พีพี กฤษฏ์

ซูมอินมุมมองแฟชั่นของ “พีพี-กฤษฏ์” จากคนรักการแต่งตัวสู่ไอดอลสายแฟ

Alternative Textaccount_circle
พีพี กฤษฏ์
พีพี กฤษฏ์

“พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ถือเป็นศิลปินที่ถ่ายทอดตัวตนและสไตล์ผ่านผลงานออกมาได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้อง การแสดง โดยเฉพาะสไตล์การแต่งตัว ที่หลายๆ คนยกให้พีพีเป็นไอดอลในเรื่องนี้

ซูมอินมุมมองแฟชั่นของ “พีพี-กฤษฏ์” จากคนรักการแต่งตัวสู่ไอดอลสายแฟ

พีพี กฤษฏ์

มีเทคนิคหรือหลักในการเลือกเสื้อผ้าอย่างไรคะ

“ทุกงานที่ไปพีจะมีส่วนร่วมในการเลือกชุดทุกชุดเลยครับ บางครั้งก็ส่ง ไอเดียไปให้พี่สไตลิสต์ว่าอยากใส่สไตล์ไหน โดยดูจากลักษณะของงาน ธีมสี ความเหมาะสมกับสถานที่ ดูองค์ประกอบทั้งหมดแล้วตีโจทย์ออกมา นั่งทำการบ้าน ว่าเราอยากแต่งแบบไหน“ถ้าเป็นงานรับรางวัลในฐานะศิลปิน พีก็อยากได้ชุดที่เรพรีเซ้นต์ความ เป็นศิลปินในแบบของเราออกมาให้ชัดที่สุด หรือถ้าเป็นงานอีเว้นต์ก็ต้องดูสินค้า เป็นอย่างไร สีอะไร ควรจะเซ็กซี่ น่ารัก หรือดูทางการ พีพยายามใส่ทุก ๆ องค์ประกอบและเพิ่มความเป็นตัวเองลงไปด้วย”

พีพี กฤษฏ์

พีพีชอบแต่งตัวตั้งแต่เด็กแล้วหรือเปล่า หรือว่าเริ่มใส่ใจมากขึ้นตอนทำงาน

“อาจจะมากขึ้นตั้งแต่ทำงานครับ ยิ่งช่วงโปรโมตเพลงในฐานะศิลปินที่เรา อยากแสดงความเป็นตัวเรามากที่สุด คือไม่ได้เป็นตัวเราที่ดูเรียบ ๆ แต่ต้องเป็น ตัวเราอีกเลเวลที่เชื่อมโยงกับเพลงและเอ็มวีด้วย ฉะนั้นพีจึงทำการบ้านเรื่อง เสื้อผ้าเยอะขึ้นครับ”

พีพี กฤษฏ์

นิยามได้ไหมว่าแต่งตัวสไตล์ไหน

(หยุดคิด) “ตอบยากเนอะ เพราะขึ้นอยู่กับ งานและแล้วแต่วันด้วย บางวันอาจจะใส่แบบ สตรีทแวร์ บางวันก็อาจจะดูทางการหน่อย หรือ บางวันก็เป็นเสื้อคร็อปกับกางเกงเอวสูง คือแล้วแต่วัน และสถานการณ์จริง ๆ ครับ เพราะพีค่อนข้างใส่ หลากหลายแนวมาก ลองไปเรื่อย ๆ

“ถ้าถามว่าอะไรที่ใส่แล้วไม่ชอบหรือไม่มั่นใจ ก็ตอบยากอีก ไม่อยากจำกัดตัวเอง แบบนี้ไม่ใส่ เพราะบางครั้งสิ่งนี้เรารู้สึกว่าใส่แล้วไม่มั่นใจวันนี้ อาจ จะเหมาะสมสำหรับอีกงานก็ได้ สมมติว่าเสื้อเชิ้ต เหมือนกัน 2 ตัวที่ต่างกันแค่เนื้อผ้า แต่เรารู้สึกว่า ตัวนี้ดูเหมาะกับตัวเองกว่า ฉะนั้นระบุไม่ได้เลยครับ

“แต่ถ้าเป็นวันสบาย ๆ ง่ายที่สุดคือเสื้อฮู้ดดี้ กับกางเกงยีน หรือเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ อาจมีเสื้อ คลุมสเวตเตอร์หรือคาร์ดิแกนเพื่อเพิ่มเลเยอร์ เช่น สเวตเตอร์แบบคร็อปก็ได้นะครับ บวกกับกางเกงผ้า กางเกงยีน โทนสีเบสิกที่แมตช์ได้กับทุกลุค ส่วน รองเท้าหลัก ๆ เป็นสนีกเกอร์ครับ

“เสริมด้วยเครื่องประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างแหวน กำไลข้อมือ นาฬิกา ก็ใส่ติดตัวเป็นประจำครับ เพราะทำให้ลุคเราดูมีเลเยอร์ ดูมีอะไรมากขึ้น แต่ถ้า ไปทะเลก็จะเป็นขาสั้นกับเสื้อเชิ้ตครับ”

พีพี กฤษฏ์

รู้สึกอย่างไรที่มีคนบอกว่า “พีพีสายแฟ”

“พีแค่รักการแต่งตัว แต่ไม่ได้นิยามตัวเองว่าเป็นสายแฟหรือไม่แฟ เพราะ พีไม่ได้มองตัวเองเป็นถึงขั้นไอคอนิก นำทุกเทรนด์ แต่แค่ชอบลองแต่งตัวสไตล์ ใหม่ ๆ ชอบที่จะได้มิกซ์แอนด์แมตช์ลุคใหม่ ๆ ทุกวัน จึงรู้สึกว่าตัวเองมีความสุข และรักในการแต่งตัวครับ” (ยิ้ม)

พีพี กฤษฏ์

“แฟชั่นไม่มีเพศ” ในมุมของพีพีเป็นอย่างไร

“พีพูดเสมอว่าเสื้อผ้าไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเพศ ในมุมมองของพี เสื้อคือ เสื้อ กางเกงคือกางเกง กระโปรงคือกระโปรง คือเครื่องแต่งกายที่ใช้แต่งบนตัว ให้เรารู้สึกมั่นใจ ให้เรามีความสุขในการที่จะเดินออกจากบ้าน

“พีไม่ได้มองว่านี่คือเสื้อของผู้หญิง นั่นคือเสื้อผู้ชาย ไม่ได้จำกัดว่านี่เสื้อ ผู้หญิง…ผู้ชายใส่ไม่ได้นะ ซึ่งจริง ๆ อาจจะขึ้นอยู่กับขนาดด้วย ต่อให้เราอยากจะ ใส่เสื้อที่บอกว่าเป็นเสื้อผู้ชาย แต่มันไม่มีไซส์เรา ก็ต้องขยับมาใส่ของผู้หญิง คือ เลือกที่เหมาะกับสรีระและเข้ากับเรา”


ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ นิตยสารแพรวฉบับ 981

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เก๋ไม่เหมือนใคร! ‘แพรี่พาย’ หลงรักผ้าไทย ครีเอทดีไซน์จนน่าใส่ตาม

ทั่วโลกยอมรับ! เหตุผลที่ คนดังเกาหลี มีอิทธิพลต่อแบรนด์หรูระดับโลก

ส่องคลังแสงรองเท้าส้นสูงสุดหรู! ของเซเลบสาว “ปอ – ศีกัญญา”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up