ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์

คุยกับ ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ ที่กลับมาจับมือ ยูนิโคล่ ในคอลเล็คชั่น +J

ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์
ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น เปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ +J (พลัส เจ) ที่หลายคนรอคอย พร้อมวางจำหน่ายที่ร้านยูนิโคล่และออนไลน์สโตร์ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งคอลเล็คชั่นนี้ถือเป็นการกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งระหว่างยูนิโคล่กับ ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ (Jil Sander) ที่จะนำสไตล์โมเดิร์นอันเป็นเอกลักษณ์มารังสรรค์เสื้อผ้าที่โดดเด่นสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย

คุยกับ ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ ที่กลับมาจับมือ ยูนิโคล่ ในคอลเล็คชั่น +J

เกี่ยวกับการกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งกับยูนิโคล่

ผ่านไป 11 ปีนับจากการเปิดตัวคอลเล็คชั่นล่าสุดร่วมกับยูนิโคล่ อยากให้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในคอลเล็คชั่น FW2020 ครั้งนี้

“ฉันสนุกมากๆ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับยูนิโคล่อีกครั้ง เพราะชื่นชอบที่ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ความเชี่ยวชาญ และเรียนรู้ขั้นตอนการทำงานของบริษัทชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น”

การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีอะไรบ้าง คุณเลือกตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแง่การออกแบบอย่างไร มีอะไรที่ยังคงเหมือนเดิม แม้ว่าหลายปีได้เปลี่ยนผ่านไป

“ทัศนคติด้านการออกแบบของฉันไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป โดยยังคงมองหาความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความประณีตเพื่อตอบโจทย์ประเด็นร่วมสมัยต่างๆ อย่างไรก็ตาม โลกของเราได้เปลี่ยนไปมาก และในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้ เราต่างต้องการเสื้อผ้าจากแบรนด์ที่มีจริยธรรม เสื้อผ้าของเราควรทำหน้าที่ปกป้องร่างกาย นำเสนอรายละเอียดที่น่าสนใจของแต่ละคน และถ่ายทอดพลังสำหรับการใช้ชีวิต นอกจากนี้ ยังต้องให้ความรู้สึกของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ”

ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์
จิล แซนเดอร์

เกี่ยวกับคอลเล็คชั่น

แรงบันดาลใจสำหรับการออกแบบคอลเล็คชั่นใหม่สำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิงของคุณคืออะไร ไม่ว่าจะเป็น สีสัน รูปทรง และเนื้อผ้า

“ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนต่างต้องรักษาระยะห่างทางสังคม การนำเสนอเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละคนอย่างครบถ้วนถือเป็นสิ่งจำเป็น นี่คือเหตุผลที่ฉันเริ่มสนใจรูปทรงสามมิติและการเคลื่อนไหวที่โดดเด่น สิ่งนี้ทำได้โดยการเลือกใช้ผ้าที่มีคุณภาพ มีเส้นใยที่ถักสานกันอย่างน่าสนใจ ต้องอาศัยงานฝีมือที่ประณีต ตลอดถึงการเลือกใช้สีในโทนที่มีความนุ่มนวล มีความชัดเจน และแสดงตัวตนของผู้ใส่”

คุณอยากบอกอะไรลูกค้าเกี่ยวกับคอลเล็คชั่นครั้งนี้บ้าง

“ขอให้ทุกคนมีแรงใจ ยืนหยัดในสิ่งที่คุณเชื่อและพัฒนาไปข้างหน้าเสมอ ไม่ว่าแต่ละคนจะมีปัญหาอะไรที่ต้องจัดการ”

ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ ที่กลับมาจับมือ ยูนิโคล่ ในคอลเล็คชั่น +J ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ ยูนิโคล่ คอลเล็คชั่น +J ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์

ปกติแล้วคุณคุ้นเคยกับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่อาศัยดีไซน์ขั้นสูง มองว่าการร่วมมือกับยูนิโคล่เพื่อส่งมอบเสื้อผ้าที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคนในราคาที่จับต้องได้มีความท้าทายอย่างไรหรือไม่

“ความตั้งใจของเราคือการส่งมอบความประณีตระดับไฮเอนด์ในราคาที่จับต้องได้ แน่นอนว่าขั้นตอนต่างๆ นั้นมีความท้าทาย แต่ฉันเชื่อมั่นว่าเราได้จัดการปัญหาต่างๆ เหล่านั้นเพื่อจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้าของเรากับคอลเล็คชั่นนี้”

