‘ระวัง! คนที่ทำให้คุณเข้าใจคำว่า มีรักแล้วมีทุกข์จะกลับมา’ ดูดวงรายวัน 19 พฤษภาคม 2563

ดูดวงรายวัน 19 พฤษภาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการในสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม การเดินทาง การท่องเที่ยว  ต้องบอกเลยวว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพราะวันนี้คุณอาจต้องใช้กลยุทธ์ในการเจรจาประนีประนอม การติดต่อประสานงานสูงมาก เพื่อให้งานไปสู่เป้าหมายที่วางไว้

การเงิน :  คุณอาจหมดเงินกับการซื้อขนมนมเนยเลี้ยงเด็กหรือบริวารในบ้าน รวมถึงการไปทำบุญบ้านเด็กอ่อนด้วย

ความรัก : คุณอาจกำลังเตรียมวางแผนกันเรื่องการมีสมาชิกใหม่ ซึ่งอาจเป็นคนที่สองก็ได้  คนโสด คุณกำลังหลงรักข้าราชการหนุ่มหน้าตาดี จิตใจดี แต่อย่าเพิ่งเคลิบเคลิ้มจนปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้เขาง่ายๆ เพราะอาจมีปัญหาตามมา

สุขภาพ : ปกติคุณดูแลและรักษาสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้อาจพลาดไปรับเชื้อจากภายนอก เพราะฉะนั้นจึงควรดูแลเรื่องความสะอาดให้ดี  อย่าประมาท การ์ดอย่าตก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  คุณก็ยังคงเป็นหลักให้กับการทำงาน ซึ่งวันนี้เป็นงานที่ต้องใช้สมองทั้ง 2 ซีก ก็คือในส่วนของความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบดีไซน์ หรืองานที่ต้องใข้มุมมองความสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้อง กับส่วนของการใช้ความคิดวิเคราะห์ อย่างไรก็ตามคุณควรเปิดรับความคิดเห็นที่แตกต่างด้วย

การเงิน :  คิดถึงตัวงานมากกว่าตัวเงิน แล้วเมื่อได้มา คุณก็อาจหมดกับการเที่ยวเตร่ เลี้ยงเพื่อนฝูงอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นจึงควรหาผู้จัดการมาดูแลก่อนจะหมด

ความรัก : งานยุ่ง คุณอาจให้เวลากับทำงานมากกว่าดูแลครอบครัว ซึ่งปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคู่ไป เพราะเมื่อเลิกทำงานแล้ว วันนี้คุณก็ยังอาจต้องพบปะกับลูกค้าต่อ คนโสด จะมีแวลาหาแฟนไหมเนี่ย เพราะทำงานเสร็จ คุณก็ขลุกอยู่กับเพื่อน ซึ่งคุณก็ไม่รู้สึกเดือดร้อน

สุขภาพ :  work hard&play hard  ควรระวังในเรื่องของการเอ็นจอยอีตติ้ง กับดริ๊งค์กิ้งให้มาก เพราะอาจทำให้สุขภาพทรุดโทรมเร็วกว่าที่ควร

                                                                            

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : วันนี้คุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่ก็อาจมีปัญหาขลุกขลักเข้ามาให้แก้ไขตลอดทั้งวัน อาจถูกใส่ร้ายป้ายสี หรือเกิดความผิดพลาดในเรื่องของเอกสารทางราชการ โดยเฉพาะเรื่องการแย่งชิงผลประโยชน์ทางธุรกิจและเรื่องส่วนตัว จึงควรหาผู้ใหญ่หรือคนใกล้ตัวมาช่วย เพราะเขาจะสนับสนุนคุณให้เดินตามความฝัน ซึ่งจะเป็นหลักประกันความมั่นคงในอนาคต

การเงิน :  ผู้ใหญ่กลับมาอุปถัมภ์คุณใหม่ ซึ่งคุณก็อาจนำไปอุปถัมภ์เพื่อนฝูง หรือบริวาร เพราะเขามาช่วยงาน แต่ก็ไม่ควรถึงกับให้เขากู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบแทน

ความรัก  :  วันนี้เอาแน่เอานอนอะไรกับคุณไม่ได้ เพราะเปลี่ยนใจวันละหลายๆ รอบ คิดว่าจะเข้าห้องพระสวดมนต์ สงบจิตสงบใจ แต่พอมีเหตุเกิดขึ้น คุณก็ยังคงมีทิฐิ และยึดความเป็นตัวเองอยู่ ใช้เหตุผลของตัวเองมากกว่าการประนีประนอม คนโสด เปลี่ยนใจไปมา เดี๋ยวก็อยากมีแฟน เดี๋ยวก็ไม่อยากมีอีกแล้ว คงต้องใช้เวลาในการฝึกสติก่อน

สุขภาพ :  ระวังน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจะเริ่มส่งผลต่อหัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ รวมถึงความสามารถทางการมองเห็น อาจมีตระกูลต้อเพิ่มเข้ามา

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับวงการอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านจัดสรร ที่ดินทางการเกษตร หรือเป็นเจ้าของร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านดอกไม้ ฯลฯ วันนี้ผู้ใหญ่ผู้หญิงจะให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนคุณ กระนั้นก็ตามคุณไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมาก ทำจนเกินกำลัง ไม่เช่นนั้นอาจดำเนินต่อไม่ไหวในระยะยาว

