‘มีแฟนยาก เพราะดวงต้องผ่านด่านผู้ใหญ่มากกว่า 3 คน’ ดูดวงรายวัน 22 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 22 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกประเภท ฯลฯ วันนี้หากคุณคิดจะเปิดธุรกิจของตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายมากในยุคนี้ ดังนั้น ก็ต้องยอมรับว่าจะทำงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่หากทำได้ ทุกคนก็จะยอมรับในความสามารถของคุณ

การเงิน : มีดวงได้ลาภอย่างไม่คิดไม่ฝัน เฮงๆ ปังๆ  ไม่ว่าจะจับอะไรก็ดูจะเป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด ความที่คุณใจดี ใจอ่อน มีเมตตา หาเงินได้เท่าไหร่ก็แบ่งปันให้กับผู้อื่นหมด

ความรัก :  คุณได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวเป็นอย่างดี ให้อิสระในการทำงานหนักอย่างที่ใจปรารถนา จนคุณเริ่มไม่แน่ใจว่า เขาจะยอมให้คุณทำตามใจตัวเองอย่างนี้ตลอดไปหรือเปล่า  คนโสด คุณงามพร้อมทั้งเป็นแม่บ้านแม่เรือน และเวิร์คกิ้งวูแมน ใครเห็นก็อยากได้ไปเป็นแม่บ้าน ซึ่งคุณก็เลือกหนักจนอาจพลาดโอกาสดีๆ คนดีๆ ในชีวิตไป

สุขภาพ :  ช่วงนี้คุณหักโหมงานหนัก ก็ระวังร่างกายอาจอ่อนเพลีย รับเชื้อเข้ามาง่ายๆ เพราะฉะนั้นหากมีอาการผิดปกติควรรีบไปหาหมอตรวจเช็กเลย เพราะช่วงนี้ไว้ใจไม่ได้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น ดีเจ นักการทูต งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานสื่อสารมวลชน และพนักงานส่งเสริมการขาย ฯลฯ วันนี้คุณอาจต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ มาเป็นสตรองกับความคิดของตัวเอง ไม่เปลี่ยนแปลงหรือคล้อยตามความคิดเห็นของคนอื่น ลุยเดี่ยวไปเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่บนการตัดสินใจที่รอบคอบด้วย เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างผิดพลาดไปหมด

การเงิน : คุณชอบการลงทุน มีเงินเท่าไหร่ก็นำไปหมุนใช้ในการลงทุน ซึ่งคุณก็อาจได้ในสิ่งที่ไม่ได้คาดหวังไว้ แบบฟลุ๊คๆ แต่เมื่อได้แล้วก็ควรแบ่งสรรปันส่วนให้ดีว่า ส่วนไหนจะเก็บ ส่วนไหนจะช่วยเหลือผู้อื่น

ความรัก : แม้คุณจะเป็นผู้หญิงที่สตรอง เชื่อมั่นในตัวเอง แต่วันนี้คุณก็ปล่อยพลังหึงหวงออกมาสูงมาก อาจเพราะคุณอยากทดสอบคู่คุณก็ได้ว่า รักคุณจริงหรือเปล่า คนโสด  คุณมีทั้งความอ่อนโยนและโรแมนติก ขณะเดียวกันก็มีความสตรองอยู่ในตัว คือมีฟอร์มว่างั้น ก็อย่าวางฟอร์มนานนะคะ โอกาสดีมีแป๊บเดียว หากพลาดแล้วพลาดเลย

สุขภาพ :  ระวังจะเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยขณะปฏิบัติงาน นอกจากนั้นควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา ไม่ควรรับประทานยาอย่างใดอย่างหนึ่งนานเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดอีกโรคขึ้น

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายอสังหาริมทรัพย์ สิ่งก่อสร้าง อาคารสำนักงาน บ้าน ที่ดิน วันนี้คุณอาจได้เข้าไปทำโครงการที่เป็นงานบุญ งานกุศล หรือจิตอาสาเพื่อสังคม โดยได้ทำงานกับทีมงานที่ดีเป็นผู้ทรงความรู้ไม่ต่ำกว่า 5 คน ซึ่งคุณมีแนวโน้มที่จะพบกับความสำเร็จ ได้รับการโปรโมทให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น เพราะผู้ใหญ่อุปถัมภ์

