‘ภาระรัดแน่น จนไม่อยากเพิ่มบ่วงรักเข้ามาอีก คำตอบที่ได้ในวันนี้คือ มีรักก็มีทุกข์’ ดวงรายวัน 3 สิงหาคม 2564

ดูดวงรายวัน 3 สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ภาระรัดแน่น จนไม่อยากเพิ่มบ่วงรักเข้ามาอีก คำตอบที่ได้ในวันนี้คือ มีรักก็มีทุกข์’

ดูดวงรายวัน 3 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางไปมา เช่น ธุรกิจรับส่งเอกสาร เดลิเวอร์รี่ ไรเดอร์ส่งอาหาร โลจิสติกส์ ธุรกิจยานยนต์ ฯลฯ ซึ่งคุณมีโอกาสได้เดินทางไปขยับขยายสาขายังสถานที่แปลกใหม่  ต้องบอกเลยว่า วันนี้คุณมีทิฐิรุนแรง มุทะลุ บุ่มบ่าม เสี่ยงเป็นเสี่ยงกันอย่างน่ากลัว เพราะมุ่งหวังถึงผลประโยชน์ ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นอันดับแรก

การเงิน  :  มีโชค มีเงินไหลเวียน ไม่ติดขัด ส่วนใหญ่จะมาจากวาจาติดต่อประสานงานและการเดินทาง วันนี้คุณเล็งผลตอบแทนสูงจึงทุ่มเงินก้อนใหญ่ในการลงทุน แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะมาขอความช่วยเหลือ หรือชักชวนให้คุณลงทุน มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจถูกหลอก

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจตัดสินใจโยกย้ายถิ่นฐานตามสามีไปอยู่ต่างถิ่นต่างแดน เพื่อต้องการสร้างฐานะ และชีวิตความเป็นอยู่ ทั้งกับตัวคุณเองและของครอบครัวที่ดีกว่าเดิม อย่างไรก็ตามควรคิดให้ดีก่อน เพราะวันนี้คุณเชื่อมั่นและยึดในความถูกต้องของตัวเองมากเสียจนไม่สนใจฟังคำทักท้วงใดๆ คนโสด คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม ซึ่งวันนี้ฝันของคุณอยู่ที่การเดินทางไปใช้ชีวิตสุขสบายอยู่กับแฟน

สุขภาพ  :  ต้องระวังหัวใจจะมีปัญหา รวมถึงเส้นเลือดในโลหิตตีบตัน ไขมันอุดตันในเส้นเลือด รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลัง มีอาการปวดหลังค่อนข้างมาก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังจะทำสัญญา หรือเงื่อนไขข้อตกลง ควรคิดพิจารณาให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจตกอยู่ในสถานะตกกระไดพลอยโจน ถูกจับเซ็นสัญญาผูกมัด ไม่สามารถไปทำงานที่ไหนต่อได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR เพื่อสังคม วันนี้คุณควรใช้ความคิดและจินตนาการของตัวเองให้เป็นประโยชน์สูงสุด เพื่อให้หลุดพ้นจากภาวะ

การเงิน : มีความเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องมรดก ทรัพย์สินของครอบครัว ตกลงกันไม่ได้ วันนี้ไม่ควรเป็นตัวแทนกู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้คนอื่น เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะรับผิดชอบหนี้สินนั้นแทน

ความรัก : หากคุณกำลังอยู่ในภาวะอึดอัด กับการมีมือที่สามที่เข้ามายุ่งวุ่นวาย ซึ่งเธอทำดีกับครอบครัวทุกอย่าง วันนี้ความจริงจะปรากฏว่า เธอหวังผลประโยชน์ ซึ่งกว่าจะรู้อาจสายเกินไปก็ได้ คนโสด มีความเป็นไปได้ที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา วันนี้ครอบครัวคุณพยายามจะกันเขาออกจากชีวิตคุณ แต่เพราะภาระที่ไม่สามารถตัดขาดจากกันได้ง่ายๆ

