ปอ ศีกัญญา

ส่องคลังแสงรองเท้าส้นสูงสุดหรู! ของเซเลบสาว “ปอ – ศีกัญญา”

Alternative Textaccount_circle
ปอ ศีกัญญา
ปอ ศีกัญญา

คุณปอ – ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ เซเลบริตี้ที่อินเลิฟรองเท้าส้นสูงขั้นสุด เธอเป็นสาวก Jimmy Choo, Christian Louboutin, Giuseppe Zanotti ฯลฯ เมื่อถามถึงจำนวนรองเท้าที่ครอบครองอยู่ เจ้าตัวบอกว่าเลิกนับไปนานแล้ว รู้แค่ว่ามีพื้นที่เก็บรองเท้าเท่าไหร่ก็ไม่พอ!

ปอ ศีกัญญา

“ความที่ตัวเล็ก ปอจึงติดใส่รองเท้าส้นสูงตั้งแต่วัยรุ่น คล้ายๆ มีปมในใจ เพราะคุณแม่ (ศิริกาญจน์ ศักดิเดช ภาณุพันธ์) สูง 170 เซนติเมตร แต่ลูกสาวกลับสูงไม่ถึง 165 เซนติเมตร แล้วก็ปลื้มแบรนด์ Jimmy Choo มาตลอด เพราะดีไซน์สวย คู่แรกที่ได้ครอบครองคือบู๊ตหุ้มข้อส้นสูงแหลม 5 นิ้ว หนังเอกโซติก ตอนนั้นปอเรียนไฮสกูลที่อเมริกา สอบได้คะแนนดี คุณน้าแป๋ม (เอื้อเอ็นดู ดิศกุล ณ อยุธยา) ถามว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญ ปอจึงขอรองเท้า โดยขออนุญาตซื้อจากที่โน่นแล้วกลับมาเบิกเงินที่ไทย (ยิ้ม) คุณน้าก็โอเค แต่พอเธอเห็นบิลเท่านั้นแหละ แทบตกเก้าอี้ เพราะราคาสูงใช้ได้ทีเดียว คือปกติราคาแบรนด์นี้ก็พอสมควรอยู่แล้ว พอเป็นบู๊ตและหนังเอกโซติก ยิ่งแพงเข้าไปใหญ่ จึงใช้วิธีไม่ใส่บ่อย เพราะกลัวพัง เนื่องจากถ้าปอใส่รองเท้าก็เน้นเรื่องใช้งานจริงจัง ถ้ามัวพะวงว่ารองเท้าจะเป็นอะไรไหม จะเสียบุคลิกและไม่โฟกัสกับเรื่องตรงหน้า

“หลังจากนั้นพอเริ่มทำงาน ปอก็ซื้อ Jimmy Choo มาเรื่อยๆ เพราะใส่สบาย รุ่นที่มีเยอะสุดคือ Abel หัวแหลม สูง 5 นิ้ว เฉพาะรุ่นนี้ปอมีกว่า 10 คู่ มีทุกสี ทุกหนัง เพราะใส่ทำงานสบายมาก ยืนได้เป็น 10 ชั่วโมง และแบรนด์นี้ผลิตรองเท้าเข้ากับรูปเท้าของเรา เนื่องจากปลายเท้าปอค่อนข้างมีเนื้อ แต่เขาช่วยเก็บทรงได้ดี เสียดายที่ตอนหลังรุ่นนี้เลิกผลิตไปแล้ว แต่รุ่นอื่นๆ ปอก็ซื้อเก็บตลอดนะ เพราะเขาทำไซส์รองเท้าได้มาตรฐาน เท้าปอเบอร์ 37 ไม่ว่าซื้อรุ่นไหนก็ใส่ได้ เรียกว่าสั่งซื้อทางออนไลน์ได้เลย ไม่มีพลาด

ปอ ศีกัญญา

“อีกแบรนด์ที่ชอบและใส่ประจำคือ Christian Louboutin ใส่แล้วรู้สึกว่าตัวเองสวยค่ะ ทุกครั้งที่ไปเดต ปอจะใส่แบรนด์นี้ ซึ่งใส่ได้ทุกรุ่น ขอให้สูงเข้าไว้ เพื่อความมั่นใจ ปอไม่ใช่แนวเน้นเมคอัพ แต่จะเน้นที่รองเท้าแทน สำหรับปอรองเท้าก็เหมือนลิปสติก ผู้หญิงบางคนรู้สึกว่าทาปากแดงแล้วสวยขึ้นทันที ของปอถ้าได้ใส่ส้นสูงสวยๆ มั่นใจได้เลยว่าเดตนั้นเราราบรื่น แฮ็ปปี้แน่นอนค่ะ

