‘ดวงคุณจะได้ก้าวหน้าในอาชีพการงาน จนหนุ่มๆ เกรงใจไม่กล้ามาจีบ’ ดูดวงรายวัน 21 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 21 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานอสังหาริมทรัพย์หรือสิ่งปลูกสร้าง เช่น บ้านจัดสรร ที่ดิน คอนโด อาคารสำนักงาน ฯลฯ หากคุณกำลังเข้าสู่การประมูลโครงการ หรือลงสนามแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า สามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ถูกต้องชอบธรรมก็ตาม วันนี้คุณโดดเด่นในงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น การประชาสัมพันธ์ งานเขียน ฯลฯ จึงควรเน้นทางด้านนี้เป็นหลัก หรือหากโครงการอยู่ริมน้ำ หรือขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวน้ำ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

การเงิน : มีโชคลาภ มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำจุน อาจได้รับมรดกเป็นบ้านและที่ดิน เป็นผลจากความขยันของคุณ

ความรัก :  คุณเคยผิดหวังผิดพลาดกับชีวิตคู่มาก่อน ดังนั้น เมื่อได้เริ่มต้นใหม่จึงอยากได้คู่ที่จริงใจและซื่อสัตย์ซึ่งกันและกัน มาช่วยกันทำมาหากิน สร้างอนาคตด้วยกัน ซึ่งคุณไม่ติดหากจะเป็นเพื่อนสนิทหากพอใจที่จะอยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่า คนโสด คุณมีเสน่ห์และใจอ่อน หากได้รักใครแล้วก็จะทุ่มเทจนหมดหัวใจ ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คนๆ นั้นอาจเป็นเพศเดียวกัน

สุขภาพ :  ทางกายไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ยกเว้นสุขภาพจิตที่จะอาการหนัก เพราะเคร่งเครียด วิตกกังวล เก็บเรื่องไร้สาระมาย้ำคิดย้ำทำจนเป็นทุกข์

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และบารมีจากหน้าที่การงาน จึงมีความคิดที่อยากจะสร้างสรรค์งานที่นอกเหนือจากงานประจำ วันนี้คุณมีความสามารถโดดเด่นในงานที่ต้องใช้วาทศิลป์หรือคำพูด เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ นักการทูต ดีเจ งานที่ส่งเสริมการขายทุกประเภท ฯลฯ อาจทำงานในกลุ่มนี้ก็ได้ แต่ก็จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาให้แก้ไขตลอดเวลา แต่หากผ่านไปได้ คุณจะได้รับการยอมรับจากทุกๆ คนเลยทีเดียว

การเงิน :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน ซึ่งคุณใจดี ใจบุญ ใครมาขอความช่วยเหลือก็ให้หมด แม้ไม่พอก็ไปกู้หนี้ยืมสินมาให้อีก ก็ต้องระวังงานที่ไม่ถูกต้องหรือการเสี่ยงโชค เพราะจะมีผลต่อหน้าที่การงานของคุณ

ความรัก : หนักแน่นไว้ เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีมากระซิบกับคุณว่า คู่คุณกำลังมีกิ๊ก หรือไม่คุณเองก็อาจถูกใส่ร้ายป้ายสีว่า กำลังนอกใจคู่ จะอย่างไรก็ตามจุดประสงค์ก็เพื่อให้พวกคุณแตกกัน ก็อย่าตกเป็นเหยื่อของเขา คนโสด  คุณอาจกำลังถูกท้าชิงจากคู่แข่งหัวใจ แต่เพราะคุณนั่งอยู่บนหอคอยงาช้าง มีอำนาจบารมี จึงไม่สามารถทำตามที่ใจตัวเองปรารถนาได้

