‘แม้ผู้ใหญ่จะช่วย แต่ดวงก็ยังไม่หลุดจากบ้านที่สอง’ ดูดวงรายวัน 21 พฤษภาคม 2563

ดูดวงรายวัน 21 พฤษภาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  งานประจำที่ทำมายาวนานอาจถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลง จนคุณอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด กดดัน เพราะต้องตัดสินใจอย่างเร่งด่วน เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ซึ่งวันนี้อาจตกอยู่ที่การลาออกมาเปิดธุรกิจส่วนตัวที่บ้าน ซึ่งเป็นการเลือกมาสู่สิ่งที่ดีกว่า

การเงิน :  คุณมีโชคลาภอย่างเหนือความคาดหมาย อาจได้มรดก ที่ดิน หรือการเสี่ยงโชค แต่ก็ต้องระวัง อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการมาชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจธุรกรรม เพราะคุณอาจเสียผลประโยชน์ได้

ความรัก : คุณได้รับความรักและความเอาใจใส่อย่างดีจากครอบครัวมาตลอด แต่วันนี้ลูกน้อยกลอยใจอาจมีการเรียกร้องความสนใจเล็กๆ น้อยๆ พอไม่ให้ชีวิตราบเรียบเกินไป  คนโสด หากคุณได้รักใครแล้วละก็จะทุ่มเทให้จนหมดใจ จึงเสี่ยงกับการผิดหวังง่ายมาก เพราะฉะนั้นจึงควรต้องศึกษาจิตใจกันยาวๆ

สุขภาพ :  แข็งแรง จึงไม่ค่อยสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพมากนัก ดังนั้น โอกาสที่จะเจ็บป่วยจะมาจากโรคที่สะสมเรื้อรังจนต้องใช้เวลารักษานาน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  อาจมีญาติพี่น้อง คนรัก หรือคนรู้จักมาชวนคุณไปทำงานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว เช่น บ้านจัดสรร ที่ดิน หรือการเกษตร ซึ่งวันนี้คุณต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์อย่างยิ่ง กว่างานจะผ่านไปด้วยดี แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ คุณควรหาข้อมูลก่อนล่วงหน้าเพื่อประกอบการตัดสินใจ เพราะการรีบร้อนตัดสินใจอาจเกิดความผิดพลาดได้

การเงิน : คุณอาจได้บ้านหรือที่ดินจากญาติพี่น้อง จึงควรเก็บไว้เป็นสินทรัพย์ ไม่ควรแปลงเป็นทรัพย์สิน เพราะคุณชอบที่จะซื้อของฟุ่มเฟือย หรือใจบุญสุนทาน อาจหมดโดยไม่รู้ตัว

ความรัก : คุณอาจเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่บ้านใหม่ หรือเพิ่งฉลองสมรสกัน บรรยากาศจึงแฮปปี้มีความสุข  คนโสด คุณอาจได้เจอคนถูกใจประมาณว่า จูงมือกันไปซื้อบ้าน เตรียมวิวาห์กันเลยทีเดียว

สุขภาพ :  ควรระวังเรื่องระบบหมุนเวียนเลือดผิดปกติ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย หน้ามืด ปวดศีรษะ เป็นลมได้

                                                                            

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  ความคิดสร้างสรรค์ของคุณทำงานพุ่งพล่าน จนมีไอเดียล้ำๆ มานำเสนอ ยากที่ใครจะปฏิบัติตาม แต่หากคุณไม่ยอมที่จะปรับจูนความคิด เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมสามารถปฏิบัติงานได้ วันนี้คุณอาจต้องแก้ปัญหาตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยทีเดียว ไม่เช่นนั้นมีอีกทางเลือกก็คือ คุณอาจต้องทำเป็นโครงการพิเศษ หรือธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน : พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้ แล้วให้ใครให้จริง ไม่หวังผลตอบแทน หรือคืนกลับ ซึ่งก็ไม่ควรป๋าขนาดนั้น เพราะวันนี้อาจมีเพื่อนฝูงมาหลอกกินหลอกใช้

