‘แม้จะถูกใจ แต่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรยุ่ง’ ดูดวงรายวัน 14 กรกฎาคม 2563

ดูดวงรายวัน 14 กรกฎาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อสื่อสาร หรืองานที่ต้องใช้วาทศิลป์ เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ ออร์กาไนซ์ สื่อสารมวลชน พนักงานขาย วันนี้คุณอาจได้ริเริ่มงานใหม่ หรือโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานใหม่ เพื่อแลกกับค่าตอบแทนที่สูงกว่า มีความท้าทายสูง เรียกว่าโชคดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือให้คุณได้ทำตามที่ตั้งใจไว้

การเงิน : มีผู้ใหญ่สนับสนุน ไม่เดือดร้อน แต่ก็ไม่ควรนำไปใช้ในการเสี่ยงโชค หรือในทางที่ไม่ถูกต้อง เพราะเงินอาจหมดอย่างไม่ควรจะหมด ควรเก็บเงินไว้บ้าง

ความรัก : แม้คุณจะรักและให้ความสำคัญกับสมาชิกในครอบครัวคุณมากเพียงไร แต่วันนี้อารมณ์คุณไม่นิ่ง เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง เดาใจยาก เอาใจลำบาก ควรอยู่นิ่งๆ เพื่อป้องกันการเหวี่ยงวีนใส่กัน คนโสด คุณมีเสน่ห์ โดดเด่นเป็นที่จับตามองในสังคม แต่เอาใจยากเดาใจลำบาก จึงอาจได้แค่มอง เข้าไม่ถึง เพราะคุณขี้รำคาญ

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาอีกแล้ว อาจเพราะคุณพักผ่อนไม่เพียงพอจึงทำให้ร่างกายอ่อนแอ รับเชื้อต่างๆ เข้ามาโดยง่าย ซึ่งอาจเป็นผื่นแพ้คันโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย โค้ชชิ่ง และเทรนนิ่ง วันนี้หากคุณลดอีโก้ เปิดใจยอมรับความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน งานก็จะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง ตรงกันข้ามหากคุณยึดติดอยู่แต่กับความคิดของตัวเอง ก็มีความเสี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน จนทำให้งานสะดุดอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน :  รายได้หลักมาจากงานประจำ แต่วันนี้อาจโชคดี ได้ซื้อขายที่ดินทางการเกษตร ก็ควรดูให้ดี เพราะคุณอาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ไม่ถูกต้อง จนร้อนเงิน หรือเป็นเงินร้อนที่อยู่กับตัวไม่ได้นาน

ความรัก : โดยปกติคุณได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากครอบครัว แต่วันนี้อาจมีข่าวไม่ดีไม่งามเข้ามาทำให้คุณจิตตก จนต้องปลีกวิเวกไปทำใจ แต่อย่างไรก็ตามรักตัวเองให้มากๆ อย่าโทษตัวเอง     คนโสด คุณมีเสน่ห์ มีคนมาจีบเยอะ หนึ่งในนั้นเป็นต่างชาติสูงวัย แต่เขามีครอบครัวแล้ว แม้จะถูกใจ แต่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรยุ่ง

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนเลือดอาจไม่ปกติ ที่น่าเป็นห่วงคือคุณวิตกกังวลสูง เครียด ซึ่งอาจส่งผลให้ความดันขึ้น และมีอาการซึมเศร้าโดยไม่รู้ตัว

                                                                

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายวิชาการที่ต้องใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ครูบาอาจารย์ นักคิดค้นวิจัย แพทย์แผนโบราณ หรือแผนปัจจุบัน วันนี้คุณอาจได้เป็นตัวกลางในการเจรจาประนีประนอม วันนี้สถานการณ์อาจไม่เป็นอย่างที่คิด จากประสานงานอาจกลายเป็นประสานงา จนคุณร้อนรุ่มและอึดอัด อยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน : รายได้มาจากผู้บังคับบัญชา และทีมงานที่ดี แต่วันนี้คุณอาจนำไปจ่ายให้กับคนรัก หรือลูกหลาน รวมถึงการลงทุนที่มากกว่ารายได้

ความรัก : ชีวิตครอบครัวของคุณอาจเริ่มต้นกันเพราะความเหมาะสม ไม่ว่าจะด้วยผู้ใหญ่ หรือหน้าที่การงาน ซึ่งวันนี้ก็อาจมาถึงจุดที่คุณเริ่มทนกันไม่ได้ เพราะมีปัจจัยบุคคลที่สามเข้ามากระตุ้นทำให้ไม่อยากปรับความเข้าใจกันแล้ว คนโสด คุณอาจกำลังมีผู้ใหญ่แนะนำให้รู้จักกัน โดยที่ผู้ใหญ่อาจไม่ทราบว่า เขามีแฟนแล้ว

สุขภาพ : อย่าประมาทในการขับรถและการเดินทาง เพราะอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หน้าฝนแล้วถนนลื่น ควรเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ มีบารมีที่สั่งสมมาตลอดชีวิตการทำงาน แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้คุณต้องเจ็บปวด ทำให้วันนี้อาจต้องยอมนิ่ง กับการเป็นตัวกลางในการเจรจาประนีประนอม หรือการประสานงานบ้าง

การเงิน : คุณอาจมีรายจ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับความรักหรือบุคคลในครอบครัว เช่น ซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องแต่งตัวสวยๆ เพื่อเตรียมออกเดท

