ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2564

แพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2564

Alternative Textaccount_circle
ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2564
ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2564

แพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2564 ซึ่งจะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนอาจมีอุบัติเหตุ อาจกระทำกิจทั้งปวงด้วยแรงฤทธิ์ของโทสะจริต อาจวู่วามใจร้อนถือเอาความคิดของตนเองเป็นใหญ่ ระวังจะมีปากเสียง หรือมีความคิดเห็นขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน การเสนอความคิดต่อผู้มีตำแหน่งหน้าที่ทางการงานสูงกว่า ก็ต้องระวัง กระแสะพัดทางการเงินมีลักษณะไม่คล่องตัว ระวังจะได้รับอุบัติเหตุถึงเจ็บไข้ได้ป่วย ช่วงนี้คุณดำเนินตามเป้าหมายไปตามขั้นตอน อย่าเพิ่งหวังผลที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทันใจ แต่คุณจะประสบสมหวังในสิ่งที่คุณทำตามขั้นตอน การงานกำลังขยายตัวไปอย่างกว้างขวาง พร้อมที่จะขยายเป็นงานใหญ่ โดยเฉพาะงานด้านการค้า ปลายเดือนจะมีลาภผลดีเกี่ยวกับการงานและการศึกษา ช่วงนี้จะประกอบกิจใดๆ ก็จะดีวิเศษไปเกือบทุกเรื่อง หนุ่มโสด สาวโสด ความรักจะเป็นแบบรักใคร่พิศวาสหลงใหลร้อนแรง คนใกล้ชิดมีบทบาทมากในระยะนี้ อย่าบุ่มบ่ามตัดสินใจไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใคร คนที่กำลังมีความรักให้ระวังการเข้าใจผิด มีการหึงหวงชิงรักหักสวาทกันสุดฝีมือเพราะตัวคุณเป็นเหตุ หากคุณไม่สนใจใครอย่างจริงจัง ให้ระมัดระวังคำพูดไว้ให้มาก เพราะจะมีคนเข้าใจคุณผิดได้ จะขัดแย้งกับคนรัก ผิดไปจากนั้นก็อาจหมายถึงการพลั้งเผลออารมณ์ ทั้งที่มีคู่ครองอยู่แล้วก็ยังปล่อยตัวแอบไปมีสัมพันธ์กับต่างเพศซ้ำซ้อน

 

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนการงานและการศึกษาของคุณเหมือนจะมีเรื่องดี มีเกณฑ์ได้รับข่าวดีจากเมืองไกล หรือมีสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับชาวต่างชาติต่างภาษา คุณจะมีความมานะบากบั่น จะมีพลังในการต่อสู้เพื่อให้เรื่องราวต่างๆ ซึ่งยังคงคั่งค้างไปถึงจุดหมายปลายทางให้จงได้ กลางเดือนนับเป็นช่วงที่เคราะห์ชะตามีกำลังเข้มแข็ง เพราะเป็นช่วงที่ศัตรูคู่แข่งขันจะมีพลังด้อยกว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ยังให้ความอปถัมภ์ค้ำจุนด้วยดี หากรับราชการอาจได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ซึ่งเกี่ยวพันกับการรวบรวมตรวจสอบหรือการค้นคว้าวิจัย มีเกณฑ์ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ เพื่อซื้อหาของต้องใจที่หมายตาไว้นานแล้ว ควรปลีกตัวอยู่คนเดียวอย่างเงียบๆ หาของที่รักที่ชอบมาทำเล่นไปพลาง หรือไม่ก็ย้อนคิดถึงเรื่องราวในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อจะได้ปรับปรุงวันเวลาในชีวิตของตนเองในช่วงนี้ให้มีคุณค่า ไม่ใช่ดีแต่ทำกระโดกกระเดกนั่งเพ้อฝันไปวันๆ คุณมีคนรักแล้วหรือยัง ช่วงนี้ บรรยากาศเกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามดูวิเศษที่สุดเลย คู่ครองที่เหมาะสมต้องมีอายุมากกว่า เป็นคนดังในวงสังคม อาจเป็นข้าราชการหรือทำงานในธนาคารบริษัทมีหลักฐานมั่นคง จะต้องมีตำแหน่งหน้าที่การงาน มีการศึกษา และฐานะสูง นับจากช่วงนี้ควรเชื่อได้ว่าเป็นคราวที่วิถีชีวิตจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

