'พัคโซดัม' พูดถึงการต่อสู้กับ 'มะเร็งต่อมไทรอยด์'

‘พัคโซดัม’ เล่าถึงการต่อสู้กับมะเร็งต่อมไทรอยด์ ที่ทำให้เธอเกือบสูญเสียเสียง

Alternative Textaccount_circle
'พัคโซดัม' พูดถึงการต่อสู้กับ 'มะเร็งต่อมไทรอยด์'
'พัคโซดัม' พูดถึงการต่อสู้กับ 'มะเร็งต่อมไทรอยด์'

เมื่อไม่นานมานี้ นักแสดงหญิง พัคโซดัม เพิ่งคัมแบ็คสู่วงการบันเทิงด้วยภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Phantom (กำหนดเข้าฉายวันที่ 18 มกราคม 2566) ก่อนที่ภาพยนตร์จะออกฉาย เธอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกี่ยวกับการต่อสู้กับโรคร้าย “มะเร็งต่อมไทรอยด์” ของเธอในระหว่างและหลังการถ่ายทำภาพยนตร์

ย้อนกลับไปในปี 2564 แฟนคลับของเธอต่างช็อกกับข่าว เมื่อต้นสังกัดของเธอเปิดเผยว่า เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น มะเร็งต่อมไทรอยด์ และเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษา ทำให้เธอห่างหายจากสายตาของสาธารณชนตลอดทั้งปีก่อนที่จะปรากฏตัวในงานแถลงข่าวเมื่อเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เธอขอโทษแฟนๆ ที่ทำให้กังวลและบอกกล่าวเกี่ยวกับฟื้นตัวหลังการรักษา

“ฉันไม่รู้ว่าตัวเองป่วยตอนที่ถ่ายทำ ฉันคิดว่าร่างกายกำลังส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง แต่ฉันคิดว่ามันเป็นปัญหาทางจิตใจ ฉันรู้สึกเสียใจกับผู้อำนวยการและรุ่นพี่ของฉัน หลังจากการถ่ายทำจบลง ฉันถึงกับร้องไห้และอยากขอโทษพวกเขามาก”

‘พัคโซดัม’ เล่าถึงการต่อสู้กับมะเร็งต่อมไทรอยด์ ที่ทำให้เธอเกือบสูญเสียเสียง

ขั้นตอนสุดท้ายในการพากย์เสียงหลังการถ่ายทำเสร็จสิ้น เป็นช่วงที่เธอรอรายงานการตรวจชิ้นเนื้อพอดี เธอจึงบอกว่า “มันเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายจนฉันเกือบจะสูญเสียเสียงของฉันไป ถ้าฉันช้าไปแม้แต่นิดเดียว คงไม่สามารถอัดเสียงได้” แม้ว่าเธอจะได้ทำครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่แสดงและพากย์เองจนจบ แต่จริงๆ แล้วเธอก็อดกังวลไม่ได้ว่าการแสดงของเธอจะออกมาเป็นอย่างไรในตอนท้าย

หลังจากได้รับการผ่าตัดมะเร็งในเดือนธันวาคม 2564 เธอก็อยู่ในช่วงฟื้นตัวจากการรักษา ซึ่งเธอรู้สึกขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจ และตอนนี้เธอสามารถเริ่มมีความสุขกับชีวิตปกติได้อีกครั้ง

“ฉันรู้สึกขอบคุณที่ฉันสามารถฟื้นฟูสุขภาพของฉันได้ และตอนนี้ฉันสามารถพบปะผู้คนใหม่ๆ และทักทายพวกเขาด้วยเสียงของฉัน ฉันดีขึ้นมากจริงๆ แต่รู้สึกฮอร์โมนยังไม่ค่อยสมดุล ทำให้ผิวดูหมอง ฉันจึงจะเล่นพิลาทิสสัปดาห์ละ 5-6 ครั้งเพื่อให้ระบบภายในร่างกายไหลเวียนได้สม่ำเสมอ เพราะฉันยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่เมื่อนึกถึงช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว ฉันรู้สึกมีความสุขจริงๆ” ขออวยพรให้ Park So Dam มีสุขภาพแข็งแรงในอนาคตด้วยนะคะ


ข้อมูล : koreaboo.com
ภาพ : imsodamm

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up