‘ไม่อยากผิดหวังอีก จึงควรตัดไฟเสียตั้งแต่ต้นลม’ ดูดวงรายวัน 20 มกราคม 2563

ดูดวงรายวัน 20 มกราคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : เริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์หากคุณคิดจะก่อร่างสร้างตัว ด้วยการเริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการเก่ามาปัดฝุ่นใหม่ นับว่าเป็นฤกษ์งามยามดี เพราะคุณจะได้รับการช่วยเหลือส่งเสริมและสนับสนุนจากผู้ใหญ่ผู้หญิง ดูแลคุณประดุจลูก อาจเลื่อนขั้นเลื่อนเงินเดือนให้เลย แต่ก่อนจะตกลงหรือเซ็นเอกสารสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้ดี คุณอาจเสียเปรียบ

การเงิน : จะได้รับการอุปถัมภ์เรื่องเงิน แต่คุณก็อาจใช้จ่ายกับการซื้อของราคาแพง

ความรัก : วันนี้อาจมีวาระโอกาสพิเศษให้สมาชิกในบ้านได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน เพื่อร่วมกันตัดสินใจเรื่องการขยับขยายที่พักอาศัย หรือตกแต่งภายในบ้านใหม่ ควรดูเอกสารสัญญาให้ดี ระวังถูกผู้รับเหมาโกง คนโสด  คุณอาจกำลังเริ่มต้นสร้างเรือนหอกันแล้ว

สุขภาพ :  บิ๊กคลีนนิ่งบ้างหรือยัง ฝุ่นกำลังเป็นปัญหาใหญ่มากของประเทศ เข้ามาในบ้านจึงควรปลอดฝุ่นให้มากที่สุด ไม่เช่นนั้นคุณอาจเป็นภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณอยู่ในสายงานติดต่อสื่อสาร หรือใช้วาทศิลป์เป็นหลักในการทำงาน วันนี้คุณอาจถูกมอบหมายให้เป็นผู้นำทีม ก็อย่าหวั่นไหวต่อปัญหาและอุปสรรคนานับประการที่จะเข้ามา เพราะคุณมีความสามารถที่จะนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้

การเงิน : สามารถใช้เงินทำงาน สร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง รายจ่ายของคุณอยู่ที่การซื้อความสุขให้กับตัวเองอย่างไม่อั้น

ความรัก :  คุณมีภาวะผู้นำสูง และเอาจริงเอาจังกับการหาเลี้ยงครอบครัว จนดูเหมือนซีเรียสไปหมดทุกเรื่อง ยิ่งวันนี้อารมณ์คุณขึ้นลงง่ายมาก เปรียบเหมือนน้ำขึ้นน้ำลง ระวังจะปะทะกับคนข้างๆ ได้ง่าย คนโสด อาจมีข่าวดี แต่คุณก็ยังคงไม่มั่นใจสูง ยังเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนอยู่

สุขภาพ : ควรดูแลและให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะอาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  แม้ว่าจะมีระดับครูบาอาจารย์ นักวิชาการ มาช่วยเป็นกาวใจประสานความร่วมมือให้กับคุณแล้ว แต่คุณก็ยังคิดฟุ้งและจินตนาการเตลิดไปไกล จนยากที่จะร่วมงานกันได้แล้ว ก็อาจปิดจ็อบแยกย้ายกันแต่เพียงเท่านี้

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ อย่าเพิ่งคาดหวังรายได้เสริม ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือค้ำประกัน เพราะอาจถูกมิจฉาชีพหลอก

ความรัก : กว่าคุณจะทำความรู้จักและเข้าใจกันจนครองคู่อยู่กันถึงวันนี้ ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะฉะนั้นหนักนิดเบาหน่อยควรอภัยให้กัน ก่อนจะตัดสินใจแตกหัก ควรคิดถึงระยะเวลาที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา คนโสด แฟนเก่าอาจกลับมาขอคืนดี แต่คุณอยากอยู่เงียบสงบ ปลีกวิเวกแล้ว

สุขภาพ : ควรรับประทานอาหาร ผัก และผลไม้บำรุงเลือด เพราะระบบหมุนเวียนเลือดอาจมีปัญหา รวมถึงความดัน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  แม้คุณจะตั้งใจทุ่มเทเวลาทั้งหมดที่มีให้กับการทำงาน แต่วันนี้ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะเจอปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้ต้องขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นหญิง จนคุณรู้สึกเสียใจ และเกิดความวิตกกังวล จึงควรใช้สติค่อยๆ แก้ปัญหา อย่าใช้อารมณ์โดยเด็ดขาด เพราะยิ่งจะทำให้เกิดความผิดพลาดเสียหายยากที่จะเยียวยา

การเงิน : รายจ่ายวันนี้ของคุณอยู่ที่การซื้อของกำนัล ของฝากราคาแพงให้กับญาติสนิทมิตรสหาย จนตัวเองเดือดร้อน แต่ก็จะได้รับความช่วยเหลือตอบแทนกลับมา

