‘อย่าเพิ่งรีบมีรักใหม่ หากยังตัดสัมพันธ์เดิมไม่ขาด เพราะคุณจะไม่เปิดใจจริง’ ดวงรายวัน 16 กรกฎาคม 2565

ดวงรายวัน  16  กรกฎาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘อย่าเพิ่งรีบมีรักใหม่ หากยังตัดสัมพันธ์เดิมไม่ขาด เพราะคุณจะไม่เปิดใจจริง’

ดวงรายวัน 16 กรกฎาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเรียลเอสเตท บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่ในตำแหน่งผู้นำหรือผู้บริหารระดับสูง แม้คุณจะมีสติปัญญา ความรู้ ความสามารถ ที่สำคัญคือความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้นำที่ดี แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเครียด ถูกกดดันจากผู้บังคับบัญชาให้ต้องสร้างผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทางที่ดีไม่ควรแล้ว/หรืออย่างยิ่ง เพราะเขาไม่ธรรมดา สามารถให้คุณให้โทษคุณได้ชั่วพริบตา

การเงิน  :  ก็ยังมีโอกาสได้ซื้อ-ขายเรียลเอสเตท ต้นไม้ ในราคาที่ดี แต่ควรหลีกเลี่ยงการให้สินบน หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง มีความเสี่ยงที่จะล้มละลายได้ง่ายๆ

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คู่คุณจะเป็นฝ่ายเติมเต็มในสิ่งที่คุณขาด หากคุณมีความเป็นผู้นำสูง ยึดหลักการและเหตุผลที่ดีในการสร้างครอบครัว ดังนั้น คู่คุณก็จะเป็นเหมือนที่ปรึกษาคอยแนะนำแนวทางชีวิตที่มีประโยชน์ให้กับคุณ      คนโสด  คุณมีความเป็นผู้นำสูง คิดถึงแต่เรื่องการสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวมากกว่าความรัก หากจะคบก็เพียงผิวเผิน ไม่ได้จริงจัง  

สุขภาพ  :   หากคุณทำแต่งานโดยไม่มีวันหยุดพัก แม้จะเป็นวันหยุดก็ตาม เป็นไปได้ว่าจากความเครียด ความกดดันจะส่งผลให้คุณเป็นโรคนั่นโรคนี่สารพัด ทั้งปวดศีรษะไมเกรน ปวดท้อง ท้องอืด ท้องผูก ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ มาหมดเลย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้บริหารระดับสูง CEO ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ แม้คุณจะมีพลังกายพลังใจเต็มเปี่ยมที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันก่อนล่วงหน้า ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาโดยที่คุณตั้งรับไม่ทัน แล้วไม่ว่าจะเรียกร้องหรือร้องขอความเห็นใจจากใครก็ไม่ได้รับความสนใจ จนมีความเสี่ยงที่งานจะไปต่อไม่ได้

การเงิน :   หากคุณให้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง วันนี้มีความเสี่ยงสูงว่าจะไม่เป็นไปตามที่คิด มีโอกาสสูญเงินเป็นจำนวนมากให้กับมิจฉาชีพที่แฝงตัวอยู่ในรูปของคนใกล้ชิด

ความรัก :   หากคุณกำลังทำทุกอย่างเรียกร้องขอความเห็นใจจากคู่คุณ แต่เป็นไปได้ว่าคุณจะซีเรียสกับทุกๆ เรื่องจนมีโอกาสที่สถานการณ์ภายในครอบครัวจะยิ่งแย่ลง  คนโสด   หากคุณคิดว่าคนที่คบอยู่คือ ‘ใช่’ แล้วล่ะก็ วันนี้คงต้องคิดใหม่ เพราะเป็นไปได้ว่าเขาจะเผยมุมมืดออกมาให้เห็น

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ ในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือดได้