ความรัก  : คุณมีความคิดของตัวเอง จนยากที่จะยอมรับความคิดของคนที่อยู่ด้วยกันได้ง่ายๆ เช่นวันนี้คุณอาจเรียกร้องความสนใจสูง หึงหวงจนออกนอกหน้า ซึ่งคุณก็แสดงออกด้วยการใช้ชีวิตลั้ลลาโดยไม่สนใจใครเลย   คนโสด คุณอาจยึดความคิดของตัวเองมาก จนพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กับใครก็ได้ที่ยอมคุณทุกอย่าง

สุขภาพ :  ต้องระวังสภาพร่างกายอาจไวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ทำให้เป็นภูมิแพ้ หรือป่วยเป็นไข้หวัด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณต้องทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน วันนี้เส้นทางของคุณไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ คุณจะเดินทางทั้งวันไม่ได้อยู่ออฟฟิศเลย ไปติดต่องานไหนก็ควรเตรียมความพร้อมด้วย เพราะคอาจพบปัญหาและอุปสรรคจนบางงานต้องปิดจ็อบลงอย่างไม่คาดคิด อย่าเพิ่งหมดกำลังใจค่ะ รับผิดงานของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วผลงานก็จะดูแลตัวเอง

การเงิน :  อย่าเพิ่งคิดที่จะลงทุนอะไรใหม่ๆ หรือจ่ายให้กับคนรักมากนัก เพราะกระเป๋าเงินอาจทะลุก่อนจะถึงสิ้นเดือน แล้วกลับไปพึ่งที่บ้านไม่ได้ด้วย

ความรัก : คุณอาจแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานาน สิ่งที่ขัดใจกันตั้งแต่วันแรกของการแต่งงานจนถึงปัจจุบันก็ยังอยู่ วันนี้อาจถึงจุดสิ้นสุดแล้วก็ได้ ขี้เกียจต้องทะเลาะตบตีกันอีกต่อไป  คนโสด วันนี้อารมณ์คุณเปรียบเสมือนสายลม แปรปรวนง่ายมาก คุณอาจเหวี่ยงวีนจนถึงกับต้องตัดความสัมพันธ์กันเลยทีเดียว

สุขภาพ : เดินทางไปไหน นอกจากหน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ เจลแอลกอฮอลล์แล้ว คุณควรพกยาดม ยาหม่องไปด้วย เพราะวันนี้อาจมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ แบบไม่ธรรมดา

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือให้บริการคำปรึกษา วันนี้อย่าได้ระแวงหรือวิตกกังวลใจใดๆ เพราะผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะสนับสนุนช่วยเหลือให้คุณได้เดินตามความฝัน อันเป็นหลักประกันความมั่นคงในอนาคต

การเงิน :  ทางบ้านคุณไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน คุณจึงอาจทุ่มให้กับการลงทุนจนไม่ได้คิดถึงผลประโยชน์ ต้องระวังวันนี้อาจเสียเงินก้อนใหญ่โดยไม่ได้วางแผนมาก่อนล่วงหน้า

ความรัก : วันนี้เอาแน่เอานอนอะไรกับคุณไม่ได้ เพราะคุณอาจวิตกกังวล ระแวงในตัวคู่สูงมาก จึงควรลดทิฐิ และความมั่นใจในตัวเองลงบ้าง เวลามีปัญหาคุณจะยึดเหตุผลของตัวเองเป็นหลักมากกว่าการประนีประนอม คนโสด  คุณฝันถึงความรักค่อนข้างมาก แต่ใจหนึ่งก็ยังระแวงระวังไม่กล้าเปิดใจมาก เพราะฉะนั้นวันนี้ก็อย่าเพิ่งตัดสินใจใดๆ

