'ไอยู' อัพเดตอาการเสียงดังในหู 'โรคท่อยูสเตเชียนผิดปกติ' กับสิ่งที่ต้องระวังมากขึ้น

‘ไอยู’ อัพเดตอาการเสียงดังในหู ‘โรคท่อยูสเตเชียนผิดปกติ’ กับสิ่งที่ต้องระวังมากขึ้น

Alternative Textaccount_circle
'ไอยู' อัพเดตอาการเสียงดังในหู 'โรคท่อยูสเตเชียนผิดปกติ' กับสิ่งที่ต้องระวังมากขึ้น
'ไอยู' อัพเดตอาการเสียงดังในหู 'โรคท่อยูสเตเชียนผิดปกติ' กับสิ่งที่ต้องระวังมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ ไอยู เปิดเผยว่าเธอมีปัญหากับการได้ยิน และกำลังรักษา ‘โรคท่อยูสเตเชียนผิดปกติ’ อาการเสียงดังในหู  ซึ่งตอนนั้นเธอกำลังต่อสู้กับโรคนี้ในระหว่างเตรียมการแสดงคอนเสิร์ต The Golden Hour เมื่อปีที่แล้ว โดยเธอเผยว่า “หูของฉันมีปัญหาเล็กน้อย ดังนั้น ฉันจึงประหม่ามากในขณะที่เตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ตนี้”

‘ไอยู’ อัพเดตอาการเสียงดังในหู ‘โรคท่อยูสเตเชียนผิดปกติ‘ กับสิ่งที่ต้องระวังมากขึ้น

ซึ่งจากข้อมูลของ Hopkins Medicine ความผิดปกตินี้ทำให้คนได้ยินเสียงตัวเองดังเกินไป และอาการของไอยูที่เป็นคือ “ช่วงนี้หูของฉันไม่ดีนิดหน่อย หูของฉันเหมือนเปิดวาล์วเอง ดังนั้นการได้ยินของฉันจึงคล้ายกับที่คุณได้ยินเมื่อกำลังหาว เมื่อฉันได้ยินตัวเองร้องเพลง เสียงมันจะดังเกินไป และดังขึ้นเรื่อยๆ”

ท่อยูสเตเชียนทำงานผิดปกติ (Eustachian tube dysfunction ; ETD) คือ การที่ภายในหูชั้นกลางเกิดการอุดกั้นเนื่องจากสาเหตุต่าง ๆ ทำให้ความดันอากาศที่ผ่านเข้าภายในหูเวลาบดเคี้ยวอาหาร กลืนอาหาร หรือหาว เพิ่มระดับขึ้น จนส่งผลกระทบต่อการได้ยินเสียง และทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ขึ้น เช่น หูอื้อ ปวดหู

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการได้ยินของเธอในตอนนี้ ไอยูตอบกลับพร้อมข่าวดี “มันดีขึ้นมากแล้ว พูดตามตรง ตอนนั้นอาการดีขึ้น (ปีที่แล้ว) แต่เนื่องจากเป็นเดือนกันยายน ฉันจึงสวมเสื้อคาร์ดิแกน และเนื่องจากคลื่นความร้อนที่ไม่คาดคิด ฉันจึงลงเอยด้วยเหงื่อออกมาก ซึ่งฉันได้ยินมาว่าไม่ดีต่อหูของฉัน”

จากนั้นไอยูได้เปิดเผยถึงข้อควรระวังที่เธอใช้เพื่อให้แน่ใจว่าอาการของเธอจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง “ขอนอกเรื่องสักเล็กน้อย ฉันได้ยินมาว่าสเปรย์แก้แพ้นั้นไม่ดี (สำหรับหูของฉัน) เนื่องจากฉันเป็นโรคภูมิแพ้ ฉันจึงใช้สเปรย์นี้บ่อยๆ แต่ฉันพยายามใช้มันให้น้อยลงหลังจากได้ยินว่ามันไม่ดีต่อหูของฉัน”

พวกเราหวังว่าไอยูจะหายเป็นปกติเร็วๆ นี้


ข้อมูล : wikitree.co.kr
ภาพ : dlwlrma

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up