‘คบผู้ใหญ่ ระวังจะมีข่าวอื้ออึงในที่ทำงาน’ ดูดวงรายวัน 9 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 9 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบและกฏเกณฑ์ตายตัว เช่น งานในหน่วยงานราชการ งานบัญชี งานเอกสาร ฯลฯ อาจเพราะคุณเป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายงานบ่อยๆ จึงทำให้คุณขยันและตั้งใจทำงาน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งวันนี้ผู้ใหญ่และผู้ใกล้ชิดก็พร้อมจะสนับสนุนส่งเสริมให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้

การเงิน :  คุณมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ไม่ให้ขัดสน แต่เพราะคุณใจบุญ ชอบทำบุญทำทานช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน เพราะฉะนั้นแม้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ

ความรัก :  ภาพรวมชีวิตครอบครัวของคุณก็ราบเรียบและราบรื่นดี ติดนิดเดียวตรงที่วันนี้คุณเอาแน่เอานอนไม่ได้ เปลี่ยนใจอย่างไม่มีเหตุผล จึงทำให้คนที่อยู่ด้วยเอาใจลำบาก คนโสด แอบรักใครอยู่หรือเปล่าคะ ดูเหมือนเขาก็สนใจคุณอยู่เหมือนกัน

สุขภาพ :  คำว่า ‘อ้วน’ พูดเบาๆ ก็เจ็บ แต่หากปล่อยนานไป จะทำให้เกิดโรคสะสมจนกลายเป็นเรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณมีดวงชีพจรลงเท้า โดดเด่นในเรื่องของการเดินทางติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ การให้คำปรึกษาแนะนำ แต่ต้องระวังอีโก้และความกล้าได้กล้าเสีย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกันจนน่ากลัว ซึ่งจะเป็นชนวนเหตุให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง เพราะวันนี้คุณจะพบแต่คนที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทั้งนั้นเลย

การเงิน :  ก่อนจะตกลงรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญา ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะคุณอาจเสียทั้งเงินและเครดิตหากทำไม่ได้ตามนั้น

ความรัก : วันนี้ไม่รู้เป็นอะไร ไม่ว่าคุณหรือคู่จะพูดอะไรก็ดูเหมือนจะไม่เข้าหูกันไปหมด ทางที่ดีต่างฝ่ายต่างลดทิฐิของตัวเองลง เพราะคุณจะยึดแต่เหตุผลของตัวเอง แล้วพยายามเอาชนะ จนไม่สนใจที่จะประนีประนอม  คนโสด  คุณโรแมนติก วาดฝันความรักไว้อย่างสวยงาม ขณะที่ในความเป็นจริงคุณจะได้พบกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกันตลอดๆ

สุขภาพ :  เดินทางบ่อย จึงต้องระวังจะปวดขา ข้อเข่า และข้อเท้า นอกจากนั้นยังต้องดูแล หัวใจ และโรคหัวใจทุกประเภท

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีดวงชีพจรลงเท้า  ต้องเดินทางติดต่อประสานงานแทบไม่ได้อยู่ออฟฟิศเลย หากวันนี้กำลังบุกเบิกงานใหม่ หรือนำงานที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุงและพัฒนาใหม่ ก็ควรลดอีโก้ลงบ้าง ไม่เช่นนั้นคุณจะยึดแต่ความคิดของตัวเอง จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย ซึ่งจะนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้งกันในที่สุด ต่อจากนั้นคุณก็จะตกอยู่ในสถานะลำบากแล้ว เพราะจะถูกใส่ร้ายป้ายสี ส่งผลเสียต่อหน้าที่การงานให้สะดุดหยุดลงกลางคัน

 การเงิน : ก่อนที่จะตกลงรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญา ในเรื่องของผลประโยชน์ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะจะมีผลต่อรายได้ที่จะเข้ามา มีความเสี่ยงที่คุณจะเสียเงินก้อนใหญ่จนเงินไม่พอใช้