 

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนจะได้สัมผัสหรือพบเห็นเรื่องแปลกประหลาดซึ่งไม่เคยนึกฝันมาก่อน เรื่องที่ว่านั้นจะเป็นเรื่องดี ทางหนึ่งหากเจ็บป่วยด้วยโรคใด โรคเหล่านั้นจะบรรเทาลง มีจังหวะดีได้เลื่อนยศตำแหน่งสูงกว่าเดิม การสอบชิงทุนหรือสอบแข่งขันหรือเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นไป จะได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา แต่กลางเดือนคุณจะกลายเป็นคนบุ่มบ่าม มุทะลุ เจ้าโทสะ หากทำงานในลักษณะซึ่งต้องเป็นผู้สรุปผลงาน หรือเสนอโครงการแผนงานใหม่ๆ แก่นักบริหารระดับสูงขึ้นไป เมื่อถูกทักท้วง หรือตั้งข้อสังเกตอารมณ์ของคุณอาจพลุ่งพล่านดาลเดือด เงินทองจะขาดมือ มีวี่แววอะไรเกี่ยวเรื่องการงานและการศึกษาบ้างไหม เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจต้องโยกย้ายเปลี่ยนแปลงกระทันหันในระยะนี้ ไม่ก็อาจทำงานผิดพลาด ปลายเดือนยังไม่มีจังหวะดีในการกู้ยืมทวงถาม รวมทั้งการเจรจาติดต่อธนาคารเพื่อการลงทุน หากมีธุรกิจซึ่งต้องใช้แรงงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา ให้เกรงว่าจะไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร ความมั่นใจในตัวเองบวกกับความคิดริเริ่มสร้างสรรค์จะทำให้การแสดงออกสำหรับคุณเป็นเรื่องง่ายมาก แต่เนื่องจากคุณมีพลังสูง จึงมีเวลาว่างน้อยมากที่จะทำอะไรที่ตัวเองสนใจ คุณควรเพ่งเล็งไปที่อย่างใดอย่างหนึ่ง สิ่งนี้จะทำให้คุณเพลิดเพลิน ลืมความตึงเครียดไปได้ สำหรับสาวโสดที่ผิดหวังในรัก อย่าปล่อยให้ตัวเองจมและโทรมอยู่กับอดีต ใส่ตระกร้าล้างน้ำประแป้งแต่งองค์เริดต่อไปได้  สำหรับคนที่มีครอบครัวแล้วอาจมีเรื่องขัดแย้งกระทันหัน อาจมีปากเสียงกับคนรัก รวมถึงอาจได้รับข่าวอันน่าสลดใจของเพื่อนสนิทซึ่งเคยรู้จักมานาน

 

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

ต้นเดือนเห็นต้องจับจ่ายเงินทองสิ้นเปลืองด้วยเรื่องเกี่ยวกับสภาพความเป็นไปภายในที่อยู่อาศัย และเรื่องราวที่มีเหตุสืบเนื่องมาจากบุตรหลาน ระวังฟืนไฟภายในที่อยู่อาศัย ไม่ก็ต้องมีเหตุสัญจรจากบ้านไปพักค้างที่อื่น การงานอาจถูกผู้มีอิทธิพลสูงกว่าบังคับให้กระทำตามอำเภอใจ ทั้งที่คุณเองไม่อยากจะทำ กลางเดือนระวังจะเกิดปัญหาร้ายแรงขึ้นกับธุรกิจการงานและการศึกษา ที่นับว่าดีกว่านั้น อาจหมายถึงต้องติดต่อทำธุระกับชาวต่างชาติ เรื่องการเงิน ค่อนข้างจะติดลบ ระวังจะสูญเสียพี่น้อง เพื่อนบ้าน เดินทางระยะใกล้ๆ จะเกิดอันตราย ปลายเดือนระวังจะมีเหตุขัดแย้งกับผู้ร่วมหุ้น และเพื่อนร่วมงาน หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายกระทันหัน นับเป็นการเปลี่ยนแปลงในทางไม่ดี สำหรับชาวเมษซึ่งไม่เคยมีคู่มาก่อน ช่วงนี้จะเจอเพศตรงข้ามที่รู้ใจ แต่บางราย ความรักช่วงนี้ ดูสับสนวุ่นวายเสียจริงๆ หากคุณพบใครสักคนที่คิดว่าต้องอกต้องใจ แม้เพียงพบเห็นเป็นครั้งแรกที่ไหนก็ตาม อาจเป็นป้ายรถประจำทาง ที่ร้านอาหาร หรือชุมชนที่ไหนสักแห่งหนึ่ง ในเดือนนี้ดูเหมาะดี การพบใครสักคนในเวลานี้จะทำให้รู้จักชีวิตที่น่าสนุกสนาน มีการผ่อนคลายหน้าตายิ้มแย้ม

