‘อย่าลังเลสงสัยนาน เดี๋ยวจะพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไป’ ดูดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 2563

ดูดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  หากคุณกำลังคิดจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือปรับปรุงพัฒนาโครงการเดิมที่มีอยู่ ขอบอกว่า อาจยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เพราะผู้ใหญ่ผู้หญิงที่เคยสนับสนุนช่วยเหลือคุณอยู่ วันนี้อาจมีปัญหา ยกเลิกการช่วยเหลือ ดังนั้น วันนี้ก่อนที่จะเจรจาหรือเซ็นสัญญาในเรื่องของเงินและผลประโยชน์ ต้องระวัง ไม่อย่างนั้นอาจเกิดการผิดพลาด ถึงกับต้องปิดจ็อบเลยทีเดียว

การเงิน :  เช่นกัน จากที่คุณเคยได้รับการอุปถัมภ์ด้านการเงินจากผู้ใหญ่ผู้หญิง วันนี้คุณอาจซื้อของหรูหรา ฟุ่มเฟือย จนเงินหมด และผู้ใหญ่ก็ไม่อุปถัมภ์แล้ว

ความรัก : อาจมีวาระพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวต้องมาอยู่พร้อมหน้ากัน แต่ก็ต้องระวัง เพราะการอยู่รวมกัน ไม่ได้หมายถึงว่าจะอบอุ่นเสมอไป วันนี้อาจมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง จนอาจจบความสัมพันธ์กันเลยก็ได้  คนโสด คนที่คุณอุปถัมภ์ดูแลอยู่ วันนี้เขาอาจทำให้เสียใจจนต้องจบความสัมพันธ์กันก็ได้นะ

สุขภาพ : หากเพิ่งกลับไปทำงานก็ควรทำความสะอาดโต๊ะทำงานด้วย เพราะอาจมีเชื้อรา หรือแบคทีเรียสะสมอยู่โดยที่คุณมองไม่เห็น ซึ่งจะทำให้คุณเป็นภูมิแพ้ หรือหวัดเรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  คุณก็ยังต้องรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ต่อเนื่องไปอีก ยิ่งวันนี้อาจได้รับมอบหมายงานสำคัญเพิ่มขึ้นมาด้วย ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการเขียน หรือสื่อสารมวลชน เน้นที่การทำประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อส่วนรวมเป็นหลัก งานนี้ต้องใช้เวลาค่อยๆ สะสมชื่อเสียงและความสำเร็จ จะไม่โหมกระหน่ำมาทีเดียว

การเงิน :  ทำงานหาเงินเก่ง วันนี้คุณอาจต้องแบ่งเงินไปทำบุญทำกุศลบ้าง

ความรัก : ขณะที่คุณยังคงให้เวลากับการทำงาน คู่อาจเริ่มเข้าห้องพระ สวดมนต์ และปฏิบัติธรรมแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้จึงเหมือนต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างไป จึงควรหาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง เพื่อแลกเปลี่ยนความเป็นไปในชีวิตของตัวเอง ก่อนที่จะห่างกันมากกว่านี้ คนโสด คุณอาจมีบาดแผลจากความรัก วันนี้คุณจึงใช้การทำงานและธรรมะช่วยคลายทุกข์ในใจ

สุขภาพ :  ระวังโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อน และรับประทานอาหารไม่ตรงเวลาจะเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะอาหารและลำไส้ ซึ่งจะเป็นเรื้อรังรักษาไม่หาย

                                                                            

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  ความรู้ ความสามารถ และบารมีที่สะสมมาตลอดชีวิตการทำงาน อาจยังไม่เพียงพอสำหรับงานในวันนี้ ยิ่งหากคุณคิดจะเปิดธุรกิจส่วนตัว ยิ่งต้องใส่เทคนิคและประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญพิเศษเพิ่มเข้าไปอีก โดยเฉพาะผู้ใหญ่และทีมงานจากที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูล ก็อาจตีจากคุณไป

การเงิน :  รายได้ที่เคยได้จากผู้ใหญ่ และทีมงาน อย่างคล่องตัว วันนี้อาจหายไปจนถึงขั้นเดือดร้อน

