‘สั้นกระชับจับใจ อย่ามัวแต่ทำงาน เพราะมีดวงเสียแฟนโดยไม่รู้ตัว’ ดวงรายวัน 11 กรกฎาคม 2565

ดวงรายวัน  10 กรกฎาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘สั้นกระชับจับใจ อย่ามัวแต่ทำงาน เพราะมีดวงเสียแฟนโดยไม่รู้ตัว ! ‘

ดวงรายวัน 11 กรกฎาคม 2565

 

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน สำหรับพนักงานใหม่ที่กำลังอยู่ในช่วงทดลองงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร ระบบสาธารณสุข โรงพยาบาล เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาท้าทาย ทดลอง และทดสอบความสามารถของคุณ แต่วันนี้คงต้องบอกให้ทำไปตามหน้าที่ อย่าโดดเด่นวันแมนโชว์ เพื่อป้องกันความผิดพลาดและเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด คุณจะได้ไม่เจ็บตัว  

การเงิน  :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน โดยที่คุณวางแผนการใช้เงินในเรื่องต่างๆ เป็นอย่างดี แต่วันนี้ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะนอกจากจะเสี่ยงกับการถูกหลอกถูกโกงแล้ว ยังจะเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

ความรัก :  สำหรับคู่ที่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกดีๆ ต่อกัน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะถูกเม้าว่ากำลังมีความสัมพันธ์เชิงซ้อน ซึ่งจะจริงหรือไม่ก็ตาม แต่ก็ยิ่งทำให้คุณอยู่กันด้วยความระแวงมากขึ้น คนโสด แอบรักใครหรือเปล่าคะ วันนี้คงต้องแอคทีฟหน่อยแล้วล่ะ เพราะศัตรูหัวใจโผล่ขึ้นมาแล้ว

สุขภาพ  :   วันนี้ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สดสะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะมีความเสี่ยงที่จะอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย ฯลฯ  คุณมีความรู้ ความสามารถ รับผิดชอบงานได้ดี ที่สำคัญมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ด้วยการพบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษที่ท้าทายและแข่งขันสูง ซึ่งหากคุณทำได้ก็เท่ากับพิสูจน์ความสามารถของตัวเองด้วย   

การเงิน :   การลงทุนเป็นไปด้วยดี มีโอกาสได้ผลกำไร แต่ก็จะมาแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่หากถามถึงรายจ่าย วันนี้เป็นไปได้ว่าจะหมดกับการซื้อของและเลี้ยงเพื่อนมากกว่าที่ได้มา  

ความรัก :   คุณก็ยังยึดอยู่ในหลักการและเหตุผลและความเหมาะสมของการมีคู่ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีของครอบครัว แต่วันนี้มีโอกาสที่คนที่อยู่ด้วยจะไม่ยอมรับความเป็นคุณง่ายๆ จึงเป็นไปได้ว่าคงต้องต่างคนต่างอยู่กันแล้ว   คนโสด   อย่าเพิ่งรีบตกปากรับคำเป็นแฟนกับใครง่ายๆ หากคนๆ นั้นไม่ได้เป็นผู้ตาม รวมถึงตามใจคุณ เพราะคาดว่าน่าจะคบกันไม่ยืด  

สุขภาพ :   หากวันนี้คุณหักโหมทำงานหนัก ความเครียดและความกดดันมีโอกาสที่จะนำโรคมาให้เต็มไปหมด ทั้งปวดศีรษะ ไม่เกรน ท้องอืด ท้องผูก ท้องเสีย อาหารไม่ย่อย นอกจากนั้นยังรวมถึงฟันที่จะสร้างปัญหาให้คุณ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบดีไซน์ ฯลฯ  เป็นไปได้ว่าในช่วงเวลาอันใกล้นี้คุณจะได้เข้าสู่การแข่งขัน การประมูล การประกวดผลงาน หรือสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ฯลฯ  ซึ่งคุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนักก็ตาม จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน ก็นับว่าวันนี้คุณโชคดีได้รับโอกาสดีๆ และมีผู้สนับสนุนช่วยเหลืออยู่ตลอดๆ