เสื้อผ้าชิ้นไหนบ้างในคอลเล็คชั่นนี้ที่คุณอยากจะสวมใส่และเหตุผลคืออะไร

“สำหรับฉันแล้ว สไตล์การออกแบบมาจากความชื่นชอบส่วนตัวค่อนข้างมาก ฉันคงไม่อยากให้คนอื่นใส่เสื้อผ้าที่ตัวฉันจะไม่เลือกหยิบมาใส่”

การร่วมงานกับยูนิโคล่

ยูนิโคล่เป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักดีจากแนวคิดการออกแบบแบบไลฟ์แวร์อันเป็นเอกลักษณ์ คอนเซ็ปต์ที่ว่านี้มีอะไรที่ทำให้คุณสนใจเป็นพิเศษหรือสร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเล็คชั่นใหม่นี้บ้าง

“แกนหลักเมื่อครั้งที่เราเริ่มก่อตั้ง +J (พลัส เจ) เมื่อ 10 ปีที่แล้ว คือความหรูหรา ความเรียบง่าย ความบริสุทธิ์ในการออกแบบ ความสวยงาม และความสวมใส่สบายสำหรับทุกคน คุณภาพสำหรับผู้คน วิสัยทัศน์ของฉันยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงไป”

ผลงาน ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ ผลงาน ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ ยูนิโคล่ ผลงาน ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ ยูนิโคล่ ผลงาน ดีไซเนอร์ระดับตำนาน จิล แซนเดอร์ ยูนิโคล่

คำถามส่วนตัว

แพสชั่นของคุณตอนนี้คืออะไร

“ฉันตั้งมั่นที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ที่สั่งสมมาในฐานะดีไซเนอร์สไตล์ลักซ์ชัวรี่ เพื่อส่งมอบเสื้อผ้าคุณภาพสูงเพื่อคนส่วนมาก”

คุณหาวิธีพักผ่อนอย่างไรในช่วงที่งานยุ่ง

“ธรรมชาติเป็นตัวเลือกของฉันเสมอเวลาที่ต้องการผ่อนคลายและสร้างพลังจากตัวเอง ฉันมักออกไปเดินเล่นนานๆ และจัดการดูแลสวนต้นไม้ของฉัน”

อยากให้เล่าถึงสถานที่โปรดในบ้านเกิดที่ฮัมบวร์คของคุณหน่อย

“สถานที่โปรดของฉันในฮัมบวร์คือทะเลสาบอัลสเตอร์ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าต่างสตูดิโอของฉันเลย”

เกี่ยวกับโควิด-19

ความสัมพันธ์ของผู้คนและเสื้อผ้าเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ในช่วงที่โลกของเราเผชิญการแพร่ระบาดครั้งนี้

“ฉันคิดว่าคนต้องการเสื้อผ้าที่สามารถตอบรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันได้สำหรับทั้งตัวเองและคนอื่น ทุกวันนี้ผู้บริโภคคิดและใส่ใจมากขึ้นและมองหาสิ่งที่จะช่วยสนับสนุนสุขภาพจิตใจให้แข็งแรง รวมถึงมองหาความสวยงามจากสิ่งต่างๆ รอบตัว”

ด้านความยั่งยืน

ความยั่งยืนสำคัญในวงการแฟชั่นทุกวันนี้อย่างไรบ้าง และสิ่งนี้เปลี่ยนไปหรือไม่ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

“ความยั่งยืนเป็นประเด็นสำคัญสำหรับ +J ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากยูนิโคล่ ฉันเองก็ใส่ใจธรรมชาติและจะทำทุกสิ่งที่ทำได้เพื่อให้มั่นใจว่าความยั่งยืนจะเป็นหัวใจของทุกสิ่งในอนาคตข้างหน้า”


ภาพ : ยูนิโคล่

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ดีไซน์แบบยูนิเซ็กส์! M Collection จาก Mulberry เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สวยหรูทุกมุม กระเป๋าแบรนด์ Bottega Veneta รุ่น The Handle ถือแล้วคนต้องมอง!

น่ารักแบบสปอร์ต! รองเท้า SKECHERS x HELLO KITTY มาครบทุกแนว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up