ความรัก  :  จากที่คุณวางเป้าหมายในการใช้ชีวิตคู่ไว้ชัดเจนว่า อยู่ด้วยกันแล้วช่วยเหลือเกื้อกูล และเติมเต็มความสมบูรณ์ในชีวิตและหน้าที่การงาน แต่วันนี้เป้าหมายอาจเปลี่ยนไป เพราะคุณอาจต้องอยู่ด้วยกัน เพราะความเหมาะสม หรืออาจเพราะผู้ใหญ่ หรือเพราะหน้าที่การงาน คนโสด ศักดิ์ศรีอาจทำให้คุณต้องจบความสัมพันธ์ มุ่งให้ความสำคัญกับการเรียนรู้

สุขภาพ :  คุณมีพลังกายพลังใจเต็มเปี่ยม การเจ็บไข้ได้ป่วยจึงทำอะไรคุณไม่ได้ นอกจากคุณจะทำร้ายตัวเอง ด้วยการทำงานหามรุ่งหามค่ำ ซึ่งอาจทำให้คุณถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ โค้ชชิ่ง หรือเทรนนิ่ง วันนี้คุณอาจต้องรับผิดชอบในเรื่องของการติดต่อสื่อสาร การบริหารจัดการ หรือให้บริการคำปรึกษา อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งคุณก็อาจเดินหน้าท้าชน เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ไม่มีเวลาพอที่จะรับฟังความคิดเห็นของใครทั้งนั้น

การเงิน : แม้คุณจะหาเงินสร้างหลักปักฐานให้กับครอบครัว แต่ก็อาจมีรายได้หลักเพียงแค่งานประจำ จึงทำให้คุณอาจต้องหาการลงทุนเพิ่ม

ความรัก : ด้วยงานหนักงานยุ่งจึงทำให้คุณจำใจต้องแยกกันอยู่กับครอบครัว ซึ่งอาจต้องหวังพึ่งผู้ใหญ่ให้เข้ามาช่วยดูแลครอบครัวแทน จึงควรลดทิฐิ ความเชื่อมั่นในตัวเองลง เพราะเมื่อมีปัญหาคุณมักยึดเหตุผลของตัวเองเป็นหลักมากกว่าการประนีประนอม  คนโสด คุณโรแมนติก ฝันถึงความรักค่อนข้างมาก แต่ด้วยงานที่รัดตัวทำให้วันนี้คุณอาจต้องใช้ชีวิตโสดไปก่อน

สุขภาพ : ต้องระวังเรื่องโรคหัวใจ หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท รวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลัง ทำให้มีอาการปวดหลังค่อนข้างมาก

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเกษตร เช่น นักออกแบบภูมิสถาปัตย์ หรือนักค้าทองคำและอัญมณี วันนี้คุณอาจต้องใช้วาทศิลป์ในการพูด เพื่อโน้มน้าวใจลูกค้ามากเป็นพิเศษ แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงเรียกว่า หลังจากนี้ลาพักร้อนได้ยาวเลย

การเงิน : ธุรกิจสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่อง แต่ควรทำธุรกิจส่วนตัวดีกว่า ซึ่งคุณใจดี ชอบสงเคราะห์ช่วยเหลือญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และคนรอบข้าง เรียกว่าไม่ใช้จ่ายเงินเอง ก็ให้คนอื่นหมด

ความรัก : แม้ว่าคุณจะอยู่ในครอบครัวที่รักและดูแลเอาใจใส่คุณอย่างดี แต่วันนี้ความคิดเห็นและทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ที่ขัดแย้งกันก็ยังคงมีอยู่ ซึ่งมีผลต่อจิตใจ ทำให้คุณเกิดความลังเล ไม่มั่นใจในความรักที่ครอบครัวมอบให้อย่างน่าเสียดาย คนโสด  วันนี้อย่าคิดมาก หรือลังเล สงสัยในความรักที่ใครสักคนกำลังมอบให้คุณอยู่เลย เพราะอาจพลาดโอกาสและช่วงเวลาดีๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

สุขภาพ :  หากออกไปทำงานหรือเปลี่ยนสถานที่ อย่าประมาท การ์ดอย่าตก หน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ เจลแอลกอฮอลล์ ยังจำเป็นต้องใช้อยู่ โดยเฉพาะการใช้สิ่งของสาธารณะที่ต้องระวังมากขึ้น