 

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ต้นเดือนเรื่องที่ควรซ่อมแซมแก้ไขให้ทันท่วงที คือความลุ่มหลงง่าย คิดจะทำสิ่งใดก็ไม่แคร์นัยน์ตา หู และปากของคนอื่นๆ ระวังมิตรสหายที่ใกล้ชิดจะตั้งตนเป็นศัตรู อาจมีปากเสียงเกิดความคิดเห็นขัดแย้งกันรุนแรง หรืออาจได้รับข่าวอันน่าสลดใจของมิตรสหายที่เคยสนิทสนมกันมาก่อน กลางเดือนระวังโรคภัยไข้เจ็บจะเบียดเบียนกระทันหัน ความเป็นไปภายในที่อยู่อาศัย ดูเหมือนจะมีเรื่องต้องปรับปรุง มีเกณฑ์ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ ปลายเดือนความตั้งใจของคุณอาจพบกับอุปสรรคบ้างเล็กน้อย แต่ค่อยๆ แก้ไขปัญหาไปเรื่อยๆ ความพยายามของคุณจะมีคนเห็นใจ เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างจะสับสน แต่จะเรียกว่าโชคดีก็ไม่ใช่ โชคร้ายก็ไม่เชิง หน้าที่การงานอาจมีปัญหายุ่งยากบ้างพอสมควร แต่ทุกอย่างมีทางแก้ไข และอาศัยความใจเย็นเข้าว่า ทำให้ปัญหากลายเป็นสิ่งไร้ปัญหาไปได้ ความรัก เห็นคุณแย้มยิ้มอิ่มเอิบมีความสุขดี คู่แท้ควรเป็นคนมียศตำแหน่ง เป็นไปได้ว่าอาจถือกำเนิดมาจากแซ่สกุลต่างด้าว รูปร่างสูง ฐานะดี เป็นคนเปิดเผยและอาจเคยผ่านการหย้าร้างมาก่อนแล้ว ความสัมพันธ์กับคู่ครองคนรักมีลักษณะดี หากไม่เคยมีคู่มาก่อน จะมีต่างเพศซึ่งมีอายุสูงกว่า มีฐานะความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่าเข้ามาติดพัน

 

