คิมแทฮี ดูแลผิว 1

หน้าเด็กด้วย 4 กฎความงามฉบับ ‘คิมแทฮี’ นางฟ้าเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
คิมแทฮี ดูแลผิว 1
คิมแทฮี ดูแลผิว 1

พูดถึงนางเอกคิมแทฮี (KIM TAE-HEE) แล้วไม่รู้จะอิจฉาอะไรก่อนดี ระหว่างชีวิตคู่หวานๆ กับซูเปอร์สตาร์“เรน” หรือผิวหน้าใสเป็นกระจกของคุณแม่ที่ปัจจุบันในวัย 42 ปี พร้อมลูก 2 แต่ส่องแล้วน่าจะกลับมาเล่นบทสาวน้อยได้แบบไม่ต้องเขิน เธอมีเคล็ดลับอะไรถึงได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกหน้าเด็กตลอดกาล

หน้าเด็กด้วย 4 กฎความงามฉบับ ‘คิมแทฮี’ นางฟ้าเกาหลี

RULE #1
FOCUS ON INGREDIENTS

ว่าด้วยเรื่องสกินแคร์แล้ว คิมแทฮีศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เธอจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์สุ่มสี่สุ่มห้าหรือเลือกเพราะเห็นว่าหรูหราราคาแพง ก่อนจะใช้ผลิตภัณฑ์ทุกตัวเธอจะอ่านข้อมูลลงลึกถึงส่วนผสมต่างๆ ว่าเหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวช่วงนั้นๆ หรือไม่มีตัวไหนที่ผิวของเธอไม่ชอบหรืออาจก่อให้เกิดอาการแพ้ แถมยังเป็นคนไม่เชื่องานรีวิวตามโซเชียลมีเดียง่ายๆ แบบนี้สิผิวถึงได้เป๊ะเหลือเกิน

RULE #2
USE UNDER EYE MASKS

มาสก์ใต้ตาเปรียบเหมือนอาวุธคู่กาย เอกลักษณ์อันเป็นที่ประทับใจของคิมแทฮีคือรอยยิ้มพร้อมดวงตาที่ยิ้มไปพร้อมกันเป็นสระอิซึ่ งใครๆ ก็หลงในความสดใส แต่เมื่อแสดงอารมณ์ด้วยสายตาชัดแบบนี้ก็เสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอย เธอจึงให้เวลากับการใช้แผ่นมาสก์ใต้ตาก่อนนอนแทบทุกคืน เพื่อรักษารอยยิ้มซิกเนเจอร์เอาไว้ให้สวยยาวนาน

RULE #3
TEAM ALOE VERA/AVOCADO

คิมแทฮีไม่ได้มีบิวตี้รูทีนซับซ้อนเกินสาวทั่วไป นอกจากการใส่ใจกับสกินแคร์ให้ครบทุกขั้นตอน และการทากันแดดแล้ว สิ่งที่เน้นหนักมากคือ การมาสก์หน้า โดยสูตรที่เข้ากับผิวของเธอที่สุดคือ ว่านหางจระเข้และอะโวคาโด โดยทั้งทำแบบ DIY ใช้เอง และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ทำให้ผิวแข็งแรงอิ่มฟูกระจ่างใสอย่างที่เห็น

RULE #4
COOK YOUR OWN MEALS

นอกจากสวยแล้ว ยังเป็นแม่บ้านตัวจริง คิมแทฮีไม่นิยมกินอาหารนอกบ้าน เพราะเชื่อว่าการเลือกสรรวัตถุดิบด้วยตัวเองจะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในการทำร้ายสุขภาพและผิวพรรณ เธอจะเลือกเมนูอาหารที่มีแคลอรีต่ำเน้นผักและผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ วัตถุดิบสดใหม่ลดเกลือและเครื่องปรุงรสต่างๆ นี่คือกฎเหล็กที่ทำให้เธอรักษาผิวและหุ่นไว้ได้อย่างทุกวันนี้


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 985
ภาพ : kimtaehee99

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up