‘ความรักยังเก็บงำได้ แต่ความหึงหวงแน่นอก เก็บไว้ไม่อยู่ จึงพังกันไปข้าง’ ดูดวงรายวัน 18 สิงหาคม 2563

ดูดวงรายวัน 18 สิงหาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบ เช่น นักข่าว นักประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสืบสวนหรือสอบสวน วันนี้คุณจะทำงานด้วยภาวะอารมณ์ที่ไม่ปกติ ทั้งระแวง วิตกกังวล เพราะอาจต้องเจอกับผู้ร่วมงานที่ไม่น่าจะร่วมงานกันได้ ขัดแย้งกับคุณไปเสียทุกอย่าง หนำซ้ำยังเครียดจากการถูกเจ้านายกดดันอีก ก็คงต้องใช้ความรู้รอบตัวรักษาตัวเองให้รอดจากสภาวะเหล่านี้ไปก่อน

การเงิน :  มีการวางแผนการเงินดี กล้าเสี่ยงกล้าลงทุน สามารถเป็นหลักให้กับครอบครัว และบริวารได้อย่างดี แต่ต้องระวังไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินใต้โต๊ะ หรือจ่ายเงินก้อนใหญ่ไปกับสิ่งที่ไม่มีประโยขน์

ความรัก : คุณเป็นคนที่ยึดถือในเรื่องของความซื่อสัตย์ ความมั่นคงอย่างมาก จึงมักยึดติดกับความรักครั้งแรก แล้วนำมาเปรียบเทียบกับความรักปัจจุบัน วันนี้แม้คู่คุณจะเป็นคู่คิดที่ดี สามารถสนับสนุนหน้าที่การงานและแนะนำแนวทางที่มีประโยชน์ให้กับคุณ แต่กระนั้นคุณก็ยังไม่วางใจ ไม่เชื่อใจเขาอีกแน่ะ!! คนโสด คุณอาจผิดหวังจนไม่เชื่อใจใครแล้ว อยู่คนเดียวกับครอบครัวดีกว่า

สุขภาพ : ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากนัก ฉะนั้นหากเจ็บป่วยมาทีก็ถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อเลย อวัยวะที่ต้องดูแลให้ดีคือ บริเวณช่องท้อง มดลูก ฯลฯ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานออกแบบดีไซน์ งานโฆษณา งานในวงการบันเทิง ศิลปินดารา ฯลฯ วันนี้คุณอาจตกอยู่ในภาวะที่ต้องรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เรียกว่าเหนื่อยจนสายตัวแทบขาดเลยทีเดียว

การเงิน : คุณทำงานหาเงินเก่ง นอกจากนั้นยังอาจได้รับมรดกจากญาติผู้ใหญ่ ซึ่งคุณไม่ควรนำไปกิน ดื่ม เที่ยว หรือพาเพื่อนไปปาร์ตี้จนเงินหมด

ความรัก : คุณอาจให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าครอบครัว โดยที่ครอบครัวก็ต้องยอมรับในเงื่อนไขนี้ให้ได้  คนโสด คุณมีเสน่ห์ แต่บทจะตกหลุมรักใครก็มักไม่ค่อยมีเหตุผล จึงมักถูกหลอกได้ง่าย ฉะนั้นควรมองคนที่เป็นผู้ใหญ่ เพราะเขาสามารถให้ความรัก ความอบอุ่น และเป็นที่พึ่งให้กับคุณได้ทุกเรื่อง

สุขภาพ : ก็ยังอยู่ที่การทำงานหนัก เครียดจนอาจเป็นไมเกรน และความดันขึ้น ก็ควรพักผ่อนนอนหลับบ้าง นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บจากของมีคม และความร้อน ต้องระวังให้ดี