การเงิน : อาจมีการซื้อขายบ้านและที่ดิน ซึ่งเป็นผลมาจากการมีผู้บังคับบัญชาและทีมงานที่ดี ซึ่งคุณก็อาจจัดสรรปันส่วนเงินไปทำบุญทำทาน บริจาคคืนให้กับสังคมบ้าง

ความรัก :  หากคุณแต่งงานหรืออยู่ด้วยกัน เพราะผู้ใหญ่จัดสรรให้ โดยเข้ามาอยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบตึงเป๊ะ อยู่ภายในสายตาของผู้ใหญ่ ก็เป็นความสะดวกสบายที่ค่อนข้างเครียด หากไม่คิดอะไรมากก็สบายดี คนโสด ยากนิดหนึ่งหากจะมีแฟน เพราะต้องผ่านด่านผู้ใหญ่ที่ไม่ใช่แค่ 1 แต่ประมาณ 5 คน

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศหนาวๆ ร้อนๆ จึงควรระวังการแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก จนถึงเป็นไซนัสอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณโดดเด่นในเรื่องความคิดและจินตนาการ จึงควรทำงานที่ต้องใช้จินตนาการให้เป็นประโยชน์สูงสุด เช่น งานในวงการบันเทิง งานศิลปะ ศิลปิน นักร้อง งานที่เกี่ยวกับความสวยความงาม แต่วันนี้ดวงการงานของคุณจะขึ้นๆ ลงๆ มีปัญหาขลุกขลักตลอดเวลา โดยเฉพาะเอกสารทางราชการอาจมีข้อผิดพลาด จึงไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับอาชีพหรือธุรกิจสีเทา เพราะจะทำให้คุณเสียเวลาในทางที่ไม่ใช่ตัวคุณ

การเงิน :  ทำงานเก่ง สามารถหารายได้จากอำนาจและบารมีของคุณ แต่คุณก็จะใช้เงินฟุ่มเฟือยไปกับการสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง วันนี้ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใครนะคะ เพราะคุณอาจถูกมิจฉาชีพหลอก

ความรัก : วันนี้คู่คุณก็ยังคงเป็นแฟมิลี่แมนอยู่นะคะ แต่คุณมีทิฐิสูง ยึดเหตุผลของตัวเองเป็นหลัก ไม่เน้นความถูกต้องหรือประนีประนอม จึงเสี่ยงต่อการมีปากเสียงกันสูงมาก คนโสด แฟนเก่าอาจกลับมาขอคืนดี แต่เขามาเพราะมีจุดประสงค์อะไรบางอย่าง ต้องดูให้ดี

สุขภาพ :  ก็ยังคงมีความเสี่ยงที่จะได้รับอุบัติเหตุจากของมีคมและไฟ หรือความร้อน โปรดระวัง อย่าประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และมีบารมีจากการทำงาน วันนี้คุณอาจได้ทำงานใหม่หรือโยกย้ายหน่วยงานไปในที่ที่มีผลตอบแทนสูงกว่า แต่ก็ต้องระวัง เพราะคุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถูกใส่ร้ายป้ายสีให้ต้องรับผิดชอบในความผิดที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรือทำงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้

การเงิน :  มีโชค สามารถหาเงินได้อย่างไม่ขาดมือ ซึ่งคุณก็มีการจัดสรรปันส่วน บริหารเงินอย่างดี ยกเว้นว่าจะนำเงินไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องหรือเสี่ยงโชค จะทำให้เงินมีโอกาสหายไปในชั่วพริบตา

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก ซึ่งคู่คุณก็ให้ความเกรงใจและให้เกียรติคุณอย่างดีเช่นกัน ยอมรับในความคิดเห็นของคุณทุกๆ เรื่อง จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร คนโสด คุณมีบุคลิกที่โดดเด่น และมีหน้าที่การงานที่ดี มีบารมี จนผู้ชายเกรงใจไม่กล้าเข้ามาจีบ

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ต้องระวังพวกสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาทำความสะอาทุกประเภท ช่วงนี้ที่ใช้บ่อยน่าจะเป็นแอลกอฮอลล์ เจล ควรเลือกที่คุณภาพดีๆ ไม่เช่นนั้นคุณอาจแพ้ เป็นผื่นคัน

