เชอรี่ เข็มอัปสร

เจาะสไตล์ “เชอรี่ เข็มอัปสร” ในวัย 40+ พลิกจากสายแฟจ๋า ช้อปเก่งเบอร์สิบ สู่ความเรียบง่าย

Alternative Textaccount_circle
เชอรี่ เข็มอัปสร
เชอรี่ เข็มอัปสร

หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงสักพักใหญ่ๆ เลย สำหรับนางเอกมากความสามารถ “เชอรี่ – เข็มอัปสร สิริสุขะ” ที่ตัดสินใจเฟดจากงานในวงการ แล้วไปทรงอย่างลุยอยู่ในแวดวงสิ่งแวดล้อม และปลุกปั้นแบรนด์ “สิริไท” ผู้ผลิตข้าวอินทรีย์และผลิตภัณฑ์อินทรีย์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ไปพร้อมๆ กับส่งเสริมชุมชนผู้ผลิตที่ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม จนติดตลาดจากการบอกกันปากต่อปาก วันนี้เธอกลับมาอีกครั้งในฐานะนางเอกของละครเรื่องใหม่ “ลมเล่นไฟ”

เชอรี่ เข็มอัปสร

แพรว มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอถึงเรื่องราวการเดินทางที่มีทั้งความทุกข์ ความสุข ความท้าทาย เสียงหัวเราะ และน้ำตา ที่ล้วนเป็นรสชาติชีวิตและเป็นวิตามินที่เสริมให้เชอรี่ในวัย 42 ปี ณ วันนี้มีจิตใจที่เข้มแข็ง หนักแน่น ทว่าเบาสบายกว่าเดิม รวมถึงเรื่องสไตล์การแต่งตัว ที่เธอเคยบอกว่าแต่ก่อนเป็นสายแฟชั่นจ๋า ช้อปปิ้งกระจาย โดยถ้าเทียบตอนนั้นกับตอนนี้คือคนละเบอร์กันแบบจาก 10 สู่ 1 เลยทีเดียว

เชอรี่ เข็มอัปสร

เจาะสไตล์ “เชอรี่ เข็มอัปสร” ในวัย 40+ พลิกจากสายแฟจ๋า ช้อปเก่งเบอร์สิบ สู่ความเรียบง่าย

เรื่องสไตล์การแต่งตัว จำได้ว่าเชอรี่เคยบอกว่าแต่ก่อนเป็นสายแฟชั่นจ๋า ช้อปปิ้งกระจาย ถ้าเทียบตอนนั้นกับตอนนี้เปลี่ยนไปมากแค่ไหน ?

“โอ้โฮ คนละเบอร์เลย (หัวเราะ) คือเมื่อก่อนว่างเป็นช็อปปิ้ง เครียดก็ช็อปปิ้ง เบื่อก็ช็อปปิ้ง ขอให้ได้ช็อป แล้วสมัยหนึ่งเคยทำร้านเกี่ยวกับเสื้อผ้าด้วย ต้องคอยอัพเดตเทรนด์ อะไรมาใหม่ อะไรสวย ก็ต้องคอยดู แม้จะไม่ใช่คนตามเทรนด์มาก แต่ชอบของสวยงามงานดีไซน์และของคุณภาพดีเป็นทุนเดิมก็จะช็อปหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเป๋า แต่ก่อนถ้าอยากได้ใบไหนต้องพุ่งเลย แต่ตอนนี้เฉยๆ แล้ว เห็นแล้วก็ไม่รู้สึกอยากได้ ถ้าให้เทียบนะ สมัยก่อนน่าจะช้อปปิ้งประมาณเบอร์ 10 ตอนนี้น่าจะเหลือไม่ถึงเบอร์ 2

เชอรี่ เข็มอัปสร
เชอรี่ เข็มอัปสร

“ทุกวันนี้ส่วนใหญ่เน้นกางเกงกับเสื้อเชิ้ตเป็นหลัก เพราะแต่งตัวได้เร็ว ใส่สบาย คล่องตัว แล้วยังดูเรียบร้อย มีกางเกงยีนที่ใส่ประจำ เหล่านี้เป็นชุดคลาสสิกที่วนกลับมาใส่ได้เรื่อยๆ แต่เราปรับตัวไม่ได้ในทันทีหรอกนะคะ เหมือนพอเรารู้คุณค่าของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้ว ก็ค่อยๆ เปลี่ยนมายด์เซต เมื่อก่อนอาจจะใส่ใจว่าจะแต่งตัวแบบไหนอย่างไร แต่ตอนนี้การแต่งตัวไม่ใช่เรื่องหลักแล้ว น่าแปลกที่มันทำให้การแต่งตัวของเชอรี่ง่ายขึ้น รู้สึกว่าจะใส่เสื้อซ้ำ กางเกงซ้ำก็ได้ ไม่สนใจเลย เพราะไม่ได้ให้ความสำคัญกับมัน นอกจากว่าจะเป็นงานสำคัญ ต้องแต่งตัวเพื่อให้เกียรติงานจริงๆ เราก็จะไปหาเสื้อผ้าเดิมที่ดีๆ แล้วมิกซ์แอนด์แมตช์ใหม่ จับเข้าคู่กับทรงผมอีกแบบ รวมถึงเลือกแมตช์กับกระเป๋าและรองเท้าที่ต่างออกไปก็ดูต่างแล้ว หรือบางครั้งเชอรี่ก็นำผ้าไทยเข้ามาผสมผสานในชุดด้วย กลายเป็นความสนุกอีกแบบในโลกแฟชั่นของเชอรี่”

เชอรี่ เข็มอัปสร
เชอรี่ เข็มอัปสร

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับ 993

ภาพ : @cherrykhemupsorn

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up