‘หากเพื่อนแย่งคนรัก ก็ใส่พานให้เธอไปเลย ไม่ต้องเสียดาย’ ดูดวงรายวัน 19 ตุลาคม 2563

ดูดวงรายวัน 19 ตุลาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานด้านการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักค้นคว้า วิจัย หรือผู้ที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะทาง เช่น แพทย์แผนไทย แพทย์แผนปัจจุบัน นักกฎหมาย ฯลฯ วันนี้คุณอาจรู้สึกหวาดระแวง ไม่มั่นใจกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับการทำงาน จึงหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่วิธีที่จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตรงหน้า ก็ไม่ต้องวิตกกังวลจนไม่เป็นอันทำงานทำการอื่นเลย เพราะคุณจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี

การเงิน : รายได้มาจากเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ซึ่งคุณก็สามารถบริหารจัดการดูแลครอบครัวคุณได้ดี แต่ก็ต้องระวังการจ่ายเงินด้วยอารมณ์ เพราะจะทำให้คุณเสียเงินก้อนใหญ่

ความรัก : คุณอาจอยู่ด้วยกันหรือแต่งงานกัน เพราะผู้ใหญ่เห็นสมควร แต่ด้วยความที่คุณเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับความรักมาก่อน จึงกลายเป็นความฝังใจว่า อาจอยู่ด้วยกันไม่ได้นาน  คนโสด  คุณผิดหวังกับความรักมาหลายครั้ง ถึงวันนี้อยากเรียนต่อหรือไม่ก็ทำงานดีกว่า

สุขภาพ : ระวังโรคทางช่องปาก เช่น ร้อนใน และระบบทางเดินหายใจ ควรดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนมากๆ หรือรับประทานอาหารที่มีวิตามินซีสูง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคารบ้านเรือนที่พักอาศัย เช่น บ้าน ที่ดิน คอนโด ฯลฯ หากคุณกำลังหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่ความสำเร็จ  วันนี้ควรให้ความสำคัญกับการใช้วาจาหรือคำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น งานพีอาร์ประชาสัมพันธ์ หรือ งานที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการขาย ที่สำคัญต้องลดความเชื่อมั่นในตัวเองลงด้วย เพราะจะทำให้คุณประกอบอาชีพผิดพลาด ส่งผลให้เกิดจุดหักเหในชีวิตและการทำงานอย่างไม่น่าเป็นไปได้

การเงิน : คุณใจดีและใจบุญมาก วันนี้หากได้เงินจากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ หรือหากมีอสังหาริมทรัพย์อยู่กับมือ คุณอาจเซ็นยกให้ผู้ที่มาขอความช่วยเหลือเลยก็ได้ โอ้โห อยากเจอคนใจดีแบบนี้บ้างจัง

ความรัก : คุณตั้งใจทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว จนไม่มีเวลาให้กับครอบครัวเลย วันนี้ก็อาจต้องให้คุณสามีช่วยทำหน้าที่แทน ปล่อยวางบ้างก็ได้ เพราะงานอาจทำให้ขาดช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตไปนะคะ  คนโสด คุณพยายามคัดเลือกผู้ที่จะมาร่วมชีวิต จากหน้าที่การงาน บ้านช่องห้องหอ และความขยันในการทำมาหากิน แต่กว่าจะเจอ ก็อาจเลยวัยที่จะแต่งงานแล้วก็ได้นะคะ

สุขภาพ : นัดทันตแพทย์บ้างหรือยังคะ สุขภาพอนามัยที่ดีของฟันมีความสำคัญต่อช่องปากและทางเดินหายใจ จึงควรตรวจเช็กฟันเป็นประจำ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือทำงานเกี่ยวข้องการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย หรือบ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ วันนี้คุณอาจต้องใช้ความรู้  ความสามารถ และเทคนิคในการเจรจาต่อรอง ทั้งไม้อ่อนและไม้แข็ง เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างราบรื่นที่สุด ไม่ควรให้ความสนิทสนมกับลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานมาก เพราะเขาอาจกล้าตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ ยิ่งจะทำให้เสียงานมากขึ้นอีก

การเงิน : คุณอาจได้โชคลาภจากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ แต่คุณก็จะใช้ไปกับการเดินทางท่องเที่ยว เข้าสังคมใหม่ๆ มากกว่าที่ได้รับมา จนอาจต้องกลับไปขอเงินที่บ้านมาหมุนใช่ก่อน

ความรัก : ปกติคุณก็แบกรับผิดชอบเรื่องราวในบ้านไว้อย่างหนักอึ้งอยู่แล้ว วันนี้อาจเพิ่มเติมปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยเข้ามาอีก ซึ่งเป็นปัญหาน่าเบื่อ หากพากันโยกย้ายไปอยู่ที่อื่นชั่วคราวก่อนก็ดีนะ  คนโสด วันนี้อารมณ์คุณร้อนมาก ไม่พอใจกับทุกสิ่งรอบตัวไปหมด เพราะฉะนั้นก็อยู่คนเดียวไปก่อนแล้วกันค่ะ

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน เพราะคุณจะปวดตั้งแต่สะโพกลงไปรวมถึงอาจวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด จนถึงเป็นลมได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  เตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับศึกหนักที่จะเข้ามานะคะ เพราะคุณอาจถูกเพื่อนร่วมงานไม่หวังดี ใส่ร้ายป้ายสี โยนความผิดที่คุณไม่ได้ทำมาให้ หรืองานงอกในสิ่งที่ไม่ต้องตกลงกันไว้ เพื่อหวังแย่งชิงตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณ แม้คุณจะพยายามแจ้งให้เจ้านายรับรู้ แต่เขาก็ไม่สนใจ

