‘หากไม่ได้เป็นหนึ่ง อยู่เป็นโสดก็ได้ ไม่เดือดร้อน’ ดูดวงรายวัน 19 สิงหาคม 2563

ดูดวงรายวัน 19 สิงหาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องติดต่อประสานงาน เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ วันนี้บอกเลยว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง คุณอาจต้องรู้จักการพลิกแพลงกลยุทธ์บ้าง นำหลักวิชาเข้ามาใช้ ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ หรือโหราศาสตร์ ซึ่งคุณมีความเชี่ยวชาญทั้งคู่

การเงิน :  มีโชคลาภ ได้ทำงานที่มีผลตอบแทนสูง เมื่อได้เงินมา คุณก็นำไปเลี้ยงดูผู้ใต้บังคับบัญชา ลูกหลาน และบริวารอย่างเต็มที่ จึงควรจัดสรรปันส่วนให้ดี

ความรัก : วันนี้คุณอ่อนไหวกับเรื่องความรักมาก หึงหวง ชอบแสดงความเป็นเจ้าของ และคาดหวังในตัวคู่แรง จนอาจต้องทะเลาะกันก่อนแล้วจึงค่อยปรับความเข้าใจกัน ซึ่งก็เป็นอย่างนี้ตลอดๆ  คนโสด เวลาคุณมีความรักจะทุ่มเทใจให้อย่างเต็มที่จนน่ากลัว วันนี้คุณอาจได้เจอหนุ่มน้อยข้าราชการอนาคตไกล หากคุณไม่อยากอยู่ในบรรยากาศการหึงหวง แย่งชิง ก็อาจรวบรัดแต่งงานกันเลย

สุขภาพ : ปกติคุณรักษาและดูแลสุขภาพร่างกายอย่างดี แต่วันนี้อาจพลาดไปติดเชื้อจากคนอื่น หรือตากฝนจนคุณอาจป่วยไข้ไม่สบาย หรือเป็นภูมิแพ้ เพราะฉะนั้นอย่าประมาท การ์ดใครตกช่างเขา แต่เราอย่าตก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณกำลังที่จะเริ่มต้นงานใหม่ หรือกำลังทำเรื่องโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มีค่าตอบแทนสูงกว่า อาจต้องลดความสตรอง กล้าได้กล้าเสียในตัวเองลง 1 สต็อป เพราะวันนี้จะมีปัญหาและอุปสรรคถาโถมเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง ต่อให้คุณตอบโต้ก็ไม่เป็นผล นิ่งเสียตำลึงทอง

การเงิน : ไม่ควรกล้าได้กล้าเสีย หรือเสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน เพราะอาจขาดทุนมากกว่ากำไร และไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเสี่ยงโชค หรือใช้เงินไปในทางที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้การเงินติดลบ

ความรัก : แม้คุณจะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แต่ด้วยทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเอง รวมถึงสัญชาตญาณดิบของแต่ละคน อาจเป็นตัวกระตุ้นให้คุณทะเลาะกันอย่างรุนแรง คนโสด มีเสน่ห์ โดดเด่นในสังคม แถมไม่แคร์ใครอีกต่างหาก เพราะหากคุณถูกใจก็ไม่แคร์ว่าจะถูกต้องหรือเปล่า ก็ต้องระวัง วันนี้คุณอาจงานเข้า ทัวร์อาจลงได้นะคะ

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อาจแพ้สารเคมีบางตัวที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด จนเกิดผื่นแพ้ คัน จนถึงผิวหนังอักเสบ จึงควรใส่ถุงมือเสมอ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานออกแบบดีไซน์ งานในวงการบันเทิง ศิลปินดารา งานเขียน ฯลฯ วันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก ก็ต้องระวังอาจถูกใส่ร้ายป้ายสีให้รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรือตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานที่ตัวเองไม่ถนัด โดยเฉพาะเรื่องเอกสารทางราชการอาจผิดพลาด ทางที่ดีจึงควรหาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยทำงาน

การเงิน : มีโชค อาจได้รับมรดก ซึ่งคุณอาจต้องเสียเงินเลี้ยงผู้ใต้บังคับบัญชา หรือบริวาร เพื่อสร้างบารมี แต่ไม่ควรให้กู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจถูกหลอก หรือถูกโกง

