‘ไม่คิดจริงจังกับใคร แต่จะเจอคนที่จริงจังกับคุณ’ ดูดวงรายวัน 20 ตุลาคม 2563

ดูดวงรายวัน 20 ตุลาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือกำลังคิดจะเปิดธุรกิจที่บ้าน แม้คุณจะเป็นประเภทตั้งใจอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจ การเมือง สังคมของกรุงเทพฯ ณ ตอนนี้คงต้องยอมลดความเป็นตัวตนลง เพราะไม่เหมาะกับการเริ่มต้นหรือขยับขยายธุรกิจใดๆ ควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสให้ความร้อนแรง ทั้งทางการเมือง และโรคติดต่อ คลี่คลายก่อนดีกว่า

การเงิน :  มีโชคและลาภลอยที่มาแบบคาดไม่ถึง แต่ก็ควรดูให้ดีว่ามาแบบโปร่งใสหรือเปล่า ไม่เช่นนั้นจากลาภจะกลายเป็นหนี้สินโดยไม่รู้ตัว

ความรัก :  คุณแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่ดี รักและดูแลเอาใจใส่ คู่คุณก็ให้คำแนะนำและเป็นคู่คิดที่ดีในการดำเนินชีวิต มีแต่คุณนี่ล่ะที่เอาแต่ใจตัว ห้ามใครขัดใจ คนโสด  คุณมีเสน่ห์และมีความพร้อมสูงที่จะออกเรือนได้แล้ว แต่ทำไมจึงยังไม่เจอคนถูกใจเสียที อาจต้องรอไปถึงอายุ 35-40 ปีโน้นแน่ะ

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงอาหารไม่สะอาดถูกหลักอนามัย สุกๆ ดิบๆ แซ่บเว่อร์ เพราะคุณจะอาหารเป็นพิษ มีพยาธิ์ ทำให้ท้องเสีย หากอาการรุนแรงจะถึงลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : วันนี้คุณอาจได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานมาใช้ในการเป็นกุนซือ หรือที่ปรึกษาวางแผนให้กับโครงการที่เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ หรือการสร้างงานศิลปะ รวมถึงการค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นงานเพื่อประโยชน์ของสังคม หากคุณอยากประสบความสำเร็จ มีชี่อเสียงโด่งดัง ก็ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือทำประชามติ ไม่ควรยึดติดอยู่แค่ไอเดียเฉพาะในกลุ่มของตน เพราะจะทำให้วิสัยทัศน์ของคุณไม่กว้างพอ

การเงิน :  แม้การลงทุนทำงานในช่วงแรกอาจหนักหน่อย แต่เมื่องานเสร็จ คุณก็จะได้รับทั้งชื่อเสียงและเงินทอง

ความรัก :  หากคุณเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ยึดมั่นอยู่ในกฎระเบียบ จารีตประเพณี แม้คุณจะประสบความสำเร็จในชื่อเสียงและเงินทองก็ตาม แต่ในเรื่องชีวิตคู่เหมือนอยู่ห่างกันคนละโลก แม้จะอยู่บ้านเดียวกันก็ตาม คนโสด คุณอาจกำลังถูกใจคุณครูสอนภาษาหน้าตี๋ หรือสายเกาหลี ก็อาจต้องใช้เวลาศึกษากันยาวๆ ซึ่งวันนี้ก็มีการเริ่มต้นที่ดี

สุขภาพ : คุณจริงจังกับชีวิตจึงมีอาการปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโรคหัวใจ และระบบเลือดที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : สำหรับคุณที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ งานทางด้านสื่อสารมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ วันนี้หากคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่จะเหมือนถูกแกล้ง ทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด อาจถูกใส่ร้ายป้ายสี หรือเอกสารทางราชการผิดพลาด แม้คุณจะพยายามร้องขอความเห็นใจมากมายแค่ไหน แต่ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจก็ไม่สนใจ

การเงิน :  รายได้ของคุณมาจากอำนาจและบารมี ซึ่งคุณก็ใจดี ใครมาขอความช่วยเหลือก็ให้ โดยไม่ได้มีการตรวจสอบ วันนี้ต้องระวังสูญเงินก้อนใหญ่ จากมิจฉาชีพที่อยู่ในรูปของคนใกล้ชิดหรือคนรัก

ความรัก : คุณอาจแต่งงานหรืออยู่ด้วยกันเพราะเหตุผลอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนั้น จึงควรอยู่กันอย่างประนีประนอม แทนที่จะใช้ทิฐิมุ่งมั่นที่จะเอาชนะกัน เพราะถึงอย่างไรคุณก็แยกกันไม่ได้อยู่ดี   คนโสด คุณเลือกมาก จนวันนี้อาจพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไป แม้คุณจะพยายามอ้อนวอนขอร้องอย่างไร ก็ไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้แล้ว

สุขภาพ :  ปัญหาที่คุณควรให้ความสำคัญอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือ ความสามารถทางการมองเห็น อาจต้องเปลี่ยนแว่น หรือตัดแว่นใส่แล้ว

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือความสวยงาม เช่น การออกแบบดีไซน์ ดีไซเนอร์เครื่องประดับ อินทีเรีย ดีไซเนอร์ สถาปนิก เมคอัพอาร์ทติส ฯลฯ วันนี้อาจต้องรับภาระงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ไอเดียของคุณก็ล้ำเลิศจนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น  ดังนั้น จึงควรขอรับเป็นจ็อบๆ หรือหากมีกำลังควรเปิดธุรกิจของตัวเอง รวยคนเดียว

การเงิน :  คุณมีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ ทั้งจากการทำงานหนัก และลาภลอย เช่น มรดก แต่เพราะคุณใจดีใจบุญ ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนโดยไม่หวังผลตอบแทน จึงอาจหมดได้อย่างรวดเร็ว ควรเก็บเงินไว้บ้าง

