‘อย่าประชดด้วยการยอมเป็นที่สอง ชีวิตจะไม่สนุกอีกเลย’ ดูดวงรายวัน 20 สิงหาคม 2563

ดูดวงรายวัน 20 สิงหาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายบุญ สายจิตอาสาทำประโยชน์ให้กับสังคม บอกเลยว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่แลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพราะวันนี้คุณต้องทำงานหนัก และเหนื่อยกับการแก้ปัญหา เรียกว่าสายตัวแทบขาดเลยทีเดียว

การเงิน : ได้มาจากการทำงานเป็นหลัก ได้ผลตอบแทนสูง ซึ่งคุณจะเสียเงินกับการเลี้ยงดูปูเสื่อญาติสนิทมิตรสหาย และผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงทำบุญทำกุศลค่อนข้างมาก หากมีผู้จัดการช่วยดูแลทรัพย์สิน คุณจึงจะสามารถเก็บเงินได้

ความรัก : คุณอาจแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่ดี มีชาติตระกูล มีกฎระเบียบตรงเป๊ะ เพราะฉะนั้นจากที่เคยไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนก่อนกลับบ้าน วันนี้อาจจำเป็นต้องตรงกลับบ้านทันที เพราะเกรงใจผู้ใหญ่ คนโสด คุณอาจถูกใจแบ๊ดบอย จนอยากรวบรัดแต่งงานเลย แต่ทางบ้านคุณอาจไม่ถูกใจด้วย วันนี้จึงอาจมีดราม่าเกิดขึ้น

สุขภาพ : เช่นกัน แม้คุณจะรักษาสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดี แต่วันนี้อาจพลาดเป็นภูมิแพ้ หายใจไม่สะดวก จามบ่อย รวมถึงต้องระวังพวกของมีคมบาดเป็นแผล และภัยจากความร้อนด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านกฎหมาย เช่น ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ การปกครอง ผู้รักษาความถูกต้องของสังคม ฯลฯ  วันนี้หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงาน บอกเลยว่าความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง ไม่ควรวางใจคนเดิมๆ เพราะเขาอาจเปลี่ยนท่าทีมาหักหลังคุณ

การเงิน : หากคุณคิดจะร่วมหุ้นลงทุนกับแฟน วันนี้ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ เมื่อได้เงินมา คุณก็ต้องให้ความช่วยเหลือกับพวกเขาเป็นการตอบแทน จนกลายเป็นทุนหายกำไรหด จึงควรให้แฟนช่วยเก็บเงินเพื่อการตั้งตัว

ความรัก : คุณอาจตัดสินใจแต่งงานกันอย่างรวดเร็ว เพราะคู่คุณช่วยส่งเสริมหน้าที่การงาน ขณะที่เรื่องอื่นๆ ไม่มีอะไรที่ตรงกันสักอย่าง วันนี้จึงอาจมีการแยกกันอยู่ ทั้งทางนิตินัยและพฤตินัยก็ได้ คนโสด คุณอาจได้เจอข้าราชการหนุ่มอนาคตไกล จึงอยากแต่งงานเร็วๆ เพื่อตัดปัญหาเรื่องชู้สาว ก็ควรคิดให้ดี เพราะอาจเป็นแค่อารมณ์หลงใหลได้ปลื้มเท่านั้น

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญเรื่องการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะจนเคยชิน เพราะกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอาจมีปัญหา ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : วันนี้คุณอาจถูกมอบหมายให้เป็นแกนหลักในการทำงาน จึงควรลดอีโก้และความมั่นใจในตัวเองลง แล้วให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานด้วย หากไม่เช่นนั้นแล้วคุณอาจต้องแก้ปัญหาตั้งแต่เช้าจรดเย็น ยิ่งหากทำงานพลาด ทัวร์ก็อาจลงที่คุณ

การเงิน : คุณทำงานเก่ง สามารถหารายได้เข้ามาจากหลากหลายช่องทาง แต่คุณแทบไม่ได้สนใจเรื่องผลตอบแทนเลย คุณควรหาผู้จัดการมาดูแลผลประโยชน์ให้ก่อนที่จะหมดเสียก่อน