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบและกฎเกณฑ์ตายตัว เช่น งานราชการ งานบัญชี งานธุรการ วันนี้คุณอาจตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องหน้าที่การงานและผลประโยชน์อย่างดุเดือด ซึ่งคุณรักงานและออฟฟิศมาก ดังนั้น จึงควรลุกขึ้นมาพลิกแพลงกลยุทธ์ในการทำงานบ้าง ใช้เซ้นส์เข้ามาช่วยด้วย เพื่อรักษาเก้าอี้ไว้ไม่ให้สะเทือน ใครก็ทำอะไรไม่ได้

การเงิน : หาเงินเก่ง มีรายได้เข้ามาจากๆ ทุกช่องทาง คุณจึงอาจใจใหญ่ กล้าได้กล้าเสียลงทุนทั้งๆ ที่ยังไม่เห็นผลตอบแทน จึงควรเก็บเงินไว้บ้าง

ความรัก :  ต่อมหึงทำงานหนักมากจนแสดงออกนอกหน้าว่า ‘หึง’  ซึ่งอาจไปทำให้คู่รู้สึกว่าคุณไม่ให้เกียรติเขาต่อหน้าสาธารณะชนจนมีปากเสียงกัน จึงควรเก็บงำความรู้สึกไว้บ้างนะคะ คนโสด ความรักความชอบยังพอเก็บซ่อนได้ แต่ความหึงหวงเก็บไว้ไม่อยู่ วันนี้จึงอาจพังกันไปข้าง เพราะทะเลาะกันเรื่องคนที่ถูกใจ

สุขภาพ : ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ ทั้งจากการทะเลาะวิวาทและความเร็ว จึงอย่าประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องติดต่อสื่อสาร เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน หรืองานขาย วันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก ก็จะมีปัญหาขลุกขลักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะเอกสารทางราชการอาจผิดพลาด จนกลายเป็นคดีความ แต่ยังถือว่าโชคดีที่ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ ควรเข้าไปปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือ

การเงิน : รายได้หลักของคุณมาจากอำนาจและบารมี จึงต้องเสียเงินเพื่อเลี้ยงดูบริวาร เพื่อนฝูงและญาติมิตร รวมถึงคนรัก แต่ไม่ควรให้พวกเขากู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้ เพราะอาจเกิดความผิดพลาด

ความรัก : คุณอาจยังใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ด้วยเหตุผลจากหน้าที่การงาน หรือเพราะลูก หรือเพราะผู้ใหญ่ขอร้อง แต่ในเรื่องความรักความสัมพันธ์อาจหมดไปนานแล้ว เมื่ออยู่ด้วยกันก็ควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลงด้วย จะได้อยู่กันอย่างมีความสุข คนโสด คุณอาจกำลังถูกใจวัยผู้ใหญ่ จะได้ไม่มีผู้ใดมาแย่ง แต่ก็อาจเจอปัญหาอีกแบบคือ เป็นพ่อม่าย แถมมีลูกติดมาด้วย

สุขภาพ : อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รวมถึงความสามารถทางการมองเห็นอาจบกพร่อง ตระกูลต้ออาจมาเยือน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน เช่น ศิลปิน นักร้อง นักธุรกิจหรือผู้ประกอบการสถานบันเทิงยามค่ำคืน วันนี้หากคุณคิดถึงแต่เรื่องผลตอบแทน มากกว่าความเห็นอกเห็นใจ หรือความถูกต้อง อาจทำให้งานที่กำลังบุกเบิกใหม่ มีปัญหาให้ต้องแก้ไขตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยทีเดียว

การเงิน : คุณหาเงินเก่ง สามารถสร้างรายได้ในทุกๆ ช่องทาง ซึ่งคุณก็ป๋ามาก ใช้เงินไปกับการเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนฝูงและหนุ่มๆ พยายามยั้งใจไว้บ้างนะคะ

ความรัก : หากคุณคิดถึงแต่การหาเงินหาทอง เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้มีหน้ามีตาทัดเทียมครอบครัวอื่น ซึ่งการมีเงินทำให้คุณมีเสน่ห์มากมาย จนเสี่ยงต่อการเกิดปัญหามือที่สามอย่างยิ่ง คนโสด หากในใจคุณมีแต่แบรนด์เนม ระวัง!! อาจตกเป็นบ้านที่สองของใครนะคะ

