เรน

หุ่นล่ำ กล้ามแน่น แซ่บตัวพ่อ ‘เรน’ แชร์สตอรี่ผลตรวจสุขภาพที่ระบุว่าเขาอยู่ในภาวะ ‘อ้วนก่อนวัย’

Alternative Textaccount_circle
เรน
เรน

หากมีสิ่งหนึ่งที่ เรน (Rain) เป็นที่รู้จักนอกเหนือจากการเป็นนักร้องและนักแสดงที่มีพรสวรรค์ นั่นก็คือเขามีร่อง 11 กล้ามหน้าเนื้อท้องคมชัดและกระชับ เรียกได้ว่า หุ่นเทพเลยทีเดียว ซึ่งในวัย 40 ปี และเป็นคุณพ่อลูกสอง ถือว่าเขาเป็นผู้ชายที่มีหุ่นที่หลายคนปรารถนา

และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาและแฟนๆ ของเขาตกใจ เมื่อเขาโพสต์สตอรี่บนอินสตาแกรม โดยเปิดเผยผลการตรวจทางการแพทย์ที่ระบุว่าเขาถูกจัดอยู่ในภาวะ “อ้วนก่อนวัย ”

หุ่นล่ำ กล้ามแน่น แซ่บตัวพ่อ ‘เรน’ แชร์สตอรี่ผลตรวจสุขภาพที่ระบุว่าเขาอยู่ในภาวะ ‘อ้วนก่อนวัย’

แต่…ฉันออกกำลังกาย…เยอะอยู่นะ… ฉันเป็นคนอ้วนก่อนวัยอันได้อย่างไร… WTF… WDYM ฉันต้องออกกำลังกายให้มากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ… ตอนนี้ฉันควรจะฝึกอย่างมืออาชีพแล้วหรือยัง? ฉันออกกำลังกายวันละสองครั้ง แน่ใจนะว่าเครื่องไม่พัง… LOLOLOL

But… I work out… so much… How am I pre-obese… WTF… WDYM I have to work out more regularly… Am I supposed to train professionally now? Do I change careers at this point…? I work out twice a day. Are we sure the machine isn’t broken… LOLOLOL.

เป็นการยากที่จะทราบว่าการทดสอบเป็นอย่างไร หากไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม แต่มีแนวโน้มว่าผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับค่าดัชนีมวลกายของบุคคลเท่านั้น 

โดยค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ของบุคคลคำนวณจากน้ำหนัก (กิโลกรัม) และส่วนสูง (เซนติเมตร) ของบุคคลเท่านั้น และไม่พิจารณาสิ่งต่างๆ เช่น กล้ามเนื้อหรือไขมัน หมายความว่า คนที่มีกล้ามเนื้อมากอาจถูกพิจารณาว่า “อ้วน” เนื่องจากกล้ามเนื้อมีความหนาแน่นมากกว่าไขมัน และนี่ก็น่าจะเป็นผลลัพธ์ของ RAIN!

สูตรการวัด Body Mass Index (BMI) มีสูตรการคำนวณ = น้ำหนักตัว[Kg] / (ส่วนสูง[m] ยกกำลังสอง) สูตรคำนวณเหมาะสำหรับใช้ประเมินผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ประโยชน์ของการวัดค่า BMI เพื่อดูอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ ตรวจสอบภาวะไขมันและความอ้วน ดังนั้นการทำให้ร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งกับผู้ที่ต้องการรักษาสุขภาพในระยะยาว

แต่ด้วยรูปร่างที่น่าประทับใจของเขา ดูเหมือนว่า RAIN ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรเกี่ยวกับการออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีเลย


ภาพ : rain_oppa

บทความอื่นๆ ที่น้าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up