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ต้นเดือนยังไม่มีเกณฑ์สำหรับการริเริ่มงานใหม่ๆ ธุรกิจการงานเดิมมีท่าว่าจะเกิดปัญหาหรือต้องรับภาระงานหนัก อาจมีภาระว้าวุ่นกับเรื่องราวภายในที่อยู่อาศัย ให้เกรงจะมีปากเสียงกับวงศาคณาญาติ คนรับใช้และบริวารอาจก่อเหตุให้อารมณ์ขุ่นมัว อาจมีเหตุต้องจ่ายสิ้นเปลืองเพื่อดูแลสุขภาพของตนเอง กลางเดือนการเงิน เห็นมีทางต้องจ่ายออกตลอด ยังไม่มีจังหวะดี ทั้งการสอบบรรจุเข้ารับการแต่งตั้งและการติดต่อเพื่อหาข้อยุติในกิจการทั้งปวง ควรระวังสุขภาพทั้งทางจิตและทางกาย ระวังจะถูกของร้อนฟืนไฟ ถูกของมีคมจนเลือดตกยางออก ระวังจะเกิดโทสะถึงมีเหตุวิวาทบาดหมางกับผู้อื่น นี่เป็นช่วงที่ควรเก็บตัวอยู่ตามลำพัง แต่ปลายเดือนคุณจะมีโครงการแปลกใหม่พิสดารแหวกแนวที่จะขยับขยายกิจการ เช่น ความแปลกใหม่ในเชิงโฆษณา บุคคลในวงงานใกล้ชิด หรือหุ้นส่วนจะมีการพบปะ มีการประชุมเพื่อจัดระบบงานใหม่ กรณีการงานและการศึกษาหรือการฝึกอบรม เพื่อส่งเสริมฐานของตนเองก็มีผลดีไม่น้อย ระยะนี้สิ่งที่น่าหวาดระแวงแคลงใจก็หายห่วงไปได้ มีที่น่าชำเลืองแลไว้บ้าง คือ สุขภาพของญาติผู้ใหญ่ ยานพาหนะที่ใช้ขับขี่ และความเป็นไปของเพื่อนสนิทมิตรสหายบางคน กับตัวเองก็มีท่าว่าอาจป่วยไข้กระทันหัน หรืออาจได้รับอุบัติเหตุก็อาจเป็นได้ ไม่แน่หรอก บางทีทั้งโชคดีโชคร้ายก็อาจกรูกันเข้ามาพร้อมกัน ดูท่าว่าจะต้องติดต่อนัดหมายหรือมีเรื่องต้องปรับความเข้าใจกับเพศตรงข้ามบ่อยครั้ง หากมีสัมพันธ์ซ้ำซ้อนกับต่างเพศ ให้เกรงว่าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอาจยื่นคำขาดให้ต้องกระอักกระอ่วนอยู่พอแรง หากกำลังแสวงหาจะเริ่มสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับเพื่อนร่วมงาน ความสนิทชิดชอบที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ แท้จริงเป็นเพราะแรงกระตุ้นของอารมณ์

 

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนเป็นช่วงเวลาซึ่งควรอยู่ท่ามกลางผองเพื่อนมิตรสหาย เป็นช่วงเวลาที่ควรได้คบหาสังสรรค์กับคนร่วมงาน อยู่ในบรรยากาศอันรื่นเริงสนุกสนาน มีเกณฑ์ได้พบปะเพื่อนฝูงพร้อมหน้า หรืออาจต้องเข้าร่วมประชุมสังสรรค์กับผู้คนแปลกหน้าซึ่งมีอาวุโสสูงกว่า ชีวิตประจำวันยังมีลักษณะแจ่มใส เพราะมีเกณฑ์จะได้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจบ่อยครั้ง อาจได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์แถบชานเมืองได้เตร็ดเตร่ไปซื้อหาสิ่งของต้องใจ กลางเดือนคุณอาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ความรู้สึกนึกคิดจะเต็มไปด้วยพลังแห่งความกระปรี้กระเปร่า อาจต้องเตร็ดเตร่เดินทางสัญจรไม่ว่างเว้น มีเกณฑ์ได้พบเพื่อนเก่าพร้อมหน้า และดูท่าว่าจะได้พบเพื่อนใหม่ๆ ซึ่งมีอัธยาศัยต้องกันด้วย กระแสการเงินสะพัดคล่องมือ มีจังหวะดีในการกู้ยืมทวงถาม หรือติดต่อสถาบันทางการเงินเพื่อการลงทุน แต่ไม่ควรเสี่ยงโชคเพื่อหวังลาภลอย ถึงปลายเดือนมีเกณฑ์ต้องรับภาระงานเร่งด่วน งานที่ต้องติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษา ให้เกรงจะเกิดปัญหา หากมีบุตร ให้เกรงจะได้รับความขุ่นข้องหมองใจอันเกิดจากบุตร หรืออาจมีเหตุขุ่นเคืองกับบุคคลผู้มีวัยอ่อนกว่า อาจมีปากเสียงกับน้องพี่และเพื่อนบ้าน หากมีกิจการซึ่งต้องอาศัยเรี่ยวแรงจากบริวาร ช่วงนี้อาจไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร ชาวราศีนี้ที่กำลังไขว่คว้าหาความรัก คงต้องนับหนึ่งถึงร้อยต่อไป เพราะดูเหมือนว่าคนที่คุณคิดว่าน่าจะเป็นคู่ครองคุณได้ บัดนี้คุณกลับไม่แน่ใจเอาเสียแล้ว คงต้องทำใจกันต่อไปอีกระยะหนึ่ง