การเงิน :   มีโอกาสได้รับเงินพิเศษ หรือเงินรางวัลตอบแทนความดี วันนี้คงต้องระวังการคบเพื่อนใหม่ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะพบแต่เพื่อนกินที่จะคอยหลอกกินหลอกใช้

ความรัก :  หากคุณมาในสายบันเทิงเริงรมย์ มีความสุขกับการกินดื่มเที่ยว และสนุกกับการอยู่กับเพื่อนฝูงมากกว่าอยู่กับครอบครัว วันนี้ก็ควรได้คำตอบแล้วว่าน่าจะอยู่คนเดียวดีกว่า คนโสด  คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมาก วันนี้จึงไม่แคร์แม้จะเจ็บช้ำกับความรักมาตลอด ยังสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ แต่หากยังไม่เจอคนที่เข้าใจคุณมากพอก็ขออยู่คนเดียวดีกว่า

สุขภาพ :   สำหรับนักดื่มและนักชิม วันนี้มีโอกาสที่จะน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว นั่นยังไม่น่าเป็นห่วงเท่ากับความเครียดที่คุณจะย้ำคิดย้ำทำ เก็บเรื่องไร้สาระมาคิด ซึ่งจะมีผลทำให้สุขภาพแย่ลง  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับนักธุรกิจ SMEs หรือเปิดธุรกิจที่บ้าน วันนี้คุณไม่ควรเชื่อใจผู้ร่วมงาน คู่ค้า จนถึงคู่แข่ง เพราะมีโอกาสที่จะถูกกลั่นแกล้งแทงข้างหลัง เพื่อหวังดิสเครดิต หรือเสียบงานแทน ซึ่งจะส่งผลให้คุณต้องรับผิดชอบงานหนักขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ จึงมีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะโชคดีแบบไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง จากที่ทวงหนี้ไม่เคยได้ก็จะมีโอกาสได้อย่างฟลุ๊คๆ

ความรัก  :   หากคุณทำงานอยู่แต่ในบ้าน วันนี้คงต้องใส่ใจคนข้างๆ เป็นพิเศษหน่อยแล้วล่ะ เพราะมีโอกาสที่จะมีมือที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตคู่ของคุณ จะได้เตรียมแผนรับมือได้ทันท่วงที คนโสด  วันนี้อย่ามัวแต่ทำงาน เพราะคุณอาจเสียแฟนไปโดยไม่รู้ตัว

สุขภาพ  :   สำหรับคนที่กำลังหักโหมทำงานอยู่ แม้คุณจะแข็งแรงไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่หากใช้งานร่างกายหนักเกินไปก็เป็นไปได้ว่า จะรับไม่ไหว แล้วหากไม่สบายก็จะถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อเลยทีเดียว

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   มีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถูกใส่ร้ายป้ายสี หรือตกเป็นแพะรับบาป จนต้องรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเป็นไปได้ทั้งงานใหม่ หรือโครงการเก่าแล้วนำขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ โดยเป็นงานที่ต้องเดินทางไปโน้นนี่ ไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศ ทางที่ดีควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย     

การเงิน  :  จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินใช้ไม่ขาดมือ ยิ่งช่วงนี้นับเป็นช่วงพีคงานชุก แต่ก่อนจะรับปากหรือเซ็นสัญญาในเรื่องเงินและผลประโยชน์ควรพิจารณาให้ดี มีโอกาสที่คุณจะเสียเปรียบทีหลังได้

ความรัก :  คุณรักครอบครัวมาก ทุกวันนี้ที่ทำงานหนักเพราะอยากให้ครอบครัวได้อยู่ดีกินดี รวมทั้งคู่ครองก็รักคุณมากเช่นกัน ยอมตามใจทุกอย่าง เพื่อทำให้คุณสบายใจที่สุด  คนโสด คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมากมาย แต่เพราะช่วงนี้งานยุ่งจึงไม่ค่อยได้ใช้เสน่ห์ตรงนี้อย่างคุ้มค่าเท่าไหร่