ความรัก :  แม้วันนี้คุณจะอยู่ด้วยกัน เพื่อเหตุผลอะไรบางอย่าง แต่ในเรื่องความรักความสัมพันธ์อาจหมดไปนานแล้ว เพราะฉะนั้นหากยังอยู่ด้วยกัน ก็ควรลดทิฐิและความเป็นตัวตนลงบ้าง จึงจะอยู่ด้วยกันอย่างเป็นสุข คนโสด คุณมีเสน่ห์มากมาย ทั้งกับเพศตรงข้ามและเพศเดียวกัน แต่วันนี้ความหึงหวงก็มาเต็มด้วย คนๆ นั้นอาจตัดสินใจยากนิดหนึ่ง

สุขภาพ : สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือความสามารถทางการมองเห็น อาจต้องวัดสายตาใหม่ หรือตระกูลต้ออาจกำลังมาเยือน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการทำงาน รวมถึงงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ ออร์กาไนซ์ สื่อสารมวลชน งานขาย หากคุณเป็นพนักงานใหม่ หรือเข้ามารับงานใหม่ วันนี้อาจมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาทดสอบคุณมากมาย ซึ่งหากผ่านไปได้ ผลตอบแทนถือว่าคุ้มกับความเหนื่อย

การเงิน : ต้องแลกมาด้วยความสามารถ หยาดเหงื่อ และแรงงาน ซึ่งจะได้ผลตอบแทนดีเกินคาด แต่ควรดูให้แน่ใจด้วยว่ามาด้วยความโปร่งใสและถูกต้อง ไม่เช่นนั้นจะทำให้คุณมัวหมองในหน้าที่การงาน

ความรัก : ช่วงนี้อารมณ์คุณไม่ปกติ เหวี่ยงวีนง่ายมาก อาจเป็นสาเหตุให้ต้องไปสังสรรค์กับเพื่อนก่อนกลับเข้าบ้าน ก็ต้องระวัง วันนี้คุณอาจถูกพวกหวังดี แต่ประสงค์ร้ายบอกว่า คู่คุณมีกิ๊ก ดังนั้น จึงควรอยู่บ้านเพื่อสืบพฤติกรรมของคู่บ้าง คนโสด คุณมีเสน่ห์ที่คำพูด หากใครได้คุยด้วยก็จะหลงใหลเคลิบเคลิ้มโดยไม่รู้ตัว ซึ่งวันนี้คุณต้องการรักแท้ หากไม่ใช่ก็เปลี่ยนใจได้ตลอดๆๆ

สุขภาพ : คุณชอบเสาะแสวงหาอาหารรสอร่อยรับประทาน แต่วันนี้คงต้องหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัดแซ่บเว่อร์ เพราะอาจทำให้ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงลำไส้อักเสบเลยทีเดียว

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานด้านการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักค้นคว้าวิจัย โค้ชชิ่งและเทรนนิ่ง วันนี้คุณอาจได้เพื่อนร่วมงานเป็นผู้หญิง แต่คุณจะเป็นหลักให้กับทีมงาน ก็ควรลดอีโก้ของตัวเองลงด้วย เพราะจะไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานเลย จากเพื่อนสนิทที่เคยช่วยงานอาจกลายเป็นคนที่ซ้ำเติมคุณยามที่คุณพลาดก็ได้

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ ซึ่งคุณก็ทำงานจนไม่สนใจเรื่องค่าตอบแทนเลย จึงควรหาเพื่อนที่ไว้ใจได้มาช่วยดูแลเรื่องการเงิน จึงจะทำให้เก็บเงินได้บ้าง

ความรัก :  ความสัมพันธ์ระหว่างญาติผู้ใหญ่ที่เป็นผู้หญิง ซึ่งคุณอาจให้เวลาทำงานจนลืมเวลาให้กับพวกเขาเลย หากอยู่ด้วยกันก็พาท่านไปทานข้าวข้างนอกบ้าง หรือหากอยู่กันคนละบ้านก็แวะเวียนไปเยี่ยมเยียนถามไถ่สารทุกข์สุขดิบบ้าง คนโสด  คุณอาจกำลังโหยหาความอบอุ่นของผู้หญิงสูงวัย วันนี้จึงอยากอยู่กับแม่มากกว่าแฟนก็ได้ค่ะ

สุขภาพ : ต้องระวังระบบหมุนเวียนน้ำร่างกาย เช่น น้ำเหลือง น้ำเลือด น้ำย่อย ฮอร์โมน จนถึงน้ำในหูอาจมีปัญหา

