พรีเซ็นเตอร์คนแรก

มีใครบ้าง? เซเลบริตี้ขึ้นแท่นเป็น ‘พรีเซ็นเตอร์คนแรก’ ให้กับไอเท็มเด็ดแบรนด์ดัง

พรีเซ็นเตอร์คนแรก
พรีเซ็นเตอร์คนแรก

มีแต่คนปังๆ สำหรับ พรีเซ็นเตอร์คนแรก ที่ได้รับเลือกจากเหล่าแบรนด์ดัง ให้มารับหน้าที่โปรโมทไอเท็มระดับท็อปในไลน์ต่างๆ  เรียกได้ว่าถ้าไม่เด็ดจริง คงไม่ได้มาเป็นคนแรกหรอกนะยูว์

สำหรับสินค้าต่างๆ นอกจากจะมีคุณภาพดี รูปลักษณ์น่าดึงดูดแล้ว ในส่วนของพรีเซ็นเตอร์ก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะต้องเป็นคนที่เข้ามาช่วยเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทำให้ไอเท็มเหล่านั้นน่าสนใจและสามารถสร้างยอดขายงามๆ ได้ ถือว่าตัวพรีเซ็นเตอร์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเรียกเรตติ้งได้ไม่น้อย ยิ่งเป็นกลุ่มคนที่มีอิทธิพลต่อแฟนๆ ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ตัวสินค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้เร็วมากขึ้น โดยเฉพาะไอเท็มใหม่ๆ ที่แตกไลน์ออกมา ถ้าหากได้คนดังที่มีความน่าเชื่อถือมาร่วมงานเพื่อโปรโมทสินค้าตัวนั้นๆ รับรองว่าแฟนๆ จะเทคะแนนความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

วันนี้แพรวดอทคอมเองก็ขอรวมคนดังที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกมาให้ได้ชมกัน แต่จะพิเศษขึ้นมาอีกหน่อย เพราะคนดังเหล่านี้ถือเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกให้กับไอเท็มเด็ดของแต่ละแบรนด์ ส่วนจะมีใครบ้าง และเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์อะไร ตามมาอัพเดทกันเลย

 

ไมเคิล จอร์แดน รองเท้าไนกี้ Air Jordan I

ในปี 1984 ไมเคิล จอร์แดน นักบาสเกตบอลชื่อดังได้มาร่วมงานกับไนกี้ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนแรก ซึ่งทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จทางด้านการตลาดอย่างมาก มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชื่อแบรนด์เป็นชื่อ ‘Jordan’ โดยไอเท็มเด่นคือ รองเท้ารุ่น Air Jordan I ที่อยู่ภายใต้ชายคา Nike นอกจากนักบาสเกตบอลระดับตำนานแห่ง NBA อย่าง ไมเคิล จอร์แดน จะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว เขายังเข้ามาเป็นเจ้าของและดูแลด้วยตนเอง จึงสามารถสร้างยอดขายได้หลายพันล้านเหรียญฯ ตั้งแต่เริ่มผลิตรุ่นแรก และยังคงขายหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็วมาจนถึงปัจจุบัน

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

 

ริฮานนาสาวผิวสีคนแรกของ Dior 

ถือว่าฮือฮาไม่น้อย เมื่อทางแบรนด์หรู Dior ได้ประกาศว่านักร้องสาวผิวสีสุดแซ่บอย่างริฮานนา จะเข้ามาเป็นหนึ่งในพรีเซ็นเตอร์ของดิออร์ จากแคมเปญ Secret Garden ในปี 2016 ซึ่งเธอเป็นสาวผิวสีคนแรกที่ได้ร่วมงานกับทางแบรนด์ โดยการโปรโมทแว่นตาที่เจ้าตัวมีส่วนในการร่วมออกแบบด้วย กับแว่นตาที่มีชื่อรุ่นว่า Rihanna และการเข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ Dior ของริฮานนา เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่เลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นใบเบิกทางให้กับสาวผิวสีคนอื่นๆ อีกด้วย

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

 

จอนจีฮยอน เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ Gucci

มาทางฝั่งเอเชียกันบ้าง ซูเปอร์สตาร์สาวจอนจีฮยอน ได้รับเลือกจากแบรนด์ดังอย่าง Gucci ให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ประจำภูมิภาคเอเชียทั้งหมดในปี 2014 ถือเป็นนักแสดงเกาหลีใต้คนแรกที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก โดยจอนจีฮยอนจะโปรโมททั้ง แว่นตา นาฬิกา และจิวเวลรี่ ของกุชชี่ นอกจากนี้ทางแบรนด์ได้เผยว่าที่เลือกนางเอกดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ก็เพราะ เธอคือตัวแทนของเอเชีย นั่นเอง

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

 

ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ กระเป๋า Chanel Gabrielle

ปิดท้ายกันที่แร็ปเปอร์ผิวสี ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ ที่เข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ผู้ชายคนแรกให้กับแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลอย่าง Chanel โดยไอเท็มที่ฟาร์เรลล์มาเป็นตัวแทนของชายหนุ่มก็คือกระเป๋า Chanel Gabrielle คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของชาเนล กล่าวว่าเหตุที่เลือกฟาร์เรลล์มาร่วมงานในครั้งนี้ เพราะอยากจะถ่ายทอดถึงตัวกระเป๋า Chanel Gabrielle ที่สามารถใช้งานได้ทุกโอกาส เพราะความเจ๋งคือสามารถปรับเปลี่ยนการสะพายได้หลายรูปแบบ ทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายและหลากหลาย กระเป๋ากาเบรียลจึงกลายเป็นใบเด่นที่ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่ชื่นชอบ แต่ผู้ชายก็ยังใช้ได้สะพายคล่องเหมือนกัน

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

พรีเซ็นเตอร์คนแรก

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ก่อนจะแซ่บถึงพริกถึงขิง! ลุคแรกของ ‘นักร้องตัวแม่’ พวกเธอมาในสไตล์ไหน

 เหล่าสาวกอาจไม่เคยเห็น! เผยโฉม สนีกเกอร์รุ่นแรก จากแบรนด์ดังที่ใครก็รู้จัก

ไอเท็มโปรดคนดัง! พาเช็คความชัวร์ก่อนฟาด ‘กระเป๋า Chanel Gabrielle’ ราคาหลักแสน

ย้อนเวลา! ซูมลุค 20 Top Model บนรันเวย์แรก ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็น

 ทำไมต้องเป็นยีนส์! เผยที่มา ‘ไอเท็มยอดฮิตตลอดกาล’ เกิดขึ้นครั้งแรกที่ไหน

ดึงดูดทุกสายตา! จอนจีฮยอน คุณแม่หุ่นยังเป๊ะ เผยลุคสมาร์ทในงานอีเว้นท์แบรนด์ดัง


ภาพ : IGdior , www.slamonline.com , Twitter@lovejunjihyun , Facebook CHANEL

Praew Recommend

keyboard_arrow_up