ความรัก : คุณรักและทุ่มเททุกอย่างให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่คุณจะได้รับรู้ในวันนี้ต้องอาศัยความหนักแน่นอย่างมาก หากคุณพูดไปก็มีแต่จะทะเลาะกันเปล่าๆ ถึงอย่างไรก็อย่าโทษตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ  คนโสด คุณรักแรง เกลียดแรง ซึ่งวันนี้อาจอยู่ในโหมดของความรัก เพราะคุณยอมที่จะมีความรักแบบซ่อนเร้น ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ก็ตาม

สุขภาพ : ควรบิ๊กคลีนนิ่ง ทั้งบ้านและโต๊ะทำงานบ้าง เพราะตอนนี้เชื้อโควิด-19 เริ่มคืบคลานเข้ามาใกล้ตัวทุกที แม้เขาจะบอกว่าเอาอยู่ แต่อย่างไรอย่าประมาท การ์ดอย่าตกไว้ดีกว่า

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์คิดค้น เช่น ช่างฝีมือทุกประเภท นักวิทยาศาสตร์ที่กำลังทดลองวิจัย หรือนักคิดนักเขียนที่กำลังสร้างสรรค์ผลงาน วันนี้คุณอาจอึดอัดและร้อนรุ่มไปหมด ทั้งบรรยากาศในออฟฟิศ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนคุณอยากลาออก มาเปิดธุรกิจที่บ้าน โดยเน้นไปในทางโซเชียล เอ็นเตอร์ไพร์ซ คือสร้างประโยชน์เพื่อสังคมและชุมชน มากกว่าที่จะทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

การเงิน :  จะมีโชคลาภเข้ามาแบบฟลุ๊คๆ ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น คุณอาจต้องออกเงินลงทุนล่วงหน้าไปก่อน จนเงินขาดมือ ต้องกู้เงินมาหมุนใช้

ความรัก :  คุณได้รับความรักและความเอาใจใส่อย่างดีจากครอบครัวมาตลอด แต่วันนี้อาจมีเซอร์ไพร์ส ได้รับทราบพฤติกรรมของคู่คุณที่ไม่น่าไว้วางใจ แล้วพอถามก็เหมือนจี้ใจดำ จนกลายเป็นมีปากเสียงกัน ี คนโสด เสน่ห์ของคุณอยู่ที่ความเป็นแม่ศรีเรือน แต่สิ่งที่จะลดทอนเสน่ห์ของคุณอย่างคาดไม่ถึงคือขี้หึง และเรียกร้องความสนใจ

สุขภาพ : หากคุณทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ อาจทำให้ปวดหลัง ตึงที่คอ บ่า ไหล่ จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง หรือไม่ก็อาจหาหมอนวดมานวดแก้อาการ จะช่วยผ่อนคลายความเครียดด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานในสายอสังหาริมทรัพย์ สิ่งก่อสร้าง อาคารสำนักงาน บ้าน และที่ดิน ฯลฯ  หากคุณได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บริหารโครงการ วันนี้ควรลดอีโก้และให้ความสนใจกับความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานด้วย เพราะโครงการที่คุณบริหารมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงสมกับที่ตรากตรำทำงานหนักมานาน แต่หากคุณทำตัวมีปัญหากับผู้ร่วมงาน ความสำเร็จจะพลิกกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ แล้วหากคุณผิดพลาดก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน : อาจมีเกณฑ์ได้ซื้อ-ขายบ้านและที่ดิน ซึ่งคุณอาจมองที่ความสำเร็จมากกว่าผลประโยชน์ จึงต้องหาผู้จัดการมาดูแลในเรื่องนี้แทน

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับการทำงาน กับการหาเลี้ยงครอบครัวมากกว่าเวลาที่จะอยู่ด้วยกัน ยิ่งวันนี้คุณกำลังจะหาทางขยับขยายบ้านที่อยู่อาศัย จึงยิ่งทำงานหนักขึ้น  คนโสด อาจเพราะคุณต้องดูแลครอบครัว เพราะฉะนั้นผู้ที่จะมาเป็นแฟนก็ต้องให้ความสำคัญกับการทำมาหากินด้วย

