‘หน้าอย่างใจอย่าง ต้องจับให้ได้ไล่ให้ทัน’ ดูดวงรายวัน 21 มกราคม 2563

ดูดวงรายวัน 21 มกราคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : คุณอาจได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญของบริษัท ที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการทำงาน เช่น การติดต่อสื่อสาร พีอาร์ประชาสัมพันธ์ แต่ก็ต้องระวังวันนี้อาจมีการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ทั้งตำแหน่งหน้าที่และผลประโยชน์อย่างเอาเป็นเอาตาย จึงทำให้ความสำเร็จของคุณมาแบบค่อยเป็นค่อยไป

การเงิน :  ไม่ควรลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ โดยที่ยังไม่เห็นผลตอบแทน เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง นอกนั้นยังอาจหมดกับการซื้อของมีค่าราคาแพง

ความรัก : อารมณ์คุณขึ้นลงง่ายมาก จากที่เคยยอมทุกอย่าง แต่วันนี้นอกจากไม่ยอมแล้ว ยังพยายามจะเอาชนะกันจนถึงที่สุดด้วย ดังนั้น การแยกไปอยู่ในโลกส่วนตัวของใครของมันอาจเป็นทางออกที่ดีก็ได้ คนโสด  ข่าวดีก็ยังมา แต่ข่าวไม่ดีก็มาด้วย นั่นคือศักดิ์ศรีมาเป็นที่หนึ่ง มีการแย่งชิงเพื่อรักษาศักดิ์ศรี

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนพักผ่อนไม่เต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา อาจเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะเรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณตั้งใจทำอะไรแล้วใครก็ขวางไม่ได้ วันนี้ไม่ง่าย เพราะคุณอาจได้ร่วมงานกับคนที่ไม่น่าจะร่วมงานกันได้ คือคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง ยิ่งงานวันนี้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และเทคนิคเฉพาะบุคคลในการเจรจาต่อรอง และประนีประนอมสูงมาก จึงควรอดทน อดกลั้น และรอคอย ไม่ควรใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา

การเงิน :  ต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียว เพื่อมาใช้จ่ายกับการเข้าสังคม การลงทุนใหม่ๆ และการเดินทางท่องเที่ยว

ความรัก :  คุณแบกรับภาระเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวไว้มาก ยิ่งวันนี้ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรก็กลายเป็นขัดหูไปหมด จึงควรอยู่นิ่งๆ ดีกว่า รับรู้มากก็เครียด  คนโสด คนที่คุณเจอวันนี้ อาจเป็นประเภทหน้ากับใจไม่ตรงกัน จึงต้องใช้เวลาคบหาดูใจกันนานๆ

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานาน เพราะตั้งแต่สะโพกลงไปอาจปวดตึง รวมถึงข้อเข่าและข้อเท้าอาจอักเสบบวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  คุณอาจมีความคิดว่าอยากออกมาทำงานที่บ้านแล้ว โดยร่วมหุ้นร่วมทุนกับเพื่อนสนิทผู้หญิงเปิดธุรกิจสินค้าและบริการที่ต้องใช้อารมณ์ในการถ่ายทอด เช่น งานในวงการบันเทิง ดีไซเนอร์ หรือนักเขียน นักแต่งเพลง  ซึ่งในช่วงแรกจะเป็นด่านวัดใจ เพราะจะเต็มไปด้วยปัญหาและอุปสรรคนานัปการ หากคุณผ่านไปได้จึงถือว่าผ่าน

การเงิน : อาจได้โชคแบบไม่คาดฝัน แต่รายจ่ายวันนี้ก็หมดกับความสวยความงาม การเดินทางท่องเที่ยว แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินหรืองานที่ไม่ถูกต้อง อาจมีผลกระทบต่อหน้าที่การงาน

ความรัก : เป็นความสัมพันธ์ระหว่างญาติพี่น้องที่เป็นผู้หญิง หนึ่งในนั้นอาจกำลังอิจฉาคุณที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวอย่างดี จึงหาเรื่องใส่ร้ายเสียเลยว่า คู่คุณมีกิ๊ก ซึ่งก็ได้ผล ทำให้วันนี้คุณอาจมีปากเสียงกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนโสด คุณมีเสน่ห์ทั้งผู้หญิงและผู้ชายทีเดียว แล้วทุกคนก็พยายามทำทุกอย่าง เพื่อเอาชนะใจคุณให้ได้

สุขภาพ : ควรรับประทานอาหารที่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพราะวันนี้คุณอาจอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ  

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  วันนี้คุณอาจมีโครงการไปบุกเบิกงานในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย อาจเป็นต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ซึ่งคุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า จึงลุยงานคนเดียว ไม่รับฟังความคิดเห็นจากใคร ก็ระวังอาจมีปัญหาเกี่ยวกับเอกสารทางราชการ ทางที่ดีควรหาเพื่อนร่วมงานที่ไว้ใจได้ หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ก่อนที่จะทำอะไร

การเงิน : อาจเสียเงินเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนฝูง บริวาร เพื่อให้เขาช่วยงาน แต่ไม่ควรให้กู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันรถ เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจต้องรับผิดชอบแทน

ความรัก : คุณอาจกำลังจัดโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยว แต่ก็ต้องระวังอารมณ์ของคุณ วันนี้อาจเปลี่ยนใจได้ง่ายๆ จึงควรลดทิฐิและความยึดมั่นถือมั่นลงบ้าง เพราะคุณยึดแต่เหตุผลของตัวเองเป็นใหญ่มากกว่าจะประนีประนอม คนโสด คุณอาจได้เจอคนถูกใจในระหว่างเดินทาง อาจเป็นข้าราชการ หรือนักการทูต หรือบุคคลากรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการเดินทาง

สุขภาพ : ปัญหาที่ต้องให้ความสำคัญอันดับแรกเลยคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ และสายตา ตระกูลต้ออาจกำลังมาเยือน ควรรีบไปเช็กก่อนจะเดินทาง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  วันนี้ก็เช่นกัน คุณยังคงต้องใช้วาทศิลป์ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับตำรับตำรา วิชาการ หรือการอบรมสัมมนา นอกจากจะขยันคิดและสร้างงานใหม่ๆ แล้วยังช่วยเหลืองานของคนอื่นด้วย หากทำสำเร็จ คุณจะได้รับการยอมรับจากทั้งเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายอย่างมาก

การเงิน : แม้รายได้จะมีแค่งานประจำ แต่คุณก็ใจอ่อน ใครมาขอความช่วยเหลือก็ช่วยหมดจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก : โดยรวมความรักความสัมพันธ์ในครอบครัวคุณก็ราบเรียบและราบรื่นดี จนอาจถึงกับอยากปลีกวิเวก หรืออยู่กับการนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเลยทีเดียว  คนโสด คุณอาจได้พบคนถูกใจอย่างกะทันหัน อาจเจอกันในห้องเรียน หรือห้องปฏิบัติธรรม หรือผู้ใหญ่นัดเดทให้ แต่คุณก็ยังลังเล ไม่มั่นใจว่า จะใช่ตัวจริงหรือเปล่า

สุขภาพ : เดือนนี้นัดพบหมอฟันหรือยังคะ เพราะหากสุขภาพปากและฟันไม่ดี อาจส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : คุณโชคดีได้รับการช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ จึงทำให้คุณจิตใจฮึกเหิม ติดต่องานอย่างกล้าได้กล้าเสียไม่เกรงกลัวใดๆ แต่ระวังวันนี้คุณอาจตกม้าตาย เพราะลูกน้องหรือบริวารที่คุณให้ความสนิทสนมด้วย อาจตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ

การเงิน : คุณกล้าได้กล้าเสียในการลงทุน ก็ควรต้องวิเคราะห์ตลาดให้ดี เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง ยิ่งวันนี้คุณมีดวงที่อาจต้องกลับไปขอเงินที่บ้าน

ความรัก : คุณอาจแต่งงานหรืออยู่ด้วยกันมานาน จนทุกอย่างเข้าสู่ความนิ่งสงบ แต่สิ่งที่กลับมากขึ้นก็คือทิฐิและความยึดมั่นถือมั่น เพราะฉะนั้นควรชวนกันออกไปท่องเที่ยว หรือทานอาหารด้วยกัน เพื่อละลายพฤติกรรมและสร้างบรรยากาศที่ดี คนโสด แม้คุณจะโดดเด่นในสังคม ใครๆ ก็อยากทำความรู้จัก แต่เพราะผิดหวังมาเยอะ จนไม่กล้าเปิดใจให้ใครอีกแล้ว

สุขภาพ :  ออกจากบ้านนอกจากหน้ากากกันฝุ่นแล้ว วันนี้อย่าลืมเตรียมยาหม่อง ยาดม ยาประจำตัวไปด้วย เพราะคุณอาจวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  วันนี้คุณอาจเรียกร้องขอความเห็นใจจากเจ้านาย เนื่องจากการทำงานผิดพลาด แต่เจ้านายไม่สนใจ จนอาจต้องใช้กระบวนการทางยุติธรรมเข้ามาช่วยด้วยอีกแรง จึงทำให้คุณอึดอัดและเบื่อหน่ายจนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน : หากคุณกำลังจะเข้าหุ้นร่วมทุนกับแฟน วันนี้แม้ผู้ใหญ่จะช่วยอุปถัมภ์ แต่ต้องตกลงเรื่องผลประโยชน์ให้ดี ไม่อย่างนั้นคุณอาจถูกเอาเปรียบ

ความรัก : อาจมีปัญหาวุ่นวายเรื่องบุคคลที่สาม ความหึงหวง ซึ่งปรับความเข้าใจกันไม่ได้ โดยที่คุณก็พยายามเรียกร้องให้คู่กลับมาคุยกัน แต่เขาก็ไม่กลับ วันนี้จึงอาจมีการใช้กระบวนการทางกฎหมายเข้ามาบังคับด้วย คนโสด คนที่คุณเลือกดูแล้วไม่เหมาะสมกับคุณเลย เพราะเขาขี้หึงมาก และดูท่าว่าจะไม่ได้มีคุณคนเดียวด้วย

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะอาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

สมกับเป็นวันเสาร์ เพราะพวกเธอใช้ชีวิตโสดลั้ลลามาก  ดูดวงรายวัน 18 มกราคม 2563

ปัญหาดก ทั้งหึงหวง อารมณ์รุนแรง เป็นโสดดีที่สุด  ดูดวงรายวัน 19 มกราคม 2563

ม่อยากผิดหวังอีก จึงควรตัดไฟเสียตั้งแต่ต้นลม ดูดวงรายวัน 20 มกราคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up