จึงมีโอกาสสูงมากที่คุณจะเครียดได้ง่ายๆ  แล้วเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะระบายออกกับคนใกล้ตัว ซึ่งหากเป็นแบบนี้บ่อยๆ มีโอกาสที่ความสัมพันธ์จะร้าวฉานได้ง่ายๆ  คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่จะมีคนต่างชาติเข้ามาในชีวิต แต่อย่างไรก็ตามความรักไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ เพราะยังมีด่านผู้ใหญ่ในบ้านที่ต้องฝ่าไปให้ได้ นอกจากนั้นความคิดเห็นยังต่างกันอีก

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีโอกาสที่คุณจะแพ้อากาศ เป็นหวัดคัดจมูก หายใจไม่สะดวก หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ    

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา จนถึงสินค้าและบริการสำหรับเด็ก หากคุณกำลังจะเข้าประมูลงาน หรือประกวด สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือลงสนามแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จไว้อย่างแรงกล้ามาก จนสามารถทำได้แม้จะไม่ใช่วิถีทางที่ถูกต้องนักก็ตาม หากเป็นไปได้วันนี้ไม่ควรทุ่มให้งานเกินร้อย แม้คุณจะมีปฏิภาณไหวพริบที่ดีเยี่ยม และเจ้านายไว้ใจคุณเพียงใดก็ตาม เพราะมีโอกาสพลาดได้ง่ายๆ   

การเงิน :   มีโอกาสได้รับเงินโบนัส หรือเงินรางวัลตอบแทนการทำงาน เป็นไปได้ว่าคุณจะหมดกับการเลี้ยงฉลองกับครอบครัว หรือซื้อขนมให้เด็กในบ้าน

ความรัก :   หากที่ผ่านมาคุณถูกทำร้ายจิตใจตลอดๆ จนกลายเป็นอยู่กันอย่างไม่ไว้วางใจ เกิดการระแวงตลอดเวลา วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณเลือกที่จะอยู่กับลูก ก็มีแนวโน้มว่าจะมีการแย่งลูกกันด้วยสิ  คนโสด  สำหรับใครที่มีประสบการณ์เจ็บปวดกับความรักจนหวาดระแวงกับการเริ่มต้นใหม่ แม้จะเจ็บ แต่ไม่ได้หมายถึงเข็ด เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะแอบชอบใครอีก  

สุขภาพ :   ต้องระวังจะบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่มดลูก ประจำเดือนมาไม่ปกติ รวมถึงการขาดสารอาหารบางอย่าง รวมถึงภาวะเครียดและกดดัน ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากความฟุ้ง วิตกกังวลมากเกินเหตุ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    หากคุณกำลังอยู่ท่ามกลางปัญหาและอุปสรรคที่จู่โจมเข้ามาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งมีอิทธิพลพอที่จะทำให้คุณเป็นทุกข์ วิตกกังวล จนถึงท้อแท้กับการทำงานได้เลย ทางที่ดีวันนี้ควรใจเย็นๆ หนักแน่น ใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ เพราะจริงๆ แล้วผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดพร้อมจะส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลเกินไป

การเงิน  :  วันนี้มีโอกาสที่ญาติๆ จะอุปถัมภ์และส่งเสริมคุณอย่างดี ขณะเดียวกันคุณก็ต้องอุปถัมภ์ญาติสนิทมิตรสหายด้วย ดังนั้น คุณจึงใช้จ่ายอย่างประหยัดและรู้คุณค่าเงินทุกบาททุกสตางค์  

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะทำตามใจตัวเองสุดฤทธิ์  เพราะฉะนั้นวันนี้คู่คุณจะต้องเป็นผู้ใหญ่มากๆ หนักแน่นเยอะๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับอารมณ์ที่เปลี่ยนไปของคุณ คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีความลับซุกซ่อนไว้ในใจเยอะมาก จนผู้ใหญ่คาดเดาไม่ถูก จะนัดเดทให้ก็กลัวพลาด

สุขภาพ :   มีโอกาสที่คุณจะเอ็นจอยกับการรับประทานอาหารจนน้ำหนักขึ้น ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีโอกาสลื่นหกล้ม พลัดตกจากที่สูง จนกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น บริเวณขาได้รับบาดเจ็บ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร หรือสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็กทุกชนิด วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเครียดและกดดัน เพราะถูกเจ้านายคาดหวังว่าคุณจะสร้างผลงานระดับดีเยี่ยม อย่างไรก็ตามยังนับว่าคุณโชคดีที่มีแบคอัพดี รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ คาดว่าน่าจะเอาตัวรอดไปได้  

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะดูแลทั้งญาติๆ และลูกเด็กเล็กแดงในบ้าน แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบนหรือเงินใต้โต๊ะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะล้มละลายได้ง่ายๆ  

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีโอกาสได้ติดต่อหรือมีปฏิสัมพันธ์กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยอยู่ภายใต้คำแนะนำและคำปรึกษาที่เป็นประโยชน์ของคู่คุณ คนโสด เช่นกัน วันนี้คุณมีโอกาสที่จะได้พบกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ก็คบหาดูใจกันไปก่อน เพราะเป็นไปได้ว่าจะยังไม่ใช่สักคน  