ความรัก : คุณมีอุดมการณ์ในการใช้ชีวิตคู่แรงกล้ามาก ขยันทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว แต่ก็อย่าลืมให้เวลาและความอบอุ่นกับครอบครัวด้วยล่ะ  คนโสด ความรักของคุณคือการได้ทำงานที่ตัวเองรัก โดยมีคนรักสูงวัยอยู่เคียงข้าง

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อน หรือรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ซึ่งจะมีผลให้ระบบน้ำย่อยทำงานไม่ปกติ ทำให้เป็นโรคกระเพาะ รวมถึงเป็นไข้หวัด และภูมิแพ้อากาศ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คุณอาจต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญมาใช้ในการเป็นกุนซือ หรือที่ปรึกษาของโครงการ วันนี้ด้วยสภาพเศรษฐกิจ การเมือง สังคม รวมถึงโรคภัย เช่นนี้จะใช้กลยุทธ์นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว อาจไม่เป็นที่สนใจ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องวิ่งเต้นเข้าหาคนที่มีอำนาจอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อเปิดทางให้งานผ่านไปได้อย่างคล่องตัว

การเงิน :  มีรายได้เข้ามา แต่ไม่ควรใช้เงินกับการเสี่ยงโชคหรือในทางที่ไม่ถูกต้อง เพราะคุณอาจเสียเงินให้กับมิจฉาชีพที่สวมรอยมาเป็นคนใกล้ชิด

ความรัก : หากคุณเป็นผู้นำครอบครัวที่ยึดติดกับกฎระเบียบ ขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างเคร่งครัด แม้คุณจะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวอย่างดีก็ตาม แต่พวกเขาก็จะรู้สึกเหมือนห่างจากคุณอยู่ตลอดเวลา คนโสด คุณมีเสน่ห์ เป็นที่ดึงดูดใจของผู้ที่พบเห็น รวมถึงหนุ่มตี๋ หรือสายเกาหลี แต่เขาไม่เหมาะสมกับคุณในทุกๆ ด้าน  

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อาจแพ้สารเคมีที่อยู่ในน้ำยาทำความสะอาดทั้งหลาย รวมถึงแอลกอฮอลล์เจลที่คุณภาพไม่ดี จะทำให้เกิดผื่นคัน ผิวหนังอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณกำลังจะเริ่มต้นงานใหม่ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะเฉพาะตัว เพื่อหวังสร้างหลักฐานให้กับตัวเองในอนาคต ควรพิจารณาให้รอบคอบในเรื่องของเอกสารสัญญา หรือเงื่อนไขในการทำงาน รวมถึงสัญญาใจด้วย เพราะหากโครงสร้างองค์กรมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งส่งผลต่องานที่ทำ คุณจะสามารถไปต่อ ไม่ติดยึดอยู่กับที่นี่ เพราะสัญญา

การเงิน : มีความสามารถในการหารายได้ แต่ไม่ถึงกับร่ำรวยนัก จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ เพราะอาจเกิดความผิดพลาดในเรื่องเอกสาร จนคุณต้องรับผิดชอบแทน

ความรัก : อย่าหว่านเสน่ห์ให้ใครเลยนะคะ แม้จะได้ผลเป็นที่พอใจ แต่เขามาเพื่อหวังผลประโยชน์จากคุณอย่างเดียวเลย เมื่อสมใจแล้วก็จากไป ทิ้งไว้แต่ความรู้สึกที่เสียไปกับคู่ของคุณ คนโสด คุณชอบหว่านเสน่ห์ ไม่คิดจริงจังกับใคร แต่คุณจะเจอคนที่จริงจัง ไม่ยอมให้คุณไปไหนเลย

สุขภาพ : อาจมีปัญหาในเรื่องของข้อต่างๆ ตามร่างกาย ทั้งรูมาตอยด์ หรือเก๊า จนถึงอัมพฤกษ์

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ก็ยังคงเหนื่อยอยู่นะคะ เพราะวันนี้คุณอาจถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถในการทำงานอย่างหนัก จึงพยายามควบคุมสติและอารมณ์ของคุณให้นิ่งที่สุด ไม่เช่นนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน จนทำให้คุณเกิดความร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เจ้านาย และเพื่อนร่วมงาน จนอยากลาออก

การเงิน : ก็ยังคงเดือดร้อนเรื่องเงินอยู่ ถึงอย่างไรไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะหรือใต้โต๊ะ เพราะจะทำให้คุณยิ่งเดือดร้อนเข้าไปใหญ่

ความรัก : อาจมีปัญหาเรื่องมือที่สามเข้ามาวุ่นวายในครอบครัว วันนี้คุณทนไม่ไหวแล้ว ด้วยอารมณ์หึงหวงอาจทำให้คุณหันหน้าพึ่งสายมูอีกทาง คนโสด อาจมีคู่แข่งหัวใจ จนคุณอาจใช้สายมูเป็นตัวช่วย

สุขภาพ :  ปล่อยวาง อย่ายึดติด เพราะจะทำให้คุณเครียดจนไมเกรนขึ้น รวมถึงสุขภาพจิตที่จะทำให้คุณนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

โลกสวยไม่ได้แล้ว เพราะดูแนวแล้ว น่าจะเป็นตามเสียงเมาท์มอย ดูดวงรายวัน 17 ตุลาคม 2563

ช่างเลือกไปก็เท่านั้น เพราะคุณอาจจบกับคนที่ไม่ได้เลือก ดูดวงรายวัน 18 ตุลาคม 2563

หากเพื่อนแย่งคนรัก ก็ใส่พานให้เธอไปเลย ไม่ต้องเสียดาย ดูดวงรายวัน 19 ตุลาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up