“สำหรับส้นสูงที่ใส่สบายอีกแบรนด์ ขอแนะนำ Giuseppe Zanotti เป็นรองเท้าแบรนด์อิตาลี เป็นความสูง 6 นิ้วที่สบายเท้ามาก ดีไซน์เขาไม่ธรรมดา เช่น บางรุ่นดีไซน์เป็นแนวดอกไม้ช่อบานๆ ฟูฟ่องมาเลย ก็จะซื้อเก็บไว้หลายสี เหมาะกับออกงานตอนกลางคืนค่ะ ปกติรองเท้าที่ปอมีจะแบ่งเป็นคู่ลิมิเต็ด ชีวิตประจำวันใส่ไม่บ่อย ส่วนใหญ่คือซื้อมาชื่นชม ถ้านอนกอดได้ก็คงทำไปแล้ว เพราะอย่างที่บอกว่าเราใส่รองเท้าไม่ระวัง จึงเลือกเก็บไว้ใส่ในวาระออกงาน ส่วนรองเท้าที่ใส่ในชีวิตประจำวัน ปอจะมี ‘คู่สิ้นคิด’ ซึ่งมีทุกแบรนด์ค่ะ เป็นแนวส้นสูงใส่สบาย เช่น รองเท้าเรียบร้อยสีดำหัวปิดไปประชุมหรือไปงานศพ คู่สำหรับออกงานกลางคืนที่เข้าได้กับทุกเดรส เน้นใส่สบายและสูงจัด มีทั้งสีเบจ ครีม นู้ด เป็นต้น เป็นรองเท้าที่มั่นใจได้ว่าไม่ว่าใส่ชุดอะไรก็ต้องแมตช์กันได้

ปอ ศีกัญญา

“ปกติเวลาแต่งตัวปอจะเลือกเสื้อผ้าก่อน ตามด้วยจิเวลรี่ แล้วค่อยเลือกรองเท้ากับกระเป๋า แต่บางครั้งถ้ามีรองเท้าคู่ที่ปออยากใส่ ก็จะเลือกรองเท้าก่อนค่ะ แต่น้อยครั้งมาก เพราะเวลาแต่งตัวไปงานจะดูที่เสื้อผ้าเป็นหลัก วิธีแมตช์เสื้อผ้าคือ ถ้ารองเท้ามีลูกเล่น ตรงข้อเท้ามีขนนกฟูฟ่อง ก็จะเลือกใส่กระโปรงที่ไม่ยาวเกินไปเพื่อให้เห็นรองเท้า จะได้ไม่แย่งซีนกัน โดยส่วนตัวปอคิดว่ากาลเทศะสำคัญกว่าความสวยค่ะ ถ้าไปกินร้านไฟน์ไดนิ่ง หรืองานที่กำหนดเดรสโค้ด ควรสวมรองเท้าส้นสูง แต่งตัวทางการ ไม่สวมสนีกเกอร์ ต่อให้คู่นั้นเป็นคู่รันเวย์ลิมิเต็ดฝังเพชรก็เถอะ กาลเทศะต้องนำ ความสวยเราพักไว้ก่อนได้

“เรื่องพลาดๆ เกี่ยวกับรองเท้าก็มีนะคะ ความที่ไม่ชอบเดินห้าง บางทีจึงพรีออร์เดอร์มาจากอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะบรรดาคู่ลิมิเต็ดทั้งหลาย ผลคือใส่ไม่ได้ก็เยอะ เพราะบางแบรนด์พอเปลี่ยนรุ่น ไซส์ไม่เสถียร แค้นมาก เพราะราคาสูงด้วย วิธีแก้คือซื้ออีกคู่ที่ไซส์ถูกต้องมาเลยค่ะ เอาให้จบ (หัวเราะ) ส่วนใหญ่ที่พลาดคือไซส์จะหลวมไปครึ่งเบอร์หรือหนึ่งเบอร์ ต้องยกให้คนอื่น ซึ่งปอไม่เสียดายนะ ต่อให้เป็นคู่ลิมิเต็ดก็ตาม เพราะรู้สึกว่าชีวิตคนเรามีเรื่องให้เครียด และควบคุมไม่ได้เยอะอยู่แล้ว ไม่อยากเสียเวลากับความเซ็งที่เราควบคุมได้ หากอยากได้ อย่าเสียเวลาคิดวนเวียน ถ้าเราไม่เดือดร้อน ไม่ได้เบียดเบียนใคร มันคือความสุขของเรา ก็จัดเลยค่ะ