 

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

ต้นเดือนการเดินทางระยะใกล้ๆ จะก่อให้เกิดลาภผล กิจกรรมและความเป็นไปในชีวิตประจำวันของคุณมีลักษณะราบรื่น และการปรับความเข้าใจระหว่างคุณกับพี่น้อง เพื่อนฝูง และเพื่อนบ้าน จะก่อให้เกิดความสัมพันธ์ไปในทางดียิ่งขึ้น กลางเดือนการงานมีจังหวะดี การริเริ่มงานใหม่มีลู่ทางแจ่มใส กระแสสะพัดจะคล่องมือ มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากการเสี่ยงโชค และการลงทุนในธุรกิจการค้าทั้งปวง หากกำลังประกอบกิจกรรมใดๆ ควรยับยั้งชั่งใจให้จงดี เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนับเป็นการปฏิรูปที่เป็นมงคลต่อชีวิต จะได้รับลาภผลจากคนรัก ทั้งที่เป็นทรัพย์สินและเป็นความสุขทางใจ บรรยากาศภายในที่อยู่อาศัยบ่งบอกถึงความสดชื่นรื่นเริง อาจมีการจัดงาน หรือปรับปรุงตกแต่งสิ่งของเครื่องใช้ให้ดูสะดวกสบายกว่าเดิม แต่ปลายเดือนอาจพบปัญหาเกี่ยวกับผลประโยชน์ด้านการเงินถูกชักชวนหว่านล้อมไปในทางที่ทำให้คุณต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก คุณอย่าเพิ่งโมโหโทโสต่อเรื่องราวทั้งหลายแหล่ ระหว่างนี้ควรปลีกตัวอยู่คนเดียวเงียบ ๆ หาของที่รักที่ชอบมาทำเล่นไปพลาง หรือไม่ก็ย้อนคิดถึงเรื่องราวในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อจะได้ปรับปรุงเวลาในชีวิตของตนเองในช่วงนี้ให้มีคุณค่า ไม่ใช่นั่งเพ้อฝันไปวันๆ ความรักหากยังอยู่ในช่วงเวลาของการตัดสินใจ ไม่ควรตกปากรับคำใครในระยะนี้ เพราะพื้นชะตากำลังถูกกระตุ้นให้มีอารมณ์พลุ่งพล่าน

 

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนธุรกิจการงานดูดี จะมีลาภผล มีเกณฑ์ต้องเดินทางสัญจรระยะใกล้บ่อยครั้ง มีเกณฑ์ได้พบปะมิตรสหายเก่าแก่ที่หายหน้าไปนาน เรื่องงานและการศึกษา ดูเหมือนยังมีภาระให้คุณต้องติดตามถึงจะดีขึ้นกว่าแต่ก่อนก็ตามอย่าได้เที่ยวเตร่จนหลงลืม แต่กลางเดือน ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาที่ควรจะริเริ่มโครงการในกิจธุระใหม่ๆ แต่เป็นช่วงที่คุณควรสงบอกสงบใจ เพื่อทบทวนถึงข้อบกพร่องในกิจกรรมต่างๆ ของรอบปีที่ผ่านมา หากวิถีชีวิตของมนุษย์เปรียบเสมือนสมุดบัญชีเล่มใหม่ ระยะนี้คือเวลาที่จะต้องชำระสะสาง ปิดงบดุลหายอดของรายรับรายจ่าย เพื่อหาผลลัพธ์ว่าขาดทุนหรือกำไร ให้เสร็จสิ้นไปสักตอนหนึ่ง บุตร บริวาร นำปัญหาใหญ่มาให้ ให้เกรงจะต้องจับจ่ายสิ้นเปลือง หรือมีปัญหาติดขัดทางการเงิน ควรรักษาสภาพให้คงที่ ไม่ควรริเริ่มโครงการใหม่ๆ อาจต้องวุ่นวายเกี่ยวกับการมรณกรรมหรือการเจ็บไข้ได้ป่วยของญาติผู้ใหญ่ กับคู่ครองคนรักก็ให้เกรงจะมีปากเสียงกันรุนแรงด้วยเรื่องการเงิน หรือมีวิวาทบาดหมางกันเพราะพฤติกรรมในทางลบของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด กับเรื่องธุรกิจการงาน จะมีอารมณ์พลุ่งพล่านในการประเวณีวิสัย อาจถึงกับปล่อยตัวปล่อยใจแอบไปมีสัมพันธ์ลักลอบซ่อนเร้นกับผู้อื่นทั้งๆ ที่มีคู่ครองคนรักอยู่ก่อนแล้ว

