‘ฉันเป็นช้างเท้าหน้า เธอเป็นช้างเท้าหลัง หากรับได้ แม่ให้’ ดูดวงรายวัน 28 พฤศจิกายน 2563

ดูดวงรายวัน 28 พฤศจิกายน 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  หากท่านกำลังคิดจะรับอาสาผู้บังคับบัญชาไปทำงานที่เสี่ยงต่ออันตรายและความผิดพลาดสูง  วันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูง หากคิดที่จะทำอะไรแล้วละก็ใครก็ขวางไม่ได้ จึงมีความเสี่ยงที่อาจถูกหมั่นไส้จากผู้ที่คุณร่วมงานด้วย จึงควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสดีกว่าที่จะใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา ซึ่งเจ้านายก็จะสนับสนุนส่งเสริมให้คุณได้ก้าวหน้าในหน้าที่การงานด้วย

การเงิน : เข้ามือซ้ายออกมือขวา ระวังจะมีรายจ่ายเยอะจนชักหน้าไม่ถึงหลัง แต่ก็ยังพอมีหวังที่จะได้รับความช่วยเหลือจากญาติผู้ใหญ่ผู้หญิง

ความรัก :  วันเสาร์อาจมีวาระโอกาสพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน แต่วันนี้คุณอาจมีเวลาได้อยู่แค่แว๊บๆ เพราะติดงานอื่น ซึ่งใครก็บังคับคุณไม่ได้  คนโสด คุณอาจกำลังอยู่ในช่วงรักช่วงหลงจนอยากจะอุปถัมภ์ เพื่อให้เขาอยู่ใกล้ๆ ตัว ซึ่งก็เป็นแค่ความหลงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สด สุกๆ ดิบๆ ปรุงไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพราะจะทำให้คุณท้องเสีย  อาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานและเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน พีอาร์ประชาสัมพันธ์ การเจรจาประนีประนอม และงานส่งเสริมการขาย ฯลฯ รวมถึงผู้ที่เชี่ยวชาญทางด้านภาษา วันนี้คุณมีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ทำงานตามที่ตั้งใจ แต่ก็ต้องระวัง เพราะอาจเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นในองค์กร จนส่งผลกระทบต่องานที่ทำ จนคุณเครียด ไปต่อไม่ถูก จนต้องหาทางออกให้ตัวเองอย่างกะทันหัน

การเงิน : แม้ทางบ้านจะสนับสนุนเรื่องเงินให้คุณอย่างไม่เดือดร้อน แต่เพราะคุณมีเหตุให้ต้องใช้จ่ายเยอะ โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก วันนี้ได้เท่าไหร่ก็ไม่เพียงพอ

ความรัก : วันนี้เอาแน่เอานอนอะไรกับคุณไม่ได้ เดี๋ยวก็รักมากมายอยากอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่เดี๋ยวก็จะออกไปทำงานแล้ว จนคนใกล้ตัวเดาใจลำบาก ทำตัวไม่ถูก คนโสด กำลังมีความรักอยู่หรือเปล่า แต่ก็อย่าเพิ่งมั่นใจกับอารมณ์ของตัวเอง เพราะเหมือนจะเบื่อๆ อยากๆ

สุขภาพ :  หากคุณจะเดินทางไปไหนขึ้นรถลงเรือก็อย่าประมาท ระวังตัวให้ดี อาจเดินตกจากที่สูง เช่น ตกจากฟุตบาท ตกบันได กระทั่งตกจากส้นสูง จนขาพลิกขาแพลง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้พลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง รวมถึงความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ตำรวจ ทหาร นักกฎหมาย นักการปกครอง วันนี้คุณต้องสงบจิตสงบใจอย่างมาก เพราะจะมีเหตุให้เกิดความขัดแย้งจนถึงขั้นทุบโต๊ะแล้วเดินออกจากห้องประชุมได้เลย ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณนั่นละที่จะอึดอัดและร้อนรุ่ม จนอยากลาออก วันละหลายๆ รอบ

 