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณกำลังอึดอัดกับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ เพื่อนร่วมงาน หรือเจ้านาย เพราะงานที่เสนอไปยังไม่ผ่านการพิจารณา ก็ควรใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบโวยวายหรือร้องเรียน หรือชิงยื่นใบลาออกก่อน เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าเจ้านายหรือคนใกล้ชิดจะส่งเสริมสนับสนุนคุณให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้  

การเงิน :  หากคุณกำลังเดือดร้อนจนต้องเร่งหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง จนถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้อง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหายใจได้คล่องขึ้น เพราะเป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ   

ความรัก :  ก็ยังมีโอกาสที่จะมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายในครอบครัว ซึ่งคุณก็หลงใหลคลั่งใคล้กับเขามาก มีความสุขนิยมมากพอที่จะทำตามใจตัวเองจนไม่สนใจคนข้างเคียงเลย คนโสด  หากคุณเป็นแนวสุขนิยม เลือกทำแต่ในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุดแล้วล่ะก็ วันนี้มีความเสี่ยงที่จะไปคลั่งใคล้ไหลหลงคนมีเจ้าของแล้ว

สุขภาพ :    ก็ยังเป็นไปได้ว่าคุณจะใช้การรับประทาน ซึ่งวันนี้จะเพิ่มการดื่มเข้ามา เพื่อบำบัดความเครียดและความกดดัน ทางที่ดีควรทำใจให้สบาย ปล่อยวาง โดยการหากิจกรรมทำ จะออกกำลังกาย ร้องเพลงหรือสวดมนต์ก็ได้

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   ก็ยังอยู่ที่กลุ่มคนทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานพิเศษ แต่เรียกว่ามีการแข่งขันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยทั้งผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่งเลยทีเดียว จนคุณอยากจะถอนตัว แต่ก็คงยาก เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง และสัญญาทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร และสัญญาใจ ดังนั้น ทางที่ดีไม่ควรอีโก้แรง เพราะจะยิ่งทำให้งานสะดุดหยุดลงกลางคันได้ง่ายขึ้น

การเงิน  :  สำหรับนักลงทุน วันนี้ไม่ควรใจดี ด้วยการลงทุนที่ยังมองไม่เห็นผลประโยชน์ เพราะมีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพถูกหลอก ถูกโกงได้สารพัดวิธี

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดีที่เข้ามาตีสนิทกับครอบครัวคุณ เพื่อหวังทรัพย์สิน ตลอดจนสามีคุณ และก็เป็นไปได้ว่าสามีคุณจะไม่ให้เกียรติคุณเท่าที่ควร จนคุณเริ่มรู้สึกว่าเขาใช่คนเก่าที่คุณรู้จักหรือเปล่า  คนโสด   วันนี้อย่าเพิ่งรีบเริ่มต้นมีรักใหม่ หากยังไม่สามารถตัดขาดจากความสัมพันธ์เดิมๆ ได้ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะไม่ให้เกียรติและยอมรับเขาอย่างเต็มที่

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าฟันจะสร้างปัญหาให้กับคุณ เคี้ยวอาหารลำบาก ก็ควรไปหาหมอเพื่อตรวจเช็ก ระหว่างนี้ก็ควรรับประทานอาหารอ่อนๆ เพื่อไม่ให้ฟันบุบสลายมาก  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้พลังกายพลังใจอย่างแรงกล้าในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เช่น ตำรวจ ทหาร นักกฎหมาย ทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา นักธุรกิจ ฯลฯ วันนี้ควรใช้สติ สมอง และความหนักแน่น เพื่อรับมือกับปัญหาและอุปสรรค ที่เป็นไปได้ว่าจะจู่โจมเข้ามาอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะปัญหาการขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งจะส่งผลให้คุณวิตกกังวล จนงานไปต่อไม่ได้เลยทีเดียว  

การเงิน  :  รายได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสร่ำรวยได้ไม่ยาก แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย หรือธุรกิจสีเทา เพราะหากถลำลึกลงไปแล้วจะถอนตัวลำบาก