สุขภาพ :  คุณอาจเอ็นจอยอีตติ้งจนน้ำหนักเพิ่ม ก็ต้องระวังโรคที่เกี่ยวข้องกับความอ้วนด้วย รวมถึงต้องระวังโรคที่เกี่ยวข้องกับช่องท้อง หรืออวัยวะในช่องท้องด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงานที่เกี่ยวกับงานบริการ เช่น งานเอ็นเทอร์เทน ธุรกิจบันเทิงยามราตรี วันนี้แม้คุณจะต้องเดินทางแทบไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศเลย แต่ไม่ต้องกลัว เพราะคุณจะได้ผู้ใหญ่เป็นแบ๊คอัพที่ดี ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เอ็นดูเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ควรวางตัวเป็นกันเองกับเพื่อนร่วมงาน หรือลูกน้องมาก เพราะเขาจะไม่เกรงใจคุณ

การเงิน : จริงๆ คุณมีโชค สามารถหาเงินเข้าได้ตลอด แต่คุณก็ใช้เงินเก่ง ชอบช่วยเหลือญาติพี่น้องและสงเคราะห์ผู้ทีเดือดร้อนกว่า วันนี้อาจมีเพื่อนที่เดือดร้อนเรื่องกินดื่มมาขอพึ่งพิง ก็ควรแบ่งสรรปันส่วนให้ดี

ความรัก : ยังอยู่ที่สายมูเตลู บางทีคุณอาจปรึกษาผู้ใหญ่ หรือผู้มีวิชาความรู้ เพื่อให้คู่คุณที่เริ่มอยู่ไม่ติดบ้านให้อยู่ติดบ้านมากขึ้น   คนโสด วันนี้ผู้ใหญ่อาจนัดเดทให้ แต่ดวงคุณก็ยังมีแนวโน้มที่ไม่หลุดจากการเป็นบ้านที่สอง

สุขภาพ :  หากออกจากบ้านควรเตรียมยาดม ยาหม่อง ยาหอมไว้ด้วย เพราะอาจมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ เป็นลม อาจเพราะดื่มสังสรรค์เป็นเวลานานจนร่างกายอ่อนเพลีย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณอาจกำลังอยู่ในช่วงถูกพิจารณางาน ก็ควรใช้ความคิดและจินตนาการที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ควรคิดอะไรฟุ้งเกินกว่าที่เป็นอยู่ เพราะอาจทำให้คุณเกิดปัญหากับผู้ร่วมงาน และเจ้านาย จนเกิดศึกย่อมๆ ควรใจเย็น และระวังคำพูด ไม่เช่นนั้นสถานการณ์อาจแย่ลงกว่านี้

การเงิน : คุณอาจถูกหลอก หรือถูกฉ้อโกง จนเงินไม่พอใช้ จึงไม่ควรพึ่งพาแหล่งเงินที่ไม่ถูกต้อง

ความรัก : คุณอาจใช้ชีวิตครองคู่อยู่ด้วยกันมานาน ขณะเดียวกันก็อาจมีเรื่องที่ขัดแย้งกันมานานนานวันเข้าก็ยิ่งลุกลามใหญ่โต แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงต้องทนอยู่ด้วยกันต่อไป เหมือนคู่เวรคู่กรรม  คนโสด แฟนเก่าอาจขอกลับมาคืนดี แต่จะเพื่ออะไร หากกลับไปแล้ว ยังต้องทะเลาะกันอย่างรุนแรง เพราะเขายังไม่เลิกกับแฟนที่อยู่ด้วย

สุขภาพ : ต้องระวังระบบเลือด ความดัน และระบบน้ำเหลืองอาจทำงานผิดปกติ เพราะขาดการบำรุง จึงต้องรับประทานอาหาร และผักผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินต่างๆ ด้วย

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

อย่าลังเลสงสัยนาน เดี๋ยวจะพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไป  ดูดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 2563

ระวัง! คนที่ทำให้คุณเข้าใจคำว่า มีรักแล้วมีทุกข์จะกลับมา  ดูดวงรายวัน 19 พฤษภาคม 2563

เสน่ห์มาเต็ม แต่มาแบบสวยพิฆาต เหวี่ยงวีนมาครบ  ดูดวงรายวัน 20 พฤษภาคม 2563

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up