การเงิน : ต้องเสียเหงื่อจึงจะได้มา ซึ่งคุณก็มีความสามารถหาเงินได้เยอะ แต่รายจ่ายก็เยอะเช่นกัน หากใช้จ่ายไม่ระวังอาจถึงกับเป็นหนี้เลยทีเดียว

ความรัก :  อาจมีปัญหาเรื่องชู้สาวเข้ามาวุ่นวายในชีวิตครอบครัว นอกจากความหึงหวงจะทำให้คุณปรับความเข้าใจกันไม่ได้แล้ว ยังไม่ยอมกันอีกต่างหาก วันนี้จึงมีแต่การเอาชนะ คนโสด คุณอาจกำลังถูกใจหนุ่มประเภทแบ๊ดบอย ก็ต้องยอมรับให้ได้ด้วยว่า เขาเจ้าชู้ ไม่ได้มีคุณคนเดียว

สุขภาพ : ระวังจะถูกของมีคมบาดเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงอันตรายที่เกิดจากความร้อนด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   คุณมีจินตนาการและความเพ้อฝันสูงมาก จึงควรทำงานที่ได้แสดงออกทางอารมณ์ เช่น งานในวงการบันเทิง งานศิลปะก็สามารถทำได้ทุกรูปแบบ แม้จะเป็นวันเสาร์ แต่คุณอาจเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถหนักขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อทำงานให้ได้อย่างที่เขาต้องการ ซึ่งคุณก็ไม่ต้องตื่นเต้นไปตามเขา ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด

การเงิน : มีความสามารถหาเงินได้ง่าย แต่ก็ไม่สามารถรักษาเงินให้อยู่กับตัวได้ เพราะคุณเชื่อคนง่าย จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะอาจถูกหลอก

ความรัก : คุณได้คู่ที่ดี นอกจากจะส่งเสริมหน้าที่การงานของคุณแล้ว ยังเป็นคู่คิดและแนะนำแนวทางชีวิตที่ถูกต้องให้กับคุณเสมอมา ซึ่งก็จะครองคู่อยู่กันได้ยาวๆ  คนโสด  แฟนเก่าอาจกลับมาขอคืนดีนะคะ ซึ่งเขาจะร่ายมนต์สายมูเพื่อให้คุณกลับมาคืนดีให้ได้ ก็อย่าลืมว่า ‘ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์’

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลือง และต่อมไร้ท่อ อาจมีปัญหา จึงควรรับประทานอาหาร ผักและผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินเสริมด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถอย่างสูง เช่น เจ้าของธุรกิจ งานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ สิ่งก่อสร้าง การเงิน การบัญชี รวมถึงนักการเมือง ผู้นำชุมชน หากคุณกำลังหมกหมุ่นครุ่นคิดถึงแต่ความสำเร็จ และชัยชนะ ีวันนี้คุณจะได้อย่างที่หวัง แต่ก็ควรระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ไม่รอบคอบ จะทำให้งานเสียหายอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน : มีโชคลาภ และช่องทางในการลงทุนที่จะให้ผลกำไร ซึ่งอุปสรรคสำคัญของคุณคือ ใช้ชีวิตติดหรู และใจใหญ่ จึงหมดเงินกับข้าวของราคาแพง

ความรัก : คู่คุณอยากให้คุณเป็นช้างเท้าหลัง คอยดูแลบ้านและครอบครัว เป็นแม่ศรีเรือนที่ดี แต่นั่นไม่ใช่คุณ เพราะคุณเป็นผู้หญิงทำงาน ชอบออกไปทำงานนอกบ้านจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว คนโสด รักคุณต้องยอมรับในเงื่อนไขของคุณได้คือ ฉันเป็นช้างเท้าหน้า ส่วนเธอเป็นช้างเท้าหลัง คอยดูแลบ้าน แล้วอยากได้อะไร แม่ให้หมด