สุขภาพ :  ช่วงนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารทะเลที่ไม่สด ไม่สุก รสชาติแซ่บๆ เพราะอาจทำให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ และเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  เริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ คุณก็รับงานหนักเสียแล้ว เรียกว่าเหนื่อยแทบจะอาบเหงื่อต่างน้ำเลยทีเดียว โดยวันนี้คุณอาจได้รับแรงบันดาลใจให้อยากจะเปิดธุรกิจของตัวเองก็ได้ ซึ่งก็ไม่ยาก เพราะผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดพร้อมจะส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจอยู่ตลอดๆ

การเงิน : มีโชคลาภแบบไม่คาดคิดว่าจะได้ เฮงๆ ปังๆ มาจากผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่คุณก็ไม่ควรใช้เงินอย่างเพลิดเพลินกับการดื่มสังสรรค์ ปาร์ตี้ กับเพื่อนฝูง เพราะเมื่อเงินหมด เพื่อนก็หดหาย

ความรัก :  คุณได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวเป็นอย่างดี แต่วันนี้คุณเอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวก็จะอยู่บ้านกับครอบครัว เดี๋ยวก็จะออกไปทำงาน คนที่อยู่ด้วยจึงเซ็ง เพราะคุณเดาใจยากเอาใจลำบาก คนโสด  คุณรักใครรักจริง แต่บังเอิญวันนี้ไปถูกใจประเภทแบ๊ดบอย ก็เลยต้องทำใจและเผื่อใจไว้ว่า เขาไม่ได้คิดเหมือนคุณ

สุขภาพ :  คุณไม่ชอบไปหาหมอ หากไม่ป่วยหนักจริงๆ ซึ่งวันนี้จะซื้อยามารับประทานเองไม่ได้แล้วนะคะ เพราะอาจไม่ใช่เชื้อเล็กๆ อย่างแต่ก่อนแล้ว หากไม่สบายควรไปพบแพทย์ทันที

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องอยู่กับงานในสายวิชาการ สายการศึกษา ครูบาอาจารย์ นักวิจัย ค้นคว้า ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น แพทย์ ทั้งแผนไทย และแผนปัจจุบัน หรือผู้ที่มีความสามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างดี วันนี้คุณอาจเหนื่อยสายตัวแทบขาดกับการวิ่งเต้น หรือรับอาสาผู้บังคับบัญชา จนถึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน ก็ต้องระวังเรื่องการใส่ร้ายป้ายสีที่ยังมีอยู่ จึงไม่ควรไว้ใจใครก็ตามที่เคยช่วยเหลือคุณ เพราะวันนี้เขาจะเปลี่ยนท่าที

การเงิน :  รายได้มาจากการมีผู้บังคับบัญชาและทีมงานที่ดี คุณอาจได้รับเงินก้อนใหญ่จากความขยัน แต่ได้มาเท่าไหร่ก็นำไปเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนฝูงและทีมงาน ควรเก็บไว้บ้าง

ความรัก :  หากคุณแต่งงานหรืออยู่ด้วยกัน เพื่อตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือถูกบังคับจากผู้ใหญ่ ที่ผ่านมาคู่คุณอาจออกนอกลู่นอกทางไปบ้าง แต่วันนี้เขาจะเป็นแฟมิลี่แมน ให้เวลากับครอบครัว แม้อาจเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม   คนโสด  คุณยังมีภาระที่จะต้องเรียนต่อ จึงยังไม่สามารถจริงจังกับใครได้

สุขภาพ :  อาจได้รับอุบัติเหตุจากของมีคมและไฟ หรือความร้อน โปรดระวัง อย่าประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ หรือคำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ดีเจ นักการทูต พนักงานส่งเสริมการขายทุกประเภท ฯลฯ  วันนี้งานที่คุณเสนอยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา ส่งผลให้คุณอึดอัดและเบื่อหน่าย ก็ควรระวังคำพูด เพราะอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงไปกว่านี้

การเงิน : มีโชค ได้รับเงินจากผู้ใหญ่ แต่ต้องดูให้ดี เพราะอาจมาในทางลับหรือไม่ค่อยโปร่งใสเท่าไหร่

