‘วันต่างชาติสูงวัยแห่งชาติ ก็อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้ เพราะจะพลาดของแซ่บได้ง่ายๆ’ ดวงรายวัน 14 สิงหาคม 2565

ดวงรายวัน  14  สิงหาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน  การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันต่างชาติสูงวัยแห่งชาติ อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้ เพราะจะพลาดของแซ่บได้ง่ายๆ !’

ดวงรายวัน 14 สิงหาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้าง ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานหรือบุคลากรทางด้านกฎหมาย เช่น ทนายความ ผู้พิพากษา นักกฎหมาย อัยการ ตำรวจ ฯลฯ รวมทั้งหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร ระบบสาธารณสุข โรงพยาบาล วันนี้ควรระวังความมั่นใจในตัวเองที่มากเกินไปจะทำให้การตัดสินใจในการทำงานผิดพลาด

การเงิน  :   หากวันนี้คุณจะซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ต้นไม้ กับคนรัก มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้อย่างง่ายดาย

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าคุณจะลงนามในสัญญา หรือเงื่อนไขข้อตกลงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์กับคู่ชีวิตของคุณ เพื่อสร้างรากฐานให้กับลูกหลานในอนาคต   คนโสด   หากคุณตั้งมาตรฐานของแฟนไว้ที่ช่วยกันทำมาหากิน เพื่อสร้างอนาคตร่วมกัน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับคนๆ นั้น

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย หากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือดได้

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ หรือนักธุรกิจมือใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านอสังหาริมทรัพย์บ้าน ที่ดิน ต้นไม้อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้างทุกชนิด หากกำลังอยู่ในช่วงทดลองงาน หรือศึกษาธุรกิจ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะได้พบกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาท้าทายและทดสอบความสามารถของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเสนอหรือกำลังจะเสนองานหรือโครงการใดๆ มีโอกาสที่งานจะไม่ผ่านการพิจารณาโดยง่าย ทางที่ดีไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมากจนเกินไป ควรใจเย็นๆ อย่าเพิ่งร้องเรียนหรือโวยวายใดๆ เพราะยิ่งจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง ควรอดทนเพื่อให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ แล้วผลที่ได้รับจะทำให้คุณหายเหนื่อย  

การเงิน :    หากคุณกำลังจะซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ วันนี้คุณควรวิ่งเต้นด้วยตัวเอง เหนื่อยเองจึงจะได้ ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานหรือสถานที่สีเทา หรือการเสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสที่จะทำให้คุณเสื่อมเสียชื่อเสียง

ความรัก  :  มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลในบางสิ่งบางอย่าง หรือบางคนจนหอบผ้าหอบผ่อนย้ายไปอยู่กับเขาเลย และมีโอกาสที่จะถูกเปิดโปง แม้จะเป็นข่าวจริงหรือข่าวเม้าก็ตาม แต่ก็สร้างความร้าวฉานให้กับคุณได้ง่ายๆ   คนโสด    หากคุณกำลังหลงใหลคลั่งใคล้เด็กจนถึงขั้นแย่งชิง วันนี้คุณก็พร้อมที่จะหอบผ้าหอบผ่อนไปอยู่กับเขาโดยง่าย

สุขภาพ :   หากคุณเป็นนักดื่ม สังสรรค์ ปาร์ตี้ วันนี้หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงกับแกล้มที่รสจัด สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ นอกจากนั้นหากดื่มแอลกอฮอล์ติดต่อกันเป็นเวลานาน มีโอกาสที่จะทำลายสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจศิลปะ ศิลปิน ความสวยความงาม การออกแบบความคิดสร้างสรรค์ วันนี้นับว่าคุณมีทักษะ ความรู้ ความชำนาญและความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเทคนิคแทกติกสามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายแล้ว ยังมีไอเดียของตัวเอง ซึ่งยากที่จะร่วมงานกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น จึงควรทำธุรกิจหรือรับงานของตัวเองจะดีกว่า

การเงิน  :   จริงๆ แล้ววันนี้คุณมีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ มีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ แต่เป็นไปได้ว่าความขี้สงสารจะเป็นเหตุให้คุณต้องเสียเงินอย่างไม่มีเหตุอันควร  

ความรัก :  สำหรับผู้หญิงที่เป็นผู้นำทั้งในบ้านและนอกบ้าน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะโดดเด่นในงานสังคม ซึ่งคุณก็ชอบด้วยล่ะ ดูออก!  คนโสด  วันนี้คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมาก ซึ่งคุณก็มีโอกาสที่จะโดดเด่นอยู่ท่ามกลางสังคมมากกว่าจะคบใครเป็นจริงเป็นจัง

สุขภาพ :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการรับประทานอาหารจำพวกน้ำตาล หรือของหวานมากเกินไป จนมีความเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวาน นอกจากนั้นยังรวมถึงภูมิแพ้และไข้หวัดด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษา เช่น ครู แพทย์ นักวิชาการ โค้ชชิ่ง เทรนนิ่ง ติวเตอร์ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้ทำงานหรือธุรกิจพิเศษที่เกี่ยวกับความสามารถทางการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย ฯลฯ  นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้บุกเบิกงานหรือธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งวันนี้หากเป็นไปได้คุณควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสดีกว่าที่จะใช้อารมณ์ฝืนทำไป รวมถึงควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย  