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงการดื่มติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้สุขภาพร่างกายทรุดโทรม พักผ่อนไม่เพียงพอ เกิดอาการร้อนใน ต่อมทอลซินอักเสบ เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : คุณเป็นคนเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และมีบารมีที่สะสมมาตลอดการทำงาน วันนี้คุณอาจได้รับการชักชวนจากญาติผู้หญิงให้เข้าไปร่วมธุรกิจของครอบครัว ซึ่งญาติผู้ใหญ่คนนี้พร้อมจะช่วยสนับสนุนคุณให้ก้าวหน้าในการทำงาน แต่กระนั้นก็ตามควรหาข้อมูลก่อน เพราะเมื่อตัดสินใจแล้วจะถอนตัวออกลำบาก

การเงิน :  ได้รับการอุปถัมภ์ช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ แต่วันนี้คุณอาจไม่อยากรับ เพราะลำพังตัวเองก็หาเงินได้ ก็ไม่อยากเดือดร้อนครอบครัว

ความรัก : อาจมีวาระโอกาสพิเศษให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน เช่น มีสมาชิกใหม่เข้ามาเพิ่มในบ้านอย่างกะทันหันมาก จนยังไม่ผ่านการยอมรับอย่างเป็นเอกฉันท์ แต่คุณอาจไม่สนใจเลยก็ได้ คนโสด คุณอาจเจอคนที่ถูกใจจนจูงมือไปอยู่ด้วยกัน โดยไม่สนโลกเลย

สุขภาพ :  ควรระวังเรื่องเลือดลม ระบบหมุนเวียนโลหิตมีปัญหา ทำให้มีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม จึงควรพกยาดม ยาหม่องติดตัวไว้ด้วย และควรรับประทานอาหารหรือผักผลไม้ที่ช่วยบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินเสริม

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะพวกเครื่องมือหรืออุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ วันนี้ต้องระวัง เพราะคุณอาจมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ผู้หญิง ซึ่งคุณไม่ควรโต้เถียงหรือเอาชนะอย่างยิ่ง ไม่เช่นนั้นจากที่เขาจะส่งเสริมหน้าที่การงานคุณกลายเป็นยกเลิกหมดทุกสิ่ง

การเงิน : คุณอาจใช้เงินกับการลงทุน หรือคนรักจนหมด หากคาดหวังว่าจะกลับไปขอเงินผู้ใหญ่ผู้หญิงที่บ้านสำรองใช้ไปก่อน ท่านไม่ให้นะคะ จึงควรเก็บเงินไว้บ้าง

ความรัก : อาจมีวาระโอกาสพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน วันนี้คุณอารมณ์ร้อนมาก ใครพูดอะไรก็ไม่เข้าหูสักอย่าง ระวังอาจมีปะทะคารมกับญาติๆ ได้นะคะ คนโสด คุณอาจยอมเป็นไก่รองบ่อนมานาน วันนี้ด้วยอารมณ์ที่ร้อนปานอุณหภูมิเดือนเมษายน อาจทำให้คุณถึงกับลุกขึ้นมาออกศึกกันสักตั้ง ฉันจะไม่ยอมแล้ว

สุขภาพ : ออกจากบ้านอย่าลืมติดยาดม ยาหม่องไปนะคะ เพราะระบบหมุนเวียนเลือดไม่ปกติ หากโกรธหรือร้อนจัดๆ ความดันอาจขึ้น ทำให้หน้ามืด เป็นลม

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

อยากรักแต่ไม่กล้า เพราะผิดหวังมาจนเจ็บ ดูดวงรายวัน 15 สิงหาคม 2563

จับจังหวะให้ดี อย่าเร็วปานฟ้าแลบ และอย่าช้าจนย้วย แล้วคุณจะ ดูดวงรายวัน 16 สิงหาคม 2563

เขาไม่ได้ถูกใจแค่คุณ แต่ยังตามมาอีกเพียบ ดูดวงรายวัน 17 สิงหาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up