ความรัก : คุณเป็นผู้หญิงเก่ง ทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ จนไม่ค่อยยอมลงให้กับคนใกล้ตัว ซึ่งเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เริ่มต้นคบกัน หากไม่ปรับตัวเข้าหากันก็มีแนวโน้มที่อาจอยู่ด้วยกันไม่ได้  คนโสด แม้คุณกำลังตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก แต่ก็ยังมีความหยิ่งอยู่ในที นั่งรอสวยๆ ให้เขาเข้ามาหา

สุขภาพ : หากคุณต้องใช้ชีวิตนอกสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง ควรรักษาสุขอนามัยของตัวเองให้ดี รวมถึงการใช้สิ่งของสาธารณะ มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส หรือเป็นภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : หากคุณกำลังจะบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโครงการที่จะพัฒนาหรือปรับปรุงงานเดิมที่มีอยู่ ซึ่งเป็นลักษณะที่เข้าไปรับอาสาเจ้านายไปทำงาน วันนี้ควรระวังความผิดพลาด เพราะคุณอาจถูกคนที่เคยไว้ใจได้เปลี่ยนท่าทีมาแทงข้างหลัง ต้องรับงานหนักและเหนื่อยสายตัวแทบขาดทีเดียว

การเงิน : ควรระวังคำพูด หรือก่อนเซ็นเอกสารควรอ่านให้ชัดเจนและตรวจให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้ตัวเองเสียเปรียบหรือเข้าไปพัวพันกับเงินที่ไม่ถูกต้อง

ความรัก : คู่คุณอาจอยู่กับบ้านกับเรือน เป็นแฟมิลี่แมนที่ดี แม้จะเป็นวันแรกและวันเดียว แต่ก็ถือว่าเขามีความตั้งใจดีแล้ว คนโสด คุณมีความรักเหมือนกับอยู่ท่ามกลางสนามรบ มีแต่การช่วงชิง แต่เมื่อได้มาครอบครองแล้วก็เบื่อ

สุขภาพ : ควรดูแลช่วงขาและเท้าเป็นพิเศษ เพราะคุณเดินทางบ่อย รวมถึงต้องระวังพวกของมีคมที่จะบาดเป็นแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางสายวิชาการ ที่ต้องใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ช่างฝีมือทุกประเภท ครูบาอาจารย์ แพทย์แผนไทย แพทย์แผนปัจจุบัน วันนี้คุณอาจได้เข้าไปช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ หรือจิตอาสา ซึ่งคุณสามารถนำความคิดสร้างสรรค์มาใช้กับการทำงานได้ดี อาจคิดค้นนวัตกรรมหรือสิ่งประดิษฐ์ที่โลกจะจดจำชื่อคุณไปอีกนานเลย

การเงิน :  มีรายได้จากผู้บังคับบัญชาและทีมงานที่ดี อาจได้มรดกด้วยความสิเน่หา แต่ในเรื่องการลงทุนอาจต้องรอสักระยะจึงจะได้ผลกำไร

ความรัก : คุณอาจแต่งงานกันด้วยความเหมาะสม ไม่ว่าจะเพราะผู้ใหญ่เห็นควร หรือเพราะหน้าที่การงาน เพราะฉะนั้นคุณมีความสับสน ลังเล ไม่แน่ใจอยู่ตลอดว่า จะครองคู่อยู่ด้วยกันได้ตลอดไหม คนโสด คุณขออยู่กับสังคมรอบตัว อยู่กับเพื่อนสนิทดีกว่าที่จะมีแฟน

สุขภาพ :  หากนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานานๆ ควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถ และพยายามนั่งในท่าที่ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นจะทำให้คุณปวดหลัง เส้นเอ็นตึงยึดไปถึงคอ บ่า ไหล่

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณปรารถนาความสำเร็จ และความก้าวหน้าในหน้าที่การงานและชื่อเสียงอย่างแรงกล้า จนทำให้คุณกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิต อาจพลิกบทบาททำในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำมาก่อน ก็ถือว่าโชคดี เพราะวันนี้ผู้ใหญ่สนับสนุนและช่วยเหลือ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน : คุณให้เวลากับการทำงานหาเงิน เพื่อนำมาช่วยเหลือญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทให้อยู่ดีกินดี จนอาจลืมคิดถึงการให้ความอบอุ่นด้านจิตใจแก่พวกเขา ซึ่งสำคัญไม่แพ้กัน

ความรัก : ชีวิตครอบครัวของคุณก็ยังต้องทำงาน เพื่อสร้างฐานะให้ทัดเทียมกับครอบครัวอื่น เพราะฉะนั้นคนที่จะอยู่ด้วยกันก็ต้องคิดถึงเรื่องงาน หาเงินอย่างเดียว ห้ามคิดเป็นอื่น คนโสด คุณมองถึงการทำงานหาเงินสร้างอนาคตก่อนจึงจะมีความรัก

สุขภาพ : อย่าประมาทนะคะ เพราะคุณอาจพลักตกหกล้ม หรือก้าวพลาด จนขาพลิกขาแพลง

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

แอบรักใครอยู่หรือเปล่า น่าจะหิน เพราะอินดี้กันทั้งคู่ ดูดวงรายวัน 11 กรกฎาคม 2563

เป็นนารีอุปถัมภ์อยู่เงียบๆ จนถึงใช้สายมูมาช่วย ดูดวงรายวัน 12 กรกฎาคม 2563

กำลังรอใครอยู่หรือเปล่า?? วันนี้เขาอาจติดต่อกลับมา ดูดวงรายวัน 13 กรกฎาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up