การเงิน  :   หากรายได้หลักของคุณอยู่ที่งานประจำ วันนี้เป็นไปได้ว่าญาติสนิทมิตรสหายจะมีเรื่องเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ จนคุณเดือดร้อน

ความรัก  :  หากที่ผ่านมาผู้ใหญ่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกับชีวิตคู่ของคุณ จนไม่เป็นตัวของตัวเองเลย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะดื้อขอทำตามใจตัวเองบ้างแล้ว    คนโสด  วันนี้หากมีต่างชาติสูงวัยผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะจากการทำงาน หรือพบกันโดยบังเอิญ ก็อย่าเพิ่งหลงเสน่ห์ใจเร็วด่วนได้ก่อนล่ะ เพราะคุณมีโอกาสที่จะเลือกผิดเลือกพลาดได้ง่ายๆ

สุขภาพ  :  ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกหลักอนามัย เพราะมีโอกาสที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์ นอกจากนั้นฟันยังมีโอกาสสร้างปัญหาใหญ่ให้คุณได้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจการศึกษา เช่น  ครู แพทย์ นักวิชาการ โค้ชชิ่ง เทรนนิ่ง ติวเตอร์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์และสาธารณสุข ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องรับผิดชอบงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ ทางที่ดีควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นจากทุกๆ ฝ่าย เพื่อเคลียร์ตัวเองให้หลุดพ้นจากข้อกล่าวหา

การเงิน  :    หากรายได้หลักของคุณมีเพียงงานประจำ วันนี้ก็นับว่ามีเงินส่วนอื่นๆ ที่เพียงพอที่จะอยู่ได้อย่างสบายๆ  เพียงแต่วันนี้ไม่ควรเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชักชวนทำธุรกิจหรือธุรกรรมใดๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้ง่ายๆ  

ความรัก :   มีโอกาสที่คุณกับคู่จะได้เข้าวัดทำบุญ หรือปลีกวิเวกไปกันทั้งครอบครัว รวมถึงลูกหลานในบ้านด้วย คนโสด   วันนี้คุณมีเสน่ห์นะคะ หากกำลังแอบชอบผู้ใหญ่ใจดี ยิ่งเป็นต่างชาติด้วย ก็ลุยเลย  

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่ระบบหมุนเวียนเลือดจะไม่ปกติ ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้เป็นเหน็บชา ความดัน รวมถึงโรคเครียด วิตกกังวลต่างๆ ที่จะส่งผลระยะยาวให้กลายเป็นผู้ป่วยโรคจิตและซึมเศร้าได้  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม ศิลปะ ศิลปิน บันเทิง ฯลฯ วันนี้คุณมีความเป็นศิลปินอยู่เต็มตัว หากกำลังจะเดินทางไปประชุม อบรม สัมมนา หรือเข้าสู่การประมูล แข่งขัน หรือสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เป็นไปได้ว่าจะประสบความสำเร็จด้วยดี มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนตลอดๆ  

การเงิน  :   หากคุณเดินทางไปเจรจาธุรกิจ โดยเฉพาะงานในสายบันเทิง ศิลปะ ศิลปิน จะประสบความสำเร็จ ได้เงินพิเศษ และรางวัลจากการทำงานด้วย ทางที่ดีก็ไม่ควรฉลองโต๊ะใหญ่ เพราะคาดว่าจะมากกว่าที่ได้รับมา

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะเดินทางโยกย้ายถิ่นฐานหรือย้ายไปทำงานที่ใหม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็นการหนีเพื่อบำบัดรักษาใจ หรือรักษาระยะห่างเพื่อที่จะกลับมาเริ่มต้นกันใหม่ด้วยดี       คนโสด   เป็นไปได้ว่าจะพบคนถูกใจระหว่างเดินทาง วันนี้มีโอกาสที่จะเป็นต่างชาติ ซึ่งคุณก็ใจกว้างพอที่หากไม่ใช่ก็เลิกคบ แล้วพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่ระบบย่อยอาหาร ลำไส้ และกระเพาะอาหารจะมีปัญหา จนทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   มีโอกาสที่คุณจะได้รับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  เช่นนั้นแล้ว แม้คุณจะมีปฏิภาณไหวพริบ มีความรับผิดชอบดีเป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายเพียงไร แต่วันนี้ไม่ควรรับงานเกินกำลัง อย่างน้อยก็เพื่อป้องกันความผิดพลาดและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว

การเงิน    :    มีแนวโน้มว่าการเงินจะดี ซึ่งมาจากความขยันและความพยายามในการทำงานหนักของคุณ แต่ก่อนจะควักกระเป๋าจ่ายเงิน ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินก้อนใหญ่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก   :   หากคุณให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว ซึ่งหากไม่ได้เป็นครั้งแรก ก็ต้องระวังเพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาภายในครอบครัวขึ้นได้ง่ายๆ    คนโสด  คุณขยัน ทำมาหากิน ส่วนเรื่องความรักคุณเจ็บมามากจนไม่กล้าที่จะแอบรักใครแล้ว

สุขภาพ  :   จริงๆ แล้วคุณไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย จึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกายของตัวเองมาก แต่วันนี้คุณคงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องมดลูก ประจำเดือนมาไม่ปกติแล้วล่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up