ความรัก :  ช่วงนี้อาจเพราะงานยุ่ง คุณจึงคาดหวังว่าคู่ชีวิตจะทำหน้าที่ดูแลครอบครัวแทน แต่ก็อาจต้องมีห่วงเพิ่มขึ้น เพราะเขาอาจถือโอกาสนี้ออกไปลั้ลลานอกบ้าน คนโสด คุณเป็นหลักของครอบครัว จึงไม่อยากมีแฟนมาเพิ่มภาระให้กับชีวิตอีก

สุขภาพ : สอดคล้องกับหน้าที่การงานเสมอ อาจเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน วันนี้คุณโหมงานหนัก ก็ต้องระวังความเครียด โรคกระเพาะ และการพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : วันนี้คุณมีไอเดียที่เลอค่า ซึ่งก็มาพร้อมกับอีโก้และความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก จนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น เพราะคุณจะไม่ฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานเลย ซึ่งเสี่ยงต่อการทะเลาะกันอย่างยิ่ง อาจทำให้งานสะดุดหยุดลงกลางคันได้ ทางที่ดีควรปล่อยวางว่า ไม่ใช่งานของเราคนเดียว หรือหากทำไม่ได้ก็ขอแยกไปทำงานของตัวเองเลย

การเงิน : ใจดี ใจบุญ ชอบทำบุญและช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนโดยไม่หวังผล ก็ควรจัดสรรปันส่วนเงินไว้ให้ดี เพราะเวลาที่คุณเดือดร้อน ไม่มีใครช่วยคุณเลย

ความรัก : คุณยึดมั่นในความคิดและอุดมการณ์ของตัวเองมาก จนไม่ยอมที่จะปรับเปลี่ยนความคิดเพื่อที่จะให้ครองคู่กันอย่างราบรื่น วันนี้จึงอาจมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกหรือไม่จริงใจได้  คนโสด ไม่อยากให้ประชดชีวิต ด้วยการยอมเป็นที่สอง หรือรักที่ซ่อนเร้นของใครเลย เพราะไม่คุ้มกับสิ่งที่ต้องเจอต่อจากนั้น

สุขภาพ : สภาพร่างกายอาจเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศ อาจป่วยเป็นไข้หวัด หรือภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  หากคุณเป็นผู้บริหารหรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร มีลูกน้องอยู่ในอำนาจการปกครอง วันนี้หากคุณตั้งใจที่จะทำอะไรก็ตาม ใครก็ขวางคุณไม่ได้ ซึ่งงานบางอย่างต้องอาศัยความอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสดีกว่าที่จะใช้อารมณ์หรืออีโก้ในการทำงาน ดังนั้น แม้จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามา คุณควรสู้ด้วยสติและจิตใจที่เข้มแข็ง แล้วจะสำเร็จ

การเงิน : คุณมีความสามารถใช้เงินสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่วันนี้ต้องระวังเรื่องรายจ่ายก้อนใหญ่ เพราะจะทำให้คุณต้องถึงกับบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว ได้เงินมาก็เก็บไว้สำรองบ้าง

ความรัก : คุณทำงานหาเลี้ยงครอบครัว เพราะฉะนั้นจึงค่อนข้างใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของครอบครัว ต้องระวัง!! ความหวังดีของคุณอาจไปทำให้พวกเขาอึดอัด โดยเฉพาะกับคู่ของคุณ คนโสด  คุณโรแมนติก และอ่อนไหวกับเรื่องความรักมาก อยากมีรักแต่ก็ไม่อยากถูกผูกมัด ซึ่งก็อาจยาก เพราะหากเขาไม่ผูกมัดคุณ คุณก็ผูกมัดเขา

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ปรุงไม่สุก ไม่สดสะอาด เพราะอาจทำให้คุณท้องเสีย ติดเชื้อในลำไส้ จนถึงเป็นพยาธิ์

