แพรี่พาย แฟชั่นผ้าไทย

เก๋ไม่เหมือนใคร! ‘แพรี่พาย’ หลงรักผ้าไทย ครีเอทดีไซน์จนน่าใส่ตาม

แพรี่พาย แฟชั่นผ้าไทย
แพรี่พาย แฟชั่นผ้าไทย

‘แพรี่พาย’ หลงรักผ้าไทย จนกลายเป็นนักสะสมตัวยง อีกทั้งยังออกแบบผ้าไทยให้มีความโมเดิร์น สามารถใส่ได้ทุกวัน ถือเป็นคนนำเทรนด์แฟชั่นสไตล์ไทยๆ ตัวจริง!

แพร–อมตา จิตตะเสนีย์  หรือ แพรี่พาย (Pearypie) เมคอัพอาร์ติสชื่อดัง ที่เชื่อว่าตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอ เพราะสกิลการแต่งหน้าของชีขั้นเทพมากกกก ไม่ว่าจะแต่งแนวอาร์ต สีสันสดใส ธรรมชาติเบาๆ เซ็กซี่หรือแกลมก็เลิศ เรียกได้ว่าไอเดียเก๋ไม่มีซ้ำ ผลงานโดดเด่นจนได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมาย

แน่นอนว่าเมื่อต้องออกเดินทางเพื่อไปร่วมงานกับแบรนด์ต่างๆ สาวเปรี้ยวอย่างแพรี่พายก็จัดลุคได้ชิคเก๋ทุกครั้ง แต่ช่วงหลังๆ มานี้ ดูเหมือนเธอจะอินกับแฟชั่นผ้าไทยแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน ก็จะเห็นสาวแพรใส่ผ้าไทยตลอด และจากจุดเริ่มต้นของความชอบ ตอนนี้เธอได้กลายมาเป็นนักสะสมผ้าไทยไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยผ้าไทยที่สาวแพรนำมาใส่ก็มักจะเป็นผ้าไหมมัดหมี่ ผ้าลายอย่าง ผลงานการทอของชาวบ้านผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นขอนแก่น , สุรินทร์ หรืออีกหลายๆ จังหวัด ซึ่งกว่าจะได้แต่ละชุดก็ต้องคิดแล้วคิดอีก เลือกทั้งโทนสีและรูปแบบให้เก๋ เหมาะกับสถานที่ที่ไปเยือน จนทำให้แฟนๆ ที่ติดตามอินสตาแกรมของสาวแพรเกิดความชอบในผ้าไทยมากขึ้น เปลี่ยนมุมมองว่าผ้าไทยไม่ได้เชยหรือใส่ยากอย่างที่คิด บางคนหยิบเอาผ้าใกล้ๆ ตัวที่มีราคาไม่แพงอย่างผ้าฝ้าย ผ้าโสร่ง ผ้าขาวม้า ที่สาวแพรประยุกต์จนน่าใส่ตาม มาทำเป็นชุดของตัวเองด้วย

ทั้งนี้สาวแพรยังบอกว่า ผ้าไทยทุกชุดล้วนมีค่าทางใจเป็นอย่างมาก รู้สึกสนุกเวลาได้นำเอาผ้าไทยมาออกแบบ และด้วยความทันสมัยของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้เราสามารถนำลวดลายไทยมาพิมพ์ลงผ้าหลายๆ ประเภท ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ลงผ้าไหม ผ้าฝ้าย หรือผ้าชีฟองที่ใส่สบาย เหมาะกับอากาศเมืองไทย และผ้าไทยที่เธอออกแบบส่วนมากจะย้อมสีธรรมชาติ เช่น เปลือกมะพูด , เปลือกมะหาด จนได้สีสันออกมาสวยงามตามต้องการ

เก๋ไม่เหมือนใคร! ‘แพรี่พาย’ หลงรักผ้าไทย ครีเอทดีไซน์จนน่าใส่ตาม


ภาพ : IG@pearypie

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยละมุน! ชุดผ้าไทย ‘เดียร์น่า’ โทนม่วงตามเทรนด์สีแพนโทนปี 2022

เซ็ตนี้สวยหวาน ชุดไทยร่วมสมัย ‘ศรีริต้า’ ทำบุญวันเกิด 40 ปี หลักพันเท่านั้น!

เหลืองขนปุย กระเป๋า Prada ชมพู่-อารยา ใบโปรดทริปฟินแลนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up