การเงิน : ทำงานหาเงินเก่ง และผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์อีกต่างหาก แต่ก็ต้องระวังอย่าใช้เงินเกินตัว ควรยึดหลักความพอเพียงไว้

ความรัก : คุณอาจมีเกณฑ์ได้ซื้อบ้านใหม่ หรือขยับขยายบ้านที่พักอาศัย ซึ่งอาจเป็นการอยู่รวมกันพร้อมหน้าญาติพี่น้องก็ได้ หรืออาจกำลังคิดที่จะทำสถานปฏิบัติธรรมก็ได้  คนโสด วันนี้คุณอาจได้เจอคนที่ขยันขันแข็ง หนักเอาเบาสู้ ขณะเดียวกันก็เป็นพวกธรรมะสายแข็งด้วย

สุขภาพ : ระวังโรคที่เกี่ยวกับระบบต่อมน้ำเหลือง ซึ่งอาจทำให้การทำงานของเซลล์ผิดปกติ มีโอกาสเป็นได้ทั้งเนื้อร้ายและเนื้อดี จึงควรหมั่นตรวจเช็กสุขภาพ และดูแลสุขภาพ ไม่เครียด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  คุณควรใช้ความสามารถทางความคิดและจินตนาการที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แล้วทำงานในส่วนที่คุณต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด ไม่ควรคิดอะไรที่ฟุ้งเกินกว่าที่เป็นอยู่ เพราะคุณอาจไม่มีแรงพอที่จะปฏิบัติงานได้สำเร็จ

การเงิน : คุณทำงานหาเงินเก่ง ซึ่งหากรู้ใช้ รู้เก็บ ไม่ฟุ้งเฟ้อ หรืออยากได้ใคร่มีในเรื่องวัตถุนิยม จะทำให้คุณมีกินมีใช้ไปตลอดๆๆๆ

ความรัก : คุณทำงานหนักหาเลี้ยงครอบครัวให้อยู่อย่างมีความสุขด้วยดีมาโดยตลอด ซึ่งหากรักษาความต่อเนื่องแบบนี้ไว้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย ก็จะทำให้คุณสามารถครองคู่อยู่กันได้อย่างยาวนาน คนโสด  คนรักเก่าอาจกลับมาขอคืนดี ซึ่งที่ผ่านมาเขาทำให้คุณซาบซึ้งกับคำว่า มีรักก็มีทุกข์ เพราะฉะนั้นคุณอาจขอแค่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก็พอ

สุขภาพ :  โรคชรามาเยือนแล้วนะคะ จึงไม่ควรทำงานหนักเท่ากับตอนยังหนุ่มยังสาว เพราะเมื่อไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ อาจมีอาการทางสมอง จนถึงอัมพฤกษ์ อัมพาต

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการประสานงาน นักบริหาร ต่อรอง หรือนายหน้า ซึ่งต้องใข้เทคนิค ความรู้ความสามารถในการประนีประนอม ผ่อนปรน ยิ่งหากเป็นการต่อสู้ในเรื่องของคดีความ เอกสารสัญญา วันนี้เตรียมใจไว้หน่อยว่า อาจจบลงอย่างไม่สวยงามนัก

การเงิน :  หากคุณกำลังคิดจะร่วมหุ้นลงทุนกับแฟน แม้ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ แต่ก็อาจมีเหตุให้คุณไปไม่ถึงฝั่งฝัน ต้องปิดจ็อบเร็วกว่ากำหนด

ความรัก : จากที่คุณเคยต้องแบกความรับผิดชอบเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวไว้อย่างหนักอึ้ง วันนี้อาจมีคำสั่งจากกระบวนการยุติธรรม ให้คุณยุติการรับผิดชอบก็ได้นะ คนโสด คุณอาจจบความสัมพันธ์ที่มีอยู่ กลายเป็นคนโสด เพราะเขาคนนั้นอาจไม่ได้มาตรฐานตามที่ตั้งไว้

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะจนเคยชิน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา และเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : หากคุณคิดที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่แปลกใหม่กว่างานประจำ ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงาน เพราะเขาอาจกำลังจ้องที่จะใส่ร้ายป้ายสีคุณอยู่ เพราะฉะนั้นหากสามารถเอาชนะด่านนี้ไปได้ ทุกคนจะยอมรับในความสามารถและศักยภาพของคุณ

การเงิน :  คุณใจดีชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนกว่า ทั้งญาติสนิทมิตรสหาย ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการมาชวนลงทุน เพราะอาจถูกหลอก

ความรัก :  คุณมีภาวะผู้นำสูง ดูแลทั้งงานในบ้านและนอกบ้านเป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้คุณโชคดีที่คู่มีความคิดเห็นและรสนิยมเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงไม่มีปัญหา คนโสด คุณมีเสน่ห์ เนื้อหอมมากมาย ใครๆ ก็อยากเข้ามาจีบ แต่คุณก็มีความลังเลสูง อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ก็ระวังจะพลาดโอกาสที่ดีที่สุด

สุขภาพ : คุณอาจอยู่ในช่วงเอ็นจอยอีตติ้ง ก็ต้องระวังเรื่องน้ำหนัก กับความสามารถในการบดเคี้ยวอาหารด้วย ควรไปหาทันตแพทย์ตรวจเช็กบ้าง เพราะอาจส่งผลกระทบกับสุขภาพอนามัยในช่องปาก

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

อย่าลังเลสงสัยนาน เดี๋ยวจะพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไป  ดูดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up