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ในสถานะถูกล่อลวงไปเป็นลับๆ ของใครบางคน โดยที่คุณก็ไม่สามารถที่จะบอกคู่ของคุณได้ จึงเป็นความลับคับอกอย่ใจคุณตลอดเวลา  คนโสด  มีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของบุคคลสายเอ็นเทอร์เทน ถูกล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย หรืออยู่ในสถานะที่ซ่อนเร้นก็ได้นะคะ ทางที่ดีควรห้ามใจไว้

สุขภาพ  :   มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บจากของแหลม ของมีคม บาดเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงความเครียดและความกดดันที่จะนำโรคภัยต่างๆ มาให้ เช่น ท้องอืด ท้องผูก ท้องเสีย ปวดเนื้อเมื่อยตัว ฯลฯ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มีการแข่งขันสูง ท้าทาย รวมถึงผลตอบแทนก็มากขึ้นด้วย ซึ่งคุณก็มีความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จในการทำงานอย่างแรงกล้า แต่ว่าด้วยดวงการงานช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี ทำอะไรก็จะขลุกขลักตลอดๆๆ  โดยเฉพาะเอกสารทางราชการมีโอกาสเกิดความผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ดังนั้น ทางที่ดีจึงควรทำงานแบบเซฟตัวเองไว้ก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้  

การเงิน  :   คุณมีโอกาสหารายได้ได้จากทุกช่องๆ ทาง ด้วยอำนาจ วาสนาของตัวคุณเอง แต่วันนี้จะควักเงินออกจากกระเป๋าควรมีสติ เพราะมีโอกาสถูกหลอก ถูกโกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรเป็นนายหน้าให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้ใคร เสี่ยงที่คุณจะรับผิดชอบหนี้สินแทน  

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แม้ว่าชีวิตคู่ของคุณจะล่มสลาย เป็นไปได้ว่าจากความเจ็บที่ผ่านมา ทำให้คุณเลือกที่จะอยู่ด้วยกันเพื่อเหตุผลอย่างใดอย่างหนึ่ง   คนโสด  คุณมีบุคลิกโดดเด่นมีเสน่ห์ต่อผู้ที่ได้พบเห็น แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเลือกคบคนที่มีผลประโยชน์ต่างตอบแทนกัน   

สุขภาพ  :   อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รวมถึงภูมิแพ้ก็ละเลยไม่ได้ มีโอกาสที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ เช่น แอลกอฮอล์ ทั้งแบบสเปรย์ และเจล ซึ่งจะทำให้เกิดผื่นคัน

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  แม้คุณจะมีทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงได้ร่วมทีมทำงานกับผู้รู้และผู้มีประสบการณ์ระดับเทพแค่ไหนก็ตาม แต่วันนี้เป็นไปได้ว่างานหรือโครงการที่คุณเสนอไปแล้ว หรือกำลังจะเสนอ มีโอกาสที่จะยังไม่ผ่านการพิจารณาง่ายๆ ทางที่ดีควรใจเย็นๆ อย่าเพิ่งโวยวายหรือร้องเรียนใดๆ เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง

การเงิน    :   หากคุณจะลงทุนทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่า จะมีผู้ให้คำปรึกษาที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างดี แต่หากคุณร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น มีความเสี่ยงที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลได้ปลื้มกับบุคคลหรือกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง จนไม่สนใจใดๆ เลย  จนเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะขัดแย้งกับทั้งคู่คุณและผู้ใหญ่ในบ้านเลยทีเดียว คนโสด  คุณกำลังหลงใหลคลั่งใคล้กับบุคคลหรือกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่หรือเปล่าคะ หากใช่ มีความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบกับผู้ใหญ่และคนในครอบครัว

สุขภาพ  :  โควิดยังไม่จบ  เป็นไปได้ว่าคุณจะตกเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง จึงไม่ควรประมาท การ์ดไม่ตก ควรยังคงเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ   

Praew Recommend

keyboard_arrow_up