ปอ ศีกัญญา

“นอกจากความสวย รองเท้าปอยังมีความหลังเยอะ อย่างกับสามี (กอล์ฟ – ณชนก รัตนทารส) เราจะทำดีลกันว่าถ้ามีเรื่องที่เขาทำให้ปอโกรธ จะขออนุญาตใช้บัตรเครดิตของเขาไปซื้อรองเท้านะ ที่ใช้วิธีนี้เพราะบางครั้งคุณกอล์ฟไม่รู้ว่าโกรธ หากเรางอนโดยที่เขายังไม่รู้ตัวก็จะเสียสุขภาพจิตทั้งสองฝ่าย เพราะฉะนั้นถ้าเขาทำงานอยู่แล้วได้ยินข้อความแจ้งเตือนจากธนาคาร ให้รู้ไว้เลยว่าตอนนั้นปอกำลังโกรธ ซึ่งความโกรธจะขยับขึ้นตามราคาของที่ซื้อ ถ้าโกรธน้อย ซื้อรองเท้าส้นสูง โกรธมากหน่อยขยับเป็นรองเท้าบู๊ต มากกว่านั้นอีกอาจขยับไปเป็นเดรสยาวหรือโค้ต แค่เคยเตือนคุณกอล์ฟว่าขออย่าให้โกรธจนต้องไปซื้อ เพชรนะคะ ถ้าถึงขั้นนั้นคงไม่ไหว (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นถ้าโกรธให้พุ่งตัวไปที่ร้าน ซื้อรองเท้าสักคู่จะบรรเทาได้ ปอจึงมีความหลังกับรองเท้าหลายคู่ว่าคู่นี้ซื้อเพราะโกรธเรื่องอะไร ปกติปอจะไปแบรนด์ที่สนิทกันแล้วบอกพนักงานว่า วันนี้โกรธคุณกอล์ฟค่ะ เขาจะดูแลดีมาก เพราะรู้ว่าจะซื้อแบบไม่คิด (หัวเราะ) แต่อย่าเข้าใจผิดนะคะ ปอไม่ใช่ประเภทอยากได้รองเท้าแล้วไปหาเรื่องคุณกอล์ฟนะ ปกติปอซื้อของด้วยเงินตัวเองค่ะ แค่ว่าข้อตกลงนี้เป็นดีลของเราสองคน ซึ่งคุณกอล์ฟชอบ เพราะอย่างน้อยก็มีตัวช่วย ดีกว่าที่เขาไปซื้อรองเท้ามาง้อเอง เพราะบางทีซื้อมาไม่ตรงไซส์ ไม่ถูกใจบ้าง แต่ต้องบอกว่าความน่ารักของคุณกอล์ฟคือเขาน่ารัก เข้าใจ และไม่จุกจิก เขายกพื้นที่ส่วนหนึ่งของบ้านสำหรับวางรองเท้า แต่บอกเลยค่ะว่าเท่าไรก็ไม่พอ

ปอ ศีกัญญา

“ถ้าคัดคู่ที่มีความทรงจำดีๆ หนึ่งในนั้นต้องมีรองเท้า Valentino ที่สวมในวันแต่งงานค่ะ ต้องบอกว่าเป็นเรื่องบังเอิญ คุณอาป้อม (ธีระพันธ์ วรรณรัตน์) ตัดชุดเจ้าสาวโดยใช้ผ้าจากแบรนด์ Valentino เป็นผ้าลูกไม้สีเบจอมชมพู ซึ่งปอไว้ใจอาป้อมมาก เห็นแค่แบบเสื้อ ยังไม่เห็นแม้กระทั่งผ้า ได้เห็นชุดจริงคือวันฟิตติ้ง วันนั้นหยิบรองเท้า Valentino ของตัวเองไปลองกับชุดด้วย โดยไม่คิดอะไร คิดแค่ว่าถ้าไม่แมตช์กันค่อยไปซื้อคู่อื่น ซึ่งคู่นี้ซื้อจากต่างประเทศ เป็นรองเท้าผ้าลูกไม้ ดูเป็นเจ้าหญิงมาก ปรากฏว่าพอเทียบกับชุด มันคือผ้าผืนเดียวกัน ลายเดียวกันเป๊ะค่ะ โอ้โฮ ดีใจมาก เพราะฉะนั้นวันแต่งงาน เราจึงเดินเข้าพิธีด้วยความมั่นใจและแฮ็ปปี้สุดๆ กลายเป็นรองเท้าคู่สำคัญ เพราะเป็นก้าวแรกที่ปอกับคุณกอล์ฟได้ใช้ชีวิตในฐานะสามี – ภรรยา จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ 8 ปีแล้วค่ะ (ยิ้มหวาน)

“ปอว่ารองเท้าสำคัญมาก ถ้าได้สวมรองเท้าที่ทำให้เรารู้สึกสวยและมั่นใจ จะเหมือนมีพลังจากข้างใน แล้วปอเชื่อว่าถ้าเรามีพลังบวกหรือมีความมั่นใจ เรื่องดีๆ จะเกิดขึ้น และเชื่อว่าคนรอบข้างจะรับรู้ได้ ที่สำคัญคือการเป็นตัวเองค่ะ ต่อให้สวมชุดสวย รองเท้าสวย แต่ถ้ามันไม่ใช่คุณ ใส่แล้วก็จะขัดกับบุคลิก ปอเชื่อว่าถ้าได้สวมรองเท้าที่ใช่ จะพาเราไปได้ไกลมากๆ ขอให้ทุกคนได้เจอ ‘คู่’ ที่ใช่นะคะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 976

ภาพเพิ่มเติม : @pausikanya

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อยากได้แต่แม่ขัดใจ! พะเพื่อน-แม่อุ๊ สกุลไทย เผยแบรนด์เนมที่ซื้อแล้วเสียดายมาก

Lookbook ยังต้องถอย! ส่องชุดแบรนด์ไทย ‘ศรีริต้า’ ร่วมวันเกิดเพื่อนสนิท

มีแต่รุ่นเด็ด! รองเท้า ‘โบว์ เมลดา’ จาก Keds คอลเล็คชั่นใหม่ ใส่สบายคล่องตัว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up