ความรัก :  วันนี้คุณอาจช็อคเมื่อพบว่า คู่คุณอาจมีความสัมพันธ์ลับๆ กับบุคคลเพศเดียวกัน ก็ควบคุมอารมณ์ให้ดี เพราะวันนี้คุณเหวี่ยงวีนง่ายมาก อาจเป็นการเข้าใจผิดกันก็ได้ คนโสด เป็นความสัมพันธ์ในกลุ่มเพศเดียวกันในทางลับๆ เปิดเผยไม่ได้

สุขภาพ : มีปัญหาในเรื่องของระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง จึงควรรักษาด้วยหลักโภชนาการ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากเป้าหมายในการทำงานของคุณ เพื่อตำแหน่งหน้าที่การงาน เงินทอง และชื่อเสียง วันนี้คุณอาจต้องเหนื่อยมากขึ้น เพราะต้องเจอกับปัญหาหนอนบ่อนไส้ หรือเพื่อนร่วมงานแอบแทงข้างหลัง จนต้องตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรือต้องทำงานที่อยู่นอกเหนือจากข้อตกลง เจอหนักขนาดนี้ จะท้อไหม

การเงิน : มีโชค แม้ไม่ได้ทำงานก็ยังมีเงินทองให้ได้ใช้จ่าย แต่ก็ต้องระวังอาจมีการทะเลาะเบาะแว้งเรื่องผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม หรือถูกเบี้ยวหนี้ หรือถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก :  หากคุณให้เวลาและให้ความสำคัญกับการทำงานเพื่อสร้างครอบครัวให้มีหน้าตาทัดเทียมกับคนอื่น ก็ต้องระวังด้วยนะคะ เพราะอาจเป็นการส่งเสริมให้คู่คุณนอกใจโดยไม่รู้ตัว เพราะวันนี้เหมือนเขาเริ่มมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยแล้ว คนโสด คุณให้ความสำคัญกับองค์ประกอบภายนอก เช่น บ้าน ที่ดิน รถ และทรัพย์สิน จนลืมไปว่า เขามีครอบครัวแล้ว

สุขภาพ :  อย่าประมาท อาจเกิดอุบัติเหตุจากของมีคมทำให้เกิดบาดแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และอำนาจบารมีจากหน้าที่การงาน วันนี้คุณโดดเด่นกับงานการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบและจัดแต่งสวน นักธุรกิจพืชผล จนถึงนักดนตรีพื้นบ้าน สร้างงานศิลปวัฒนธรรม หากเป็นไปได้คุณควรยึดหลักความพอเพียง พอดี และถูกต้องจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงอย่างยั่งยืน

การเงิน :  อาจมีโชคจากการซื้อขายที่ดินทางการเกษตร หากคุณไม่บวกกำไรมากก็อาจขายได้เลยก็ได้

ความรัก :  คุณได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวเป็นอย่างดี ซึ่งครอบครัวคุณยึดหลักการดำเนินชีวิตที่พอเพียง จึงทำให้คุณสามารถยืนหยัดได้อย่างมีความสุข แม้ว่าจะมีมรสุมอะไรมาก็ตาม คนโสด คุณมีเสน่ห์ ได้พบเจอคนที่จริงใจ และเกรงใจในบารมีของคุณ จนอาจไม่กล้าแสดงออกมาก

สุขภาพ :  พลังงานเต็มเปี่ยม ไม่ค่อยเจ็บป่วยกับใครเขาหรอก แต่ก็ต้องระวังเรื่องการรับประทานอาหารอย่างใดอย่างหนึ่งซ้ำกันนานๆ เพราะอาจทำให้ขาดวิตามินหรือได้รับสารอาหารไม่ครบ

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

อย่าหลงทางไปตามดวง มีรักที่ซ้ำซ้อน เพราะแค่คิดก็เจ็บแล้ว ดูดวงรายวัน 19 ธันวาคม 2563

ไม่ลังเลในการเลือก แต่ลังเลตอนอยู่ด้วยกันแล้ว อาจสายเกินไป ดูดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up