 

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนมีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากการงาน หากกำลังรอฟังข่าวการสอบแข่งขัน เลื่อนขั้นหรือโยกย้าย มีลู่ทางว่าจะได้รับข่าวควรแก่การยินดี มีเกณฑ์ได้รับลาภลอย ทั้งที่เป็นทรัพย์สินสิ่งของและเป็นความสุขชื่นมื่นทางอารมณ์ กลางเดือนมีจังหวะดีในเรื่องการงาน หากจะหาผู้ร่วมหุ้นเพื่อลงทุนในกิจการ ก็จะได้ดั่งประสงค์ มีเกณฑ์ได้ร่วมประชุมปรึกษาเพื่อขอความร่วมมือจากผู้อื่น มีจังหวะในการเจรจาเพื่อติดต่อด้านธุรกิจการค้า มีเกณฑ์ได้ชื่นชมสมใจเรื่องความรัก มีเกณฑ์ได้รับลาภผลและความช่วยเหลือเกื้อกูลจากเพศตรงข้าม ปลายเดือนบรรยากาศภายในที่อยู่อาศัยดูเหมือนจะมีเรื่องชวนให้อึดอัด ระวังการเป็นปากเสียงกับญาติผู้ใหญ่ หรือไม่ก็อาจมีเหตุให้ต้องจรจากบ้านไปสักระยะหนึ่ง มีเกณฑ์ร่วมมือกับเพื่อนพ้องมิตรสหายที่ใกล้ชิดเพื่อปฏิบัติภารกิจอย่างหนึ่งอย่างใด ระวังคู่ครองจะมีอุบัติเหตุ หรืออาจป่วยไข้ได้ทุกข์ ระวังเรื่องทุกข์ใจด้วยสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ หรืออาจมีเหตุขัดใจระหว่างวงศาคณาญาติ ควรลืมในเรื่องที่ก่อเหตุให้เกิดทุกข์ ควรจดจำในเรื่องราวที่จะส่งผลให้จิตใจสงบ ไม่ย้อนคิดถึงอดีตที่ผ่านไปแล้ว ประหวั่นพรั่นพรึงต่อความเป็นอยู่ในภายหน้า เพราะสิ่งเหล่านั้นยังมาไม่ถึง หมั่นไตร่ตรองถึงผลดีผลเสียให้รอบคอบไม่ปล่อยตัวตามแรงของตัณหา มีเกณฑ์ต้องจับจ่ายสิ้นเปลือง โชคลาภจากลอตเตอรี่และการลงทุนในตลาดหุ้นยังไม่มี ความรักช่วงนี้ทำให้คุณดูนิ่มนวลอ่อนหวาน มักพูดจานิ่มหู ไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่แข็งโป๊กเหมือนก้อนหิน

 