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : เป้าหมายในการทำงานของคุณก็ยังไม่เปลี่ยนไปจากเพื่อตำแหน่งหน้าที่การงาน เงินทอง และชื่อเสียง ซึ่งวันนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้เข้าไปเป็นกุนซือ หรือที่ปรึกษาของโครงการ หากคุณคิดจะเรียกค่าตอบแทนสูงๆ ก็ควรดูเอกสารสัญญาหรือเงื่อนไขข้อตกลงในการจ้างงานให้ดี เพราะเขาอาจผูกมัดคุณไม่ให้ไปทำงานที่อื่นต่อเลยก็ได้ หรือผลงานของคุณเป็นลิขสิทธิ์ของเขา ทำทุกวิถีทางเพื่อให้คุ้มกับค่าจ้าง

การเงิน :  แม้คุณจะพยายามให้ความสำคัญกับสร้างฐานะเพื่อให้ทัดเทียมคนอื่น แต่ก็ไม่ถึงกับร่ำรวยนัก ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก :  หากคุณยังคงให้เวลาและให้ความสำคัญกับการทำงานเพื่อสร้างครอบครัวให้มีหน้าตาทัดเทียมกับคนอื่น วันนี้อาจมีการปรากฏตัวของบุคคลที่สาม ซึ่งเธอมาเพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียวเลย เมื่อได้สมใจแล้วก็ตีจาก คนโสด คุณถูกมายาความฟุ้งเฟ้อของแบรนด์เนมมัดขาไว้ จนถูกใจคนที่ปัจจัยภายนอกมากกว่าความจริงใจแล้ว

สุขภาพ :  คุณจริงจังกับการหาเลี้ยงชีวิต สร้างฐานะ จึงเครียดง่าย จะมีอาการปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นอวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ หัวใจและระบบเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณอาจได้รับการชักชวนหรือถูกทาบทามให้เข้าไปร่วมงานกับธุรกิจของครอบครัว แต่เส้นทางสายนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะคุณจะได้พบเจอกับผู้ร่วมงานที่ขัดแย้งกับคุณทุกๆ เรื่อง อาจเพราะไม่เชื่อมั่นในความสามารถ ซึ่งคุณก็เป็นหนึ่งในตองอู วันนี้จึงทำงานหนักแทบจะเรียกได้ว่าอาบเหงื่อต่างน้ำเลยทีเดียว เพื่อประกาศชัยชนะให้พวกเขาได้ประจักษ์

การเงิน :  คุณมีความสามารถหาเงินได้เยอะ แต่ก็ใช้จ่ายเยอะ ส่วนใหญ่จะหมดไปกับการเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนฝูง สังสรรค์ ปาร์ตี้ ควรเก็บเงินไว้บ้าง อย่าลืมความจริงที่ว่า พอเงินหมดเพื่อนก็หดหาย

ความรัก : คุณตัดสินใจแต่งงานหรือมาอยู่ด้วยกันเร็วเกินไป ไม่ทันได้ศึกษานิสัยใจคอกันให้ดีเสียก่อน วันนี้คุณอาจได้พบว่า จริงๆ แล้วคุณกับคู่มีความคิดเห็นขัดแย้งกันทุกเรื่อง คุยอะไรกันก็จบลงที่การทะเลาะกัน ไม่ก็เงียบกันไปเลย แต่หาข้อยุติไม่ได้ คนโสด คุณอาจเจอหนุ่มที่ถูกใจแล้วจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย ช้าก่อน เพราะคุณอาจได้เจอประเภทแบ๊ดบอย ทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่อาจไม่ตรงกัน

สุขภาพ :  ต้องระวังอาจเกิดอุบัติเหตุจากของมีคมบาดเป็นแผลตามร่างกาย หรือภัยจากความร้อนทุกชนิด

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

อย่าหลงทางไปตามดวง มีรักที่ซ้ำซ้อน เพราะแค่คิดก็เจ็บแล้ว ดูดวงรายวัน 19 ธันวาคม 2563

ไม่ลังเลในการเลือก แต่ลังเลตอนอยู่ด้วยกันแล้ว อาจสายเกินไป ดูดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2563

ดวงคุณจะได้ก้าวหน้าในอาชีพการงาน จนหนุ่มๆ เกรงใจไม่กล้ามาจีบ ดูดวงรายวัน 21 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up