การเงิน : สามารถหาเงินได้เรื่อยๆ ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่จะชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกรรมต่างๆ เพราะอาจได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม หรือถูกโกง ถูกหลอก เมื่อถึงเวลานั้นคุณก็ไม่สามารถเรียกร้องกลับใครได้

ความรัก : บุคคลที่สามก็ยังไม่ไปไกลจากชีวิตนะคะ ยังวนเวียนอยู่ใกล้ตัว แต่วันนี้กลายเป็นว่าคนที่อาจจะไปแทนก็คือคุณสามี แม้คุณจะพยายามอ้อนวอนอย่างไร เขาก็ไม่สนใจ คนโสด เพื่อนที่คุณช่วยเหลือมาตลอด วันนี้อาจตอบแทนด้วยการแย่งของรักไปจากคุณ ยกใส่พานให้เลยค่ะ เพราะคนนั้นไม่เหมาะสมกับคุณ

สุขภาพ :  อย่าเครียด ปล่อยวาง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด รักตัวเอง ดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงดีกว่า

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือทำงานเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคารที่อยู่อาศัย บ้าน ที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ วันนี้คุณควรให้ความสำคัญกับเรื่องของเอกสารสัญญา เงื่อนไขหรือข้อตกลงให้ดี เพราะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับภาพรวม ซึ่งส่งผลต่องานของคุณอย่างไม่คาดคิด จนเหมือนเดินเข้าสู่ทางตัน ไม่รู้จะไปทางไหนต่อ

การเงิน : หากคุณกำลังร่วมทุนทำธุรกิจกับแฟนหรือคู่ครอง หากเป็นงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ด้วยดี

ความรัก : หากคุณกำลังวางแผนที่จะขยับขยายที่อยู่อาศัย ซึ่งต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งคุณก็ตกลงกันว่า ค่าใช้จ่ายหาร 2 ก็ยุติธรรมดีค่ะ แต่ระวังอาจเจอที่ดินที่ไม่เวิร์คนะคะ คนโสด คุณรักคนง่ายมาก แล้วก็พร้อมทุ่มให้จนหมด ทั้งบ้านและที่ดิน จึงเสี่ยงกับการถูกหลอกอย่างมาก

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  เปิดงานวันแรกของสัปดาห์ คุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากการทำงานมาทำหน้าที่กุนซือ หรือที่ปรึกษาให้กับที่ทำงานเลยทีเดียว จึงควรเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างด้วย ไม่ควรยึดติดอยู่แค่เฉพาะความคิดเห็นภายในกลุ่มของตน เพราะไม่เช่นนั้นวันนี้คุณอาจไปต่อได้ไม่สุด เพราะถูกบังคับด้วยเงื่อนไขสัญญา หรือระเบียบกฎเกณฑ์

การเงิน :  คุณสามารถหาเงินเลี้ยงตัวเองได้อย่างสบายๆ แต่ต้องระวังพวกมิจฉาชีพที่จะเข้ามาตักตวงผลประโยชน์ไปจากคุณ

ความรัก : คุณเป็นผู้หญิงที่เก่ง มีความรู้และบารมี แต่อาจมาตกม้าตาย เพราะเพลี่ยงพล้ำให้กับบุคคลที่สาม ที่จะเข้ามาหลอกลวงผลประโยชน์ไปจากคุณ  คนโสด คุณเก่งในเรื่องงาน แต่วันนี้เรื่องความรักคุณอาจพลาด ถูกจับผูกขาไปไหนไม่ได้เลย

สุขภาพ : จริงจังกับชีวิตมากไปจะทำให้ปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง จนถึงหัวใจและระบบเส้นเลือดก็จะมีปัญหา

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  เริ่มต้นวันแรกของการทำงาน คุณอาจต้องรับศึกหนักเสียแล้ว ยิ่งหากกำลังคิดที่จะทำอะไรที่ออกนอกกรอบหรือฝ่าฝืนกฎระเบียบ จากที่ผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาเคยเมตตาเอ็นดู ช่วยเหลือคุณ วันนี้เขาอาจปล่อยเลยก็ได้ ซึ่งก็เป็นการยากที่คุณจะทำงานตามลำพัง

การเงิน : อาจมีแนวโน้มว่าจะเดือดร้อนเรื่องการเงิน จนไม่สามารถดูแลญาติพี่น้องครอบครัวได้เหมือนเคย วันนี้ยังมีงานทำอยู่จึงควรประหยัด หรือรักงานที่ทำไว้มากๆ

ความรัก : หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยให้กัน เพราะคุณอาจมีปัญหาขัดแย้งในครอบครัว แต่จะเดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ที่จะต้องมาช่วยไกล่เกลี่ย   คนโสด ใจเย็นๆ นะคะ วันนี้อาจมีผู้ใหญ่มายุ่งวุ่นวายนัดเดทให้ แต่คุณอยากอยู่คนเดียวมากกว่า

สุขภาพ :  ระวังตัวเบอร์ใหญ่เลยนะคะ อาจเดินหกล้ม หรือพลัดตกจากที่สูงจนเกิดบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น ยังรวมถึงการถูกทำร้ายด้วย

 เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

โลกสวยไม่ได้แล้ว เพราะดูแนวแล้ว น่าจะเป็นตามเสียงเมาท์มอย ดูดวงรายวัน 17 ตุลาคม 2563

ช่างเลือกไปก็เท่านั้น เพราะคุณอาจจบกับคนที่ไม่ได้เลือก ดูดวงรายวัน 18 ตุลาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up