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก จาม หากเป็นไซนัสอยู่แล้ว อาจกำเริบได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการวางระบบ เครือข่าย โครงข่ายการติดต่อสื่อสาร อินเทอร์เน็ต เครื่องมือไฮเทค อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูง หัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชา วันนี้คุณมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก ขณะเดียวกันคุณมีความคิดและจินตนาการสูงมาก จึงเป็นอุปสรรคที่ทำให้คุณร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น ทางที่ดีควรรับงานเป็นจ็อบ หรือทำธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน : มีระบบการจัดการบริหารการเงินที่ดี มีโชคลาภ แต่วันนี้คุณจะใช้จ่ายกับการลงทุน การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน แล้วคุณก็ไม่คิดที่จะทวงคืน จึงมีโอกาสที่เงินไม่พอใช้ แต่คุณสามารถกลับไปขอเงินที่บ้านได้

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่กินกันมาเป็นเวลานาน ก็ไม่แปลกหากจะมีอารมณ์เบื่อหน่ายกันบ้าง แต่หากคุณยังคงยึดอยู่แต่ความคิดของตัวเอง ไม่ปรับเปลี่ยน หรือสร้างสรรค์สิ่งเดิมๆ ให้ดีขึ้น ก็มีแต่จะยิ่งทำให้สถานการณ์เบื่อหน่ายกันมากขึ้น คนโสด วันนี้คุณเบื่อง่าย แล้วมีความคิดเป็นของตัวเองมาก เน้นเหตุผลและความถูกต้องมากกว่าจะคิดถึงความรัก จึงอาจไม่ใช่คุณฝ่ายเดียวที่เบื่อ

สุขภาพ  :  จะออกจากบ้านควรติดยาดม ยาหม่อง ยาหอม ยาประจำตัวไปด้วย เพราะมีโอกาสที่คุณจะหน้ามืด ตาลาย วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  ก็ยังอยู่ที่การใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ พนักงานส่งเสริมการขายทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณได้เข้าไปทำงานในสายงานที่มีกฎระเบียบชัดเจน มีขั้นตอนการทำงานที่เป๊ะ เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ธนาคาร โรงพยาบาล ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า กว่าจะติดต่อสำเร็จก็อาจเหนื่อยใจ ต้องรบกับผู้ที่มีความคิดเห็นต่างจากคุณในทุกๆ เรื่อง

การเงิน : อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ชักแม่น้ำทั้งห้า เพื่อมาขอยืมเงินคุณ หรือเพื่อให้คุณซื้อของเครื่องประดับในราคาแพงเกินจริง

ความรัก :  เหมือนวันนี้คุณจะต้องการเวลาจากคู่คุณมากกว่าวันอื่นๆ แต่เพราะคู่คุณรู้สึกเหมือนเดิม จึงทำให้เกิดความต้องการที่ไม่พอดีกันขึ้น ซึ่งอาจนำมาซึ่งการทะเลาะมีปากเสียงกันได้ คนโสด แอบรักใครอยู่หรือเปล่าคะ แต่วันนี้อารมณ์คุณไม่นิ่ง แทนที่จะเริ่มต้นด้วยความประทับใจอาจเปิดฉากความสัมพันธ์ด้วยการทะเลาะกันก็ได้

สุขภาพ :  คุณแข็งแรง จึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองนัก จึงมีความเสี่ยงที่จะเจ็บไข้ได้ป่วยจากโรคที่สะสมเรื้อรัง รักษายาก

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณคาดหวังว่า จะได้รับการชักชวนจากผู้ใหญ่ให้เข้าไปร่วมงานกับธุรกิจของครอบครัว หรือของคนรู้จัก มีความเป็นไปได้ว่า อาจยังไม่ใช่วันนี้ มีโอกาสเป็นได้สองทางคือ ไม่ตัดใจไปเลย ก็อาจต้องรอนิดหนึ่ง เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติ ซึ่งหากเป็นแบบนี้อาจส่งผลให้คุณอึดอัด วิตกกังวลมากกว่าจะไม่ได้เลย ก็ควรใจเย็นๆ และระวังคำพูด ไม่เช่นนั้นสถานการณ์อาจแย่ลงกว่านี้