สุขภาพ  :  เดินดีๆ  นะคะ มีโอกาสที่คุณจะพลัดตกหกล้ม หรือลื่นตกจากขั้นบันได ขอบฟุตบาท จนได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น  โดยเฉพาะบริเวณขาและข้อต่างๆ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :    ก็ยังอยู่ที่การทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องเดินทาง เช่น โรงแรม การท่องเที่ยว โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ ไรเดอร์ ฯลฯ  หากคุณกำลังจะเดินทางไปประชุม สัมมนา อบรม จนถึงขยายสาขาหรือกิจการยังต่างจังหวัดจนถึงต่างประเทศ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นลงทุนกับเพื่อนสนิทผู้หญิงในสายงานบันเทิง ศิลปะ  ความสวยความงาม หรือสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับน้ำ ก็วันนี้ควรเตรียมความพร้อม วางแผนล่วงหน้าให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือถูกใส่ร้ายป้ายสีให้รับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ

การเงิน  :  หากวันนี้คุณจะเดินทางไปติดต่อประสานงานทางการตลาด หรือเจรจาผลประโยชน์ มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะกับผู้หญิง

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะเดินทางไปเยี่ยมเยียน ไปเที่ยว หรือไปอยู่อาศัยกับญาติผู้หญิง ซึ่งวันนี้คู่คุณก็น่ารัก ยอมตามใจคุณด้วยดี คนโสด  ก็ยังอยู่กับการเดินทาง ซึ่งเป็นไปได้ทั้งนั้นว่าจะเดินทางกับเพื่อนผู้หญิง หรือได้พบคนถูกใจที่เป็นผู้หญิง

สุขภาพ  :    ช่วงนี้ฝนตกบ่อยก็ไม่ควรประมาท เพราะมีโอกาสที่คุณจะไม่สบายง่ายมาก จนถึงปอดบวม เลือดจาง

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะ ศิลปิน ความสวยความงาม เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะใช้พลังกาย พลังใจที่แรงกล้าฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรค เพื่อให้งานบรรลุความสำเร็จ ก็มีโอกาสที่คุณจะสมหวัง มีชื่อเสียงโด่งดังด้วย แต่ก็ต้องระวังคนไม่จริงใจ ปากพูดอย่าง ลับหลังบอกอีกอย่าง ที่จะทำให้เครดิตที่คุณสร้างมาด้วยความเหนื่อยยากสั่นคลอน     

การเงิน  :   ร่ำรวยๆ เงินทองไหลมาเทมา มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา หรือการเสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสที่จะได้เงินไม่แน่นอน จนถึงขาดหาย  

ความรัก :   หากวันนี้คุณรับบทผู้นำครอบครัว ดูแลทั้งงานในบ้าน และนอกบ้านได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ซึ่งคู่คุณก็น่ารัก อยู่ข้างๆ คุณตลอด กระนั้นก็ตามก็กลายเป็นความเสี่ยงที่จะขัดแย้งกันได้ง่ายๆ เพราะคุณมีความคิดเป็นของตัวเองชัดเจนมาก คนโสด  คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมาก ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะได้พบกับหนุ่มนักเที่ยวปาร์ตี้สายแข็ง คาดว่าไม่น่าจะใข่ทางของคุณ

สุขภาพ  :   วันนี้มีโอกาสที่คุณจะทั้งดื่มและรับประทานอย่างหนักจนมีผลต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีสาเหตุมาจากความเครียดและวิตกกังวลใจลึกๆ ทางที่ดีจึงควรหากิจกรรมผ่อนคลายความเครียดแทนการดื่ม หรือการรับประทาน

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษา ค้นคว้า ทดลอง  เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ ผู้พิพากษา นักกฎหมาย นักวิทยาศาสตร์ ตลอดจนหมอดู แพทย์แผนไทยและปัจจุบัน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับการแต่งตั้ง หรือได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีม หรือหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน แต่วันนี้ด้วยความที่คุณมีความคิดและจินตนาการล้ำเลิศมากจนยากที่จะยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น จึงมีความเสี่ยงที่จะขัดแย้งได้ง่ายมาก มีโอกาสที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน ทางที่ดีจึงควรรับงานของตัวเอง หรือทำธุรกิจของตัวเองจะดีกว่า

การเงิน    :   รายได้หลักมาจากงานประจำซึ่งจะเติบโตเป็นขั้นเป็นตอน แล้ววันนี้คุณใจดี ใจบุญ มีเมตตา จึงมีโอกาสที่จะหมดเงินไปกับการช่วยเหลือคนอื่น  

ความรัก   :    วันนี้มีโอกาสที่คุณจะให้เวลากับการทำงานมากกว่าอยู่กับครอบครัว แม้กระทั่งนอกเวลาทำงานแล้วก็ยังเป็นไปได้ว่าจะปลีกวิเวกอยู่กับงาน อยู่กับกองตำรับตำรา หรือไม่ก็ออกไปพบปะแลกเปลี่ยนกับสังคม   คนโสด   เป็นไปได้ว่าคุณจะทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แต่กระนั้นก็ตามในช่วงเวลาหนึ่งก็ยังมีโอกาสปิ๊งปั๊งกับชาวต่างชาติด้วย   

สุขภาพ  :   หากคุณหักโหมทำงานหนัก ไม่ได้หลับไม่นอน พักผ่อนไม่เต็มที่ เป็นไปได้ว่าจะเจ็บไข้ไม่สบาย ด้วยโรคเลือดและต่อมน้ำเหลือง ซึ่งเป็นสาเหตุของเบาหวาน นอกจากนั้นยังมีภูมิแพ้ด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up