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนการตกลงทำสัญญิงสัญญาใดๆ ที่เกี่ยวกับการทำนิติกรรมที่มีข้อผูกพันในช่วงนี้ต้องรอบคอบ อาจทำให้คุณต้องเป็นภาระต่อไปในภายหน้า หากกำลังรอฟังข่าวการเรียกตัวเข้ารับการบรรจุราชการ ช่วงนี้ยังไม่ได้รับข่าวดี ระวังพี่น้องจะป่วยไข้ได้ทุกข์หรือมีเรื่องขัดแย้งกันอย่างรุนแรง สภาพความเป็นอยู่ภายในบ้านอาจมีเรื่องต้องปรับปรุงแก้ไข หรืออาจต้องโยกย้ายกระทันหัน คิดจะเดินทางระยะใกล้ๆ ให้เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ กลางเดือนอาจเกิดอุบัติเหตุในการเดินทาง ซึ่งเกี่ยวพันในธุรกิจการงาน จะเกิดหนี้สินรุงรังเป็นที่น่าวิตกห่วงใยในบางรายอาจดวงกำลังจู๋มากๆ อาจถูกขับไล่ทำนองเนรเทศ หรืออาจถูกปลดจากตำแหน่ง จะใช้จ่ายเงินทองเปลืองมาก ในเรื่องความสำรวยฉาบฉวย เครื่องแต่งกาย การบริโภค ปลายเดือนควรระวังตัว แต่โดยปกติทั่วๆ ไปจะทรงตัวทั้งด้านการงานและการเงิน ระวังโรคเก่าจะกำเริบถึงล้มหมอนนอนเสื่อ ระวังจะได้รับอุบัติเหตุถึงเลือดตกยางออก หากเป็นเรื่องที่หวังในระยะยาว ช่วงนี้ไม่ควรบุ่มบ่ามตัดสินใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคู่ครองคนรัก ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม และความรักที่จนแล้วจนรอดก็ทำท่าเหมือนยังไปได้ไม่ถึงไหน ดูเหมือนจะเกิดขึ้นง่ายๆ และจบลงอย่างง่ายๆ บางรายสำหรับที่ยังอยู่ในวัยแสวงหา ระยะนี้ควรเลิกนึกถึงเรื่องรักใคร่ไว้สักพัก เพราะถึงจะคบหาสมาคมกันไป ไม่ช้าก็จะรู้สึกเบื่อหน่าย เนื่องจากฝ่ายนั้นจะเอาแต่ได้อยู่ท่าเดียว

 

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ต้นเดือนควรระวังปัญหาเกี่ยวกับการงาน อาจต้องรับภาระงานหนัก อาจถูกผู้มีอำนาจสูงกว่าบังคับทำงานซึ่งไม่ประสงค์ ควรระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ หากมีกิจธุระซึ่งต้องอาศัยแรงงาน หรือต้องบริหารงานซึ่งมีผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่ร่วมด้วยมาก ให้เกรงว่าบริวารและผู้รับใช้จะก่อเหตุให้รู้สึกหนักใจ กลางเดือนยังไม่มีเกณฑ์ดีในการขอความร่วมมือจากผู้อื่น ทั้งจากผู้ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่สูงกว่าและต่ำกว่า อาจมีเหตุต้องไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงซึ่งเจ็บป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล หรืออาจถึงเวลาต้องไปตรวจสุขภาพของตัวคุณเอง ปลายเดือนมีเกณฑ์ต้องเดินทางสัญจรด้วยภารกิจการงาน ระวังจะมีอุบัติเหตุ ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วย หรืออาจนึกคิดสับสนเพราะเรื่องราวประหลาดๆ มากระทบความรู้สึก การงานและการศึกษาของคุณช่วงนี้ดูชุลมุนจัง ลาภผลและกระแสสะพัดทางการเงินดูนิ่งสนิท จะได้พบคู่แท้ ดูเหมือนจะเป็นผู้มาจากแดนไกล อาจเป็นชาวต่างชาติต่างภาษา หรือเป็นผู้ถือกำเนิดมาจากวงศ์สกุลที่มีฐานนันดรสูงกว่า อาจเคยเป็นเพื่อนร่วมสถานศึกษา ได้พบปะมักคุ้นกันเพราะหน้าที่การงานหรืออาจได้รู้จักจนเกิดความชอบพอรักใคร่ หากมีคู่อยู่ก่อนแล้ว ให้เกรงว่าจะมีปากเสียง เนื่องจากเรื่องจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ เกิดจากอารมณ์แข็งกร้าวที่ไม่ยอมลงใครอย่างคุณเอง


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 969

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เช็กดวงความรัก! ดูศาสตร์ไหน ราคาเท่าไหร่ เปิดลิสต์ 5 หมอดู การันตีความแม่น

แม่นสุด สายมูต้องมี! ทำนายดวงปี 2564 โดย ‘อุตตราษาฒ’ โหรดังจากคู่สมกับราศี

แชร์เทคนิคแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง 4 จุดบนใบหน้า ให้สวยรวยโชคตลอดปี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up