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  เหนื่อยเหมือนกัน เพราะคุณกำลังตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน และผลประโยชน์อย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งคุณอาจต้องใช้ความสามารถในการเจรจา เพื่อการประนีประนอม หรือศิลปะในการโน้มน้าวใจสูง ควรระวังสัญญา ทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือสัญญาใจ เพราะอาจผูกมัดให้คุณไปไหนไม่ได้

การเงิน :  คุณอาจหมดไปกับคนรัก หรือคนใกล้ชิด วันนี้ไม่ควรทำสัญญากู้เงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกัน หรือทำอะไรที่เกี่ยวพันกับสัญญา เพราะจะทำให้คุณติดอยู่กับสัญญาจนดิ้นไม่หลุด

ความรัก : อาจมีปัญหาเรื่องบุคคลที่สามเข้ามาวุ่นวายในครอบครัว ซึ่งเธอมาเพื่อหลอกให้คู่คุณรัก เพื่อหวังผลประโยชน์ แล้วเมื่อเธอตักตวงหรือกอบโกยได้สมใจ แล้วก็ตีจาก ซึ่งคุณคงไม่สามารถนั่งเฉยรอให้เธอมากอบโกยจนหมด คงต้องเปิดศึก คนโสด คุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรักอย่างหนัก จนไม่เป็นอันทำการทำงานเลย

สุขภาพ :  อย่าประมาท เดินไปทางไหนควรระวังอุบัติเหตุ ทั้งทางบกและทางน้ำ รวมถึงต้องระวังการบาดเจ็บที่จะมาจากความขัดแย้ง การทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์กับความรัก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณอาจกำลังทำงานอย่างหนักภายใต้เงื่อนไขสัญญา จนแทบเรียกว่า อาบเหงื่อต่างน้ำเลยทีเดียว ซึ่งอาจสืบเนื่องมาจากองค์กรมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ซึ่งส่งผลกระทบถึงงานที่ทำ ทำให้วันนี้คุณต้องเหนื่อยกับการแก้ปัญหาตั้งแต่เช้ายันค่ำ ก็ยังต้องระวังเรื่องสัญญาอยู่ เพราะอาจผูกมัดคุณจนดิ้นไม่หลุด

การเงิน : คุณหาเงินเก่ง และก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน ส่วนใหญ่จะหมดกับการเที่ยว และการเสี่ยงโชค วันนี้อาจมีญาติพี่น้อง หรือเพื่อนฝูงมาขอหยิบยืมเงิน ซึ่งอาจเป็นช่วงสั้นๆ เดี๋ยวเขาก็คืน

ความรัก : คู่คุณจากที่เคยเป็นนักเที่ยวมาก่อน พอแต่งงานมีครอบครัว ก็กลายเป็นแฟมิลี่แมนที่ดี แต่วันนี้อาจมีผู้หญิงเข้ามาหลอกให้คู่คุณรัก ซึ่งเธอมาเพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียวเลย คุณอาจต้องเป็นตัวกันชน ไม่ให้เธอเข้ามาถึงตัวคู่ได้ คนโสด คุณอาจกำลังหลงเสน่ห์แบ๊ดบอย แทบจะเรียกว่าไม่เป็นอันทำมาหากินเลยทีเดียว แถมยังหึงหวง ไม่ให้ใครเข้ามาเฉียดใกล้อีก

สุขภาพ : หากเข้าครัวทำอาหาร ระวังมีด หรือของมีคมทุกชนิด รวมถึงอาวุธ อาจบาดจนเป็นแผลตามร่างกาย หากหนักหน่อย อาจถึงขั้นผ่าตัด

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

ต้องมนตร์พระจ้นทร์ จนต้องมนตร์เสน่ห์ชายหนุ่มซีรีย์ ดูดวงรายวัน 16 พฤษภาคม 2563

จู่ๆ กลายเป็นที่สอง จึงขอเปิดศึกแย่งชิงสู่ความเป็นหนึ่ง ดูดวงรายวัน 17 พฤษภาคม 2563

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up