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายบุญ สายกุศล หรือจิตอาสาทำประโยชน์ให้กับสังคม วันนี้จากความตั้งใจและขยันทำงานของคุณ อาจได้รับเลือกให้ไปบุกเบิกงานใหม่ หรือได้รับโยกย้ายให้ไปทำงานในส่วนที่มีผลตอบแทนสูงกว่า ซึ่งมีความท้าทายมากกว่า ก็ควรใจเย็นๆ ค่อยๆตัดสินใจ เพราะคุณใจร้อน ไม่ค่อยยอมฟังความคิดเห็นของคนอื่น

การเงิน : คุณใจดี ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน วันนี้อาจได้ทำบุญ ทั้งแรงกายและแรงเงินเลยทีเดียว แต่ต้องระวังไม่ให้ตัวเองเดือดร้อนด้วยนะคะ

ความรัก : คุณให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกครอบครัวเป็นอย่างดี ซึ่งคุณก็มาจากครอบครัวที่ดี แต่งงานเข้ามาอยู่ในครอบครัวที่มีรากฐานที่เก่าแก่ มีกฎระเบียบเคร่งครัด ชีวิตคู่จึงค่อนข้างราบเรียบและราบรื่น คนโสด คุณโดดเด่นอยู่ในสังคม ใครๆ ก็สนใจอยากเข้ามาทำความรู้จัก แต่อาจยาก ตรงที่ต้องผ่านด่านครอบครัวคุณให้ได้

สุขภาพ :  ดับเบิ้ลภูมิแพ้เลยค่ะ ทั้งแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด จนเป็นผื่นคันบริเวณผิวหนัง รวมถึงแพ้อากาศ และฝุ่นผง จนทำให้หายใจไม่สะดวก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง ศิลปินดารา งานออกแบบดีไซน์ งานเขียน งานแต่งเพลง ฯลฯ วันนี้คุณคงต้องปล่อยวางบ้าง อย่ายึดติดกับความสำเร็จ เพราะไม่มีอะไรแน่นอน เมื่อขึ้นสุดแล้วก็อาจตกเป็นธรรมดาโลก

การเงิน : มีโชคลาภ อาจได้รับมรดก แต่ก็อย่าคาดหวังจนเครียดนะคะ ทำงานไปตามปกติหากลาภยศ สรรเสริญจะมาก็มาเอง

ความรัก : คุณลังเล เริ่มไม่แน่ใจกับชีวิตคู่ของตัวเองว่าจะสามารถประคับประคองต่อไปได้อีกนานแค่ไหน วันนี้ทำใจให้สบายดีกว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อย่าเครียด ทำหน้าที่ของคุณให้ดีที่สุด คนโสด คุณอาจรู้สึกปล่อยวางได้ เริ่มอยากที่จะอยู่เป็นโสดอย่างนี้ไปนานๆ

สุขภาพ : มีปัญหาเรื่องน้ำย่อยและกระเพาะอาหาร อาจมีสาเหตุมาจากความเครียด ยังรวมถึงไมเกรน และความดันด้วยนะคะ

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

อยากรักแต่ไม่กล้า เพราะผิดหวังมาจนเจ็บ ดูดวงรายวัน 15 สิงหาคม 2563

จับจังหวะให้ดี อย่าเร็วปานฟ้าแลบ และอย่าช้าจนย้วย แล้วคุณจะได้ ดูดวงรายวัน 16 สิงหาคม 2563

เขาไม่ได้ถูกใจแค่คุณ แต่ยังตามมาอีกเพียบ ดูดวงรายวัน 17 สิงหาคม 2563

ความรักยังเก็บงำได้ แต่ความหึงหวงแน่นอก เก็บไว้ไม่อยู่ จึงพังกันไปข้าง ดูดวงรายวัน 18 สิงหาคม 2563

หากไม่ได้เป็นหนึ่ง อยู่เป็นโสดก็ได้ ไม่เดือดร้อน ดูดวงรายวัน 19 สิงหาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up