สุขภาพ : อาจมีปัญหาเรื่องระบบการย่อยอาหาร โรคกระเพาะ ลำไส้ ซึ่งจะมีอาการปวดและเสียดท้อง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการประดิษฐ์คิดค้น ช่างฝีมือทุกประเภท นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย ค้นคว้า ศิลปินผู้สร้างงาน วันนี้คุณอาจได้บุกเบิกงานใหม่ หรือนำงานเก่าขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ เพื่อสังคมและประเทศชาติ แม้จะเป็นวันเสาร์ แต่ก็ทำให้คุณอยู่ไม่ติดที่ ต้องเดินทางติดต่อประสานงานทั้งวันเลย

การเงิน :  ก่อนจะรับปากหรือเซ็นเอกสาร โดยเฉพาะเรื่องเงินและผลประโยชน์ ควรพิจารณาให้ดี เพราะหากคุณทำไม่ได้ตามนั้นอาจเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก : คุณอาจกำลังแอบสร้างสรรค์ผลงานเพื่อทำเซอร์ไพร์สครอบครัว จึงทำให้ช่วงนี้อาจต้องต่างคนต่างอยู่ไปก่อน เมื่องานเสร็จบรรลุจุดประสงค์แล้วก็จะได้กลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม คนโสด  คุณโรแมนติก รักใครรักจริง มีเซอร์ไพร์สให้ตลอดๆ แต่อย่าทำให้คุณเบื่อเชียว แม้หน้าก็ไม่อยากมอง

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับหลัง ขา และหน้าแข้งให้มาก เพราะคุณมีโอกาสเดินทางมากกว่าคนอื่น จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บได้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ นักการทูต สื่อสารมวลชน พนักงานส่งเสริมการขาย ฯลฯ วันนี้คุณอาจถูกกดดันให้เข้าไปร่วมสถานการณ์การแข่งขันแย่งชิง ชิงดีชิงเด่น ทั้งในเรื่องของผลประโยชน์ และหน้าที่การงาน รวมถึงอาจถูกบีบให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งคุณก็คาดหวังสูงว่าจะต้องสำเร็จ จึงต้องระวังความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะเอกสารทางราชการ จึงควรหาเพื่อนที่รู้ใจ หรือหาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยทำงานจะดีกว่า

การเงิน :  รายได้มาจากวาสนาและบารมี ซึ่งคุณก็ทุ่มไม่อั้น แม้ว่าจะไม่เห็นผลตอบแทนก็ตาม จึงควรระวังถูกหลอก ถูกฉ้อโกง ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้

ความรัก :  คุณอยู่ด้วยกัน เพราะต้องการพึ่งพากันเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่วันนี้อารมณ์คุณไม่นิ่ง มีความแปรปรวนสูงจึงเซ้นส์ซิทีฟกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แตะนิดหนึ่งก็พร้อมจะแตกได้ตลอดเวลา คนโสด คุณมีความต้องการที่อยากจะเอาชนะสูง เพื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง  แต่ไม่ใช่ความรักแน่

สุขภาพ :  อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือประสิทธิภาพทางการมองเห็น อาจได้ตัดแว่นหรือเปลี่ยนแว่นใหม่

 

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

อย่าใจอ่อน ยอมไปอยู่ด้วยกันก่อน เพราะคุณมีดวงเป็นที่สองสูง ดูดวงรายวัน 21 พฤศจิกายน 2563

รออีกนิด อาจได้พบกับหนุ่มน้อยสุดแสนเพอร์เฟ๊กท์ ดูดวงรายวัน 22 พฤศจิกายน 2563

รักมาก หวงมาก ยิ่งจะทำให้เขาไปจากคุณเร็วขึ้น ดูดวงรายวัน 23 พฤศจิกายน 2563

อย่ารักเพื่อต้องการพึ่งพา จะผิดหวังตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น ดูดวงรายวัน 24 พฤศจิกายน 2563

กำลังมีความรักหรือเปล่า เปลี่ยนใหม่ยังทันนะคะ  ดูดวงรายวัน 25 พฤศจิกายน 2563

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ พฤหัส และเสาร์ มีดวงโหยหาความรัก ก็ควรดูให้ดีว่า รักหรือหลง ดูดวงรายวัน 26 พฤศจิกายน 2563

วันแอบรักโลกของผู้เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ อังคาร ดูดวงรายวัน 27 พฤศจิกายน 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up