ความรัก : เป็นความสัมพันธ์ในบรรดาเครือญาติผู้หญิงของคุณ จริงๆ คุณก็ดูแลพวกเธออย่างดี แต่วันนี้คุณงานยุ่งงานเยอะมาก ก็อาจห่างหายจากพวกเขาไปบ้าง คนโสด คุณอาจเริ่มมีความคิดว่า หากผู้ชายไม่มีดีสักคน อยู่กับเพื่อนหญิงคนสนิทนี่ละ สบายใจดี

สุขภาพ : ระบบน้ำในร่างกาย เช่น น้ำเหลือง น้ำย่อย น้ำเลือด จนถึงน้ำในหู อาจมีปัญหา

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  วันนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำในการติดต่อประสานงาน การเจรจาต่อรอง หรือการประนีประนอม ในเรื่องของวิชาการ การอบรมสัมมนา แม้จะเจอปัญหาและอุปสรรคใดๆ คุณก็มีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง สามารถนำพาทีมให้ไปถึงฝั่งฝันได้

การเงิน :  คุณสามารถใช้เงินทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่วันนี้รายจ่ายอาจอยู่ที่การศึกษาของบุตรหลาน หรือช็อปปิ้งเพื่อเตรียมตัวออกเดท

ความรัก : คุณเป็นผู้นำครอบครัวที่ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด จนกลายเป็นซีเรียสไปเสียทุกสิ่ง วันนี้อาจมีการปรึกษาหารือกันเรื่องการศึกษาของบุตรหลาน ซึ่งคุณก็อาจใช้สิทธิเลือกให้เลย โดยไม่ถามความคิดเห็นจากใคร คนโสด คุณอาจกำลังตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก แต่วันนี้อาจต้องเลือกระหว่างเรียนกับรัก

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนโลหิตในร่างกายอาจไม่ปกติ ทำให้เกิดโรคเหน็บชา รวมถึงสภาพอารมณ์อาจปรวนแปร เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : คุณอาจนั่งในตำแหน่งผู้นำที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ส่วนบุคคลมาใช้ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่ต้องระวังอีโก้และความเชื่อมั่นที่สูง จนคุณอาจไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง ซึ่งไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาที่ดี ทางที่ดีควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นจากทุกๆ ฝ่าย แล้วนำมาประมวลเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

การเงิน : มีความสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งรายจ่ายของคุณจะอยู่ที่อารมณ์ของตัวเอง คืออาจเสียเงินก้อนใหญ่อย่างไม่มีเหตุผล

ความรัก : คุณอาจผิดหวังกับคู่มาจนเข็ด วันนี้จึงจริงจังกับการหาเลี้ยงครอบครัวมาก ต้องถูกต้องตรงตามขนบธรรมเนียมประเพณี จนดูเหมือนซีเรียสไปเสียทุกสิ่ง  คนโสด ผิดหวังมาเยอะ เจ็บมาแยะ วันนี้จะคบใครก็คงต้องเลือกมาก หรือไม่งั้นก็อาจตัดไฟตั้งแต่ต้นลมเลย

สุขภาพ :  ตามธรรมดาคุณไม่ค่อยเจ็บป่วย แต่หากไม่สบายก็จะอาการหนักเลย อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างดีคือ ภายในช่องท้อง เช่น กระเพาะปัสสาวะ และมดลูก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : เริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ คุณอาจถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ส่วนบุคคลทำงานเสียแล้ว ต้องระวังวันนี้ภายในองค์กรอาจมีการปรับโครงสร้างองค์กร งานอาจเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคุณอาจถูกต้อนเข้าสู่ทางตัน หาทางออกไม่เจอก็ได้

การเงิน : เข้าออกมือซ้ายมือขวาอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะและใต้โต๊ะ

ความรัก : หากคุณมีปัญหาไม่รู้จะปรึกษาใคร วันนี้ไม่ต้องคิดถึงคนอื่นไกลตัวเลย คู่คุณเป็นที่ปรึกษาที่ดีที่สุด แต่อาจต้องยอมรับวิธีแก้ปัญหาที่เป็นแบบเข้าตามตรอกออกตามประตู คนโสด คุณมีมาตรฐานในการเลือกคู่มาก ซึ่งวันนี้อาจเป็นชาวต่างชาติอยู่แถวๆ เอเชียนี่ละ แต่ก็คงต้องศึกษานิสัยใจคอกันนาน กว่าจะแต่งงานก็น่าจะ 35-40 ปี

สุขภาพ : ระวังอาจเกิดโรคที่เกี่ยวกับข้อขาและเข่า เช่น เก๊า อัมพฤกษ์ จนถึงเส้นเอ็นฉีกขาด ตึงยึด จนขาผิดปกติ

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

 

สมกับเป็นวันเสาร์ เพราะพวกเธอใช้ชีวิตโสดลั้ลลามาก  ดูดวงรายวัน 18 มกราคม 2563

ปัญหาดก ทั้งหึงหวง อารมณ์รุนแรง เป็นโสดดีที่สุด  ดูดวงรายวัน 19 มกราคม 2563

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up