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วนะคะ งานยุ่งแค่ไหนก็อย่าลืมทำความสะอาดบ้าน เพราะฝุ่นผงในบ้าน ในรถ บนโต๊ะทำงานมีโอกาสที่จะส่งผลให้คุณหายใจไม่สะดวก จนถึงมีความเสี่ยงที่ระบบการหายใจจะมีปัญหาในอนาคต

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้พลังกายพลังใจในการทำงานและความรับผิดชอบอย่างแรงกล้า เช่น ตำรวจ ทหาร นักกฎหมาย ผู้พิพากษา อัยการ นักการเมือง การปกครอง ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้งานใหม่ หรือได้รับการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปยังหน่วยงานที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง ซึ่งคุณอยากทำมานานแล้ว แต่วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป คุณไม่อยากทำแล้ว แต่เป็นไปได้ว่าจะขัดไม่ได้ เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง สัญญาทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษรและสัญญาใจ

การเงิน  :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงกายของตัวเอง ซึ่งวันนี้คุณสามารถหาช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ ได้ตลอด แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับธุรกิจสีเทาหรือซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย เพราะนอกจากเสี่ยงต่อการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแล้ว ยังจะสร้างความเดือดร้อนให้อย่างไม่จบง่ายๆ

ความรัก :  คุณและคู่ต่างให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของครอบครัวมาก แต่วันนี้อาจต้องระวังผู้ไม่หวังดีที่จะเข้ามาทำดีกับครอบครัวคุณอย่างผิดสังเกต ก็ไม่ควรวางใจ เพราะเขาไม่จริงใจ คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะบริหารเสน่ห์อยู่ท่ามกลางวงสังคม สายปาร์ตี้สังสรรค์ ก็ต้องระวังไม่ใครก็ใครที่จะหลงเสน่ห์ จนไม่สามารถตัดความสัมพันธ์กันได้ง่ายๆ  

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้ก็ยังคงมาอยู่นะคะ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ทั้งรูปแบบสเปรย์และเจล รวมถึงประเภทดื่มด้วย ซึ่งมีโอกาสที่คุณจะขึ้นเม็ดผื่นคัน  หากรุนแรงก็จะบวมแดงอักเสบ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าเปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ คุณจะมีความคิดเป็นของตัวเองมากจนยากที่จะร่วมงานกับใครได้อย่างราบรื่น ซึ่งหากวันนี้คุณมีความคิดที่จะเปิดธุรกิจ หรือรับงานเอง ผู้ใหญ่ก็พร้อมจะสนับสนุนส่งเสริมและช่วยเหลือ ทางที่ดีควรทำเงียบๆ เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกอิจฉาริษยาจนถึงถูกกลั่นแกล้งได้ง่ายๆ

การเงิน    :   มีโอกาสได้เงินจากธุรกิจสีเทาจนถึงธุรกิจซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย ซึ่งวันนี้คุณใจดี ช่วยเหลือญาติสนิทมิตรสหายที่กำลังเดือดร้อน โดยไม่คิดถึงการคืนกลับ จนมีแนวโน้มที่คุณจะเดือดร้อนเสียเอง   

ความรัก  :  ก็ยังไม่หลุดจากภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกกับความสัมพันธ์เชิงซ้อน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่า คุณอยากจะออกไปปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ที่นับถือ คนโสด  หากกำลังมีความสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย หรือไปอยู่กันก่อน จริงๆ แล้วคุณอาจยังไม่พร้อมที่จะไปอยู่ในสถานะนั้นก็ได้ เพราะลึกๆ แล้วยังอยากพบปะผู้คนในสังคมอยู่เลย

สุขภาพ  :   หากคุณเป็นนักดื่ม นักเที่ยว สายปาร์ตี้สังสรรค์ วันนี้เดินระวังหน่อยนะคะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะลื่นปื๊ด จะด้วยความมึนเมาหรือเพราะฝนตกก็ตาม แต่ก็มีความเสี่ยงที่ข้อเท้าจะพลิกหรือแพลงได้ จนถึงได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น โดยเฉพาะบริเวณหลังและขา  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up