สุขภาพ : คุณทำงานหนักจนพักผ่อนไม่เพียงพอ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ระวังร่างกายจะอ่อนเพลีย หน้ามืดเป็นลม ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุในขณะปฏิบัติหน้าที่ได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานในสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิจัยค้นคว้า ไลฟ์ โค้ช เทรนนิ่ง ฯลฯ แล้วหากคุณตัดสินใจอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ ซึ่งวันนี้คุณอาจเข้าไปทำงานเกี่ยวข้องกับสายเอ็นเทอร์เทน หรืองานสีเทา จึงไม่ควรมีอีโก้หรือยึดมั่นถือมั่นในตัวกูของกู แต่ควรอดทน รอคอยโอกาสและจังหวะที่จะมาถึงในภายภาคหน้าจะดีกว่า

การเงิน :  รายได้หลักมาจากงานประจำ วันนี้คุณมีช่องทางหารายได้เสริมให้กับตัวเอง โดยที่คุณอาจไม่สนใจว่าจะมาจากอาชีพที่ไม่ถูกต้องหรือเปล่า เมื่อได้เงินมาก ก็ใช้มาก รู้ตัวอีกทีก็ไม่พอใช้เสียแล้ว

ความรัก :  วันนี้อาจมีปัญหาชู้สาว แล้วคุณก็ไม่ยอมเสียด้วย จนเดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ต้องเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย  คนโสด หากคุณกำลังถูกใจผู้ใหญ่ในที่ทำงาน ก็ระวังจะตกเป็นข่าวอื้ออึงว่า ไปยุ่งกับคนที่มีเจ้าของแล้ว

สุขภาพ : ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สดสะอาด ปรุงไม่สุก และไม่ถูกสุขลักษณะ อาจทำให้ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายงานที่มีกฎระเบียบและรูปแบบชัดเจนตายตัว เช่น งานในหน่วยงานราชการต่างๆ งานเอกสาร งานบัญชี ฯลฯ แม้คุณจะไม่ชอบเปลี่ยนหรือโยกย้ายงาน แต่วันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการสูงมาก จนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่น ดังนั้น จึงควรรับงานเป็นโครงการพิเศษ หรือหากมีความสามารถก็น่าจะไปเปิดธุรกิจส่วนตัวจะดีกว่า

การเงิน : คุณใจดีและใจบุญมาก ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพราะฉะนั้นหากคุณจะทำธุรกิจ ควรทำเองคนเดียว ไม่ควรร่วมหุ้น เพราะคุณจะเป็นฝ่ายยอมตลอดๆๆ

ความรัก : คุณยึดมั่นในอุดมการณ์ของความรักสูงมาก จนอาจเกิดความตึงเครียดภายในครอบครัว เพราะคู่ไม่ยอมฟังคุณเลย คนโสด  คุณไม่สนว่า ใครจะพูดถึงคุณว่าอะไร เพราะคุณยึดมั่นในความรักมากจนใครก็เปลี่ยนใจคุณไม่ได้

สุขภาพ : อากาศเย็นลง ควรระวังจะแพ้อากาศ และเป็นหวัดเล็กๆ

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ม่ได้การ!! คนรักเก่าจะเป็นต้นเหตุให้คุณเลิกกัน ดูดวงรายวัน 5 ธันวาคม 2563

ถูกมนต์สะกด รักข้า หลงข้า จนยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น ดูดวงรายวัน 6 ธันวาคม 2563

เจอเหยื่อมูอีกราย ยอมอุปถัมภ์อย่างหน้ามืดตาม้ว ดูดวงรายวัน 7 ธันวาคม 2563

อยากหลีกทาง ไม่อยากแย่งชิงกับใคร แต่ก็ตัดใจไม่ได้ ดูดวงรายวัน 8 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up