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านอิเล็คทรอนิกส์ เครื่องมือสื่อสารทุกประเภท คอมพิวเตอร์ วันนี้คุณตกอยู่ท่ามกลางการแก่งขันชิงดีชิงเด่น ทั้งเรื่องหน้าที่การงานและเรื่องผลประโยชน์สูงมาก ซึ่งคุณก็คาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้าเช่นกัน จึงควรระวังเรื่องเอกสารที่เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ทางการค้าอาจมีข้อผิดพลาด จึงควรให้ผู้รู้ผู้ชำนาญทำจะดีกว่า

การเงิน :  รายได้มาจากอำนาจและบารมี คุณจึงอาจต้องเสียเงินเพื่อเลี้ยงบริวารและผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อต่อยอดบารมีนั้น แต่ไม่ควรลงทุนหรือเซ็นกู้ยืมเงินให้ รวมถึงเซ็นค้ำประกัน เพราะอาจถูกหลอกหรือขัดประโยชน์กัน

ความรัก : คุณอาจอยู่ด้วยกันมานาน จนความรักความสัมพันธ์หายไปแล้ว เหลือแต่ทิฐิและตัวตนของตัวเอง หากทะเลาะกันก็มีแต่จ้องจะเอาชนะกัน ไม่เน้นการประนีประนอมแล้ว จึงอาจต้องพากันไปเที่ยวบ้าง เปลี่ยนบรรยากาศจากเดิมๆ จะได้หลุดจากอารมณ์เดิมๆ  คนโสด วันนี้อารมณ์คุณร้อนเหมือนอากาศในเดือนเมษายน เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งมีปฏิสัมพันธ์กับใครเลย เพราะเสี่ยงต่อการขัดใจกันอย่างมาก

สุขภาพ :  ก็ยังคงเป็นเรื่องระบบหมุนเวียนเลือดไม่ดี อาจมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม รวมถึงอาจมีอุบัติเหตุทั้งจากการทะเลาะวิวาทและความเร็ว จึงไม่ควรประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานด้านเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เช่น เอ็นเทอร์เทนเนอร์ นักร้อง นักเขียนเพลง หรือผู้ประกอบการสถานบันเทิงยามค่ำคืน ฯลฯ คุณอาจกำลังมีโครงการบุกเบิกงานใหม่ หรือปรับปรุงพัฒนางานที่มีอยู่เดิม ซึ่งต้องอาศัยความรู้ความชำนาญ และการติดต่อประสานงานอย่างมาก วันนี้ปัญหาอาจดก จนคุณต้องยุ่งกับการแก้ปัญหาตั้งแต่เช้าจรดเย็นทีเดียว

การเงิน : มีเงินเข้า แต่ต้องระวังคำพูดก่อนที่จะตกลงรับปาก หรือเซ็นเอกสารสัญญา เพราะคุณอาจเสียเปรียบ หรือถูกผู้ใหญ่หยิบยืมเงิน ซึ่งก็เป็นแค่เพียงชั่วระยะเวลาสั้นๆ เดี๋ยวเขาก็คืน

ความรัก : คุณรักจริง เกลียดจริง วันนี้มีแนวโน้มว่าคู่คุณอาจไปติดสาวในสถานบันเทิง คุณอาจไม่สนใจ แต่คู่ก็อาจเข้าบ้านไม่ได้อีกต่อไปเลยก็ได้ คนโสด คุณเป็นคนรักครอบครัว หาเงินเลี้ยงครอบครัว เพราะฉะนั้นหากไม่ได้เป็นที่หนึ่ง คุณอยู่เป็นโสดก็ได้ ไม่เดือดร้อน

สุขภาพ : บิ๊กคลีนนิ่งบ้านบ้างนะคะ เพราะสมาชิกในบ้านกำลังจะเริ่มเป็นภูมิแพ้กันแล้ว

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

อยากรักแต่ไม่กล้า เพราะผิดหวังมาจนเจ็บ ดูดวงรายวัน 15 สิงหาคม 2563

จับจังหวะให้ดี อย่าเร็วปานฟ้าแลบ และอย่าช้าจนย้วย แล้วคุณจะได้ ดูดวงรายวัน 16 สิงหาคม 2563

เขาไม่ได้ถูกใจแค่คุณ แต่ยังตามมาอีกเพียบ ดูดวงรายวัน 17 สิงหาคม 2563

ความรักยังเก็บงำได้ แต่ความหึงหวงแน่นอก เก็บไว้ไม่อยู่ จึงพังกันไปข้าง ดูดวงรายวัน 18 สิงหาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up