การเงิน :  เงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัวที่คุณหวังว่าจะได้ อาจหมดหวัง ส่งผลให้คุณเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงิน

ความรัก :  หากคุณตัดสินใจมาอยู่ด้วยกันอย่างรวดเร็ว ไม่ทันได้ศึกษานิสัยใจคอกันให้ลึกซึ้ง วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า ความรักความสัมพันธ์จะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย อาจเพราะคุณกำลังหลงใหลคนใหม่อยู่ คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะติดอยู่กับความหลงมากกว่าความรัก รักๆ เลิกๆ ไม่จริงจังสักคน

สุขภาพ :  ต้องระวังระบบหมุนเวียนเลือดเป็นพิเศษเลยนะคะ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดโลหิตจาง หรือเซลล์เม็ดเลือดทำงานผิดปกติ ควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ และวิตามิน เพื่อบำรุงเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ก็ยังเกี่ยวข้องกับเงื่อนไขสัญญา ข้อตกลง วันนี้คุณควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดข่าวเซอร์ไพร์สขึ้นในองค์กร ซึ่งส่งผลกระทบกับงานของคุณ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกผูกมัดด้วยสัญญาให้ไปทำงานที่ไหนไม่ได้ จนต้องเร่งหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน แล้วหากยังทำอะไรไม่ได้ก็ควรทำใจ ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว พยายามคิดบวกไปก่อน

การเงิน :  ไม่ควรเป็นตัวแทนหรือนายหน้าให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ใคร เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก : มีความเป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายในครอบครัวคุณ ซึ่งคนๆ นี้อาจไม่ได้มาเพื่อชู้สาว แต่มาเพื่อต้องการผลประโยชน์ แล้วเมื่อได้สมใจก็ตีตัวออกห่าง  คนโสด  ด้วยภาระต่างๆ ที่ผูกรัดคุณไว้แน่น จนไม่อยากจะมีความรักมาเพิ่มบ่วงเข้าไปอีก วันนี้คุณจึงมีคำตอบให้กับตัวเองได้ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’

สุขภาพ :  เดินดีๆ มีสติทุกย่างก้าวนะคะ เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะก้าวพลาดตกจากขั้นบันได จากขอบฟุตบาท หรือแม้กระทั่งรองเท้าส้นสูงพลิก ทำให้ข้อเท้าแพลง หากรุนแรงจะถึงกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และกระดูกบาดเจ็บได้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ ช่างฝีมือ หรือหากคุณจะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม หรือสร้างสรรค์งานใหม่ที่แตกต่างจากงานประจำ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทาย มีการแข่งขันสูง วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า อาจดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ก็ควรคิดในทางที่ดีว่า จบเพื่อเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่า

การเงิน : วันนี้ควรหยุดที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้แล้วนะคะ เพราะคุณคิดถึงแต่คนอื่นมากกว่าตัวเอง จึงมีโอกาสที่การเงินจะสะดุด รายได้ขาดหาย

ความรัก : หากคุณกำลังมีโครงการที่จะสร้างบ้าน หรือตกแต่งที่อยู่อาศัยใหม่ มีความเป็นไปได้ที่จะชะลอไปก่อน หรือไม่ก็พับโครงการไปเลย คนโสด มีความเสี่ยงว่าทุกอย่างกำลังดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย เพื่อกลับมานั่งทบทวนตัวเองใหม่ว่า จริงๆ แล้วคุณพร้อมที่จะมีความรักหรือเปล่า

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้วนะคะ วันนี้จะมีอาการค่อนข้างรุนแรงกว่าทุกครั้ง จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถทุกๆ ชั่วโมง หรือฝึกท่าโยคะ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อบ้าง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up