โอต์กูตูร์ Chanel

5 เรื่องต้องอัพเดท! แฟชั่นโชว์ โอต์กูตูร์ Chanel ประจำซีซั่น Fall-Winter 2018/2019

โอต์กูตูร์ Chanel
โอต์กูตูร์ Chanel

ถึงคิวแฟชั่นโชว์ โอต์กูตูร์ Chanel แบรนด์ดังที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต่างรอคอย กับ Paris Fashion Week Haute Couture Fall-Winter 2018/2019 ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ ก็สร้างเสียงฮือฮาได้อีกเช่นเคย

เข้าวันที่ 3 แล้ว สำหรับ Paris Fashion Week Haute Couture Fall-Winter 2018/2019 แฟชั่นโชว์ระดับโอต์กูตูร์ ณ กรุงปารีส ที่แต่ละแบรนด์ต่างขนไอเดียมาประชันโชว์กันอย่างเต็มที่ เพราะมีหลากหลายแบรนด์ที่จัดโชว์ขึ้นในวันเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องแข่งกันแย่งพื้นที่สื่อและโลกโซเชียลสักหน่อย ซึ่งแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 5 กรกฎาคม 2561 ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงปารีส

โดยโชว์จากแบรนด์ที่หลายคนรอคอยอย่าง Chanel คอลเล็คชั่น Haute Couture Fall Winter 2018/2019 ก็คัมแบ็คในวันที่สามของสัปดาห์แฟชั่นโชว์ชั้นสูง ที่มาพร้อมกับความอื้ออึง เพราะทุกครั้งที่โชว์ของชาแนลปรากฏออกไปสู่สายตาคนทั่วโลก ก็มักจะได้รับความสนใจอยู่ตลอด เนื่องจากเป็นแบรนด์ดังที่ใครๆ ก็ต่างรู้จัก และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของสัปดาห์แห่งแฟชั่นระดับโอต์กูตูร์วันนี้แพรวดอทคอมจึงรวบตึงเรื่องราวที่ควรอัพเดทเกี่ยวกับโชว์ในครั้งนี้ของชาแนลมาให้แล้ว จะมีอะไรที่ควรรู้บ้าง ไปส่องกันเลย

 

5 เรื่องต้องอัพเดท! แฟชั่นโชว์ โอต์กูตูร์ Chanel Fall-Winter 2018/2019

 

รันเวย์ที่ไม่เหมือนใคร

แน่นอนว่าความน่าสนใจของโชว์คือรันเวย์ที่ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ ได้รังสรรค์เป็นผลงานชิ้นเอกสุดอลังการทุกครั้ง อย่างคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2018 ก็เนรมิตน้ำตกกลางป่าเขตร้อน ส่วนคอลเล็คชั่น Fall-Winter 2018/2019 ก็ได้สร้างป่าดิบชื้นขนาดใหญ่กลางกร็อง ปาเลส์ และในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ชาแนลได้จัดโชว์ขึ้นในสถานที่ประจำอย่าง กร็อง ปาเลส์ สถานที่จัดแสดงนิทรรศการขนาดยักษ์ และถือเป็นหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศฝรั่งเศส โดยได้ถูกครีเอทให้เป็นทางเดินด้านหน้า Panthéon สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ศูนย์กลางศิลปะของปารีส ที่เต็มไปด้วยร้านแผงหนังสือสีเขียว

โอต์กูตูร์ Chanel

โอต์กูตูร์ Chanel

 

ความชำนาญเพื่องานโอต์กูตูร์

การสร้างชิ้นงานระดับโอต์กูตูร์จำเป็นต้องอาศัยพรสวรรค์ของช่างฝีมือและทีมที่มีประสบการณ์ สิ่งสำคัญของการออกแบบและความสมบูรณ์แบบของการตัดเย็บและรายละเอียดต่างๆ ถูกยกระดับโดยศิลปะ Maisons ซึ่งสามารถช่วยดึงความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือในการสร้างแต่ละผลงานให้ออกมามีความแม่นยำและเป็นโครงสร้างที่ดีได้ โดยการสร้างสรรค์งานปักชั้นเยี่ยมด้วยวิธีนี้ จะทำให้สามารถสร้างงานโอต์กูตูร์ผ่านสิ่งใหม่ๆ ได้โดยไม่มีขีดจำกัดหรือข้อจำกัด และทำให้งานมีมาตรฐานสูง

 

ภาพสเก็ตช์ของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

ก่อนช่างผู้ชำนาญจะลงมือสร้างชิ้นงานภายใต้นิ้วที่กระฉับกระเฉงของพวกเขา ก็ต้องผ่านด่านภาพสเก็ตช์ประจำคอลเล็คชั่นที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ซะก่อน เมื่อทุกอย่างถูกตีความการออกแบบผ่านภาพเงาและสีสันที่ถูกสาดลงไปบนภาพสเก็ตช์แล้ว จากนั้นช่างฝีมือก็เริ่มต้นทำงานด้วยอุปกรณ์หลากหลาย จนกลายเป็นผลงานที่นางแบบได้สวมใส่

 

นางแบบที่ถูกเลือก

ครั้งนี้นางแบบที่ถูกเลือกเพื่อมาแนะนำคอลเล็คชั่น Haute Couture Fall-Winter 2018/2019 คือ Vittoria Ceretti  โมเดลชาวอิตาลี และภาพนี้ถ่ายโดย คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

 

คนดังระดับท็อป คือแขกผู้ร่วมชมโชว์

แฟชั่นโชว์ของชาแนลได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกอย่างปฏิเสธไม่ได้ ดังนั้นบุคคลที่จะเข้าชมโชว์ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ เพราะทุกครั้งที่มีโชว์ พื้นที่มักจะถูกเติมเต็มด้วยคนดังในแวดวงต่างๆ ที่แฟนๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะทางฝั่งเอเชียหรือฮอลลีวู้ดก็ตาม และผู้ที่ได้รับเกียรตินั่งฟร้อนท์โรว์ก็จะถูกจับตามองเช่นเดียวกัน

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

 

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ประทานโอกาสให้ ออกแบบ-ชุติมน ฉายพระรูปคู่ในโชว์ 

 

ฮันฮโยจู นักแสดงชาวเกาหลีใต้ โด่งดังจากเรื่อง ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์

 

เปเนโลเป กรุซ (ขวามือ) นักแสดงชาวสเปน เจ้าของรางวัลจากหลายเวทีในสาขานักแสดงยอดเยี่ยม

 

ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ แร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน ที่พ่วงความสามารถทั้งโปรดิวเซอร์ นักร้อง นักแต่งเพลง นักธุรกิจ และนักสเก็ตบอร์ด

 

ลิลลี่ โรส เดปป์ ลูกสาวซุป’ตาร์ชื่อดัง จอห์นนี่ เดปป์

 

Liu Wen ซูเปอร์โมเดลชาวจีน นางแบบคนแรกของเอเชียที่ได้อยู่บนรันเวย์วิคตอเรีย ซีเคร็ท

 

Marine Vacth นักแสดงและนางแบบชาวฝรั่งเศส 


เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ที่มา : Twitter@CHANEL 

ภาพ :  www.zimbio.com  , Twitter@CHANEL , IG@aokbab

Praew Recommend

keyboard_arrow_up